CÂY HOA
I. MỤC TIÊU :
-Kể1 sốcây hoa và nơi sống của chúng
-Quan sát, phân biệt và nói tên các bộphận chính của cây hoa
-Có ý thức chăm sóc các cây hoa ởnhàm, không bẻcây, hái hoa nơi công 
cộng.
II.ĐỒDÙNG DẠY –HỌC :
-Đem 1 sốcây hoa. 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC :
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 5 trang
5 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6655 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1: Cây hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÂY HOA 
I. MỤC TIÊU : 
-Kể 1 số cây hoa và nơi sống của chúng 
-Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây hoa 
-Có ý thức chăm sóc các cây hoa ở nhàm, không bẻ cây, hái hoa nơi công 
cộng. 
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : 
-Đem 1 số cây hoa. 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 
1.Ổn định : - Hát - ổn định để vào tiết học . 
2.Bài cũ : 
- Gọi 02 học sinh lên bảng KT theo yêu cầu 
giáo viên . 
- Cây rau gồm có bộ phận chính nào? (Rể, 
thân,lá) 
- 02 học sinh lên bảng KT theo yêu cầu 
giáo viên . 
+ Rể , thân , lá . 
- Ăn rau có lợi gì ? + Lợi sức khoẻ, tránh táo bón 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 
(Lợi sức khoẻ, tránh táo bón). 
- Trước khi ăn rau ta phải làm gì ?(Rửa sạch). + Rửa sạch qua nhiều nước trước khi ăn. 
3.Bài mới : 
*Giới thiệu bài : 
Tiết trước chúng ta đã làm quen với cây rau là 
một thức ăn không thể thiếu trong các bữa ăn 
hàng ngày . Hôm nay chúng ta tiếp tục học bài: 
“Cây hoa ”. 
- Học sinh lắng nghe. 
- 02 học sinh nhắc lại tựa bài 
* Phát triển các hoạt động : 
Hoạt động 1 : Quan sát cây hoa. 
Mục tiêu : 
-HS biết chỉ và nói tên các bộ phận của cây hoa. 
-Biết phân biệt loại hoa này với loại hoa khác. 
-Cách tiến hành : 
 - GV giới thiệu tên cây hoa của mình, nó được 
trồng ở ruộng rau. 
 - Hướng dẫn HS quan sát cây hoa 
- Hoạt động nhóm 2 
- HS tiến hành thảo luận 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 
Yêu cầu: 
 - Hãy chỉ đâu là rể, thân, lá, hoa? 
 - Các bông hoa thường có điểm gì mà ai cũng 
thích ngắm? 
 - Tìm ra các sự khác nhau về màu sắc, hương? 
 - Một số em đứng lên trình bày 
GV theo dõi HS trình bày 
GV kết luận: Các cây hoa đều có rể, thân, lá, 
hoa. Mỗi loại hoa đều có màu sắc. 
- Lớp bổ sung 
+ HS trình bày 
+ Các cây hoa đều có rể, thân, lá, hoa. Mỗi 
loại hoa đều có màu sắc 
Hoạt động 2 : Làm việc với SGK 
Mục tiêu :HS biết đặt câu hỏi dựa trên SGK. 
Cách tiến hành : 
 -Tranh vẽ. 
 - GV quan sát, HS thảo luận giúp đỡ 1 số cặp. 
 - GV cho 1 số em lên trình bày 
GV hỏi: 
 - Kể tên các loại hoa có trong bài ? 
 - Kể tên các loại hoa có trong SGK 
+ Học sinh quan sát tranh . 
+ 1 số em lên trình bày 
- Hoa dâm bụt, hoa mua 
- Hoa loa kèn 
- Để làm cảnh 
+ Học sinh nêu lại ý chính . 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 
 - Hoa được dùng làm gì ? 
GV kết luận : Các loại hoa ở SGK là hoa dân 
bụt, hoa mua, hoa loa kèn. Người ta trồng hoa 
để làm cảnh, trang trí, làm nước hoa. 
 - Ngoài các loại hoa trên, các em còn thấy 
những loại hoa nào khác. 
Các loại 
hoa ở 
SGK là 
hoa dân bụt, hoa mua, hoa loa kèn. Người 
ta trồng hoa để làm cảnh, trang trí, làm 
nước hoa. 
Hoạt động 3 : Trò chơi. 
Mục tiêu :HS nhận biết được một số loại hoa. 
Cách tiến hành : 
-GV yêu cầu HS cử mỗi tổ 1 em lên mang khăn 
bịt mắt. Cho HS đứng 1 hàng. GV đưa 1 em 1 
cành hoa yêu cầu các em nhận biết loại hoa gì? 
-Lớp nhận xét tuyên dương. 
- Trò chơi: Đố bạn hoa gì ? 
+ Chia lớp thành nhiều nhóm , cử mỗi tổ 1 
học sinh . 
4.Củng cố – Dặn dò : 
-Vừa rồi các em học bài gì ? 
-GV đưa ra một số loại hoa cho HS nhận biết. 
- Dặn dò học sinh về nhà xem lại bài : Cây gỗ 
- Học sinh trả lời theo nội dung câu hỏi 
trong SGK 
- Lắng nghe giáo viên nhận xét , đánh giá 
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 
. tổng kết tiết học . 
============= 
            File đính kèm:
 tnxh(1).pdf tnxh(1).pdf