Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 14

I.Mục tiêu :

-Kể tên một số cơ quan hành chính ,văn hoá, giáo dục ,y tế, ở địa phương.

(Nói về một danh lam di tích lịch sử hay đặc sản của địa phương.

-Cần có ý thức gắn bó , yêu quê hương

II.Đồ dùng dạy học : Các hình trong sgk

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI TỈNH (THÀNH PHỐ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG Thứ ba ngày 1 tháng 12 năm 2009 Tuần14 I.Mục tiêu : -Kể tên một số cơ quan hành chính ,văn hoá, giáo dục ,y tế,…ở địa phương. (Nói về một danh lam di tích lịch sử hay đặc sản của địa phương. -Cần có ý thức gắn bó , yêu quê hương II.Đồ dùng dạy học : Các hình trong sgk III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Không chơi các trò chơi nguy hiểm 2.Bài mới: gtb-ghi đề HĐ1: Làm việc với sgk -GV chia mỗi nhóm 4 HS và yêu cầu các em quan sát các hình trong sgk và nói về những gì các em quan sát được -Trong các cơ quan đó, cơ quan nào thuộc cơ quan giáo dục, y tế, văn hoá... ? GVKL: Ở mỗi tỉnh ( thành phố ) đều có các cơ quan: hành chính, văn hoá, giáo dục ,y tế... để điều hành công việc ,phục vụ dời sống vật chất,tinh thần và sức khoẻ nhân dân HĐ2: Nói về tỉnh nơi bạn đang sống -GV yêu cầu HS sưu tầm tranh ảnh về các cơ sở văn hoá ,giáo dục,hành chính,y tế -Yêu cầu HS sắp đặt theo nhóm và cử người lên giới thiệu trước lớp 3-Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. -2HS lên bảng -HS hoạt động theo nhóm,nhóm trưởng điều khiển: -Trường học, bệnh viện,công an tỉnh, sở giáo dục và đào tạo, đài truyền hình, bưu điện,uỷ ban nhân dân tỉnh -Mỗi nhóm trình bày một tranh -Cả lớp nhận xét bổ sung -Trường học: cơ quan giáo dục.... -HS để tranh ảnh lên bàn và nói đó là cơ quan nào -HS hoạt động theo nhóm -Các nhóm cử đại diện lên giới thiệu -Lớp nhận xét TỰ NHIÊN – XÃ HÔI TỈNH (THÀNH PHỐ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG( tt ) Thứ năm ngày 3 tháng 12 năm 2009 Tuần14 I.Mục tiêu : -Kể tên một số cơ quan hành chính ,văn hoá, giáo dục ,y tế,…ở địa phương. (Nói về một danh lam di tích lịch sử hay đặc sản của địa phương. -Cần có ý thức gắn bó , yêu quê hương II.Đồ dùng dạy học : Các hình trong sgk III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC:Tỉnh ( Thành phố ) nơi bạn đang sống 2.Bài mới: gtb-ghi đề HĐ1: Làm việc cá nhân -Hãy kể tên quan giáo dục, y tế, văn hoá... có ở tỉnh em ? GVKL: Ở mỗi tỉnh ( thành phố ) đều có các cơ quan: hành chính, văn hoá, giáo dục ,y tế... để điều hành công việc ,phục vụ dời sống vật chất,tinh thần và sức khoẻ nhân dân HĐ2: Vẽ tranh -GV gợi ý cách thể hiện những nét chính về những cơ quan hành chính ,văn hoá...khuyến khích trí tưởng tượng của HS -Yêu cầu HS vẽ 3-Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. -2HS lên bảng -HS nối tiếp trả lời -Trường học: cơ quan giáo dục.... -HS chăm chú nghe HS vẽ HS vẽ vào giấy -HS trình bày ở bảng và mô tả tranh vẽ của mình

File đính kèm:

  • docTNXH314Thuy.doc