Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 tuần 32 - 35

Tiết : 32

 GIÓ

I.MỤC TIÊU :

- Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió

- Nhận xét trời có gió hay không có gió; gió nhẹ hay gió mạnh bằng quan sát và cảm giác.

- Dùng vốn từ riêng để miêu tả cây cối khi có gió thổi và cảm giác.

II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :

-Các hình trong SGK, hình vẽ cảnh gió to.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :

 

doc11 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1685 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 tuần 32 - 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ợp môi trường : - Thời tiết nắng, mưa, gió, nóng, rét là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Có ý thức giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. -Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh học tốt. -Dặn dò: Học bài, xem bài mới. + Học sinh trả lời lại nội dung câu hỏi của giáo viên . Ä Tích hợp môi trường : - Giáo dục cho hsi biết thời tiết nắng, mưa, gió, nóng, rét là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Có ý thức giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. - Lắng nghe giáo viên nhận xét , đánh giá tổng kết tiết học . - Học sinh ghi nhớ dặn dò của giáo viên =========T]T======== Tuần : 34 Tiết : 34 THỜI TIẾT (THMT LIÊN HỆ ) I.MỤC TIÊU : - Nhận biệt thay đổi của thời tiết . - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi - Nêu cách tìm thông tin về dự báo thời tiết hằng ngày : nghe đài , xem ti vi , đọc báo . Ä Tích hợp môi trường : Thời tiết nắng, mưa, gió, nóng, rét là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người. Có ý thức giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Các hình trong SGK, hình vẽ các hiện tượng về thời tiết các bài trước đã học.. -Giấy khổ to, bút màu, … III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : 2.Bài cũ : -Hãy kể các hiện tượng về thời tiết mà em biết ? -Các hiện tượng về thời tiết đó là: nắng, mưa, gió, rét, nóng, … -Nhận xét. 3.Bài mới : *Giới thiệu bài : Hôm nay Cô và các em sẽ quan sát bầu trời để nhận biết rõ hơn về Nhận biệt thay đổi của thời tiết . Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi Nêu cách tìm thông tin về dự báo thời tiết hằng ngày : nghe đài , xem ti vi , đọc báo .. Qua bài : Thời tiết . + Giáo viên ghi tựa bài học lênbảng lớp - Học sinh lắng nghe giáo viên giới thiệu bài mới . + 03 học sinh nêu lại tựa bài . * Phát triển các hoạt động : vHoạt động 1 : Trò chơi. MT : Học sinh nhận biết các hiện tượng của thời tiết qua tranh và thời tiết luôn luôn thay đổi. Các bước tiến hành: Bước 1 : Giáo viên phổ biến cách chơi. -Chọn đúng tên dạng thời tiết ghi trong tranh. Cài tên dạng thời tiết tranh nào vẽ cảnh trời nóng, tranh nào vẽ cảnh trời rét ? Vì sao bạn biết ? Bước 2 : Học sinh tiến hành chơi, mỗi lần 2 học sinh tham gia chơi, lần lượt đến tất cả các em đều chơi. Bước 3 : Giáo viên nhận xét cuộc chơi. Giáo viên nêu câu hỏi : -Nhìn tranh các em thấy thời tiết có thay đổi như thế nào? Giáo viên kết luận: Thời tiết luôn luôn thay đổi trong một năm, một tháng, một tuần thậm chí trong một ngày, có thể buổi sáng nắng, buổi chều mưa. Vậy muốn biết thời tiết ngày mai