I.Mục tiêu:
- Nêu được những việc nên hoăc không nên làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà.
- Biết cách xử lí khi xảy ra cháy.
( -Nêu được những thiệt hại do cháy gây ra.)
II.Đồ dùng dạy học:Các hình trang 44, 45
-HS liệt kê những vật dễ cháy cùng với nơi cất giữ chúng.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3A1 Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI
PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ
Thứ ba ngày 17 tháng 11 năm 2009 Tuần 12
I.Mục tiêu:
- Nêu được những việc nên hoăc không nên làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà.
- Biết cách xử lí khi xảy ra cháy.
( -Nêu được những thiệt hại do cháy gây ra.)
II.Đồ dùng dạy học:Các hình trang 44, 45
-HS liệt kê những vật dễ cháy cùng với nơi cất giữ chúng.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC:Thực hành
2.Bài mới: gtb-ghi đề
HĐ1: Làm việc với sgk và các thông tin sưu tầm được về thiệt hại do cháy gây ra
GVKL: Bếp ở hình 2 an toàn hơn vì các chất dễ bắt lửa như củi ,dầu để xa bếp lửa.
-Gọi HS kể câu chuyện về thiệt hại do cháy gây ra mà em biết.
HĐ2: Thảo luận và đóng vai
-Cái gì có thể dễ cháy bất ngờ ở nhà bạn ?
-GV giao cho mỗi nhóm một tình huống để thảo luận và đóng vai
GVKL: Cách tốt nhất phòng cháy khi đun nấu là không để những thứ dễ cháy ở gần bếp.
HĐ3: Chơi trò chơi gọi cứu hoả
GV nhận xét và hướng dẫn 1 số cách thoát hiểm khi gặp cháy nhà
3.Củng cố, dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
-HS làm việc theo cặp quan sát hình 1,2 trang 44, 45 sgk, tự đặt câu hỏi và trả lời:
+Kể những vật dễ cháy có trong hình
+Theo bạn , em nhỏ có thể bị tai nạn gì ?
+Bếp ở hình nào là an toàn hơn ?
+Điều gì sẽ xảy ra khi bó củi bị cháy ?..
-Các nhóm đôi trình bày, nhận xét
-HS xung phong kể chuyện
-HS nối tiếp nêu: củi, rơm, bật lửa, xăng dầu...
-HS thảo luận nhóm
-Các nhóm trình bày, nhận xét
-HS thực hành báo động cháy
TỰ NHIÊN – XÃ HÔI
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG (T1)
Thứ năm ngày 19 tháng 11 năm 2009 Tuần 12
I.Mục tiêu:
- Nêu được các hoạt động chủ yếu của học sinh khi ở trường như hoạt độnghọc tập,
vui chơi, văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khoá.
- Nêu được trách nhiệm của học sinh khi tham gia các hoạt động đó .
- Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức.
- Hợp tác ,giúp đỡ ,chia sẻ với các bạn trong lớp ,trong trường .
II.Đồ dùng dạy học:Các hình trang 46,47
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.KTBC:Phòng cháy khi ở nhà
2.Bài mới: gtb-ghi đề
HĐ1: Quan sát theo cặp
-Kể 1 số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học có trong hình ?
-Trong hoạt động đó, HS làm gì , GV làm gì ?
- GV: Em thường làm gì trong giờ học?
-Em thường học nhóm trong giờ học nào
GVKL:Mỗi môn học đều có những hoạt động học tập khác nhau
HĐ2: Làm việc theo tổ học tập
-Nêu tên những môn học ở lớp 3 ?
-Em thích nhất môn học nào, vì sao ?
-Kể ra những việc làm em đã giúp đỡ bạn trong học tập ?
GV liên hệ ngắn gọn đến tình hình học tập của HS trong lớp, khuyến khích HS học chăm, động viên những em học chưa chăm
3.Củng cố, dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
-2 HS lên bảng
-HS quan sát hình trong sgk theo cựp và TLCH
+Các bạn quan sát cay hoa hồng trong giờ TNXH
+Kể chuyện theo tranh trong giờ TV
+Thảo luận nhóm trong giờ Đạo đức...
-Em đọc bài giơ tay phát biểu, thảo luận nhóm..
-Em thường học nhóm trong giờ TNXH, Đạo đức, LTVC...
-Đạo đức, TNXH, Toán, TV, TD, Mỹ thuật, Âm nhạc, Anh văn, Tin, ATGT
-HS phát biểu: em thích môn Toán vì học toán có nhiều điẻm 10, giúp em tính toán nhanh ...
-Giúp bạn học cửu chương,giúp bạn làm toán khó....
File đính kèm:
- TNXH312Thuy.doc