Giáo án Tự nhiên và xã hội Lớp 2 Tuần 29-35 Trường Tiểu Học Số 1 Quảng An

I- Mục tiêu:

 - Nêu được tên và lợi ích một số loài vật sống dưới nước đối với con người.

 - Biết nhận xét cơ quan di chuyển của các con vật sống dưới nước (bằng vây, đuôi, không có chân hoặc có chân yếu)

+KNS: kỹ năng giải quyết vấn đề

+Kỹ năng tư duy sáng tạo

+Kỹ năng ra quyét định

 - Học sinh có ý thức

 - Có ý thức yêu quý và bảo vệ các loài vật sống dưới nước.

II- Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh trong SGK trang 60, 61;

 1 số tranh ảnh về các con vật sống dưới nước; 2 cần câu.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1741 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên và xã hội Lớp 2 Tuần 29-35 Trường Tiểu Học Số 1 Quảng An, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
....................................................................................................................................................................................................................................................................................... TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Bài 32: MẶT TRỜI VÀ PHƯƠNG HƯỚNG I- Mục tiêu: - HS biết được có 4 phương chính là: Đông, Tây, Nam, Bắc; mặt trời luôn mọc ở phương Đông và lặn ở phương Tây. - Dựa vào Mặt Trời biết xác định phương hướng ở bất cứ điểm nào. +KNS: kỹ năng giải quyết vấn đề +Kỹ năng tư duy sáng tạo +Kỹ năng ra quyét định - Học sinh có ý thức II- Đồ dùng dạy học: Tranh, ảnh cảnh mặt trời mọc và mặt trời lặn. Tranh vẽ trang 67-SGK; 5 tờ bìa ghi Đông, Tây, Nam, Bắc và Mặt trời. III- Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Kiểm tra bài cũ::(3') Nêu tác dụng của mặt trời? 2- Bài mới: Giới thiệu-ghi bài. * Hoạt động 1::(17') Quan sát tranh ,trả lời câu hỏi. - GV treo tranh lúc bình minh và hoàng hôn. -Hình 1 vẽ cảnh gì? -Hình 2 vẽ cảnh gì? - Mặt trời mọc khi nào? -Mặt trời lặn khi nào? -Phương Mặt trời mọc và Mặt trời lặn có thay đổi không? - GV nhận xét bổ xung. - Gv kết luận. * Hoạt động 2:(15') Cách tìm phương hướng theo mặt trời. - GV phát tranh vẽ trang 67 cho các nhóm. Các nhóm thảo luận. - Bạn gái làm thế nào để xác định phương hướng? - Phương Đông ở đâu? Phương Tây ở đâu? - Phương Nam, Phương Bắc ở đâu? - GV yêu cầu HS thực hành xác định phương hướng. 3- Củng cố dặn dò.:(3') - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau. -HS trả lời. - HS quan sát tranh và trả lời tranh. - Cảnh Mặt Trời mọc. - Cảnh Mặt Trời lặn. - Lúc trời sáng. - Lúc trời tối. - Không có gì thay đổi. - HS nhận xét, bổ sung. - HS quan sát. - Đứng giang tay. - ở phía bên phải của bạn gái. - ở phía bên trái. - ở phía trước mặt. ở phía sau lưng. HS thực hành xác định phương hướng và giải thích cách xác định. - Học sinh nêu nội dung của bài. Nhận xét lớp: Điều chỉnh bổ sung: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Bài 33: MẶT TRĂNG VÀ CÁC VÌ SAO I- Mục tiêu: Giúp HS: - Khái quát hình dạng, đặc điểm của Mặt Trăng và các vì sao ban đêm. - HS rèn luyện kỹ năng quan sát mọi vật xung quanh; phân biệt được trăng với sao. +KNS: kỹ năng giải quyết vấn đề +Kỹ năng tư duy sáng tạo +Kỹ năng ra quyét định - Học sinh có ý thức II- Đồ dùng dạy học: Tranh, ảnh về trăng và sao. Tranh vẽ trang 68, 69-SGK. III- Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Kiểm tra bài cũ:(3') Gọi HS xác định phương hướng bằng mặt trời . 2- Nội dung các hoạt động dạy học: * Hoạt động 1:(15') Quan sát tranh và trả lời câu hỏi. - GV cho HS quan sát tranh và yêu cầu HS trả lời câu hỏi. - Bức ảnh chụp về cảnh gì ? - Em thấy Mặt Trăng hình gì ? -Trăng xuất hiện đem lại lợi ích gì ? - ánh sáng của Mặt Trăng như thế nào, có giống Mặt Trời không? GV nhận xét, bổ sung. * Hoạt động 2:(17') Thảo luận nhóm về hình ảnh Mặt Trăng. - GV yêu cầu thảo luận nhóm. - Yêu cầu các nhóm trình bày. - Gv kết luận *Hoạt động 3: Ai vẽ đẹp ?. GV phát giấy vẽ cho HS yêu cầu các em vẽ bầu trời ban đêm . GV đánh giá kết quả HS . 3- Củng cố dặn dò.