Tiết 1:
Môn : Tiếng việt
Bài : ua - ưa
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được : ua, ưa , cua bể, ngựa gỗ.
-Đọc được từ và câu ứng dụng.
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : Giữa trưa
* Riêng 2em
- Đọc và viết được : ua – ưa cua bể – ngựa gỗ
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành.
29 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1307 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp tuần 8 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phố với bố mẹ
-Hs đọc thầm và tìm tiếng mới.
-HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- 2 – 3 HS đọc lại
-HS đọc tên bài luyện nói:
Lễ hội
+Vẽ cảnh chùa, cảnh lễ hội .
+Học sinh tự nêu .
+Lễ hội đâm trâu vào mùa xuân
+Mọi người ăn mặc đẹp
+Học sinh tự nêu tên lễ hội
- HS theo dõi , đọc theo
- HS nhận xét
-HS viết bài vào vở
Tiết 4:
Môn : Toán
Bài : Số o trong phép cộng
I. Mục đích yêu cầu :
Biết kết quả phép cộng một số với số 0;biết số nào cộng với 0 cũng bằng chính nó.
- Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
* Riêng 2em .
- Làm được phép tính trong phạm vi 5
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên : tranh 1 trong SGK
2. Học sinh : Vở bài tập , bút, thước .
III. Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của cô
1. Khởi động
2. Kiểm tra bài cũ :
- GV đọc : 1+2+1=
2+2+1=
- GV nhận xét , chữa bài
3. Bài mới ;
Giới thiệu bài : Các em đã học phép cộng trong phạm vi mấy ?
Tiết toán hôm nay, cô sẽ dạy các em bài mới : “Số 0 trong phép cộng”
Giáo viên ghi tên bài lên bảng
Hoạt động 1 :
Giới thiệu một sô phép cộng với 0
-GV chỉ tranh trong SGK cho HS quan sát
-GV đọc đề toán : Lồng thứ nhất có 03 con chim, lồng thứ 2 không có con chim nào . Hỏi cả 2 lồng có bao nhiêu con chim?
-GV ghi bảng:
3 + 0 = 3
-GV giới thiệu phép cộng : 0 + 3 = 3
-GV chỉ tranh trong SGK cho HS quan sát
-GV đọc đề toán : Mâm thứ nhất có 0 quả táo, mâm thứ 2 có 3 quả táo . Hỏi cả 2 mâmcó bao nhiêu quả táo?
-GV cho HS xem hình vẽ cuối cùng, nêu các câu hỏi để nhận biết:
3 + 0 , 0 + 3 tức là:
3 + 0 = 0 + 3 = 3
-GV hướng dẫn cho HS ví dụ khác tương tự để có :
4 + 0 = 4 ; 0 + 4 = 4
Vậy : 4 + 0 = 0 + 4
Em có nhận xét gì về một số cộng với 0 (hay 0 cộng với một số).
-Giáo viên nhận xét :“Một số cộng với 0 bằng chính số đó “ ; “0 cộng với một số bằng chính số đó “.
Hoạt động 2 : Thực hành
Bài 1 : Tính
* GV đọc đề bài
-HS làm bài , chữa bài
-2 HS đứng tại chỗ đọc kết quả, HS khác nhận xét
- GV nhận xét , chữa bài
Bài 2 Tính
lưu ý viết thẳng cột
-Gọi 2 hs lên bảng làm-cả lớp làm vào bảng con
Bài 3 : Số?
* GV gọi HS đọc đề bài
- GV hướng dẫn HS cách làm
-HS làm bài , chữa bài
4. Củng cố
-GV hỏi:
Một số cộng với 0 kết quả như thế nào?
5. Dặn do:
-Làm bài tập về nhà trong VBT
-Chuẩn bị : Luyện tập
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của trò
-Hát
-Học sinh làm bảng con
-Phép cộng trong phạm vi 5
-HS nhắc lại
- HS nêu:3 con chim thêm 0 con chim là 3 con chim
- HS đọc :3+0=3
-Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh .
- HS nêu:0 quả táo thêm 3 quả táo là 3 quả táo
-HS nhận xét
-Đọc cá nhân, đồng thanh .
-HS đọc các nhân
-HS nhận xét: Một số cộng với 0 chính bằng số đó.
