Bước 1 Giới thiệu bài: Ở tiết 1, các em được biết số ngành nghề ở miền núi và các vùng nông thôn. Còn ở thành phố có những ngành nghề nào. Tiết học hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu bài: “ Cuộc sống xung quanh “ phần 2 để biết được điều
Bước 2: Cho học sinh thảo luận nhóm đôi. Kể tên một số ngành nghề mà em biết.
- Học sinh thảo luận nhóm đôi sau đó trình bày trước lớp
- Nghề công an, công nhân .
- Từ những thảo luận trên em rút ra được điều gì ?
Kết luận : Có nhiều ngành nghề khác nhau, mỗi người có một nhiệm vụ riêng
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1524 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 22 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN XÃ HỘI: CUỘC SỐNG XUNG QUANH ( TT )
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 Kiểm tra bài cũ : 3’
Kiểm tra bài cũ: Nêu tên một số ngành nghề ở địa phương em
Bố mẹ và những người họ hàng nhà em làm nghề gì ?
* Giáo viên nhận xét
2 Bài mới
Hoạt động 1: 10’
Kể một số ngành nghề ở thành phố
MT:Thông qua các thông tin đại chúng HS kể được một số ngành nghề em biêt
ĐD:Phiếu học tập
PP: Thảo luận nhóm
động não nêu vấn đề
Bước 1 Giới thiệu bài: Ở tiết 1, các em được biết số ngành nghề ở miền núi và các vùng nông thôn. Còn ở thành phố có những ngành nghề nào. Tiết học hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu bài: “ Cuộc sống xung quanh “ phần 2 để biết được điều
Bước 2: Cho học sinh thảo luận nhóm đôi. Kể tên một số ngành nghề mà em biết.
- Học sinh thảo luận nhóm đôi sau đó trình bày trước lớp
- Nghề công an, công nhân ........
- Từ những thảo luận trên em rút ra được điều gì ?
Kết luận : Có nhiều ngành nghề khác nhau, mỗi người có một nhiệm vụ riêng
Hoạt động 2: 10’
Kể và nói tên một số ngành nghề của người dân thành phố qua hình vẽ.
MT:Biết được các ngề ở thành phố
Đ D: Tranh phóng to
PP: Quan sát nhận xét , nhóm
Bước 1: Giao việc : Các nhóm thảo luận theo các câu hỏi sau:
+ Mô tả lại những gì nhìn thấy trong các hình vẽ.
+ Nói tên ngành, nghề của người dân trong hình vẽ đó.
Bước 2:Thảo luận nhóm đôi
+ Nhóm 1: Nói về hình - Hình 2: Vẽ một bến cảng. Ở bến cảng có nhiều tàu thuyền, cần cẩu, xe cộ qua lại.
Người dân làm ở bến cảng đó có thể làm: Lái xe ô tô, người bốc vác, người lái tàu, hải quan.
* Nhóm 2: Hình 3
- Khu chợ ở đó có rất nhiều người, người đang bán hàng, người đang mua hàng.
+ Người dân ở khu chợ đó có thể làm nghề buôn bán.
* Nhóm 3: Hình 4
- Trong nhà máy đó có thể là các công nhân, người quản đốc nhà máy.
* Nhóm 4: Hình 5
- Khu nhà có nhà trẻ, bách hoá, giải khát. Những người đó có thể là cô nuôi dạy trẻ, bảo vệ, người bán hàng,……
Bước 3: Nêu trước lớp
Hoạt động 4: 10’’
Liên hệ thực tế
MT: HS Nắm được các nghành ở quê em
ĐD: thể từ
Trò chơi bạn làm nghề gì ?- Giáo viên phổ biến cách chơi
- Giáo viên gắn một số nghề bất kì sau lưng học sinh đó. Học sinh dưới lớp nói 3 câu mô tả đặc điểm, công việc phải làm cho ngành nghề đó. Sau 3 câu gợi ý, học sinh trên bảng phải nói được đó là ngành nghề nào. Nếu đúng được chỉ bạn khác lên chơi thay. Nếu sai giáo viên sẽ thay đổi bảng gắn, học sinh đó phải chơi tiếp - Tổ chức cho học sinh chơi
3Củng cố - dặn dò:2’
Nhận xét tiết học : bài sau: Ôn tập xã hội
File đính kèm:
- TNXH.doc