Tiết 1 :
Môn : Tiếng việt
Bài : p – ph - nh
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc và viết được: p, ph, nh , phố xá , nhà lá
-Đọc được từ,câu ứng dụng: phở bò , phá cỗ, nho khô , nhổ cỏ và câu ứng dụng: nhà dì na ở phố , nhà dì có chó xù
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: chợ , phố , thị xã
* Riêng 2em TT:
- Đọc viết được theo cô p – ph – nh
- Nói được một số chủ đề đơn giản theo lời nhắc lại của cô
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên: sgk,bộ thực hành
2. Học sinh: -Bảng con, bộ thực hành . SGK
32 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1506 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp tuần 6 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đọc cá nhân,đồng thanh
-Hs tìm:ngã,ngõ,nghệ,nghé
-Học sinh đọc cá nhân , dãy bàn đọc đồng thanh các từ trên.
-Hs đánh vần,đọc trơn.
-HS theo dõi
-Học sinh quan sát , viết trên không
-Học sinh viết bảng con
Tiết 3 :
Luyện tập (Tiết 2)
Hoạt động của cô
Hoạt động1
Luyện đọc
* Đọc bài tiết 1
- GV gọi HS phát âm: ng , ngh , cá ngừ , củ nghệ
- HS đọc từ ứng dụng
* Đọc câu ứng dụng:
-GV chỉ vào tranh và hỏi: Tranh vẽ gì?
-GV giới thiệu câu ứng dụng:
nghỉ hè , chị kha ra nhà bé nga
GV đọc mẫu
-Cho hs tìm chữ mang âm vừa học
Hoạt động 2 Luyện nói
- GV nêu câu hỏi:
+ Tranh vẽ gì ?
+Khi nào gọi là con bê? con nghé?
+Bê , nghé ăn gì ?
+Hãy nói 1 câu có chứa chủ đề luyện nói hôm nay.
Nhận xét , chốt ý
4. Củng cố
- GV chỉ bảng không theo thứ tự cho HS đọc
- HS tìm tiếng từ mang âm vừa học
Luyện viết
-Giáo viên nêu nội dung bài viết
-Hướng dẫn cách viết chữ:
ng – ngh – ngừ – nghệ
-Khoảng cách giữa các con chữ với con chữ, từ với từ ?
-Theo dõi hs viết
-Chấm 1 số bài-Nhận xét
5. Dặn dò
-Học lại bài vừa học
-Chuẩn bị :Bài 26:y- tr
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của hs
- HS lần lượt phát âm
- HS đọc cá nhân , nhóm , lớp
-Học sinh quan sát tranh và trả lời: Vẽ chị kha và bé nga.
-hs tìm và luyện đọc:nghỉ,nga
- HS đọc cá nhân , lớp
- 3- 4 HS đọc lại câu ứng dụng
- HS đọc chủ đề luyện nói: bê , nghé , bé
+ Tranh vẽ em bé đang chăn1 chú bê và 1 chú nghé
+ Bê là con của con bò , nghé là con của con trâu
+ Ăn cỏ
+Học sinh tự nêu
- HS đọctrên bảng lớp
- HS tìm
-Học sinh quan sát
-Học sinh viết bài
.
Tiết 3 :
Môn : Toán
Bài : Luyện tập chung
I.Mục đích yêu cầu :
- Giúp HS cũng cố :
- So sánh các số trong phạm vi 10 , sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10
- Cấu tạo của số 10
II. Đồ dùng dạy học :
GV : SGK , Vở bài tập
HS : SGK , vở bài tập , bút ,vở
III. Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của cô
Hoạt động của hs
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ :
GV gọi 1 , 2 HS lên bảng làm bài cả lớp làm vào bảng con
- GV nhận xét ghi điểm
3 . Bài mới :
a. Giới thiệu bài : Luyện tập chung
b.Giảng bài
Hướng dẫn học sinh thực hành
+ Bài 1 : Số ?
GV viết bài lên bảng và gọi 2 học sinh lên bảng làm bài cả lớp làm vào bảng con
GV nhận xét
+ Bài 2 : ( = ) ?
GV viết bài lên bảng và gọi 2 HSlên bảng làm bài , cả lớp làm vào bảng con
-GV gợi ý HS làm bài
- GV nhận xét
+Bài 3 : Số ?
GV viết bài 3 lên bảng và gọi 2 học sinh lên bảng làm bài cả lớp làm vào bảng con
GV nhận xét sửa sai
+ Bài 4 : Viết các số 8, 5 , 2 , 9 , 6
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn ………
b, Theo thứ tự từ lớn đến bé ……….
