Giáo án Tự nhiên và xã hội Tuần 3 Lớp 2

I/ MỤC TIÊU :

Kiến thức :

- Nhận biết một số vị trí và tên gọi của một số cơ của cơ thể.

- Biết cơ co duỗi được, nhờ có cơ mà cơ thể hoạt động được.

Kĩ năng : Nhận biết nhanh các cơ.

Thái độ : Ý thức rèn luyện thân thể.

II/ CHUẨN BỊ :

- Giáo viên : Mô hình hệ cơ, hai tranh hệ cơ, hai bộ thẻ chữ.

- Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên và xã hội Tuần 3 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tiết 3: Hệ cơ. I/ MỤC TIÊU : Kiến thức : - Nhận biết một số vị trí và tên gọi của một số cơ của cơ thể. - Biết cơ co duỗi được, nhờ có cơ mà cơ thể hoạt động được. Kĩ năng : Nhận biết nhanh các cơ. Thái độ : Ý thức rèn luyện thân thể. II/ CHUẨN BỊ : - Giáo viên : Mô hình hệ cơ, hai tranh hệ cơ, hai bộ thẻ chữ. - Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 5’ 17’ 8’ 4’ 1’ Phương pháp kiểm tra: 1.Bài cũ : -Nêu vai trò của xương chân ? Xương sườn, xương sống, xương ức bảo vệ những cơ quan nào ? -Nhận xét, đánh giá; nhận xét bài cũ. 2.Dạy bài mới. -Mở bài. -Quan sát mô tả hình dáng, khuôn mặt của bạn. Nhờ đâu con người có khuôn mặt hình dáng nhất định ? -Học bài Hệ cơ. Hoạt động 1 : Hệ cơ. Phương pháp trực quan: Quan sát tranh: -Mô hình hệ cơ. -GV chỉ một số cơ không nói tên. Kết luận : STK / tr 15. Hoạt động 2 : Sự co giãn cơ. -Em hãy tập lại các động tác : ngửa cổ, cúi gập mình, ưỡn ngực. Phương pháp hỏi đáp: Hỏi đáp : Khi bạn ngửa cổ phần cơ nào co, duỗi? -Khi bạn cúi gập mình cơ nào co, duỗi ? -Khi bạn ưỡn ngực cơ nào co, duỗi ? Hỏi đáp : Làm thế nào để cơ thể săn chắc ? -Cần tránh những việc làm nào có hại cho cơ ? -Giáo viên tóm ý / tr 17. Trò chơi tiếp sức : Nêu luật chơi. -Nhận xét, tuyên dương. Phương pháp luyện tập: Bài tập Bài 1: Viết vào tên cơ cho phù hợp. - Nhận xét, sửa bài, tuyên dương. Bài 2: Viết chữ a hoặc b vào dưới mỗi hình cho phù hợp với lời ghi chú. a) Bắp cơ khi duỗi. b) Bắp cơ khi co. - Giúp hs nắm yêu cầu. - Nhận xetù, sửa bài, tuyên dương. Bài 3: Chọn từ trong khung để điền vào chỗ … cho thích hợp. duỗi, co, cơ, xương - Nhận xét, sửa bài, tuyên dương. Bài 4: Viết chữ Đ vào trước câu trả lời đúng, chữ S vào trước câu trả lời sai. * Bạn nên làm gì để cơ được săn chắc ? 3.Củng cố : - Nhận xét tiết học. -Giáo dục tư tưởng. Nhận xét . Dặn dò: Tập luyện thể dục thường xuyên; chuẩn bị bài: “Làm gì để xương và cơ phát triển tốt ?” -3 em trả lời. -Tim, phổi. -HS thực hiện. -Cơ. -Vài em nhắc tựa. -Quan sát và TLCH. -Một số em lên chỉ. -HS nói tên cơ đó. -5-6 em thực hiện. - Nêu lại kết luận. -Nhóm luyện tập : Làm động tác gập cánh ta, duỗi cánh tay và kết luận : -Khi gập cơ co lại, khi duỗi cơ giãn. Nhiều em luyện tập co duỗi cánh tay. -1 em làm mẫu. -Sau gáy co, cơ cổ phần trước duỗi. -Cơ bụng co, cơ lưng duỗi. -Cơ bụng co, cơ ngực duỗi. -Tập thể dục thường xuyên. -Nằm, ngồi nhiều, chơi vật cứng, ăn uống không hợp lí. -Chia 2 nhóm chơi, lớp tuyên dương. - Mở VBT / 3. - 1 em đọc yêu cầu. - Lớp thực hiện vào vở BT, 1 em làm vào giấy, dán lên bảng. - Đọc bài làm của mình, lớp nhận xét. - 1 em đọc yêu cầu. -Thực hiện vào VBT, 1 em làm vào giấy, dán lên bảng. - đọc bài làm của mình, lớp nhận xét. - 1 em đọc yêu cầu. - Lớp thực hiện vào VBT, 1 em làm vào giấy, dán lên bảng. - Đọc bài làm của mình, lớp nhận xét. - Đọc yêu cầu. - Thực hiện như các bài trên. -Thực hành đúng bài học; chuẩn bị bài theo yêu cầu.

File đính kèm:

  • docTN-XH.doc
Giáo án liên quan