Giáo án Tự nhiên xã hội Bài 22 cây rau

I/Khởi động : (5 p)

A: Kể tên một số loài rau quen thuộc

B: Hỏi đáp

 (?) Trong bữa ăn hàng ngày ở nhà em thường có những món ăn gì ?

(?) Kể tên các loại rau mà em đã ăn.

Cho nhiều HS xung phong trả lời

GV nhận xét, đánh giá

* Giới thiệu bài : Cây rau

1/ Hoạt động 1:

A : Biết các bộ phận của cây rau, phân biệt được các loại rau khác nhau

B: Quan sát, hỏi đáp

C: Phóng to tranh vẽ cây cải trang 46

+ Mỗi HS 1 cây rau + Giáo viên giao nhiệm vụ - HS làm việc nhóm đôi

Từng cặp quan sát cây rau của mình và của bạn, hỏi và trả lời: Cây rau đó là cây rau gì, chỉ và nói tên các bộ phận của cây, BP nào ăn được.

+ HS làm việc.

Làm việc cả lớp

+ Cho 1 số em trình bày kết quả thảo luận trước lớp

GV kết luận: Có nhiều loại rau khác nhau, mỗi cây rau thường có 3 bộ phận: rễ, thân, lá; có loại rau ăn lá, có loại ăn thân, có loại ăn rễ, ăn củ, ăn quả .

 

doc1 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1989 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội Bài 22 cây rau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bµi 22 CÂY RAU Trang 46 Các hoạt động Hoạt động cụ thể I/Khởi động : (5 p) A: Kể tên một số loài rau quen thuộc B: Hỏi đáp (?) Trong bữa ăn hàng ngày ở nhà em thường có những món ăn gì ? (?) Kể tên các loại rau mà em đã ăn. Cho nhiều HS xung phong trả lời GV nhận xét, đánh giá * Giới thiệu bài : Cây rau 1/ Hoạt động 1: A : Biết các bộ phận của cây rau, phân biệt được các loại rau khác nhau B: Quan sát, hỏi đáp C: Phóng to tranh vẽ cây cải trang 46 + Mỗi HS 1 cây rau + Giáo viên giao nhiệm vụ - HS làm việc nhóm đôi Từng cặp quan sát cây rau của mình và của bạn, hỏi và trả lời: Cây rau đó là cây rau gì, chỉ và nói tên các bộ phận của cây, BP nào ăn được. + HS làm việc. Làm việc cả lớp + Cho 1 số em trình bày kết quả thảo luận trước lớp GV kết luận: Có nhiều loại rau khác nhau, mỗi cây rau thường có 3 bộ phận: rễ, thân, lá; có loại rau ăn lá, có loại ăn thân, có loại ăn rễ, ăn củ, ăn quả .... 2/ Hoạt động 2: A : + Biết kể tên các loại rau trong SGK và 1 số loại rau khác. + Biết ích lợi của việc ăn rau, có ý thức thường xuyên ăn rau + sự cần thiết phải rửa rau trước khi ăn. B: + Quan sát. + Thảo luận nhóm C: SGK trang 47 Bước 1- Thảo luận nhóm 5- GV chia nhóm theo biểu tượng + Giao nhiệm vụ: : Các nhóm QS tranh SGK trang 47 và trả lời câu hỏi: (?) Cây rau đó là loại rau gì, bộ phận nào của cây ăn được ? (?) Kể tên một số loại rau bạn biết ? Trong những loại rau đó, bạn thích ăn rau nào ? (?) Nói về ích lợi của việc ăn rau ? Các nhóm làm việc, GV giúp đỡ thêm. Bước 2: Hoạt động cả lớp + Đại diện các nhóm trình bày. + Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. GV : (?) Khi ăn rau, ta cần chú ý điều gì ? (?) Ăn rau có lợi gì ? GV kết luận: + Ăn rau tránh được táo bón, tránh chảy máu chân răng. + Rau trồng ngoài ruộng, bón phân, thuốc sâu ... cần rửa rau sạch. + Khuyên gia đình trồng rau sạch để ăn. 3/ Hoạt động 3: A : Củng cố các hiểu biết về rau. B : Hỏi đáp C: Tranh vẽ 1 số cây rau Trò chơi: “Tôi là rau gì” Cách chơi: Mỗi nhóm cử 1 bạn nêu một số đặc điểm của cây rau (Ví dụ: Tôi được trồng ngoài ao, người ta dùng thân và lá của tôi xào hoặc nấu canh để ăn ...), 1 bạn khác bịt mắt, lắng nghe và đoán xem cây rau đó là rau gì. Nếu đoán không được là thua. Cho 2-3 nhóm chơi. GV tổng kết, tuyên dương. Củng cố - Tổng kết (?) Vì sao ta cần phải ăn rau ? (?) Khi ăn rau ta cần chú ý điều gì ? GV tổng kết tiết học. Dặn dò: Sưu tầm 1 số cây hoa, tiết sau mang tới lớp để học.

File đính kèm:

  • doc22CAY RAU.doc
Giáo án liên quan