Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 tuần 15

Tuần : 15

Tiết : 15 TNvXH : TRƯỜNG HỌC

I.Mục tiêu : Nói được tên, địa chỉ và kể được một số phòng học, phòng làm việc, sân chơi, vườn trường của trường em.

* HS K-G : Nói được ý nghĩa của tên trường em : tên trường là tên của xã.

II. Đồ dùng dạy- học:Hình vẽ trong SGK trang 32, 33.

III. Hoạt động dạy- học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3248 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 15 Tiết : 15 TNvXH : TRƯỜNG HỌC NS : 01/ 11 / 2010 NG : 02 / 11 / 2010 I.Mục tiêu : Nói được tên, địa chỉ và kể được một số phòng học, phòng làm việc, sân chơi, vườn trường của trường em. * HS K-G : Nói được ý nghĩa của tên trường em : tên trường là tên của xã. II. Đồ dùng dạy- học:Hình vẽ trong SGK trang 32, 33. III. Hoạt động dạy- học: TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 2’ 4’ 2’ 10’ 7’ 7’ 3’ 1.Ổn định tổ chức : 2. Bài cũ : - Kể tên những thứ có thể gây ngộ độc qua đường ăn, uống; - Để phòng tránh bị ngộ độc trong nhà chúng ta cần làm gì ? 3. Bài mới : Giới thiệu bài : - Hỏi : Các em học trường nào? GV: Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về trường học của mình. * Hoạt động 1: QUAN SÁT TRƯỜNG HỌC + Bước 1: Tổ chức cho HS tham quan trường học để khai thác nội dung : Tên trường, các lớp học, các phòng khác, sân trường và vườn trường. + Bước 2 : GV yêu cầu HS nói về cảnh quan của trường mình. Kết luận : Trường học thường có sân, vườn, và nhiều phòng như : phòng làm việc của ban giám hiệu, phòng hội đồng, phòng truyền thống, phòng thư viện,…và các phòng học. * Hoạt động 2 : LÀM VIỆC VỚI SGK + Bước 1:Làm việc theo cặp - GV hướng dẫn HS QS H3,4,5,6 ở trang 33 SGK và TLCH : 1) Ngoài các phòng học, trường của bạn còn có những phòng nào? 2) Nói về hoạt động diễn ra ở lớp học, thư viện, phòng truyền thống và phòng y tế trong các hình. 3) Bạn thích phòng nào? Tại sao? + Bước 2 : Làm việc cả lớp Kết luận : Ở trường, HS học tập trong lớp học, hay ngoài sân trường, vườn trường; ngoài ra các em có thể đến thư viện để đọc và mượn sách; đến phòng y tế để khám bệnh khi cần thiết. * Hoạt động 3: TRÒ CHƠI “Hướng dẫn viên du lịch” + Bước 1: GV gọi một số HS tự nguyện tham gia trò chơi. - GV phân vai và cho HS nhập vai : 1 HS đóng vai hướng dẫn viên du lịch: giới thiệu trường học của mình. 1 HS đóng làm nhân viên thư viện: giới thiệu hoạt động diễn ra ở thư viện. 1 HS đóng làm bác sĩ ở phòng y tế: giới thiệu hoạt động diễn ra ở phòng y tế. 1 HS đóng vai nhân viên phụ trách phòng truyền thống giới thiệu hoạt động diễn ra ở phòng truyền thống. Một số HS đóng vai khách tham quan nhà trường: hỏi một số câu hỏi. + Bước 2: Làm việc cả lớp 4. BT trắc nghiệm : Hãy chọn câu trả lời đúng: Phòng y tế học đường là nơi : A. HS đến vui chơi . B. HS đến khám răng và chữa răng. C. GV làm việc. 5. Nhận xét – Dặn dò: - TD những em phát biểu - DD: Về hoàn thành hết các bài tâp ở VBT. HS hát - 1 HS kể :…Thức ăn bị ôi thiu,uống thuốc tây quá liều,uống nhầm dầu hỏa, thuốc trừ sâu… - …….. HS nêu tên trường mình. HS ra tham quan và nhận xét. - 2 HS nói với nhau theo cặp. - 1- 2 HS nói trước lớp về cảnh quan của trường mình. HS quan sát theo cặp hình 3,4,5,6 ở trang 33 SGK và trả lời các câu hỏi ở bên với bạn. Gọi một số HS trả lời câu hỏi trước lớp. HS diễn trước lớp HS khác nhận xét HS hát bài: Em yêu trường em - HS làm BT vào bảng con.

File đính kèm:

  • doctuan 15.doc
Giáo án liên quan