1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng, đọc trơn toàn bài.
- Đọc đúng các từ : rộng rãi, sáng sủa, lắng nghe, im lặng, xì xào, nổi lên
- Biết nghỉ hơi hợp lý, nhận biết lời kể.
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu : hiểu nghĩa từ mới.
- Ý nghĩa câu chuyện phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp
- Cung cấp thêm nghĩa của từ : rộng rãi, vứt, tiến tới, mang bỏ, .
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án trọn bộ Lớp 2 tuần 5, 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II/ Hoạt động dạy – học :
TL
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HỖ TRƠ ÏHSY, HSG
* HĐ1 : Bài mới
a/ Gv giới thiệu HCN
GV đưa hình trực quan có 3 hình khác nhau
GV vẽ HCN lên bảng
HS đọc tên ký hiệu tên hình
GV đưa ra HCN và cho ký hiệu MNPQ.
HS ghi ký hiệu vào hình rồi đọc HCN MNPQ
b/ Giới thiệu HTGGV giới thiệu 3 ý như HCN ở trên
Hs liên hệ về càc mẫu vật về hình CN – HTG: cái bảng, cái bàn, quyển sách là mẫu HCN
Còn cái cặp sách là HTG.
* HĐ2 : Thực Hành
BT1: 1 HS nêu yêu cầu
Tập vẽ hình và đọc tên hình đó.
Hs lần lượt nói các điểm để được HCN: ABCD; HTG : MNPQ
BT2: 1 Hs nêu yêu cầu
HS đếm số hình tứ giác trong mỗi hình
Hình a có 1 hình tứ giác; hình b có 2 hình tứ giác.
* HĐ3 : Nhận xét – dặn dò.
Nhận xét tiết học
HSY nhắc lại kỳ hiệu của HCN.
HSY,HSG
HSY
HSY đọc lại tên các ký hiệuHCN, HTg.
HSY
Hs làm câu a.
MÔN : THỦ CÔNG
BÀI : GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI
I/ Mục tiêu :
-HS biết cách gấp máy bay đuôi rời.
-Gấp máy bay đuôi rời.
-HS yêu thích gấp hình.
II/ ĐDDH
Giấy màu, kéo
II/ Hoạt động dạy – học :
TL
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HỖ TRỢ HSY, HSG
* HĐ1 : Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
Máy bay đuôi ròi gồm những bộ phận nào? ( đầu, cánh, thân, đuôi máy bay)
Gv mở máy bay ra từng phần – trở lại tờ giấy ban đầu
HS quan sát rồi nhận xét
Tờ giấy có hình gì?
* HĐ2 : Gv hướng dẫn mẫu các bước gấp
* HĐ3 : HS thực hành gấp vào giấy nháp
2 Hs lên thao tác trên lớp.
Cả lớp tập gấp máy bay bằng giấy nháp.
* HĐ4 : Củng cố – dặn dò: Nhận xét tiết học.
HSY
Để gấp được máy bay đuôi rời phải có tờ giấy HCN cắt thành 2 phần.
Phần Hv để gấp đầu và cánh.
Phần HCN còn lại để làm thân và đuôi máy bay.
1HSG + 1HSY
Ngày dạy : Thứ năm :10/09/2009
-----------------------------------
MÔN : CHÍNH TẢ ( NGHE VIẾT)
BÀI: CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM.
I/ Mục tiêu :
-Nghe viết chính xác 2 khổ thơ đầu
-Biết viết hoa chữ cái đầu câu. Cung cấp thêm chữ hoa : đi vắng, trường.
-Làm đúng các bài tập điền vào chổ trống.
II/ ĐDDH
Bảng phụ cĩ ghi sẵn hai khổ thơ đầu
II/ Hoạt động dạy – học :
TL
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HỖ TRỢ HSY, HSG
* HĐ1 : Hướng dẫn nghe viết
GV đọc tòan bài chính tả ( GV nêu nội dung)
Trong 2 khổ thơ đầu có mấy dấu câu? Là dấu gì?
Có bao nhiêu chữ viết hoa ? vì sao?
Gv cho HS viết bảng con: trống, nghỉ, ngẫm nghĩ, buồn, tiếng, đi vắng, trường…
GV đọc cho HS viết
Gv chấm, chữa bài.
* HĐ2 : Hướng dẫn làm bài tập
BT2: ( lựa chọn)
Gv chọn cho HS làm BT 2b, c
Thảo luận nhóm.
Các nhóm lên thi đua ghi và đọc KQ
Các nhóm nhận xét cho nhau.
