Tuần : 15
Tiết : 15 TNvXH : TRƯỜNG HỌC
I.Mục tiêu : Nói được tên, địa chỉ và kể được một số phòng học, phòng làm việc, sân chơi, vườn trường của trường em.
* HS K-G : Nói được ý nghĩa của tên trường em : tên trường là tên của xã.
II. Đồ dùng dạy- học:Hình vẽ trong SGK trang 32, 33.
III. Hoạt động dạy- học:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3257 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 15
Tiết : 15
TNvXH : TRƯỜNG HỌC
NS : 01/ 11 / 2010
NG : 02 / 11 / 2010
I.Mục tiêu : Nói được tên, địa chỉ và kể được một số phòng học, phòng làm việc, sân chơi, vườn trường của trường em.
* HS K-G : Nói được ý nghĩa của tên trường em : tên trường là tên của xã.
II. Đồ dùng dạy- học:Hình vẽ trong SGK trang 32, 33.
III. Hoạt động dạy- học:
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
2’
4’
2’
10’
7’
7’
3’
1.Ổn định tổ chức :
2. Bài cũ : - Kể tên những thứ có thể gây ngộ độc qua đường ăn, uống;
- Để phòng tránh bị ngộ độc trong nhà chúng ta cần làm gì ?
3. Bài mới : Giới thiệu bài :
- Hỏi : Các em học trường nào?
GV: Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về trường học của mình.
* Hoạt động 1: QUAN SÁT TRƯỜNG HỌC
+ Bước 1: Tổ chức cho HS tham quan trường học để khai thác nội dung : Tên trường, các lớp học, các phòng khác, sân trường và vườn trường.
+ Bước 2 : GV yêu cầu HS nói về cảnh quan của trường mình.
Kết luận : Trường học thường có sân, vườn, và nhiều phòng như : phòng làm việc của ban giám hiệu, phòng hội đồng, phòng truyền thống, phòng thư viện,…và các phòng học.
* Hoạt động 2 : LÀM VIỆC VỚI SGK
+ Bước 1:Làm việc theo cặp
- GV hướng dẫn HS QS H3,4,5,6 ở trang 33 SGK và TLCH :
1) Ngoài các phòng học, trường của bạn còn có những phòng nào?
2) Nói về hoạt động diễn ra ở lớp học, thư viện, phòng truyền thống và phòng y tế trong các hình.
3) Bạn thích phòng nào? Tại sao?
+ Bước 2 : Làm việc cả lớp
Kết luận : Ở trường, HS học tập trong lớp học, hay ngoài sân trường, vườn trường; ngoài ra các em có thể đến thư viện để đọc và mượn sách; đến phòng y tế để khám bệnh khi cần thiết.
* Hoạt động 3: TRÒ CHƠI “Hướng dẫn viên du lịch”
+ Bước 1: GV gọi một số HS tự nguyện tham gia trò chơi.
- GV phân vai và cho HS nhập vai :
1 HS đóng vai hướng dẫn viên du lịch: giới thiệu trường học của mình.
1 HS đóng làm nhân viên thư viện: giới thiệu hoạt động diễn ra ở thư viện.
1 HS đóng làm bác sĩ ở phòng y tế: giới thiệu hoạt động diễn ra ở phòng y tế.
1 HS đóng vai nhân viên phụ trách phòng truyền thống giới thiệu hoạt động diễn ra ở phòng truyền thống.
Một số HS đóng vai khách tham quan nhà trường: hỏi một số câu hỏi.
+ Bước 2: Làm việc cả lớp
4. BT trắc nghiệm : Hãy chọn câu trả lời đúng: Phòng y tế học đường là nơi :
A. HS đến vui chơi .
B. HS đến khám răng và chữa răng.
C. GV làm việc.
5. Nhận xét – Dặn dò: - TD những em phát biểu
- DD: Về hoàn thành hết các bài tâp ở VBT.
HS hát
- 1 HS kể :…Thức ăn bị ôi thiu,uống thuốc tây quá liều,uống nhầm dầu hỏa, thuốc trừ sâu…
- ……..
HS nêu tên trường mình.
HS ra tham quan và nhận xét.
- 2 HS nói với nhau theo cặp.
- 1- 2 HS nói trước lớp về cảnh quan của trường mình.
HS quan sát theo cặp hình 3,4,5,6 ở trang 33 SGK và trả lời các câu hỏi ở bên với bạn.
Gọi một số HS trả lời câu hỏi trước lớp.
HS diễn trước lớp
HS khác nhận xét
HS hát bài: Em yêu trường em
- HS làm BT vào bảng con.
File đính kèm:
- tuan 15.doc