như thế nào, ta phải lam gì ? Giáo viên nêu: Chúng ta cần theo dõi dự báo thời tiết để biết cách ăn mặc cho phù hợp đảm bảo sức khoẻ. -Học sinh quan sát tranh và hoạt động theo nhóm 2 học sinh. -Đại diện từng nhóm nêu kết quả thực hiện. -Thời tiết thay đổi liên tục theo ngày, theo tuần, … -Nhắc lại. Nghe đài dự báo thời tiết khí tượng thuỷ văn, … vHoạt động 2 : Thực hiện quan sát. MT : Học sinh biết thời tiết hôm nay như thế nào qua các dấu hiệu về thời tiết. vCách tiến hành : Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ và định hướng cho học sinh quan sát : Các em hãy quan sát bầu trời, cây cối hôm nay như thế nào ? Vì sao em biết điều đó ? Bước 2: Giáo viên hướng dẫn các em ra hành lang hoặc sân trường để quan sát. Bước 3: Cho học sinh vào lớp. -Gọi đại diện các em trả lời câu hỏi nêu trên. vHoạt động 3 : Trò chơi ăn mặc hợp thời tiết. MT : Rèn luyện kĩ năng ăn mặc phù hợp với thời tiết cho học sinh. vCách tiến hành : Bước 1: Giáo viên phổ biến cách chơi: đưa ra các tranh có những học sinh ăn mặc theo thời tiết. -Cho học sinh nhìn tranh nối đúng cách ăn mặc đúng theo tranh theo thời tiết. Bước 2: Tổ chức cho học sinh tiến hành chơi. -Tuyên bố người thắng cuộc động viên khuyến khích các em. + Giáo viên phổ biến cách chơi: đưa ra các tranh có những học sinh ăn mặc theo thời tiết. -Cho học sinh nhìn tranh nối đúng cách ăn mặc đúng theo tranh theo thời tiết. -Tuyên bố người thắng cuộc động viên khuyến khích các em. 4.Củng cố – Dặn dò : Ä Tích hợp môi trường : - Thời tiết nắng, mưa, gió, nóng, rét là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người.Có ý thức giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. Ä Tích hợp môi trường : + Giáo dục cho học sinh biết thời tiết nắng, mưa, gió, nóng, rét là một yếu tố của môi trường. Sự thay đổi của thời tiết có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người.Có ý thức giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. -Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh học tốt. - Học bài, sưu tầm các tranh ảnh, ca dao, tục ngữ nói về thời tiết, xem bài mới “Ôn tập : Tự nhiên”. - Lắng nghe giáo viên nhận xét , đánh giá tổng kết tiết học . - Học sinh ghi nhớ dặn dò của giáo viên =========T]T======== Tuần : 35 Tiết : 35 ÔN TẬP : TỰ NHIÊN I.MỤC TIÊU : - Biết quan sát , đặc câu hỏi và trả lời câu hỏi về bầu trời , cảnh vật tự nhiên xung quanh .-Quan sát, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi về cảnh quan tự nhiên ở khu vực xung quanh trường. -Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên. II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : -Các tranh ảnh giáo viên và học sinh sưu tầm được về chủ đề thiên nhiên. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định : 2.Bài cũ : -Hãy kể các hiện tượng về thời tiết mà em biết ? Nêu cách ăn mặc thích hợp theo thời tiết ? -Các hiện tượng về thời tiết đó là: nắng, mưa, gió, rét, nóng, … -Thời tiết nóng mặc áo quần mỏng cho mát. Thời tiết lạnh thường mặc áo ấm để bảo vệ sức khoẻ. vHoạt động 1 : Làm việc với các tranh ảnh hoạc vật thật về cây cối. MT : HS nhớ lại tất cả các cây đã học. Các bước tiến hành : Bước 1: Giáo viên phổ biến cách chơi. -Chọn tất cả tranh ảnh của các cây rau, cây hoa dán vào tờ giấy do giáo