I – Mục tiêu: Sau học xong bài học, hs có khả năng :
- Kể được tên một số hoạt động ở trường ngoài hoạt động học tập trong giờ học.
- Biết được ích lợi của các hoạt động trên.
- Tham gia tích cực các hoạt động ở trường phù hợp với sức khoẻ và khả năng.
Giáo dục Hs ý thức bảo vệ sức khoẻ.
II- Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK trang 48 –49. Phiếu bài tập cho hoạt động 2 (như sgv trang 73).
- Tranh ảnh về các hoạt động của nhà trường được dán vào một tấm bìa.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1296 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 13 Trường Tiểu học Diên Thọ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13 KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 25: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG (tiếp theo)
Ngày dạy: 24/11/2010
I – Mục tiêu: Sau học xong bài học, hs có khả năng :
Kể được tên một số hoạt động ở trường ngoài hoạt động học tập trong giờ học.
Biết được ích lợi của các hoạt động trên.
Tham gia tích cực các hoạt động ở trường phù hợp với sức khoẻ và khả năng.
Giáo dục Hs ý thức bảo vệ sức khoẻ.
II- Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK trang 48 –49. Phiếu bài tập cho hoạt động 2 (như sgv trang 73).
- Tranh ảnh về các hoạt động của nhà trường được dán vào một tấm bìa.
III- Các hoạt động dạy - học:
A – Kiểm tra bài cũ: 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 24. Nhận xét bài cũ.
B - Dạy bài mới :
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 phút
10 phút
10 phút
5 phút
1. Giới thiệu bài: Nêu bài học và mục tiêu cần đạt.
2. Hoạt động 1: Quan sát theo cặp.
. Mục tiêu: HS biết một số hoạt động ngoài giờ lên lớp của hs tiểu học. Biết một số điểm cần chú ý khi tham gia vào các hoạt động đó.
. Cách tiến hành:
- Hd hs quan sát các hình trang 48-49 sgk, sau đó hỏi và đáp với bạn về nội dung của các hoạt động trong các hình.
- Một số cặp hs lên hỏi và trả lời trước lớp. Cả lớp nhận xét bổ sung.
- Kết luận: sgv trang 72.
3. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm:
. Mục tiêu: HS giới thiệu được hoạt động của mình ngoài giờ lên lớp ở trường.
. Cách tiến hành:
wBước 1: Thảo luận theo nhóm.
Các nhóm thảo luận và hoàn thành phiếu bài tập
( theo mẫu sgv trang 73 ).
wBước 2: Các nhóm trình bày.
wBước 3: Gv nhận xét về ý thức, thái độ của hs trong lớp khi tham gia các hoạt động ngoài giờ trên lớp. Khen ngợi những hs tích cực tham gia, có ý thức kỉ luật, có tinh thần đồng đội.
- Kết luận: sgv trang 73
4. Hoạt động 3: Củng cố – Dặn dò:
- Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập.
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau: Không chơi các trò chơi nguy hiểm.
- Từng cặp Hs thực hành theo hd.
- Một số cặp Hs trình bày trước lớp.
- Lớp theo dõi để bổ sung.
- Các nhóm thảo luận, điền vào PBT.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm. Các nhóm khác góp ý.
Rút kinh nghiệm
Tuần : 13 KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 26: KHÔNG CHƠI CÁC TRÒ CHƠI NGUY HIỂM .
Ngày dạy: 25/11/2010
I – Mục tiêu :
a. Kiến thức:
- Nhận biết các trị chơi nguy hiểm như đánh quay, ném nhau, chạy đuổi nhau…
- Biết sử dụng thời gian nghỉ giữa giờ ra chơi vui vẻ và an tồn.
* Biết cánh xử lí khi xảy ra tai nạn: báo cho người lớn hoặc thầy cơ giáo, đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất
b. Kĩ năng: Xem tranh và trả lời.
c. Thái độ: Giáo dục Hs ý thức giữ gìn sức khoẻ.
II- Đồ dùng dạy học: Các hình trong SGK trang 50 –51 .
III- Các hoạt động dạy - học :
A – Kiểm tra bài cũ: 2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 25.
B - Dạy bài mới:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 phút
10 phút
10 phút
4 phút
1. Giới thiệu bài: Nêu tên bài học và mục tiêu cần
2. Hoạt động 1: Quan sát theo cặp.
- Gv hd hs quan sát các hình trang 50-51 sgk, sau đó hỏi và trả lời câu hỏi với bạn.
- Một số cặp hs lên hỏi và trả lời trước lớp. Cả lớp nhận xét bổ sung.
- Kết luận: SGV trang 74
3. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm:
- Thảo luận theo nhóm.
Các nhóm thảo luận, xếp các loại trò chơi mà các em đã từng chơi vào vào hai nhóm:
+ Những trò chơi có ích
+ Những trò chơi dễ gây nguy hiểm
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc của nhóm . Các nhóm khác góp ý.
- Gv chốt lại các hoạt động mà các nhóm đã nêu, Phân tích mức độ nguy hiểm của một số trò chơi có hại.
4. Hoạt động 3: Củng cố – Dặn dò:
- Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập.
- Nhận xét tiết học.
- Bài sau: Tỉnh (thành phố) nơi bạn đang sống.
- Từng cặp Hs thực hành theo hd.
- Một số cặp Hs trình bày trước lớp.
- Lớp theo dõi để bổ sung.
A- Các nhóm thảo luận, thư ký ghi tên các nhóm trò chơi vào phiếu.
- Đại diện nhóm trình bày.
Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- GA TNXH3 13.doc