Tiết 1:
Môn : Tiếng việt
Bài : au – âu
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được : au – âu – cây cau – cái cầu
-Đọc được từ và đoạn thơ ứng dụng:
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Bà cháu
Riêng 2 em :
- Đọc viết được au – âu – cây cau – cái cầu
- Nghe cô và các bạn nói về chủ đề : Bà cháu
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành.
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1629 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp tuần 10 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
quan hệ giữa phép trừ và phép cộng
II. Chuẩn bị :vẽ ( mẫu vật ) quả cam SGK
2. Học sinh : Bảng con , que tính , bộ chữ số và dấu .
III. Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của cô
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ
-Giáo viên cho Học sinh làm bảng con :
4 – 1 = ?
4 + 1 = ?
4 – 2 = ?
3 + 2 = ?
4 – 3 = ?
2 + 3 = ?
-Nhận xét : Ghi điểm
Hoạt động của trò
-Hát
-Cả lớp thực hiện bảng con
3. Bài mới :
a.Giới thiệu bài: Tiết toán hôm nay, cô giới thiệu với các em bài:
“Phép tính trừ trong phạm vi 5”
Giáo viên ghi tên bài
b.Giới thiệu phép trừ bảng trừ trong phạm vi 5
-GV giới thiệu phép trừ: 5-1=4
*HD xem tranh, và nêu bài toán
-Có 5 quả cam,1 quả rụng đi thì còn mấy quả?
-5 bớt 1 còn mấy?
-5bớt 1 ta viết như sau:5-1=4
*HD xem tranh, và nêu bài toán
-Có 5 con chim,2 con bay đi thì còn mấy con?
-5bớt 2 còn mấy?
-5bớt 2 ta viết như sau:5-2=3
*HD xem tranh, và nêu bài toán
-Có 5quả bóng,3 quả bay đi thì còn mấy quả?
-5 bớt 3 còn mấy?
-5bớt 3 ta viết như sau:5-3=2
*Giới thiệu 5-4=1(tương tự)
-GV cho HS đọc và học thuộc bảng trừ
+GV xoá dần từng phần rồi toàn bộ công thức
+Tổ chức cho HS lập lại công thức
c. Hướng dẫn Học sinh nhận biết mối quan hệ giữa phép công và phép trừ:
-Giáo viên vẽ sơ đồ hình vẽ chấm tròn .
-Đây chính là mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
d. Thực hành
Bài 1 : Tính
-GV gọi HS nêu yêu cầu của bài
-HS làm bài và chữa bài
-Nhận xét , sửa sai
Bài 2 : Tính
-GV gọi HS nêu yêu cầu của bài
-HS làm bài và chữa bài
-Nhận xét , sửa sai
Bài 3 : Tính
-GV nêu yêu cầu của bài
-Lưu ý viết thẳng cột
-HS làm bài và chữa bài
-Nhận xét , sửa sai
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
-GV nêu yêu cầu của bài
-Cho HS quan sát tranh từng phần và gợi ý cho HS nêu bài toán
-HS viết phép tính thích hợp
-1HS lên bảng làm , HS khác nhận xét
-Nhận xét , sửa sai
4.Củng cố :
-HS thi đọc thuộc lòng bảng trừ trong phạm vi 5
5.Dặn Dò :
- Bài về nhà: Làm các bài tập còn lại
- Chuẩn bị:Luyện tập.
- Nhận xét tiết học
- HS đọc
-Còn 4 quả
-Còn 4
-Đọc :5-1=4
-3 con
-còn 3
-Đọc:5-2=3
-1 quả
-Còn 2
-Đọc 5-3=2
-HS đọc và học thuộc bảng trừ
5-1=4
5-2=3
5-3=2
5-1=4
-HS quan sát , nhận biết :
2 + 3 = 5
3 + 2 = 5
5 – 3 = 2
5 – 2 = 3
Bài 1: Tính
2-1 =1 3-2 = 1 4-3 =1
3-1 =2 4-2 =2 5-3 =2
4-1 =3 5-2 =3 5-4 =1
Bài 2: Tính :
5-1 =4
5-3 =2
5-4 = 1
Bài 3: Tính :
5 5 5 5 4 4
- - - - - -
3 2 1 4 2 1
2 3 4 1 2 3
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
a/
- HS thi đọc giữa các tổ
Thứ sáu ngày 22 tháng 10 năm 2010
Tiết 1:
Môn : Tiếng việt
Bài : iêu – yêu
I. Mục đich yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được : iêu – yêu – diều sáo – yêu quý
-Đọc được từ và câu ứng dụng:
Tu hú kêu báo hiệu mùa vải thiều đã về
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Bé tự giới thiệu
* Riêng 2 em .
