Giáo án Tự nhiên – Xã hội: Con muỗi

Tự nhiên –Xã hội: CON MUỖI

I/Mục tiêu:

-Nêu một số tác hại của muỗi

-Chỉ được các bộ phận bên ngoài con muối trên hình vẽ.

-GDKN:Trẻ biết tác hại của muỗi,biết cách đề phòng muỗi.

II/Chuẩn bị:

-Các hình trong SGK

III/Hoạt động daỵ và học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2557 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên – Xã hội: Con muỗi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Nguyễn Ngọc Bình Ngày dạy:25-29/3/2013 Giáo viên:Nguyễn Thị Tâm Tự nhiên –Xã hội: CON MUỖI I/Mục tiêu: -Nêu một số tác hại của muỗi -Chỉ được các bộ phận bên ngoài con muối trên hình vẽ. -GDKN:Trẻ biết tác hại của muỗi,biết cách đề phòng muỗi. II/Chuẩn bị: -Các hình trong SGK III/Hoạt động daỵ và học: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1/Bài cũ:-Kể các bộ phận chính của con mèo -Người ta nuôi mèo để làm gì? 2/Bài mới: Con muỗi -GTB:Trò chơi đập muỗi *HĐ 1:Quan sát con muỗi: -HĐ Nóm đôi: -Con muỗi to hay nhỏ,so với con ruồi? --Khi đập muỗi em thấy con muỗi cứng hay mềm? --Hãy chỉ vào đầu ,thân,châ,cánh của con muỗi -Con muỗi dùng vòi để làm gì? -Con muỗi di chuyển như thế nào? *KL:SGV: *HĐ 2:Thảo luận theo nhóm lớn: -Mỗi nhóm 2 câu hỏi: -Muỗi thường sống ở đâu? -Vào lúc nào em thường hay bị muỗi đốt nhất? -Bị muỗi đốt có hại gì?Kể tên một số bệnh do muỗi truền mà em biết? -Trong sách trang 59 đã vẽ những cách diệt muỗi nào?Em còn biết cách nào khác? -Em cần làm gì để không bị muỗi đốt? 3/Củng cố -dặn dò: 2 hs -Trẻ tham gia chơi . -Nhỏ hơn con ruồi -Thân muỗi mềm -Dùng vòi để hút máu và động vật để sống. -Muỗi bay bằng cánh,đậu bằng chân .Biết nơi sống của muỗi và tập tính của con muỗi -Biết một số tác hại của muỗi cách diệt trừ muỗi và cách phòng tránh muỗi đốt. -Muỗi thường sống nơi tối tăm,ẩm thấp. --Muỗi đốt bị mất máu và dề gây bệnh truyền nhiễm. -Bệnh sốt rét,sốt xuất huyết… -Giữ nhà cửa thông thoáng,sạch sẽ,dùng thuốc diệt muỗi,hương diệt muỗi… -Ngủ trong màn

File đính kèm:

  • docgiao an TNXH tuan 28 bai con muoi TAM.doc