ĐỌC SÁCH,BÁO
I. MỤC TIÊU:
-HS nghe giáo viên đọc những câu truyện, ở trong sách báo cho học sinh nghe.
- Rèn kỹ năng cho HS nghe đọc hiểu nội dung câu truyện ,bài thơ.
- Giúp HS có ý thức trong giờ học .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Sách ,báo
- HS : Truyện hoặc báo
195 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tự nhiên xã hội 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thức hs
2. Bài mới:
a. GTB:
b.Nội dung:
* Hoạt động 1: -GV đọc truyện cho học sinh nghe .
- GV đọc xong và hỏi nội dung một số câu truyện cho hs trả lời.
- GV nhận xét và khen hs.
* Hoạt động 2: -GV cho học sinh đọc câu truyện .
- GV theo dõi và uốn nắn cho hs còn lúng túng.
3. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
-HS về nhà đọc sưu tầm sách ,báo
- HS mở truyện ,báo
- HS lắng nghe.
- HS trả lời câu chuyện .
- HS đọc theo nhóm đôi
- Gọi học sinh lên trả lời câu hỏi.
- HS về nhà đọc sách báo.
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài tập trong ngày
I.mục tiêu: Củng cố về
Giúp HS hoàn thành bài tập trong ngày.
Củng cố kiến thức đã học trong ngày.
-HS có ý thức học và làm bài tập sạch đẹp.
II. đồ dùng dạy học :
- GV :Bảng phụ
- HS: vở bài tập
III. các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5’
30’
3’
1.Kiểm tra bài cũ :
- Buổi sáng chúng ta học những môn học nào?
-Môn nào chúng ta đã hoàn thành bài tập, còn môn nào chưa hoàn thành bài tập .
-Yêu cầu hs mở sách giáo khoa trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét và đánh giá hs.
2.Bài mới:
a.Giới thiệu bài .
- GV nêu tên bài và mục tiêu bài học .
b. Nội dung.
* Hoạt động 1: GV yêu cầu hs hoànthành bài tập môn toán.
-HS mở sách bài tập toán đọc đề bài làm bài.
-GV quan sát và giúp đỡ HS còn lúng túng.
-GV nhận xét và sửa sai cho HS .
* Hoạt động 2: ( Nếu còn thời gian)
-HS viết các số 1,2,3, 4,5,6,7,8,9,...9, 8, 7, 6, 5 ,4,3,2,1.
Hai dòng .
-GV hướng dẫn và cho hs viết bài vào vở ô li.
- Điền dấu ( )
4…. 2 5 ….4
5…. 5 3……2
1…..3 4…...4
2…1 1…..5
-GV quan sát và uốn nắn cho hs.
3. Củng cố –dặn dò:
- GV chấm và chữa bài cho hs.
- HS về ôn bài .
-HS trả lời.
-HS trả lời.
-HS mở SGK và trả lời theo yêu cầu của GV.
-HS mở vở bài tập toán làm bài .
-HS mở vở ô li ra viết bài.
- HS thu vở .
-HS về chuẩn bị bài sau.
Thứ tư ngày 17 tháng 10 năm 2012
Thủ công
Tiết 6: xé, dán hình quả cam
(Đã soạn ở thứ 2/15/ 10/ 2012)
_______________________________________________
hoạt động tập thể
chủ đề: an toàn giao thông
Bài 3: không chơi đùa trên phố
I.mục tiêu:
- Giúp HS nhận biết tác hại của việc chơi đùa trên đường phố.
- Giúp cho Hsbiết vui chơi đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn.
- HS có thái độ không đồng tình với việc chơi đùa trên phố.
II.đồ dùng dạy học:
- GV: Sách hướng dẫn …
- HS: Sách po ké mon cùng em học ATGT…
III. các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5’
30’
5’
1. Kiểm tra bài cũ:
- khi sang đường con phải làm gì? và phải đi ở đâu?
- GV nhận xét và đánh giá.
2. Bài mới:
a. GTB:
b. Nội dung;
* Hoạt động 1: -Tìm hiểu chuyện
- GV kể chuyện (sách po ké mon)
- Gọi hs kể lại chuyện
Hỏi: + Bo và Huy đang chơi trò gì?
+ Các bạn đá bóng ở đâu?
+ Lúc này lòng đường xe cộ đi như thế nào?
+ Chuyện gì đã sảy ra với hai bạn ?
+ Nếu ô tô không phanh kịp thì điều gì sẽ sảy ra?
* GVKL: Hai bạn Bo và Huy chơi đá bóng ở gần đường giao thông là rất nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho bản thân mà làm ảnh hưởng đến người khác và xe đi lại trên đường.
