+ Hát : Chú voi con
HS1: Tên trường của em là gì? Nơi trường em đóng ở đâu?
HS2: Nêu các phong làm việc của trường
HS3: Giới thiệu một số hoạt động diễn ra ở trường
GV: Nhận xét và ghi điểm
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 980 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên & xã hội Lớp 2 Tuần 16 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên- xã hội: Các thành viên trong nhà trường
Cỏc hoạt động
Hoạt động cụ thể
1. Bài cũ : 5’
Khởi động và kiểm tra bài cũ
+ Hỏt : Chỳ voi con
HS1: Tên trường của em là gì? Nơi trường em đóng ở đâu?
HS2: Nêu các phong làm việc của trường
HS3: Giới thiệu một số hoạt động diễn ra ở trường
GV: Nhận xột và ghi điểm
2. Bài mới:
Hoạt động 1: 15’
Làm việc với SGK
MT:Sau bài học, HS biết Các thành viên trong nhàtrường. Công việc của từng thành viên trong nhà trường và vai trò của của họ đối với trường học
Yêu quý, kính trọng các thành viên trong nhà trường
PP:Nhúm 4 em: Quan sỏt và nờu vấn đề
ĐD:Tranh phúng to
Bước 1: Làm việc theo nhóm
Gv treo tranh
GV hướng dẫn HS quan sát các hình trang 34,35 và làm các việc sau
Nờu nội dung từng tranh : Nói về công việc của từng thành viên tronh hình và vai trò của họ đối với trường học: 5 phỳt
Bước 2: Làm việc với lớp
GV gọi đại diện một số nhóm lên trình bày trước lớp
Kết luận : Trong trường tiểu học gồm có các thành viên : thầy(cô) Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, các thầy cô giáo, HS và các cán bộ nhân viên khác. Thầy cô hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng là những người lãnh đạo, quản lí nhà trường, thầy cô giáo dạy HS, bác bảo vệ trông coi, giữ gìn trường lớp, bác lao công quột dọn trường và nhăm sóc cây cối...
Hoạt động 2: 10’
Thảo luận về các thành viên và công việc của họ trong nhà trường của mình.
MT: Biết những cụng việc củ từng thành viờn trong trường của mỡnh
ĐD: phiếu học tập
PP: Nhúm 2 em , động nóo
Bước 1:GV : giao việc
HS hỏi và trả lời trong nhóm về : Trong trường, bạn biết những thành viên nào?. Họ làm những việc gì?. VD: Cụ giỏo Trần Thị Hải Lớ làm gỡ ?.....là phú hiệu trưởng của trường ....
(?)Nói về tình cảm và thái độ của bạn đối với các thành viên đó.
(?) Để thể hiện lòng yêu quý và kính trọng các thành viên trong nhà trường, bạn sẽ làm gì?....HS thảo luận và nờu
Bước 2: HS lên trình bày trước lớp
GV bổ sung thêm những thành viên trong nhà trường mà HS chưa biết.
Kết luận: HS phải biết kính trọng và biết ơn tất cả các thành viên trong nhà trường, yêu quý và đoàn kết với bạn trong trường
3 .Củng cố-dặn dò : 5’
TRò chơi “Đó là ai?”
MT: củng cố lại việc cỏc em đó nắm tờn cỏc thànhviờntrong trường của mỡnh và trường bạn
GV nêu cách chơi
Ví dụ : Tấm bìa viết Bác lao công thì
HS1 sẽ nói : Đó người là cho trường học luôn sạch sẽ, .......
HS2 Thường làm ở sân trường hoặc vườn trường
HS A đoán Đó là Bác lao công Nếu 3 HS khác đưa ra thông tin mà HS không đoán ra người đó là ai thì HS A sẽ bị phạt, HS A phải hát một bài.
File đính kèm:
- TNXH.doc