- Đọc và viết được iêu – yêu – diều sáo – yêu quý
- Nghe cô và các bạn nói về chủ đề : Bé tự giới thiệu
II. Chuẩn bị :
1. Giáo viên: Tranh minh họa
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành.
III. Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của cô
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ:
iu - êu
-HS đọc vần , tiếng từ ứng dụng
-HS đọc câu ứng dụng
- Viết bảng con: lưỡi rìu , cái phễu
-Nhận xét : Ghi điểm
3. Bài mới
Giới thiệu bài : Hôm nay , chúng ta sẽ học hai vần : iêu - yêu
Giáo viên ghi bảng : iêu -yêu
Hoạt động 1 :Học vần iêu
a.Nhận diện vần:
?Vần iêu được tạo bởi những con chữ nào?
-Yêu cầu HS ghép cho cô vần iêu?
b- Đánh vần :
-GV đọc mẫu iêu
- GV hỏi : vần iêu được đánh vần như thế nào?
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu
*GV Yêu cầu HS ghép thêm vào vần iêu chữ d và dấu huyền để tạo thành tiếng mới ?
- GV yêu cầu HS đánh vần tiếng : diều?
* GV giới thiệu tranh diều sáo, hỏi : Tranh vẽ gì?
- GV ghi bảng : diều sáo
-GV đọc mẫu , chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Hoạt động 2 :Học vần y êu
?Vần iêu được tạo bởi những con chữ nào?
- So sánh : yêu với iêu?
-Yêu cầu HS ghép cho cô vần yêu?
b- Đánh vần :
-GV đọc mẫu yêu
- GV hỏi : vần yêu được đánh vần như thế nào?
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu
*GV viết tiếng mới yêu.
- GV yêu cầu HS đánh vần tiếng : yêu?
* GV giới thiệu tranh và ghi:yêu quý
-GV đọc mẫu , chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
Hoạt động 3 :Đọc từ ứng dụng
-Giáo viên ghi bảng:
buổi chiều yêu cầu
hiểu bài già yếu
-Giáo viên giải thích từ :
+Buổi chiều : là thời gian sau trưa đến tối
+Hiểu bài:hiểu được những gì thầy , cô giáo
giảng và vận dụng để làm bài tập.
+Yêu cầu :khi cô đặt câu hỏi ( yêu cầu em trả lời)
+Gìa yếu : tuổi cao , sức yếu
- GV đọc mẫu
c- Hướng dẫn viết bảng :
* Giáo viên viết mẫu : iêu
-Vần iêu được tạo bởi những con chữ nào?
-Cao mấy ô li ?
-Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn cách
viết : vần iêu
*Giáo viên viết mẫu : yêu, diều sáo,yêu quý
-Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn cách
viết
Nhận xét : Chỉnh sửa .
Hoạt động của trò
- Hát
-2 Học sinh đọc
-1Học sinh đọc
-Học sinh viết bảng con
- Học sinh nhắc lại
-Vần iêu được tạo nên bởi iê và u
-HS ghép iêu
- HS phát âm lại vần iêu
-HS phát âm lại iêu
-HS : iê – u - iêu
-HS ghép : diều
-HS đánh vần tiếng diều
dờ – iêu – diêu– huyền - diều
- HS : diều sáo
- HS đọc : diều sáo
Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- Vần yêu được ghép bởi yê và u
-Giống : phát âm giống nhau
- Khác nhau : yêu bắt đầu từ y
-Hs ghép
-yê-u-yêu
-Học sinh đánh vần cá nhân, đồng thanh
-Đọc cá nhân,đồng thanh.
--Đọc cá nhân,đồng thanh
- HS đọc thầm , tìm và gạch chân tiếng mới
-Học sinh đọc cá nhân, dãy bàn, đồng thanh
- Học sinh nghe
- Học sinh đọc đồng thanh cá nhân, tổ
-Con chữ iêvà u
-Cao 2 ô li
-Học sinh viết bảng con
-Học sinh quan sát và nhận xét độ cao của các con chữ
-Học sinh viết bảng con
Tiết 2:
Luyện tập
Hoạt động của cô
Hoạt động 1 :Luyện đọc
* Luyện đọc các vần đã học ở tiết 1
*Đọc câu ứng dụng
- GV chỉ tranh minh hoạ, hỏi :
Tranh vẽ gì ?
