Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 34: THỜI TIẾT
I.Mục đích:
Sau bài học, HS biết:
 -Thời tiết luôn thay đổi
 -Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khỏe.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Sách giáo khoa 
III. Các hoạt động dạy và học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1592 | Lượt tải: 3 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội khối 1 bài 34: Thời tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: ……… Thứ …………………, ngày…………… tháng……………… năm……………………
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 34: THỜI TIẾT
I.Mục đích:
Sau bài học, HS biết:
	-Thời tiết luôn thay đổi
	-Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khỏe.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Sách giáo khoa 
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ: 
-Hãy kể các hiện tượng thời tiết mà em đã được học?
-GV nhận xét
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
b/ Dạy bài mới:
Họat động 1: Trò chơi
-Mục đích: HS nhận biết các hiện tượng của thời tiết qua tranh và thời tiết luôn luôn thay đổi
-Cách tiến hành:
 B1: Phổ biến cách chơi: GV treo 2 bức tranh về thời tiết, HS sẽ lên chọn trong số tấm bìa ghi đúng dạng thời tiết của tranh (trời nóng- trời rét)
 B2: Kiểm tra kết quả hoạt động
 Kết luận: GV chốt lại
Hoạt động 2: Thực hành quan sát
-Mục đích: HS biết thời tiết hôm nay như thế nào qua các dấu hiệu về thời tiết
-Cách tiến hành: 
 B1: Định hướng quan sát: Quan sat bầu trời, cây cối xem thời tiết hôm nay như thế nào? Vì sao em biết?
 B2: Cho HS ra lớp quan sát
 B3: Kiểm tra kết quả quan sát
- Kết luận: GV chốt lại
Hoạt động 3: Trò chơi “Ăn mặc hợp thời tiết”
-Mục đích: Rèn luyện kĩ năng ăn mặc phù hợp với thời tiết cho HS
-Các bước tiến hành: 
 B1: Treo 2 tấm bìa to: một vẽ các tranh ảnh về thời tiết như: trời nóng, trời lạnh, … một bên vẽ các đồ dùng phù hợp với các dạng thời tiết đó. 
 B2: Cho HS lên nối tranh cho thích hợp
-Kết luận: GV chốt lại
-Hát
-HS trả lời
-HS làm việc theo nhóm 
-Đại diện nhóm lên trình bày
-Lớp nhận xét và bổ sung
-Quan sát theo nhóm
-Vào lớp, trình bày kết quả quan sát 
-Nghe phổ biến cách chơi
-HS chơi
IV. Củng cố, dặn dò: 
	-Nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 34(thoi tiet).doc 34(thoi tiet).doc