* HĐ3 : Củng cố – dặn dò
Nhận xét tiết học
HSY
HSG
Thảo luận nhóm
HSY
MÔN : TNXH
BÀI : CƠ QUAN TIÊU HÓA
I/ Mục tiêu :
Sau bài học Hs biết chỉ đường đi của thức ăn, nói tên các cơ quan tiêu hóa trên sơ đồ.
Chỉ và nói tên 1 số tuyến tiêu hóa và dịch tiêu hóa.
II/ ĐDDH
Ảnh SGK phĩng to
II/ Hoạt động dạy – học :
TL
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HỖ TRỢ HSY, HSG
* HĐ1 : Quan sát chỉ đường đi của thức ăn trên sơ đồ.
MT: nhận biết thức ăn trong ống tiêu hóa
Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm đôi.
Bước 1: cứ 2 HS quan sát hình 1trong SGK trang 12.
Chỉ các bộ phận cơ quan tiêu hóa ( miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già, hậu môn).
Bước 2: làm việc cả lớp
Thức ăn sau khi vào miện được nhai nuốt rồi đi đâu.
GVKL:
* HĐ2 : Quan sát và nhận xét các cơ quan tiêu hóa.
Gv giảng qua 1trình tiêu hóa thức ăn cần có sự tham gia của các dịch tiêu hóa.
VD: nước bọt do tuyến nước bọt tiết ra, mật do gan tiết ra……
HS quan sát hình 13 chỉ tuyết nước bọt : gan, túi mật, tụy.
* HĐ3 : Củng cố – dặn dò
Nhận xét tiết học
1HSG + 1HSY
Gv chỉ từng bộ phận khi học nói tên các bộ phận tiêu hóa. HSY
HSG
Gv cho HS lần lượt lên chỉ tuyến nước bọt, gan, tụy…
MÔN : TOÁN
BÀI : BÀI TÓAN VỀ NHIỀU HƠN
I/ Mục tiêu :
- Giúp Hs củng cố khái niệm nhiều hơn ( dạng toán đơn)
- Rèn kỷ năng giải tóan về nhiều hơn.
II /ĐDDH
Bảng nhĩm
II/ Hoạt động dạy – học :
TL
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HỖ TRỢHSY, HSG
* HĐ1 : giới thiệu về toán nhiều hơn
GV lần lược đính quả cam lên bảng . ( 2 hàng, 1 hàng 5 quả cam, hàng 2 có số quả cam nhiều hơn hàng 1, 2 quả)
HS quan sát hình vẽ .
Hàng trên có mấy quả cam? (5 quả)
Hàng dưới nhiều hơn hàng trên mấy quả cam? ( 2 quả)
Muốn biết hàng dưới có mấy quả cam ta làm thế nào?
GV nhắc lại bài toán
HS trình bày bài giải : số quả cam hàng dưới có là:
5 + 2 = 7 ( quả cam)
Đáp số : 7 quả cam
* HĐ2 : Thực hành
BT1: 1 Hs đọc đề bài.
GV HDHs tìm cách tóm tắt và giải.
Bài tóan cho biết gì?
Bài tóan hỏi gì?
1 HS lên bảng trính bày bài giải
Cả lớp làm vào vỡ.
BT3: 1 Hs đọc đầu bài
Bài tóan cho biết gì?
Bài tóan hỏi gì?
Để biết Đào cao hơn bao nhiêu cm làm ntn? Vì sao?
1 HS lên bảng tóm tắt
1 Hs lên trình bày bài giải – cả lớp làm bảng con.
Bạn Đào cao là:
95 + 3 = 98 ( cm)
Đáp số : 98 cm.
* HĐ3 : Củng cố – dặn dò : Nhận xét tiết học
HSY
HSY
Muốn biết hàng dưới có mấy quả cam ta lấy số cam hàng trên cộng với số nhiều hơn của hàng dưới.
HSY
HSY
HSG
Muốn biết Bình có bao nhiêu bông hoa ta làm thế nào?
Trước khi làm phép tính ta pjải trả lòi ntn?
HSY
HSY
HSY
Muốn biết Đào cao bao nhiêu cm ta lấy số cm của mận cộng với số cm của Đào cao hơn.
HSG
Ngày dạy : Thứ sáu:11/09/2009
MÔN : TẬP LÀM VĂN
BÀI : TRẢ LỜI CÂU HỎI – ĐẶT TÊN CHO BÀI LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I/ Mục tiêu :
-Rèn kỹ năng nghe và nói : Dựa tranh và câu hỏi kể lại được từng việc thành câu .
-Biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài.
-Rèn kỹ năng viết: biết soạn 1 mục lục đơn giản.
II/ ĐDDH
Chuẩn bị 34 quyển truyện thiếu nhi
II/ Hoạt động dạy – học :
TL
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HỖ TRỢHSY, HSG
* HĐ1 : Hướng dẫn làm BT
BT1: 1 hs nêu yêu cầu.
