Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 27: CON MÈO
I.Mục đích:
Sau bài học, HS có thể:
 -Chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của con mèo
 -Tả đươc von mèo (lông, móng, vuốt, ria, )
 -Biết được ích lợi của việc nuôi mèo.
 -Tự chăm sóc mèo (nếu nhà nuôi mèo)
II. Đồ dùng dạy học: 
- Sách giáo khoa 
III. Các hoạt động dạy và học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1700 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội khối 1 bài 27: Con mèo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: ……… Thứ …………………, ngày…………… tháng……………… năm……………………
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài 27: CON MÈO
I.Mục đích:
Sau bài học, HS có thể:
	-Chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của con mèo
	-Tả đươc von mèo (lông, móng, vuốt, ria, …)
	-Biết được ích lợi của việc nuôi mèo.
	-Tự chăm sóc mèo (nếu nhà nuôi mèo)
II. Đồ dùng dạy học: 
- Sách giáo khoa 
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra bài cũ: 
-Nuôi gà có ích lợi gì?
-Cơ thể gà có những bộ phận nào?
-GV nhận xét- đánh giá
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
b/ Dạy bài mới:
Họat động 1: Quan sát và làm bài tập 
-Mục đích: HS tự khám phá kiến thức và biết:
 +Cấu tạo của mèo
 +Ích lợi của mèo
 +Vẽ được con mèo
-Cách tiến hành:
 B1: Giao nhiệm vụ và thực hiện: 
 +Cho HS quan sát tranh
 B2: Cho HS làm phiếu
 Nhắc nhở và giúp đỡ những HS yếu
 B3: Vẽ một con mèo và tô lông mà mình thích 
Hoạt động 3: Đi tìm kết luận
-Mục đích: Củng cố những hiểu biết về con mèo cho HS
-Cách tiến hành: Cho HS trả lời các câu hỏi:
 +Con mèo có những bộ phận nào?
 +Nuôi mèo để làm gì?
 +Con mèo ăn gì?
 +Con chăm sóc mèo như thế nào?
 +Khi mèo có những biểu hiện khác lạhoặc bị mèo cắn, con sẽ làm gì? 
-Hát
-HS trả lời
-HS quan sát, trao đổi, làm việc theo nhóm
-HS làm vào phiếu về kết quả mình vừa quan sát
-Lớp bổ sung, nhận xét
-HS trình bày ý kiến của mình
-Lớp nhận xét, bổ sung
IV. Củng cố, dặn dò: 
-Nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 27(con meo).doc 27(con meo).doc