I/Mục tiêu:
1. Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài; biết phân biệt lời người dẫn chuyện và lời nhân vật
2. Nắm được vấn đề tranh luận (Cỏi gỡ là quý nhất ?) và ý được khẳng định trong bài (Người lao động là quý nhất).
II/Chuẩn bị:
+ Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
III/Các hoạt động dạy học
28 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 638 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn lớp 5 - Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ãy nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo DT liền kề nhau?
HS lên bảng điền số thích hợp vào chỗ chấm.
1 HS đọc lại kết quả.
GV nêu ví dụ.
*HS làm việc nhóm đôi để tìm số TP thích hợp điền vào chỗ chấm.
HS trình bày cách làm trước lớp – GVNX, thống nhất cách làm.
*1 HS đọc yêu cầu BT 1.
HS làm bài cá nhân – 2 HS lên bảng làm bài.
HSNX và nêu cách làm.
*1 HS đọc yêu cầu BT 3.
HS nêu cách làm.
HS lên bảng làm bài.
HSNX, bổ sung.
GVNX, dặn dò.
1. Bài cũ
Chữa bài 2b (Tr 46)
2.Bài mới
* Giới thiệu bài
* Ôn tập về các đơn vị đo diện tích.
a) Bảng đơn vị đo diện tích
b) Quan hệ giữa các đơn vị đo DT liền kề.
- Mỗi đơn vị đo DT gấp 100 lần đơn vị đo bé hơn tiếp liền nó.
- Mỗi đơn vị đo DT bằng 1/100 (0,01) đơn vị lớn hơn tiếp liền nó.
c) Quan hệ giữa các đơn vị đo DT thông dụng.
1km2 = 1000000m2 1ha = 10000m2
1km2 = 100ha 1ha = 1/100km2 = 0,01km2
* HD viết các số đo DT dưới dạng số TP.
Ví dụ 1: 3m25dm2 = ... m2
3m25dm2 = 3m2 = 3,05m2
Vậy: 3m25dm2 = 3,05dm2
Ví dụ 2: 42dm2 = ... m2
* Luyện tập.
Bài 1/47: Viết số thập phõn thớch hợp vào chỗ chấm.
Kết quả:
a)0,56m2 b)17,23dm2 c)0,23dm2 d)2,05cm2
Bài 3/47: Viết số thớch hợp vào chỗ chấm.
Kết quả:
a) 534ha b) 16m22dm2 c) 650ha d) 76256m2
3. Củng cố, dặn dò
- Làm BT 2
- ễn: Viết số đo diện tớch dưới dạng số thập phõn
Toán – T.Số 44
LUYỆN TẬPCHUNG
I/Mục tiờu:
Giỳp HS ụn
+Củng cố viết số đo độ dài, khối lưọng và diện tớch dưới dạng số thập phõn theo cỏc đơn vị đo khỏc nhau.
+Luyện giải bài toỏn cú liờn quan đến đơn vị đo độ dài, diện tớch.
II/ Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
4’
9’
7’
8’
10’
2’
2 HS lên bảng làm bài- GVNX, ghi điểm.
* 1 HS đọc đề bài – HS làm bài cá nhân.
4 HS lên bảng chữa bài.
HS NX và giải thích cách làm.
* 1 HS đọc yêu cầu BT 2.
HS làm bài cá nhân – 3 HS lên bảng chữa bài.
+ Nêu yêu cầu BT 3?
+ Nêu cách làm?
HS nêu miệng kết quả và giải thích cách làm.
Bài 4:
HD: -Bài toỏn hỏi gỡ?
-Bài toỏn cho biết gỡ?
-Bài toỏn thuộc dạng toỏn gỡ?
-Muốn tớnh diện tớch sõn trường với đơn vị đo một vuụng, hộc-ta, ta làm thế nào?
GVNX, dặn dò.
1. Bài cũ
Chữa BT 2 (Tr. 47)
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
* HDHS làm BT.
Bài 1/47: Viết số thập phõn thớch hợp vào chỗ chấm.
Kết quả:
a) 42,34m b) 56,29m
c) 6,02m d) 4,352km
Bài 2/47: Viết cỏc số đo sau dưới dạng số đo cú đơn vị là ki-lụ-gam.
