Giáo án Tự nhiên xã hội lóp 2 - Bài: Trường học

I. Mục tiêu

1. Kiến thức: Tên trường, địa chỉ của trường mình và ý nghĩa của tên trường.

2. Kỹ năng: Mô tả một cách đơn giản cảnh quan của trường (Vị trí các lớp học, phòng làm việc, sân chơi, vườn trường ). Cơ sở vật chất của trường và một số hoạt động diễn ra trong trường.

3. Thái độ: Tự hào và yêu trường học của mình.

II. Đồ dùng dạy học

1. GV chuẩn bị: Hình vẽ trong SGK trang 32, 33. Hình ảnh ngôi trường

II. Tiến trình dạy học:

1. Ổn định lớp: Báo cáo sỉ số. Cho lớp trưởng bắt nhịp cả lớp hát một bài (3’)

2. Kiểm tra bài cũ: (3’)

- Để phòng tránh ngộ độc ở nhà chúng ta cần làm gì ?

- Khi bị ngộ độc em cần phải làm gì ?

3. Hoạt động dạy học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 6603 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lóp 2 - Bài: Trường học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN XÃ HỘI LÓP 2 Bài : TRƯỜNG HỌC Mục tiêu Kiến thức: Tên trường, địa chỉ của trường mình và ý nghĩa của tên trường. Kỹ năng: Mô tả một cách đơn giản cảnh quan của trường (Vị trí các lớp học, phòng làm việc, sân chơi, vườn trường ).  Cơ sở vật chất của trường và một số hoạt động diễn ra trong trường. Thái độ: Tự hào và yêu trường học của mình. II. Đồ dùng dạy học GV chuẩn bị:  Hình vẽ trong SGK trang 32, 33. Hình ảnh ngôi trường Tiến trình dạy học: Ổn định lớp: Báo cáo sỉ số. Cho lớp trưởng bắt nhịp cả lớp hát một bài (3’) Kiểm tra bài cũ: (3’) Để phòng tránh ngộ độc ở nhà chúng ta cần làm gì ? Khi bị ngộ độc em cần phải làm gì ? Hoạt động dạy học: *Vào bài: Đố vui “Là nhà mà chẳng là nhà Đến đây để học cũng là để chơi Có bao bạn tốt tuyệt vời Đây là cái gì?” - Hoạt động 1: Giới thiệu khái quát ngôi trường Mục đích: Nêu tổng quát ngôi trường. Tên trường, số phòng học. Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Phương pháp 10’ -Đặt câu hỏi: * Các em học ở trường nao? GV : Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu trường của chúng ta - Thảo luận nhóm: * Các em hãy quan sát trường và hãy miêu tả lại em đã thấy những gì? * Tại sao chúng ta phải đến trường? Gọi 1 nhóm tổng kết ý các bạn GV: Vậy các em có thấy trường chúng ta đẹp không? - Đặt câu hỏi * Các em hãy nêu những hoạt động của trường mà lớp chúng ta đã tham gia? - HS trả lời tên trường - HS trả lời: * Có các lớp, cây xanh, cái trống, chậu hoa.. * Chúng em đến trường để học, để vui chơi, .. HS trả lời: Dạ có * Trò chơi, múa hát. - Phương pháp quan sát, phương pháp đàm thoại, phương pháp thảo luận, Kết luận: Ngôi trường chúng ta học là trường thuộc phường. quận Thành Phố Cần Thơ. Trường chúng ta có tổng số lớp.. Trường học thường có sân, vườn vườn. Và mỗi năm trường tổ chức các hoạt động vui chơi dành cho các em học sinh có thể vừa chơi vừa được học. - Hoạt động 2: Làm việc với SGK Mục đích: Biết các tên phòng của trường và các hoạt động ỡ trường Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Phương pháp 10’ - Quan sát hình 3, 4, 5, 6 ỡ trang 33. GV Đặt câu hỏi * Các e hãy xem sách giao khoa và hãy cho cô biết ngoài lớp học chúng ta con có các phòng nào? * Các em thường xuyên đến phòng nào? Để làm gì? - Chơi trò chơi: Hướng dẫn viên du lịch * Các em hãy làm 1 người hướng dẫn viên giới thiệu về ngôi trường và các hoạt động diễn ra hằng ngày cho mội người biết - HS trả lời * Còn có phòng hiệu trưởng, phòng giám thị, phòng truyền thống, thư viện * Em thường đến thư viện để đọc sách * HS giới thiệu trường - Phương pháp quan sát, phương pháp đàm thoại, , Kết luận: Trường học là nơi học sinh học tập trong lớp học hay ngoài sân trường, vườn trường. Ngoài ra, các em có thể đến thư viện để đọc và mượn sách, đến phòng y tế để khám bệnh khi cần thiết - Hoạt động 3: Lợi ích của việc đến trường Mục đích: Cho các em biết lợi ích của việc đến trường, làm cho các em yêu mến ngôi trường và biết giữ gìn trường lớp Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Phương pháp 10’ - Làm việc theo nhóm 4: * Hãy cho cô biết những lợi ích của việc đến trường * Hãy nêu cách để làm trương lớp thật đẹp * Hãy nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh trường lớp mà em biết Gọi 1 nhóm tổng kết ý kiến của các bạn - Cac em có yêu ngôi trường của em không - HS trả lời * Gặp gỡ được bạn bè và học được những bài hoc bổ ích * Giu gin vệ sinh trường lớp *Không xả rác bừa bãi, quét dọn trường lớp, giữ gìn cây xanh, trồng hoa cho trường đẹp thêm - HS trả lời dạ có - phương pháp đàm thoại, phương pháp thảo luận, Kết luận: Trường học là nơi các em đến để gặp gỡ thêm các bạn bè, chơi đùa và học tập những điều hay lẽ phải vì thế chúng ta phải biết giữ gìn ngôi trường của chúng ta. Phải giữ gìn vệ sinh không xả rác bừa bãi, phá hoại của công và cây xanh. Lam trường trở nên tươi đẹp hơn. Củng cố: Em hãy giới thiệu trường em. Nêu tên các phòng trường mà em biết Nêu các biện pháp để bảo vệ trường Dặn dò - Ngôi trường là 1 ngôi nhà thứ 2 của chúng ta. Nơi chúng ta đến để học và được vui chơi. Trường học sẽ dạy các em nhưng bài học cho các e vững bước trên đướng đời vì thế các em phải biết yêu thương ngôi trường, thầy cô và bạn bè mình. - Về nhà các em xem lại bài và hãy vẽ lại ngôi trường theo những gì em biết

File đính kèm:

  • docTruong hoc lop 2.doc