* Hoạt động 2: Kể tên những trò chơi và địa diểm chơi an toàn – không an toàn .
* GVKL: Đường phố là dành cho xe cộ đi lại . Chúng ta không được chơi đùa trên đường phố . Vì như vậy rất dễ gây tai nạn giao thông.
* Hoạt động 3: Trò chơi “Nên và không nên”
- GV nêu yêu cầu và cho HS chơi
- GV chuẩn bị bộ thẻ có các nội dung
1. Chơi trong sân trường
2. Chơi sát lề đường .
3. chơi trên vỉa hè.
4. chơi ở ngã tư .
……………….,
+ GV nhận xét và khen ngợi HS
. 3. Củng cố- dặn dò:
- Cho HS đọc phần ghi nhớ.
- GV nhận xét giờ học.
- Về nhà thực hiện tốt những điều đã học.
- HSTL: Khi sang đường con phải lắm tay người lớn và đi trên vạch trắng.
-2HS kể (đọc)
- Đá bóng.
- Trên vỉa hè.
- ….tấp lập
- HSTL
- HS kể tên những trò chơi an toàn và nguy .
- HS lắng nghe.
HS nên gắn thẻ nên và không nên vào
-HS đọc phần ghi nhớ.
- HS đọc phần ghi nhớ cá nhân và cả lớp.
-
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài tập trong ngày
I.mục tiêu: Củng cố về
- Giúp học sinh hoàn thành bài tập trong ngày .
- Củng cố kiến thức học trong ngày
-HS có ý thức học tập và làm bài tập.
II. đồ dùng dạy học :
- GV : Bảng phụ
- HS : vở bài tập ,vở ô li
III. các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt đông của thầy
Hoạt động của trò
5’
30’
3’
1. Kiểm tra bài cũ:
- Buổi sáng chúng ta học những môn học nào?
-Môn nào chúng ta đã hoàn thành bài tập môn nào chưa hoàn thành bài tập?
- GV yêu cầu học sinh mở SGK trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét và khen HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
- GV nêu tên bài và mục tiêu bài học .
* HĐ 1: -HS hoàn thành bài tập môn toán
- GV yêu cầu HS giở vở bài tập toán đọc đề bài và làm bài.
-GV quan sát và giúp đỡ HS yếu.
- GV nhận xét và sửa sai cho học sinh.
* HĐ 2: (Nếu còn thời gian )
- Cho hs làm vào vở .
Bài 1: a. Khoanh vào các số bé hơn 4
1 , 0 , 3 ,5 ,4 6 , 2
b. Khoanh vào các số lớn hơn 7
6 ,7 , 9 ,10 8 , 5
- GV hướng dẫn và cho hs làm bài vào vở ô li.
3. Củng cố -dặn dò:
- GV chấm chữa bài cho hs.
- GV nhận xét chung giờ học.
- Gọi học sinh trả lời .
- HS mở SGK và trả lời theo câu hỏi của giáo viên.
- HS mở vở bài tập và làm bài .
- HS làm vào bảng lớp và vở bài tập .
-HS mở vở ra làm bài.
- HS làm bài vào vở
HS về chuẩn bị bài sau.
Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012
Tự nhiên và xã hội
Tiết 6: chăm sóc và bảo vệ răng
( Đã soạn ở thứ 3 /16/10/2012)
___________________________________________________
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài tập trong ngày
I. mục tiêu:
- GV giúp học sinh hoàn thành bài tập trong ngày.
- Củng cố kiến thức đã học trong ngày.
- HS có ý thức và làm bài tập sạch sẽ.
II. đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng phụ
- HS : vở bài tập ,vở ô li.
III. các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5’
30’
3’
1.Kiểm tra bài cũ :
-Buổi sáng chúng ta học những môn học nào?
- Môn nào chúng ta đã hoàn thành bài tập, còn môn nào chưa hoàn thành bài tập?
- GV yêu cầu học sinh mở SGK để trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét và khen hs
2. Bài mới:
a. GTb:
- GV nêu mục tiêu yêu cầu bài học.
b. Nội dung :
* HĐ 1: HS hoàn thành bài tập môn tiếng việt .
- GV yêu cầu học sinh giở vở bài tập
tiếng việt ra đọc đề bài và làm bài1,2,3,…
- GV quan sát và giúp đỡ học sinh còn lúng túng.
- GV nhận xét –sửa sai.
* HĐ 2: (nếu còn thời gian)
- GV cho học sinh viết vào vở ô li,
- Hs viết : giỏ cá, gà giò, ghế gỗ, phá cỗ, gà giò, ga tô, ….