GV gọi 2 HS lên bảng làm bài cả lớp làm vào bảng con
GV nhận xét sửa sai
4 Củng cố , dặn dò :
GV hệ thống lại bài vừa học
Về nhà làm bài tập 2, 3 4 sgk
Chuẩn bị bài sau.
HS hát một bài
Bài 4 : Viết các số 6 ,1, 3 ,7 ,10
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn :1,3,6,7,10
b, Theo thứ tự từ lớn đến bé :10,7,6,3,1
+ Bài 1 : Số
2 HS làm bài , cả lớp làm quan sát nhận xét
+ Bài 2 : ( = ) ?
2 HS làm bài
4 < 5 2 < 5 8 < 10 7 = 7
7 > 5 4 = 4 10 > 9 7 < 9
+ Bài 3 : Số ?
2 HS lên lên bảng làm bài
9 3 < < 5
+ Bài 4 : Viết các số 8 , 5 ,2 , 9 ,6
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn:2,5,6,8,9
b, Theo thứ tự từ lớn đến bé :9,8,6,5,2
Thứ sáu ngày 24 tháng 9 năm 2010
Tiết 1
Môn : Tiếng việt
Bài : y - tr
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được :y – tr – y tá – tre ngà.
-Đọc được từ và câu ứng dụng :bé bị ho mẹ cho bé ra y tế xã .
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề :Nhà trẻ
1. Giáo viên
-Tranh minh họa theo SGK 54/55.
2. Học sinh
-SGK, bảng con , Bộ thực hành .
III. Hoạt động dạy và học
Hoạt động của cô
1. Khởi động
2. Kiểm tra bài cũ
ng - ngh
- HS đọc bài 25 sgk
-Viết bảng con : ngu, nghé.
-Nhận xét chung:
3. Bài mới
-Giới thiệu bài-ghi tên bài:y-tr
-Giảng bài:
Hoạt động 1
Dạy chữ ghi âm : y
a- nhận diện chữ. Y
-Âm y được viết bằng con chữ y.
-Con chữ y gồm có mấy nét? đó là những nét nào?
-Cho hs tìm ghép
b- Phát âm và đánh vần tiếng :
*Phát âm mẫu: y
-y phát âm giống chữ i.
Nhận xét : Sửa sai.
Có tiếng y muốn có từ “ y tá “ cô làm sao?
-Cho hs ghép
Nhận xét
*Luyện đọc : y tá
Hoạt động 2 :Dạy chữ ghi âm tr
a- nhận diện chữ. tr
- chữ tr gồm có mấy con chữ ghép lại? đó là những con chữ nào?
-Cho hs tìm ghép
b- Phát âm và đánh vần tiếng :
*Phát âm mẫu: tr ( Đầu lưỡi uốn chạm vào vòm cứng bật ra , không có tiếng thanh ).
Nhận xét : Sửa sai.
Có tiếng tr muốn có từ “ tre “ cô làm sao?
-Cho hs ghép
-Gv giới thiệu và ghi bảng :tre ngà
Hoạt động 3
Luyện đọc từ ứng dụng
-GV giới thiệu từ ứng dụng
y tế cá trê
chú ý trí nhớ
-Giải thích từ ứng dụng:
+ y tế : chuyên phòng và chữa bệnh để bảo vệ sức khoẻ
+chú ý : tập trung, để hết tâm trí vào việc gì đó trong 1 lúc
+cá trê: là loại cá nước ngọt, da trơn , đầu bẹp, mép có râu, vây ngực có cạnh cứng
+trí nhớ:khả năng giữ lại và tái thiện, nhớ ra những điều đã biết
-Đọc mẫu từ ứng dụng .
-Cho hs luyện đọc
-Nhận xét
c- Hướng dẫn viết
-Viết mẫu dòng kẻ: y
-Cách viết: Đặt bút ở đường kẻ thứ 2, viết nét hất liền bút , viết tiếp nét móc ngược liền bút , viết khuyết dưới . Điểm kết thúc ở dưới đường kẻ thứ 2
-Viết mẫu dòng kẻ: y tá
-Cách viết: Đặt bút ở đường kẻ thứ 2, viết chữ y, nhấc bút cách một con chữ 0, rê bút viết viết con chữ t và rê bút viết tiếp con chữ a , lia bút viết dấu sắc trên con chữ a . Điểm kết thúc khi viết dấu sắc trên chữ a.
- Hướng dẫn viết : tr
Cách viết: Đặt bút ở đường kẻ thứ 2, viết con chữ t rê bút viết chữ r. Điểm kết thúc viết xong chữ r .