(3') - GV củng cố bài, nhận xét giờ học. - Gv dặn hs về học bài, chuẩn bị bài sau. - HS trả lời. - HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi. (Hoạt động cả lớp) - Cảnh đêm trăng. - Hình tròn. - Chiếu sáng Trái Đất vào ban đêm. - ánh sáng dịu mát, không chói chang như mặt trời. HS nhận xét, bổ sung. - HS thảo luận nhóm, sau đó đại diện các nhóm trả lời: - Em thấy Mặt Trăng có dạng gì? - Mặt Trăng tròn vào những ngày nào? Có phải đêm nào cũng có trăng không? * Cả lớp nhận xét, bổ sung. - HS thi vẽ bầu trời vào ban đêm có Mặt Trăng và các vì sao. - HS trình bày tranh trên bảng, cả lớp nhận xét, bình chọn bạn vẽ đẹp. - Học sinh nêu lại nội dung bài Nhận xét lớp: Điều chỉnh bổ sung: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Bài 34: ÔN TẬP: TỰ NHIÊN I- Mục tiêu: Giúp HS: - Khắc sâu kiến thức đã học về thực vật, động vật. - Có ý thức yêu thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên. +KNS: kỹ năng giải quyết vấn đề +Kỹ năng tư duy sáng tạo +Kỹ năng ra quyét định - Học sinh có ý thức II- Đồ dùng dạy học: Tranh, ảnh sưu tầm về chủ đề thiên nhiên. III- Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Kiểm tra bài cũ:(3') Gọi HS xác định phương hướng bằng mặt trời . 2- Nội dung các hoạt động dạy học: * Hoạt động 1:(30') triển lãm - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm : trưng bày sản phẩm, tranh ảnh về thiên nhiên: động vật và thực vật, sau đó tập thuyết minh trong nhóm. Hết thời gian các nhóm cử đại diện lên trình bày triển lãm của nhóm mình. - GV hỗ trợ các nhóm. - Hướng dẫn các nhóm cử một đại diện vào ban giám khảo. GV chỉ đạo chung. * Cho các nhóm trình bày kết quả. GV cùng ban giám khảo chấm điểm, nhận xét và tuyên bố nhóm thắng cuộc. 3- Củng cố dặn dò.(3') - GV cùng HS củng cố bài, GV nhận xét giờ học. - Gv dặn hs về học bài, chuẩn bị bài sau : Ôn tập (tiếp). - HS trả lời. - HS làm việc theo nhóm 4. - Các nhóm trưng bày tranh ảnh về chủ đề thiên nhiên: động vật và thực vật, cử bạn thuyết minh triển lãm của mình và chuẩn bị câu hỏi để chất vấn nhóm bạn xoay quanh chủ đề thiên nhiên. - Nhóm trưởng điều khiển các thành viên trong nhóm thảo luận. - Mỗi nhóm cử một bạn vào ban giám khảo để chuẩn bị chấm điểm trình bày của các nhóm. - Các nhóm trưng bày tranh ảnh sưu tầm và cử bạn thuyết minh. - HS các nhóm khác đặt câu hỏi chất vấn nhóm đang thuyết minh. - HS nhận xét, bổ sung. - Học sinh nêu lại nội dung bài Nhận xét lớp: Điều chỉnh bổ sung: ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TỰ NHIÊN & XÃ HỘI BÀI 35: ÔN TẬP VỀ TỰ NHIÊN I Mục tiêu: -Khắc sâu kiến thức đã học. -Có ý thức yêu thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên. +KNS: kỹ năng giải quyết vấn đề +Kỹ năng tư duy sáng tạo +Kỹ năng ra quyét định Học sinh có ý thức chăm chỉ học tập, yêu thích môn học II, Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh sưu tầm được. III, Hoạt động dạ học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1- Kiểm tra bài cũ:(2') Gọi HS xác định phương hướng bằng mặt trời . 2- Nội dung các hoạt động dạy học: * Hoạt động 1:Trò chơi : (30') Du hành vũ trụ. + Mục tiêu : Củng cố những kiến thức hiểu biết về Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao. - GV hỗ trợ các nhóm. - Hướng dẫn các nhóm cử một đại diện vào ban giám khảo. GV chỉ đạo chung. * Cho các nhóm trình bày kết quả. GV cùng ban giám khảo chấm điểm, nhận xét và tuyên bố nhóm thắng cuộc. 3- Củng cố dặn dò.(2') - GV cùng HS củng cố bài, GV nhận xét giờ học. - Gv dặn hs về học bài, chuẩn bị bài sau : Ôn tập (tiếp). - HS trả lời. - HS làm việc theo nhóm 4. - Các nhóm trưng bày tranh ảnh về chủ đề thiên nhiên: động vật và thực vật, cử bạn thuyết minh triển lãm của mình và chuẩn bị câu hỏi để chất vấn nhóm bạn xoay quanh chủ đề thiên nhiên. - Nhóm trưởng điều khiển các thành viên trong nhóm thảo luận. - Mỗi nhóm cử một bạn vào ban giám khảo để chuẩn bị chấm điểm trình bày của các nhóm. - Các nhóm trưng bày tranh ảnh sưu tầm và cử bạn thuyết minh. - HS các nhóm khác đặt câu hỏi chất vấn nhóm đang thuyết minh. - HS nhận xét, bổ sung. - Học sinh nêu lại nội dung bài Nhận xét lớp: Điều chỉnh bổ sung: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctnxh 2 tuan 2935.doc
Giáo án liên quan