Tự nhiên và xã hội
Bài 27: Con mèo
A- Mục tiêu: 
Giúp hs biết:
 - Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo.
 - Nói về 1 số đặc điểm của con mèo (lông, móng vuốt, ria, mắt, đuôi ).
 - Nêu ích lợi của việc nuôi mèo.
 - Hs có ý thức chăm sóc mèo (nếu nhà nuôi mèo ).
B- Đồ dùng dạy học:
 - Các hình trong sgk.
 - Mô hình con mèo.
C- Các hoạt động dạy học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 2 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự nhiên và xã hội 1 Bài 27: Con mèo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ bẩy ngày 27 tháng 3 năm 2010
 Thứ ba ngày 30 tháng 3 năm 2010
Tự nhiên và xã hội
Bài 27: Con mèo
A- Mục tiêu: 
Giúp hs biết:
 - Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo.
 - Nói về 1 số đặc điểm của con mèo (lông, móng vuốt, ria, mắt, đuôi ).
 - Nêu ích lợi của việc nuôi mèo.
 - Hs có ý thức chăm sóc mèo (nếu nhà nuôi mèo ).
B- Đồ dùng dạy học:
 - Các hình trong sgk.
 - Mô hình con mèo.
C- Các hoạt động dạy học:
I- Kiểm tra bài cũ:
 - Chỉ và nêu các bộ phận của con gà.
 - Nuôi gà để làm gì?
 - Gv nhận xét.
II- Bài mới:
 1. Hoạt động 1: quan sát con mèo.
* Mục tiêu:
 - Hs biết đặt và trả lời câu hỏi dựa trên việc quan sát con mèo.
 - Biết các bộ phận bên ngoài của con mèo.
* Cách tiến hành:
 - Cho hs quan sát mô hình con mèo:
 + Mô tả màu lông của con mèo. Khi vuốt ve bộ lông của con mèo em cảm thấy ntn?
 + Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con mèo.
 + Con mèo di chuyển như thế nào?
 - Trình bày kết quả thảo luận.
 - Kl: Toàn thân mèo được phủ 1 lớp lông mềm và mượt. Mèo có đầu, mình, đuôi, và 4 chân...
 2. Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp.
* Mục tiêu:
 - Hs biết ích lợi của việc nuôi mèo.
Biết mô tả hành động bắt mồi của mèo.
* Cách tiến hành:
 - Người ta nuôi mèo để làm gì?
 - Nhắc lại 1 số đặc điểm khi mèo săn mồi?
 - Tìm trong bài, hình ảnh nào mô tả mèo đang ở tư thế săn mồi? Hình ảnh nào cho thấy kq săn mồi của mèo?
 - Tại sao em ko nên trêu trọc mèo và làm nó tức giận?
 - Em cho mèo ăn gì và chăm sóc nó ntn?
 - Kl: Người ta nuôi mèo để bắt chuột và làm cảnh. Móng chân mèo có vuốt sắc...
3. Củng cố, dặn dò:
 - Gv tổ chức cho hs chơi Bắt chước tiếng kêu và một số hoạt động của con mèo.
 - Gv nhận xét giờ học.
 - Dặn hs về nhà ôn bài và chăm sóc mèo (nếu nhà nuôi meò ).
- 2 hs nêu.
- 2 hs nêu.
- Hs thảo luận nhóm 4
- Hs đại diện nhóm nêu.
- 1 vài hs nêu.
- 1 vài hs nêu. 
- 1 vài hs nêu. 
- 1 vài hs nêu. 
- 1 vài hs nêu. 
- Hs 3 tổ thi đua chơi.
            File đính kèm:
 Bai 27 Con meo.doc Bai 27 Con meo.doc