-2 Học sinh nhắc lại
Bài 1: Tính
4 + 0 = 4 3 + 0 =3
0 + 4 =4 0 + 3 = 3
2 + 0 =2 1 + 0 =1
0 + 2 = 2 0 + 1 =1
Bài 2:Tính
-Hs làm bài
5 3 0 0
+ + + +
0 0 2 4
5 3 2 4
Bài 3:Số?
1 + … = 1 1 + … = 2
… + 3 = 3 2+… = 2
…+2=4
0+…=0
-Mỗi một số bất kỳ cộng với số 0 thì bằng chính số đó.
Thứ sáu ngày 8 tháng 10 năm 2010
Tiết 1:
Môn : Tiếng việt
Bài : ui - ưi
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được : ui – ưi – đồi núi – gửi thư
-Đọc được từ và câu ứng dụng.
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: đồi núi
Riêng 2 em .
- Đọc viết được ui –ưi đồi núi – gửi thư
- Nghe cô và các bạn nói về chủ đề : Đồi núi
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành.
III. Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của cô
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ : ôi - ơi
-HS đọc vần , tiếng từ ứng dụng
-HS đọc câu ứng dụng
- Viết bảng: cái chổi , đồ chơi
-Nhận xét : Ghi điểm
3. Bài mới :
Giới thiệu bài : Hôm nay , chúng ta sẽ học hai vần ui- ưi
Giáo viên ghi bảng : ui- ưi
Hoạt động 1 : Học vần ui
*Nhận diện vần:
-Vần ui được tạo bởi những con chữ nào ?
-Yêu cầu HS ghép cho cô vần ui?
-Gv phát âm mẫu
b- Đánh vần :
-GV đọc mẫu : ui
- GV hỏi : vần ui được đánh vần như thế nào?
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu
*GV Yêu cầu Học sinh ghép thêm vào vần ui chữ n và dấu sắc để tạo thành tiếng mới ?
- GV yêu cầu HS đánh vần tiếng : núi
* GV giới thiệu tranh đồi núi , hỏi : Tranh vẽ gì?
- GV ghi bảng : đồi núi
-GV đọc mẫu , chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Hoạt động 2 :Học vần ưi
-Vần ưi được tạo bởi những con chữ nào ?
- So sánh : ưi và ui
-Yêu cầu HS ghép cho cô vần ưi?
-Gv phát âm mẫu
b- Đánh vần :
-GV đọc mẫu : ưi
- GV hỏi : vần ưi được đánh vần như thế nào?
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu
*GV Yêu cầu Học sinh ghép thêm vào vần ưi chữ g và dấu hỏi để tạo thành tiếng mới ?
- GV yêu cầu HS đánh vần tiếng : gửi
* GV giới thiệu tranh, hỏi : Tranh vẽ gì?
- GV ghi bảng : gửi thư
-GV đọc mẫu , chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Hoạt động 3 :Đọc từ ứng dụng
-Giáo viên ghi bảng:
cái túi gửi quà .
vui vẻ ngửi mùi.
-Giáo viên giải thích từ :
+ Cái túi : là vật dụng để đựng, được làm bằng vải hoặc bằng da, thường có quai xách
+Vui vẻ:có vẻ ngoài lộ rõ tâm trạng rất vui
+Gửi quà :là gửi vật (quà )gì đó cho người thân
+Ngửi mùi: hít vào mũi để nhận biết, phân biệt mùi
- GV đọc mẫu
c- Hướng dẫn viết bảng :
* Giáo viên viết mẫu : ui,ưi,đồi núi,gửi thư
-Lần lượt hỏi hs
-Vần ui được tạo bởi những con chữ nào?
-Cao mấy ô li ?
-Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn cách viết : vần ui
*Giáo viên viết mẫu các chữ còn lại và hướng dẫn cách viết.
- Nhận xét : Chỉnh sửa .