Gv hướng dẫn cả lớp đọc thành và suy nghĩ
HS quan sát tranh và đọc câu hỏi dưới mỗi tranh
Bạn Tuấn đang ở đâu?
Bạn trai nói gì với bạn gái ?
Bạn gái nhận xét ntn?
Hai bạn đang làm gì?
BT2: 1 Hs nnêu yêu cầu .
GV yêu cầu Hs đặt tên cho câu chuyện trên
Cả lớp suy ngĩ rồi nối tiếp nhau phát biểu ý kiến.
GVNX.
BT3: Viết : 1 HS nêu yêu cầu
Đọc mục lục của bài ở tuần 6.
Viết tên các bài tập đọc trong tuần.
Cả lớp làm vào vở – GV nhận xét – ghi điểm
* HĐ 2: Củng cố – dặn dò : Nhận xét tiết học
HSY
HSY
HSY
HSG
HSG
HD HS mở mục lục sách TV tập 2 trang 155 tuần 6.
Lần lượt toàn bộ nội dung tuần 6 hàng ngày.
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu :
Giúp Hs cách cũng cố toán về nhiều hơn bằng 1 phép tính cộng. ( BT1,4 HS không tóm tắt)
II/ Đồ dùng
Bảng phụ
II/ Hoạt động dạy – học :
TL
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HỖ TRỢ HSY, HSG
* HĐ1 : Thực hành
BT1: 1 HS nêu đề toán
GVHD tìm cách tóm tắt và giải
Bài toán hỏi gì?
Để biết trong hộp có bao nhhiêu bút chì ta làm gì?
Giải – cả lớp làm bảng con
Tóm tắt: Cốc có: 6 bút chì
Hộp nhiều hơn cốc 2 bút chì
Hộp có ……………. ? bút chì
Giải: số bút chì trong hộp có là:
6 + 2 = 8 ( bút chì)
Đáp số : 8 bút chì
BT2: 1 HS nêu đề toán
Yêu cầu Hs dựa vào tóam tắt và đọc đề toán
HS làm bài vào vỡ – 1 Hs trình bày bảng con
Giải: Số bưu ảnh của Bình có là:
11 + 3 = 14 ( bưu ảnh)
Đáp số : 14 bưu ảnh
BT4: 1 Hs nêu yêu cầu
GV gợi ý HS tính độ dài của đoạn thẳng CD.
HS vẽ đọan thẳng CD rồi giải vào vỡ
Giải : đọan thẳng CD dài là:
10 + 2 =12 ( cm)
Đáp số : 12 cm
* HĐ 2: Củng cố – dặn dò
Nhận xét tiết học
HSY
Muốn biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta lấy số bút chì trong cốc cộng số bút chì trong hộp nhiều hơn trong cốc.
HSY
An có bao nhhiêu bưu ảnh? Bình có nhiều hơn An bao nhiêu bưu ảnh ?
Để biết Bình có bao nhiêu bưu ảnh ta làm ntn?
HSY
GVHDHS nêu cách vẽ đọan thẳng có độ dài cho trước và vẽ. HSG
MÔN : HÁT – NHẠC
BÀI : ÔN TẬP BÀI HÁT: XÒE HOA
I/ Mục tiêu :
-Hát đúng giai điệu và lời ca.
-Tập biểu diễn bài hát.
II/ ĐDDH
Bảng phụ ghi sẵn bài hát
II/ Hoạt động dạy – học :
TL
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
HỖ TRỢ HSY, HSG
* HĐ1 :Oân tập bài hát Xòe hoa
GVHDHS hát luân phiên theo nhóm
Gv làm 1 số động tác phụ họa
HS biểu diễn trước lớp theo đơn ca, song ca, tốp ca.
* HĐ2 : Hát kết hợp trò chơi
Gv cho 1 vật chuyền tay hát bài hát kết thúc vật trong tay người nào thì người đó lên biểu diễn.
HS hát và vỗ tay chuyền đồ vật. Người có đồ vật trên tay khi kết thúc bài hát thì lên hát và biểu diễu trước lớp.
* HĐ 3: Củng cố – dặn dò
Nhận xét tiết học
HS được biểu diễn trước lớp
Chơi cùng lớp
SINH HOẠT LỚP
- Giáo viên tổng kết tuần qua về các mặt :
Giáo viên tuyên dương, khen ngợi những HS thực hiện tốt qua đó động viên nhắc nhở những HS chưa thực hiện tốt để các em
- Giáo viên đề ra kế hoạch hoạt động và học tập cho tuần sau và các tuần kế tiếp.
Duyệt của trưởng khối
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- giao an tron bo lop 2.doc