-GV ghi bảng :
Tu hú kêu báo hiệu mùa vải thiều đã về
-GV nhận xét , chỉnh sửa .
-GV đọc mẫu
Hoạt động 2: Luyện nói
-Giáo viên chỉ tranh và yêu cầu HS quan sát và nói theo những gợi ý sau:
+Tranh vẽ gì ?
+Các em có biết các bạn trong tranh đang làm gì không?
+Ai đang tự giới thiệu về mình nhỉ?
+Em hãy giới thiệu về mình cho cả lớp nghe?
+Khi giới thiệu chúng ta cần nói những gì nhỉ?
Hoạt động 3 : Luyện viết
-GV gắn nội dung bài viết:
iêu – yêu – diều sáo – yêu quý
-GV uốn nắn , chỉnh sửa cho HS
- HS viết xong GV thu chấm một số HS và nhận xét sửa sai
4. Củng cố
-GV chỉ bảng (SGK)
5. Dặn dò
-Đọc lại bài vừa học
-Chuẩn bị bài 42: ưu - ươu
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của trò
-HS lần lượt đọc :
iêu – diều – diều sáo
yêu – yêu – yêu quý
- HS đọc từ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp
-HS quan sát , nhận xét :
+Tranh vẽ chim tu hú, cây vải thiều quả đã chín
Tìm tiếng mới,luyện đọc
-HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- 2 – 3 HS đọc lại
-HS đọc tên bài luyện nói:
Bé tự giới thiệu
+HS trả lời và luyện nói theo gợi ý
- Học sinh lấy vở thực hành
- HS theo dõi , đọc theo
Tiết 3: Môn ÂM NHẠC
Bài ÔN TẬP: LÍ CÂY XANH-TÌM BẠN THÂN
I.Mục đích yêu cầu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của 2 bài hát.
Biết hát kết hợp vỗ tay theo bài hát
-Biết hát kết hợp một vài động tác phụ họa
*Cho hs thi đua hát những bài hát ca ngợi về mẹ,cô.
II.Chuẩn bị:
Gv:-Sgk,thanh phách,Hát đúng giai điệu bài hát.
Hs:Sgk,thanh phách
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra bài hát Lí cây xanh
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
Tìm bạn thân- Lí cây xanh
-Giảng bài
*Hoạt động1:On tập
+Giới thiệu bài hát Lí cây xanh
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv cho hs đọc lời ca lại 1 lần.
-Gv cho hát lại theo từng câu
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
*Hoạt động 2:
-Vừa hát vừa gõ đệm theo phách
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
-Gv nhận xét
-Cho hs vừa hát vừa thực hiện một số động tác phụ họa.
*Hoạt động2:On tập
+Giới thiệu bài hát Tìm bạn thân
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv cho hs đọc lời ca lại 1 lần.
-Gv cho hát lại theo từng câu
*Hoạt động 2:
-Vừa hát vừa gõ đệm theo phách
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
-Gv nhận xét
-Cho hs vừa hát vừa thực hiện một số động tác phụ họa.
*Hoạt động3:Cho hs thi đua hát những bài hát ca ngợi về mẹ,cô nhân ngày 20/10.
-Nhận xét khen ngợi
4.Củng cố:
Cho cả lớp hát lại bài hát 1-2 lần
-Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
-Dặn hs học hát ở nhà
-Chuẩn bị bài sau.
-Hát
-2 hs hát đơn ca.
-Lắng nghe
-Lắng nghe
-Đọc theo lời của gv
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát kết hợp gõ đệm theo phách
Cái cây xanh xanh
Thì lá cũng xanh
Chim đậu trên cành.
Chim hót líu lo
Líu lo là líu lo
Líu lo là líu lo
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Lắng nghe
-Hs thực hiện theo gv
-Lắng nghe
-Đọc theo lời của gv
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát kết hợp gõ đệm theo phách
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Hs thực hiện theo gv
-Thi đua hát
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 10
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 11.
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan.
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,Hải
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải
3.Kế hoạch tuần 11
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Khắc phục tồn tại ở tuần 9
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
File đính kèm:
- TAT CA TUAN 10.doc