Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 tuần 7

TUẦN : 7

TIẾT : 7 ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ

I YÊU CẦU CẦN ĐẠT :

- Biết ăn đủ chất, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khoẻ mạnh.

* Biết được buổi sáng nên ăn nhiều, buổi tối ăn ít, không nên bỏ bữa ăn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: Tranh vẽ trong SGK trang 16, 17;

III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1857 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 7 TIẾT : 7 ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ NGÀY GIẢNG : 18 – 10 -2009 I YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Biết ăn đủ chất, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khoẻ mạnh. * Biết được buổi sáng nên ăn nhiều, buổi tối ăn ít, không nên bỏ bữa ăn. II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC: Tranh vẽ trong SGK trang 16, 17; III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1.Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ: -Vào đến dạ dày thức ăn được biến đổi thành gì ? - Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai kĩ ? 3. Bài mới: * Hoạt động 1: Thảo luận nhóm + Mục tiêu:- HS kể về các bữa ăn và những thức ăn mà các em thường được ăn uống hằng ngày; HS hiểu thế nào là ăn uống đầy đủ. +Cách tiến hành: Bước 1:Làm việc theo nhóm nhỏ GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm. GV có thể gợi ý: Hằng ngày các bạn ăn mấy bữa ? Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu? Ngoài ra các bạn có ăn, uống thêm gì ?... Bước 2: Làm việc cả lớp GV chốt ý chính Kết luận: Ăn uống đầy đủ được hiểu là chúng ta cần phải ăn đủ cả về số lượng (đủ no) và đủ cả về chất lượng (đủ chất). - H : Trước và sau khi ăn chúng ta nên làm gì ? - Ai thực hiện thường xuyên các việc nên làm kể trên. Hoạt động 2:Thảo luận nhóm + Mục tiêu: Hiểu được tại sao cần ăn uống đầy đủ và có ý thức ăn uống đầy đủ. +Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc cả lớp H:Thức ăn được biến đổi như thế nào trong dạ dày và ruột non - Những chất bổ thu được từ thức ăn được đưa đi đâu, để làm gì ? -Tại sao chúng ta cần ăn đủ no, uống đủ nước ? - Nếu ta thường xuyên bị đói, khát thì điều gì sẽ xảy ra ? Bước 2:Thảo luận nhóm Bước 3: Hoạt động 3:Trò chơi “Thi kể các thức ăn hằng ngày” + Mục tiêu: Biết lựa chọn các thức ăn cho từng bữa ăn một cách phù hợp và có lợi cho sức khỏe. + Cách tiến hành: Bước 1: GV hướng dẫn cách chơi : HS kể các thức ăn, đồ uống phù hợp với từng bữa ăn sáng, trưa, tối. Bước 2: Bước 3: 4. Củng cố : Làm BT 1 Đánh dấu x vào  trước câu trả lời đúng nhất . ☻Thế nào là ăn uống đầy đủ ?  Hằng ngày, ăn đủ 3 bữa chính, uống đủ nước, mỗi bữa ăn đủ no  Ăn uống một cách cân bằng các thức ăn khác nhau mà cơ thể cần  Cả hai ý trên 5.Nhận xét- Dặn dò: - TD những HS phát biểu. - Dặn HS nên ăn đủ, uống đủ và ăn thêm hoa quả. HS chuẩn bị sách, vở lên bàn. -…một phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng. - … để thức ăn được nghiền nát tốt hơn, làm cho quá trình tiêu hóa được thuận lợi. -Thảo luận nhóm 2: Quan sát hình 1, 2, 3 trong SGK trang 16 , nói về các bữa ăn của bạn Hoa, sau đó liên hệ đến bản thân. Hỏi- đáp theo câu hỏi gợi ý của GV. - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận - Nhóm nào sưu tầm được tranh, ảnh các thức ăn đồ uống sẽ treo lên trước lớp và giới thiệu cho các bạn loại nào các em thích, loại nào em đã được ăn nhiều. … - HS nêu - HS giơ tay HS thảo luận nhóm câu hỏi trên Đại diện các nhóm trình bày ý kiến HS nghe HS chơi như đã hướng dẫn Cả lớp nhận xét xem sự lựa chọn nào là phù hợp. - HS mở vở ra làm BT 1

File đính kèm:

  • docTuan 7TNXH.doc
Giáo án liên quan