- Hướng dẫn viết : tre ngà
-Cách viết:Đặt bút ở đường kẻ thứ 2, viết chữ tr,lia bút viết con chữ e, nhấc bút cách một con chữ 0, viết ng , rê bút viết con chữ a, lia bút viết dấu huyền trên con chữ a . Điểm kết thúc khi viết dấu huyền trên chữ a.
Hoạt động của hs
- Hát
-2 HS đọc
-Học sinh viết bảng con .
-Chữ y gồm 3 nét : Nét hất, nét móc ngược , nét khuyết dưới .
-Học sinh tìm chữ y trong bộ thực hành.
-Đọc cá nhân, dãy bàn, đồng thanh.
-Thêm tiếng tá sau tiếng y .
-hs ghép
-HS Luyện đọc .
-2 con chữ:t và r
-hs ghép
-Hs đọc đồng thanh,cá nhân
-Thêm âm e sau tr
-hs ghép
-Hs đọc đồng thanh,cá nhân
-Hs luyện đọc tữ ứng dụng.
-Học sinh quan sát , viết trên không
-Viết bảng con
Tiết 2:
Luyện tập (Tiết 2)
Hoạt động của cô
Hoạt động 1:
Luyện đọc
*HS luyện đọc bài ở tiết 1
-Gv nhận xét
* Luyện đọc câu ứng dụng:
-Giáo viên chỉ vào tranh , hỏi :
+ Tranh vẽ gì?
+Em bé được bế đi đâu ?
-GV giới thiệu câu ứng dụng:
bé bị ho , mẹ cho bé ra y tế xã
-GV đọc mẫu
Hoạt động 2 Luyện nói
-Gv giới thiệu chủ đề luyện nói
- Giáo viên chỉ vào tranh vẽ , hỏi:
+Tranh vẽ ảnh gì ?
+Các em bé đang làm gì?
+Hồi bé em có đi nhà trẻ không ?
+Người lớn duy nhất trong tranh gọi là gì?
+Nhà trẻ khác lớp 1 ở chỗ nào?
4.Củng cố :
-GV cho HS đọc toàn bài lên bảng
Luyện Viết
- viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết
-GV theo dõi , uốn nắn , sửa sai
- chấm một số bài .
--nhận xét
5. Dặn dò:
Học lại bài trên lớp
Chuẩn bị bài sau : ôn tập
Nhận xét tiết học
Hoạt động của hs
-Đọc: Cá nhân, bàn, nhóm, dãy , đồng thanh
- Tranh vẽ trạm y tế và một người me bế một em bé
-Em bé được bế vào trạm y tế
làm gì?
- HS đọc cá nhân , nhóm , lớp.
- HS đọc tên bài luyện nói: nhà trẻ
+ Các em bé ở nhà trẻ
+ Các em bé đang chơi
+ HS trả lời
+ Cô trông trẻ
+Bé vui chơi, chưa học chữ như lớp1
-Đọc đồng thanh,cá nhân
- HS theo dõi
-Học sinh viết vào vở.
Tiết 3: Môn: Am nhạc
Bài: TÌM BẠN THÂN
I.Mục đích yêu cầu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca lời 1 của bài hát.
-Hát đồng đều ,rõ lời
-Biết hát kết hợp vỗ tay theo bài hát
*Cho hs hiểu được công lao to lớn của Bác đối với đất nước.
II.Chuẩn bị:
Gv:-Sgk,thanh phách,Hát đúng giai điệu bài hát.
Hs:Sgk,thanh phách
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra bài hát Quê hương tươi đẹp-Mời bạn vui múa ca
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
Tìm bạn thân
-Giảng bài
*Hoạt động1:Dạy hát
-Giới thiệu bài hát Tìm bạn thân
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv đọc lời ca cho hs đọc theo.
-Gv dạy hát theo từng câu
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
*Hoạt động 2:
-Vừa hát vừa gõ đệm theo phách
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
*Hoạt động3:Cho hs biết được công lao to lớn của bác đối với đất nước.
4.Củng cố:
Cho cả lớp hát lại bài hát 1-2 lần
-Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
-Dặn hs học hát ở nhà
-Chuẩn bị bài sau.
-Hát
-2 hs hát đơn ca.
-Lắng nghe
-Lắng nghe
-Đọc theo lời của gv
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát kết hợp gõ đệm theo phách
Nào ai ngoan ai xinh ai tươi
x x x x
Nào ai yêu những người bạn thân
x x x x
Tìm đến đây ta cầm tay múa vui nào.
x x x x x
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Lắng nghe
-Hát đồng thanh
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 6
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 7.
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan.
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,…
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn
3.Kế hoạch tuần 7
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Khắc phục tồn tại ở tuần 3
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
***************************************
File đính kèm:
- TAT CA TUAN 6.doc