Giáo án Tự nhiên xã hội Bài học : Trời nóng - Trời rét

Bài cũ :

MT : Tạo không khí vui tươi trong giờ học, ôn kiến thức cũ đã học

PP: Hỏi đáp GV tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “đèn xanh-đèn đỏ”

HS thực hiện - GV nhận xét, tuyên dương.

? Em biết khi nào trời lặng gió ?

? Em biết khi nào trời có gió ?

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài (3 phút)

*Chơi trò chơi: “ Trời nắng, mưa gió” Qua trò chơi giới thiệu bài (3 phút)

 

 

-GV hô HS thực hiện.

-GV ghi đề: “ Trời nóng - trời rét”

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2004 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Bài học : Trời nóng - Trời rét, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tên bài học : trời nóng - trời rét Các hoạt động Hoạt động cụ thể Bài cũ : MT : Tạo không khí vui tươi trong giờ học, ôn kiến thức cũ đã học PP: Hỏi đáp GV tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “đèn xanh-đèn đỏ” HS thực hiện - GV nhận xét, tuyên dương. ? Em biết khi nào trời lặng gió ? ? Em biết khi nào trời có gió ? B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài (3 phút) *Chơi trò chơi: “ Trời nắng, mưa gió” Qua trò chơi giới thiệu bài (3 phút) -GV hô HS thực hiện. -GV ghi đề: “ Trời nóng - trời rét” 2. Hoạt động 1: 12 phút Làm việc với tranh ảnh sưu tầm được. MT: Phân biệt,mô tả cảnh, trời nóng trời rét. PP: Quan sát, mô tả hỏi đáp. ĐDDH: Tranh hs sưu tầm được, một số phiếu có ghi câu hỏi. Bước 1: Làmviệc theo nhóm 4. + Giao nhiệm vụ: Các em đem những tranh, ảnh sưu tầm được để phân loại theo hai nhóm: Trời nóng - Trời rét và nêu những dấu hiệu về trời nóng, trời rét. +Các nhóm thảo luận, nói cho nhau nghe, dán tranh vào bảng nhóm. GV hướng dẫn, quản lý nhóm. Bước 2: Làm việc với cả lớp + Đại diện 1 số nhóm giới thiệu trước lớp. + Các nhóm nhận xét bổ sung. GV bổ sung (Nếu cần) *Thảo luận cả lớp: (?) Hãy nêu những cảm giác của em trong những ngày trời nóng ( rét) ? (?) Khi trời nóng, ta thường làm gì để bớt nóng ? (?) Khi trời rét, ta thường làm gì để đỡ rét ? Liên hệ : Trời hôm nay nóng hay rét, ta cảm thấy ntn ? *Kết luận : SGV( trang 99) 3.Hoạt động 2: (12-15 phút) *Trò chơi: Trời nóng, trời rét” MT: Hình thành thói quen mặc phù hợp thời tiết. PP: Động não suy nghĩ thực hành. ĐDDH: 1 số phiếu có ghi tên đồ dùng dùng cho mùa hè, mùa đông. Bước 1 : Hoạt động nhóm 5 + GV nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi: + HS chơi theo nhóm.( Gắn các thẻ từ vào bảng nhóm) ( GV theo dõi, hướng dẫn thêm). + Trưng bày kết quả của nhóm.(Trong nhóm tự điều chỉnh) + Các nhóm tham quan sản phẩm nhóm khác-Nhận xét. + GV nhận xét chung, tuyên dương nhóm làm tốt. *Thảo luận cả lớp. ? Tại sao chúng ta mặc phù hợp với thời tiết nóng, rét ? ? Nếu hôm nay trời rét, chúng ta mặc áo mỏng đi học thì điều gì sẽ xảy ra ? *Kết luận: ăn mặc phù hợp thời tiết sẽ bảo vệ được cơ thể phòng chóng một số bệnh như: Cảm nắng, cảm lạnh, sổ mũi, nhức đầu, viêm phổi... 4. Củng cố: (4 phút) -GV treo 1 số tranh về trời nóng, trời rét. ?+Tranh nào vẽ cảnh trời nóng, trời rét ? Vì sao em biết ? 5. Tổng kết- dặn dò: (2 phút) -Nhận xét tiết học. Dặn HS luôn ăn mặc phù hợp thời tiết. -Về xem trước bài thời tiết.

File đính kèm:

  • doc33TROI NONGRET .doc
Giáo án liên quan