Môn: Tự nhiên xã hội
BÀI : GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP
Tiết :17
I. Mục tiêu:
- KT: Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp.
- KN: Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp.
- GDBVMT: Mức độ liên hệ toàn phần
- Nêu được những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp sạch ,đẹp
- Phân biệt được trường lớp đảm bảo vệ sinh và trường lớp mất vệ sinh.
- Nêu được lợi ích của việc giữ vệ sinh trường lớp
- Cĩ ý thức nhắc nhở cc bạn cng thực hiện sử dụng nh vệ sinh đúng cách .
- Biết sắp xếp đồ dùng cá nhân và của lớp gọn gàng, không vẽ lên bàn , lên tường ; trang trí lớp học.
*KNS: KN làm chủ bản thân:
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh, một số đồ dùng và dụng cụ như : khẩu trang
HS: khẩu trang, hốt rác, kéo, bút màu, khăn lau
* PP/KTDH: Thảo luận nhóm
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6136 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội bài: Giữ gìn lớp học sạch đẹp (tiết 17), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Tự nhiên xã hội
BÀI : GIỮ GÌN LỚP HỌC SẠCH ĐẸP
Tiết :17
I. Mục tiêu:
- KT: Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp.
- KN: Biết giữ gìn lớp học sạch đẹp.
- GDBVMT: Mức độ liên hệ toàn phần
Nêu được những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp sạch ,đẹp
Phân biệt được trường lớp đảm bảo vệ sinh và trường lớp mất vệ sinh.
Nêu được lợi ích của việc giữ vệ sinh trường lớp
Cĩ ý thức nhắc nhở cc bạn cng thực hiện sử dụng nh vệ sinh đúng cách .
Biết sắp xếp đồ dùng cá nhân và của lớp gọn gàng, không vẽ lên bàn , lên tường ; trang trí lớp học.
*KNS: KN làm chủ bản thân:
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh, một số đồ dùng và dụng cụ như : khẩu trang…
HS: khẩu trang, hốt rác, kéo, bút màu, khăn lau…
* PP/KTDH: Thảo luận nhóm
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/. Ổn định :
2/. KTBC :
- Ở lớp, em đ tham gia những hoạt động nào?
- Trong các hoạt động ở lớp em thích hoạt động nào nhất?
-NX , tuyên dương
3/. Bài mới:
* Hoạt động 1: Quan sát theo cặp..
- HS quan sát tranh SGK trả lời câu hỏi:
+Trong bức tranh thứ nhất (hai ) các bạn đang làm gì ? Sử dụng dụng cụ gì ?
- Sau khi dọn vệ sinh và trang trí lớp học, em thấy lớp học của các bạn như thế nào?
- Nhận xét, tuyên dương và kết luận.* Liên hệ theo câu hỏi gợi ý :
+Lớp học em đã sạch đẹp chưa ?
+Lớp học em có những góc trang trí như trong tranh trang 36 không ?
+ Bàn ghế trong lớp có xếp ngay ngắn chưa?
+ Em có viết, vẽ bẩn lên bàn, ghế, bảng trường không ?
+ Em cĩ vứt rc hay khạc nhổ bừa bi ra lớp khơng ?
+ Em nên làm gì để giữ cho lớp học sạch đẹp?
Nhận xét, tuyên dương, kết luận:
* Để lớp học sạch, đẹp mỗi học sinh phải luơn cĩ ý thức tham gia quét dọn, lau bàn ghế, nhặt rác, không vẽ bẩn lên tường, bàn, ghế ….
* Hoạt động 2: KN làm chủ bản thân -
Thảo luận theo nhóm đôi
- Nêu một số việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh lớp học.
- Nhận xét, tuyên dương và kết luận
* Hoạt động 3: TRỊ CHƠI “ĐỐ EM”
- Dụng cụ gì dng đê quét lớp?
- Dụng cụ gì dng để xúc rác?
- Để bàn ghế luôn sạch, đẹp cần phải có đồ dùng gì?
- Dụng cụ gì dng để đựng rác?
- Để bảo vệ sức khoẻ khi làm vệ sinh, em cần sử dụng đồ dùng gì?
- Nhận xét, tuyên dương và kết luận
+ Phải biết sử dụng các dụng cụ (đồ dùng hợp lý, cĩ như vậy mới đảm bảo an toàn và giữ vệ sinh cơ thể).
4/. Củng cố - Dặn dò:
Để lớp học sạch đẹp mỗi chúng ta phải có ý thức giữ gìn lớp học v tham gia cc hoạt động vệ sinh, trang trí lớp học của mình cho sạch, đẹp.
Lớp học sạch đẹp sẽ giúp em khoẻ mạnh và học tập tốt hơn. Vì vậy, cc em phải luơn cĩ ý thức giữ cho lớp học sạch, đẹp.
- Chuẩn bị bài sau: Cuộc sống xung quanh
-NX tiết học.
- 2 em trả lời
- Quan sát tranh, thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện nhóm trình bày.
-Thảo luận cả lớp trả lời câu hỏi.
- Các em khác nhận xét, bổ sung.
-Nghe.
Thảo luận theo nhóm đôi.
Đại diện nhóm trình bày trước lớp
- Lắng nghe và trả lời từng câu đố
- Các em khác nhận xét, bổ sung.
- Phân biệt được trường lớp đảm bảo vệ sinh và trường lớp mất vệ sinh.
Nêu được lợi ích của việc giữ vệ sinh trường lớp
Cĩ ý thức nhắc nhở cc bạn cng thực hiện sử dụng nh vệ sinh đúng cách.
Biết sắp xếp đồ dùng cá nhân và của lớp gọn gàng, không vẽ lên bàn, lên tường ; trang trí lớp học.
*Bổ sung:…………………………………………………………………………………………………………………………………………….…......…
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- giu gin lop hoc sach dep.doc