viên phát cho mỗi tổ, các cây thật để lên bàn theo 2 nhóm cây (rau và hoa) Tổ chức cho các em làm việc theo nhóm 8, dán, chỉ vào cây và nói cho nhau nghe. Bước 2: Giáo viên yêu cầu học sinh mang sản phẩm của nhóm mình lên bảng, đại diện nhóm lên chỉ và nói tên cây cho cả lớp cùng nghe. Giáo viên tuyên dương nhóm đã sưu tầm được nhiều cây đặc biệt là các cây mới. -Lắng nghe yêu cầu của giáo viên. -Học sinh nhận giấy, làm việc theo nhóm 8, chọn tranh ảnh, dán và nói cho nhau nghe về các loại cây mà em biết. -Đại diện từng nhóm nêu kết quả thực hiện trước lớp (chỉ vào tranh và nói cho mọi người cùng nghe.) vHoạt động 2 : Làm việc với các tranh ảnh ho?c vật thật về động vật. MT : Học sinh nhớ lại các con vật và giới thiệu một số các con vật mới mà các em đã tìm hiểu được qua thực tế. Các bước tiến hành : Bước 1: Giáo viên phổ biến cách chơi. -Chọn tất cả các tranh ảnh về các con vật dán vào tờ giấy do giáo viên phát cho mỗi tổ theo 2 nhóm (nhóm con vật có hại và nhóm con vật có ích). Tổ chức cho các em làm việc theo nhóm 8, dán, chỉ vào tranh và nói cho nhau nghe. Bước 2: Giáo viên yêu cầu học sinh mang sản phẩm của nhóm mình lên bảng, đại diện nhóm lên chỉ và nói tên con vật cho cả lớp cùng nghe, đặt các câu đố, bài thơ, bài hát về các con vật để đố các nhóm khác. -Giáo viên tuyên dương nhóm đã sưu tầm được nhiều con vật. -Lắng nghe yêu cầu của giáo viên. -Học sinh nhận giấy, làm việc theo nhóm 8, chọn tranh ảnh, dán và nói cho nhau nghe về các con vật nào có hại, con vật nào có ích. -Đại diện từng nhóm nêu kết quả thực hiện trước lớp (chỉ vào tranh và nói cho mọi người cùng nghe, nêu câu đố, giải câu đố,… ) vHoạt động 3 : Quan sát thời tiết. MT : Học sinh nhớ lại các dấu hiệu về thời tiết đã học. vCách tiến hành : Bước 1: Giáo viên định hướng cho học sinh quan sát. -Quan sát xem có mây không ? -Có gió không ? gió nhẹ hay mạnh ? -Thời tiết hôm nay nóng hay rét ? -Có mưa hay có mặt trời không ? Bước 2: Đưa học sinh ra sân hay hành lang để quan sát. -Tổ chức cho các em quan sát theo nhóm và nói cho nhau nghe những điều quan sát được. Gọi đại diện các nhóm nói trước lớp cho cả lớp cùng nghe. -Cho học sinh vào lớp, cho các em xếp tranh theo các chủ đề. -Học sinh ra sân. -Quan sát và nói cho nhau nghe về các câu hỏi giáo viên đăït ra. -Đại diện các nhóm nêu kết quả quan sát được. -Xếp tranh theo chủ đề đã học. Đưa học sinh ra sân hay hành lang để quan sát. -Tổ chức cho các em quan sát theo nhóm và nói cho nhau nghe những điều quan sát được. Gọi đại diện các nhóm nói trước lớp cho cả lớp cùng nghe. -Cho học sinh vào lớp, cho các em xếp tranh theo các chủ đề. 4.Củng cố – Dặn dò : Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh học tốt. -Học bài xem lại các bài. - Lắng nghe giáo viên nhận xét , đánh giá tổng kết tiết học . - Học sinh ghi nhớ dặn dò của giáo viên Duyệt Ban giám hiệu Duyệt Tổ chuyên môn .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... .................................................................... ........................................................... Ngày ...... Tháng...... Năm 20...... Ngày ...... Tháng...... Năm 20...... Hiệu trưởng Tổ trưởng chuyên môn

File đính kèm:

  • docTNXH 1 tuian 32 - 35 dua len mang.doc
Giáo án liên quan