Kết quả:
a) 0,5kg b) 0,347kg c) 1500kg
Bài 3/47: Viết cỏc số đo sau dưới dạng số đo cú đơn vị là một vuụng
Kết quả:
a) 7000000m2 b) 40000m2 c)85000m2
Bài 4/47:
Đáp số: 5400m2 ; 0,54ha.
3. Củng cố, dặn dò
- Làm BT 3b.
- Chuẩn bị bài: Luyện tập chung.
Toán – T.Số 45
LUYỆN TẬPCHUNG
I/Mục tiờu:
Giỳp HS:
+Củng cố cỏch viết số đo độ dài, khối lượng và diện tớch dưới dạng số thập phõn theo cỏc đơn vị khỏc nhau.
II/ Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
4’
9’
8’
8’
9’
2’
2 HS lên bảng làm bài- GVNX, ghi điểm.
*HS nêu yêu cầu BT 1?
HS làm vào vở – 2 HS lên bảng làm ý a, b – HS dưới lớp báo cáo kết quả ý c,d và giải thích cách làm.
* 1 HS đọc đề bài 2
HS nêu cách làm bài.
HS làm bài cá nhân – HS lên bảng chữa bài.
* HS đọc thầm yêu cầu bài 3 và tự hoàn thành bài tập.
HS nêu miệng kết quả trước lớp – HSNX.
* 1 HS đọc đề bài – nêu cách làm.
HS làm bài vào vở – HS lên bảng chữa bài.
HSNX.
GVNX, dặn dò.
1. Bài cũ
- Làm BT 3b (Tr .47)
2. Bài mới
* Giới thiệu bài
* HDHS luyện tập.
Bài 1/48: Viết cỏc số đo sau dưới dạng số thập phõn cú đơn vị đo là một:
Kết quả:
a)3,6m b) 0,4m c)34,05m d)3,45m
Bài 2/48: Viết số đo thớch hợp vào ụ trống (theo mẫu)
Kết quả:
0,502tấn; 0,021tấn; 2500kg
Bài 3/48: Viết số thập phõn thớch hợp vào chỗ chấm.
Kết quả:
a)42,4dm b) 56,9cm c) 26,02m
Bài 4/48: Viết số thập phõn thớch hợp vào chỗ chấm.
Kết quả:
a) 3,005kg b) 0,030kg c)1,103kg
3. Củng cố, dặn dò
– Làm BT 5.
- ễn: Viết số đo dưới dạng số thập phõn.
- Chuẩn bị bài: Luyện tập chung.
Ngày soạn : 22/10/2008
Ngày dạy : Thứ ba ngày 28 tháng 10 năm 2008
Thể dục – T.Số 17
Động tác chân – Trò chơi : Dẫn bóng
I/Mục tiờu:
- Ôn 2 động tác vươn thở và tay. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Học động tác chân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Trò chơi Dẫn bóng. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi 1 cách chủ động.
II/ Chuẩn bị:
1 còi, bóng và kẻ sân để tổ chức trò chơi.
III/ Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của GV và HS
Định
lượng
Nội dung
6’
6’
8’
8’
8’
4’
GV nêu – HS lắng nghe.
HS thực hiện.
GV điều khiển – HS thực hiện.
Gọi 2 HS lên KT.
*GV điều khiển – Cả lớp thực hiện.
*GV nêu tên ĐT, phân tích ĐT, GV làm mẫu- HS QS.
GV điều khiển- Cả lớp thực hiện.
*Cả lớp thực hiện do GV điều khiển.
GV chia tổ – HS tập luyện do tổ trưởng điều khiển.
Cả lớp tập lại 3 ĐT.
*GV cho 1HS nhắc lại nội dung chơi và luật chơi.
+GV cho HS chơi dưới hỡnh thức thi đua giữa cỏc tổ.
+Hỡnh thức phạt cú thể hỏt 1 bài hay lũ cũ quanh vũng tròn..
GV bắt nhịp – cả lớp hát.
GV NX, dặn dò.
1 vòng
1 lần
3lần/8nhịp
4lần/8nhịp
3lần/8nhịp
4lần/8nhịp
2lần
1 lần
1 Phần mở đầu.
- GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học
- Chạy quanh sân tập.
- Đứng thành vòng tròn, quay mặt vào trong để khởi động các khớp.