Hoạt động của trò
- Hát
-2 Học sinh đọc
-1Học sinh đọc
-Học sinh viết bảng
- Học sinh nhắc lại
-Vần ui được tạo nên bởi u và i
-HS ghép ui
- HS phát âm lại vần ui
-HS phát âm lại ui
-HS : u- i - ui
-HS ghép: núi
-HS đánh vần tiếng núi
nờ –ui –nui –sắc - núi
- HS : đồi núi
- HS đọc : đồi núi
- Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- Vần ưiđược ghép bởi hai con chữ ư và i
-Giống : kết thúc bằng con chữ i
Khác : ưi bắt đầu từ ư
-HS ghép ưi
- HS phát âm lại vần ưi
-HS phát âm lại ưi
-HS : ư-i- ưi
-HS ghép: gửi
-HS đánh vần tiếng gửi
Gờ-ưi-gưi-hỏi -gửi
- HS : bé gửi thư
- HS đọc : gửi thư
- Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- HS đọc thầm , tìm và gạch chân tiếng mới
-Học sinh đọc cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- HS lắng nghe
- 2 -3 HS đọc lại
- TT ghép và đọc theo cô
-Con chữ u - i
-Cao 2 ô li
-Học sinh viết bảng con
-Học sinh quan sát và nhận xét độ cao của các con chữ
-Học sinh viết bảng con :
Tiết 2: Luyện tập
Hoạt động của cô
Hoạt động 1 Luyện đọc
* Luyện đọc các vần đã học ở tiết 1
*Đọc câu ứng dụng
- GV chỉ vào ranh minh hoạ, hỏi :Tranh vẽ gì ?
-GV ghi bảng :
Dì Na vừa gửi thư về , cả nhà vui quá
-GV nhận xét , chỉnh sửa .
- GV đọc mẫu
Hoạt động 2 : Luyện nói
-Giáo viên chỉ tranh và yêu cầu HS quan sát và nói theo những gợi ý sau:
+Tranh vẽ gì ?
+Đồi núi thường có ở đâu?
+Theo em đồi núi thường có những gì?
- Nhận xét .
4. Cũng cố
-GV chỉ bảng (SGK)
-GV gắn nội dung bài viết:
Ui- ưi- đồi núi – gửi thư
-GV uốn nắn , chỉnh sửa cho HS
-Hs viết xong,chấm 1 số bài
-Nhận xét
5. Dặn dò :
-Đọc lại bài vừa học
-Chuẩn bị bài 35: uôi - ươi
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của trò
-HS lần lượt đọc :
Ui, núi ,đồi núi
Ưi, gửi , gửi thư
- HS đọc từ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp
-HS quan sát , nhận xét :tranh vẽ gia đình quây quần nghe mẹ đọc thư
-HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- 2 – 3 HS đọc lại
- TT đọc theo cô
-HS đọc tên bài luyện nói:
Đồi núi
+Vẽ cảnh đồi núi .
+ Thường có ở miền núi
+Cây , cỏ , hoa , lá , chim chóc, thú rừng…
- HS theo dõi , đọc theo
- HS nhận xét
-HS viết bài vào vở
Tiết 3: Môn: Am nhạc
Bài: TÌM BẠN THÂN
I.Mục đích yêu cầu:
-Biết đây là một bài dân gian.
-Hát theo giai điệu và lời ca của bài hát.
-Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát
*Cho hs nắm được ngày 15/10 là ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành.
II.Chuẩn bị:
Gv:-Sgk,thanh phách,Hát đúng giai điệu bài hát.
Hs:Sgk,thanh phách
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra bài hát Tìm bạn thân
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
Lí cây xanh
-Giảng bài
*Hoạt động1:Dạy hát
-Giới thiệu bài hát Lí cây xanh
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv đọc lời ca cho hs đọc theo.
-Gv dạy hát theo từng câu
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
*Hoạt động 2:
-Vừa hát vừa gõ đệm theo phách
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
*Hoạt động3: *Cho hs nắm được ngày 15/10 là ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành.
4.Củng cố:
Cho cả lớp hát lại bài hát 1-2 lần
-Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
-Dặn hs học hát ở nhà
-Chuẩn bị bài sau.
-Hát
-2 hs hát đơn ca.
-Lắng nghe
-Lắng nghe
-Đọc theo lời của gv
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát kết hợp gõ đệm theo phách
Cái cây xanh xanh
x x x x
Thì lá cũng xanh
x x x x
Chim đậu trên cành
x x x x
Chim hót líu lo
x x x x
Líu lo là líu lo
x x x x x
Líu lo là líu lo
x x x x x
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Lắng nghe
-Hát đồng thanh
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 8
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 9.
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan.
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,…Không chịu viết bài:Hơn,Thăn
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn
3.Kế hoạch tuần 8
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp.
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Khắc phục tồn tại ở tuần 3
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
***************************************
File đính kèm:
- tat ca T8.doc