- GV hướng dẫn và cho hs viết bài vào vở
ô li.
3’ Củng cố- dặn dò:
- GV chấm bài và nhận xét giờ học.
-Hs về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
-Học sinh trả lời
- HS mở SGk và trả lời theo yêu cầu của giáo.
- HS mở vở bài tập và làm bài (hs làm bảng lớp và vở bài tập .
- HS mở vở ô li ra viết bài.
- HS về đọc bài
Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
Tự nhiên và xãhội
Tiết 6: chăm sóc và bảo vệ răng
( Đã soạn ở thứ 3 /16/ 10/2012)
_____________________________________________
Thủ công
Tiết 6: xé, dán hình quả cam
( Đã soạn ở thứ 2/ 15 /10/2012)
___________________________________________________
Hoạt động tập
Tổ chức trò chơi môn tiếng việt
I.mục tiêu:
- HS nhận diện và đọc đúng ,viết đẹp các âm và tiếng đã học qua các trò chơi .
- HS tham gia trò chơi một cách có chủ động.
- HS yêu thích môn tiếng việt.
II.đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng phụ .
- HS bảng con.
III.các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 ’
30’
3’
1. Kiểm tra bài cũ :
- Tiếng việt hôm trước các con học bài gì?
- GV đọc: phố, nhà , gỗ ,đu đủ , cử tạ ,….
- GV nhận xét và sửa sai cho HS.
2. Bài mới:
a. GTB: Tiết học này cô cùng các con chơi trò chơi môn tiếng việt.
b. Nội dung:
* Trò chơi 1: GV cho HS thi viết bảng con.
- GV nêu tên trò chơi và luật chơi.
- GV : Tìm tiếng có âm đã học trong bài.
-GV nhận xét và khen HS.
* Trò chơi nhanh lên bạn ơi.
-Nêu tên trò chơi-luật chơi .
- GV đọc âm hoặc tiếng yêu cầu hs tìm gài nhanh vào bảng con : , lá đa thứ tư ,bé tú , thủ đô ,chú khỉ ,…
- GV nhận xét và sửa sai cho hs
3. Củng cố –dặn dò:
- GV củng cố nội dung bài học qua các trò chơi .
- GV nhận xét chung giờ học –khen hs .
-HS về ôn lại trò chơi.
-HS trả lời
-HS nghe và viết vào bảng con :gà gô, nhố cỏ.
-HS tìm và bảng con.
-phá cỗ, nhà gỗ, ghế gỗ, quả nho, rổ rá, kì lạ, kho cá, rủ rê, …
+ HS tìm trong bộ chữ cài và giơ nhanh là thắng cuộc hoặc cho HS nghe và viết bảng con.
-HS thi đua theo tổ.
- HS về đọc bài.
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài tập trong ngày
I.mục tiêu: Củng cố về
- Giúp học sinh hoàn thành bài tập trong ngày .
- Củng cố kiến thức học trong ngày
-HS có ý thức học tập và làm bài tập.
II. đồ dùng dạy học :
- GV : Bảng phụ
- HS : vở bài tập ,vở ô li
III. các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt đông của thầy
Hoạt động của trò
5’
30’
3’
1. Kiểm tra bài cũ:
- Buổi sáng chúng ta học những môn học nào?
-Môn nào chúng ta đã hoàn thành bài tậpmôn nào chưa hoàn thành bài tập?
- GV yêu cầu học sinh mở SGK trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét và khen HS .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
- GV nêu tên bài và mục tiêu bài học .
* HĐ 1: -HS hoàn thành bài tập môn toán
- GV yêu cầu HS giỏ vở bài tập toán đọc đề bài và làm bài.
-GV quan sát và giúp đỡ HS yếu.
- GV nhận xét và sửa sai cho học sinh.
* HĐ 2: (Nếu còn thời gian )
- Cho hs làm vào vở .
-Bài 1: ( >, <, = )
0…1 6…6
5…2 9…7
4…4 0…2
7…8 4…5
3…6 8….1
- GV hướng dẫn và cho hs làm bài vào vở ô li.
3. Củng cố -dặn dò:
- GV chấm chữa bài cho hs.
- GV nhận xét chung giờ học.
- Gọi học sinh trả lời .
- HS mở SGK và trả lời theo câu hỏi của giáo viên.
- HS mở vở bài tập và làm bài .
- HS làm vào bảng lớp và vở bài tập .
-HS mở vở ra làm bài.
- HS về chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- TU NHIEN XA HOI 1(1).doc