- KTBC: KTĐT vươn thở và tay.
2. Phần cơ bản.
* Ôn hai động tác vươn thở và tay.
* Học động tác chân.
* Ôn ba động tác thể dục đã học.
* Chơi trò chơi Dẫn bóng.
3. Phần kết thúc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát bài: Lớp chúng ta đoàn kết.
Về nhà ôn lại 3 động tác.
Ngày soạn : 24 /10/2008
Ngày dạy : Thứ năm ngày 30 tháng 10 năm 2008
Thể dục – T.Số 18
ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân
Trò chơi: ai nhanh và khéo hơn.
I/Mục tiờu:
ễn động tỏc vươn thở, tay và chõn của bài tập phỏt triển chung. ễn trũ chơi Ai nhanh và khéo hơn
II/Chuẩn bị:
Địa điểm: Trờn sõn trường. Phương tiện: Cũi, búng, kẻ sõn cho trũ chơi Ai nhanh và khéo hơn.
III/ Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của GV và HS
Định
lượng
Nội dung
6’
20’
10’
GV nêu – HS lắng nghe.
HS thực hiện theo HD của GV.
GV nêu cách chơi – HS chơi trò chơi.
*GV cho HS nhắc lại lớ thuyết cỏc cỏch tập của 3 động tỏc.
+GV cho HS ụn từng động tỏc.
+HS từng tổ tự ụn, GV quan sỏt theo dừi, uốn nắn, sửa sai.
+Cả lớp cựng tập lại 3 động tỏc, GV quan sỏt sửa sai chung cho cả lớp.
*GV cho 1HS nhắc lại nội dung chơi và luật chơi.
+GV cho HS chơi dưới hỡnh thức thi đua giữa cỏc tổ.
+Hỡnh thức phạt cú thể hỏt 1 bài hay lũ cũ quanh vũng tròn.
GV bắt nhịp – cả lớp hát.
GV NX, dặn dò.
1vòng
1lần
3lần/8nhịp
4lần/8nhịp
3lần/8nhịp
2 lần
1 Phần mở đầu.
+GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yờu cầu bài học.
+Chạy chậm theo địa hỡnh tự nhiờn, cú thể GV chạy trước dẫn đường.
+Đứng thành 4 hàng ngang hoặc vũng trũn, khởi động cỏc khớp.
+Chơi trũ chơi “Đứng ngồi theo hiệu lệnh”
2. Phần cơ bản.
*ễn 3 động tỏc vươn thở, tay và chõn của bài tập thể dục phỏt triển chung.
*Trũ chơi Ai nhanh và khéo hơn
3. Phần kết thúc.
+Đứng vỗ tay hỏt bài Em yêu trường em.
+GV cựng HS hệ thống lại bài học.
+GV nhận xột, đỏnh giỏ kết quả bài tập và giao bài về nhà.
Sinh hoạt – T.số 9
Sơ kết tuần 9
Văn nghệ: Hát về mái trường thân yêu.
I. Mục tiêu
- HS nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần, nắm được phương hướng tuần10.
- Giáo dục HS ý thức tổ chức kỷ luật, yêu quý mái trường.
II. Các hoạt động dạy học
1. Nhận xét ưu, khuyết điểm tuần 8:
+ Chuyên cần:......................................................................................................................
..............................................................................................................................................
+ Đạo đức: ...........................................................................................................................
...............................................................................................................................................
+ Học tập: .............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
+ Nề nếp:...............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
+ Lao động:............................................................................................................................
...............................................................................................................................................
2. Công tác tuần tới:
- Phát huy tốt ưu điểm, khắc phục nhược điểm.
- Thực hiện nghiêm túc moij nề nếp, quy định như : Đồng phục, khăn quàng, nề nếp xếp hàng ra vào lớp,...
- Thi đua học tập giành nhiều điểm tốt.
- Kiểm tra đồ dùng sách vở vào ngày thứ sáu.
- Làm tốt khu vực vệ sinh của lớp.
- Tăng cường vệ sinh thân thể.
3. Văn nghệ: Hát về mái trường.
- HS xung phong hát, đọc thơ, kể chuyện về mái trường thân yêu.
- HS nêu cảm nghĩ của bản thân về mái trường.
Nhận xét của Ban giám hiệu
...................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuan 9.doc