TNXH: GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP
I. Mục tiêu: -Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp.
-Biết giữ gìn lớp học sạch sẽ.
GDKNS: KN làm chủ bản thân, phát triển KN hợp tác cùng bạn làm vệ sinh lớp học.
II. Đồ dùng dạy-học: GV: Tranh minh hoạ.
HS: VBT, bút màu.
III.Hoạt động dạy-học:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1368 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu GIáo án Tự nhiên xã hội 1 tuần 17: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 17_Lớp 1 Ngày dạy: 11 / 12 / 2012
TNXH: GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP
I. Mục tiêu: -Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp.
-Biết giữ gìn lớp học sạch sẽ.
GDKNS: KN làm chủ bản thân, phát triển KN hợp tác cùng bạn làm vệ sinh lớp học.
II. Đồ dùng dạy-học: GV: tranh minh hoạ.
HS: VBT, bút màu.
III.Hoạt động dạy-học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. khởi động: Hát
2.bài cũ(5’) Em thường tham gia những hoạt động nào của lớp? Vì sao em thícch tham gia những hoạt động đó?
3.bài mới:*Giới thiệu bài
hĐ1: quan sát theo cặp (15’)
Mục tiêu: Biết giữ lớp học sạch, đẹp
Cách tiến hành:Hướng dẫn HS quan sát theo cặp tranh SGK trang 36, trả lời câu hỏi: Các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì? Việc làm đó có tác dụng gì?
-Gọi Hs trình bày trước lớp
-Hoạt động cả lớp:
+Lớp học của em đã sạch đẹp chưa?
+Lớp em có những góc trang trí như trang 37 SGK không?
+Bàn ghế trong lớp đã sắp xếp ngay ngắn chưa? Mũ, cặp, nón để đúng ơi quy định chưa?
+Em có vẽ bậy lên bàn ghế, tường không?
+Em có vứt rác hay khạc nhổ bừa bãi không?
-Để lớp học luôn sạch, đẹp em cần phải làm gì?
Kết luận và GDHS ý thức giữ lớp học sach đẹp, tham gia vào các hoạt động làm cho lớp học luôn sạch, đẹp.
HĐ 2: Thảo luận và thực hành theo nhóm (15’)
Mục tiêu:Biết cách sử dụng đồ dùng (dụng cụ) để làm vệ sinh lớp học.
Cách tiến hành: Chia tổ và phát cho mỗi tổ một, hai dụng cụ (đồ dùng) mà GV đã chuẩn bị. YC thảo luận:
+Những dụng cụ (đồ dùng) này được dùng vào việc gì?
+Cách sử dụng từng loại như thế nào?
-GV hướng dẫn nếu HS không biết. Gọi đại diện trình bày
Kết luận:Phải biết sử dụng các dụng cụ (đồ dụng) hợp lí, có như vậy mới đảm bảo an toàn cho người sử dụng và giữ vệ sinh lớp học
3. củng cố dặn dò (2’)
-Em đã làm gì để giữ vệ sinh lớp học?
-Giữ gìn lớp học sạch, đẹp có ích lợi gì?
-Nhận xét tiết học, dặn dò
- HS trả lời
-…đang quét dọn lớp học.
-…đang trang trí lớp học.
- làm cho lớp học sạch đẹp.
-Cá nhân trả lời
-Liên hệ bản thân
File đính kèm:
- tnxh tuan 17.doc