Giáo án Tổng hợp môn lớp 5 - Tuần 16

I. Mục tiêu:

 1. Biết đọc nhấn giọng những từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. Đọc lưu loát, diễn cảm bài văn với giọng kể nhẹ nhàng, điềm tĩnh

 2. Hiểu ý nghĩa bài văn : Ca ngợi tài năng, tấm lũng nhõn hậu và nhõn cỏch cao thượng của Hải Thượng Lón ễng. (trả lời được câu hỏi 1,2,3)

II. Chuẩn bị:

 Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.

III. Các hoạt động dạy học

 

doc31 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 510 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn lớp 5 - Tuần 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiệm vụ cho tuần tuần tới. II. Các hoạt động: 1. Đánh giá công tác tuần 20: - Về đạo đức: - Về chuyên cần - Về học tập: - Về lao động: . - Về vệ sinh: 2. Phương hướng tuần sau: - Về đạo đức: . - Về chuyên cần.. - Về học tập: ... - Về lao động: - Về vệ sinh: .. --------------------------------------------------------------------------------------------------- Nhận xét của BGH --------------------------------------------------------------------------------------------------- Mĩ thuật - T.Số 16 Vẽ theo mẫu: MẪU Vẽ Cể HAI VẬT MẪU I/Mục tiờu: +HS hiểu được đặc điểm mẫu. +HS biết cỏch bố cục và vẽ được hỡnh cú tỉ lệ gần đỳng mẫu. +HS biết quan tõm yờu quý mọi vật xung quanh. II/Chuẩn bị: *HS: Giấy vẽ, bỳt chỡ, tẩy. SGK. *GV: Mẫu vẽcú hai vật mẫu. Bài vẽ của HS lớp trước. III/ Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV và HS Nội dung 3’ 1’ 8’ 5’ 18’ 4’ 1’ Tổ trưởng báo cáo sự chuẩn bị của tổ viên. *GV yờu cầu cỏc nhúm tự bày mẫu. -GV nờu một số cõu hỏi để HS nhận xột, quan sỏt về: +Tỉ lệ chung của mẫu và tỉ lệ giữa hai vật mẫu. +Vị trớ của cỏc vật mẫu. +Hỡnh dỏng của từng vật mẫu. +Độ đậm nhạt chung của mẫu và của từng vật mẫu. *HDHS cỏch vẽ: GV treo hình gợi ý cách vẽ- HSQS. + Nêu cách vẽ mẫu vẽ có 2 vật mẫu. *GV giới thiệu một số bài vẽ của cỏc bạn lớp trước. HS làm việc cá nhân. -GV đến từng bàn giỳp những HS cũn lỳng tỳng. -GV yờu cầu HS nhỡn mẫu vẽ và chỳ ý đến đặc điểm của mẫu ở cỏc vị trớ quan sỏt khỏc nhau. HS vẽ theo cảm nhận riờng. *GV gợi ý cho HS nhận xột, xếp loại một số bài vẽ bạn -GV nhận xột, bổ sung, điều chỉnh và khen ngợi HS vẽ tốt. Nhắc nhở và động viờn những em chưa hoàn thành bài vẽ để HS cố gắng hơn trong bài vẽ sau. GV nhận xột chung và chỉ ra những thiếu sút chung hoặc riờng của một số bài vẽ. GVNX, dặn dò 1. Bài cũ. Kiểm tra việc chuẩn bị của HS. 2. Bài mới * Giới thiệu bài. *Quan sỏt, nhận xột: *Cỏch vẽ: +Vẽ khung hỡnh chung và khung hỡnh từng vật mẫu. +Ước lượng tỉ lệ cỏc bộ phận của từng vật mẫu, sau đú vẽ nột chớnh bằng cỏc nột thẳng. +Vẽ nột chi tiết, chỉnh hỡnh cho giống mẫu. Phỏc thảo cỏc mảng đậm (nhạt). +Vẽ đậm nhạt bằng ba độ chớnh: đậm, đậm vừa, nhạt. *Thực hành: * Nhận xột, đỏnh giỏ: 3. Củng cố, dặn dò *Sưu tầm tranh của hoạ sĩ Nguyễn Đỗ Cung Ngày soạn : 3/12/2007 Ngày dạy : Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2007 Thể dục -T.Số 31 Bài thể dục phát triển chung-Trò chơi: Lò cò tiếp sức I/Mục tiờu: ễn bài thể dục phỏt triển chung. Yờu cầu thực hiện đỳng kĩ thuật. Trũ chơi “Lò cò tiếp sức”. II/Chuẩn bị: Địa điểm: Trờn sõn trường. Phương tiện: Cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. III/ Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV và HS Định lượng Nội dung 4’ 20’ 10’ 4’ GV nêu- HS lắng nghe. GV điều khiển – Cả lớp thực hiện. +GV chỉ định một số HS nhắc lại tờn cỏc động tỏc của bài thể dục. +Cả lớp thực hiện. +HS cỏc tổ lần lượt thực hiện trước lớp. +HS tự đỏnh giỏ lẫn nhau. +HS tự sửa cho nhau. +GV giỏm sỏt cỏch thực hiện của HS. +GV sửa lỗi mắc phải chung của cả lớp. +Thi đua giữa cỏc tổ xem tổ nào hoàn thành tốt nhất. (Mỗi tổ thực hiện dưới sự điều khiển của tổ trưởng). *GV nờu tờn trũ chơi. +GV nờu nội dung và luật chơi. +Cho HS chơi thử lần thứ nhất, nờu chưa đạt cho chơi thử lần thứ hai. +HS cựng chơi. GV cựng HS lớp theo dừi, nhận xột, chọn tổ chơi tốt, giữ trật tự trong khi chơi. HS thực hiện GVNX, dặn dò. 3/8nhịp 2/8nhịp 1/nhịp 2 lần 1lần 1. Phần mở đầu. +GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, yờu cầu tiết học. +Đi đều vũng quanh sõn tập; vừa đi, vừa đỏnh tay bỡnh thường kết hợp với hỏt. +Đứng thành vũng trũn khởi động cỏc khớp. 2. Phần cơ bản * Ôn bài thể dục phát triển chung Vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy, điều hoà. * Trò chơi: Lò cò tiếp sức. 3. Phần kết thúc +Một số động tỏc hồi tĩnh. Về nhà: Luyện tập những động tỏc đó học của bài thể dục phỏt triển chung. Ngày soạn : 4/12/2007 Ngày dạy : Thứ năm ngày 13 tháng 12 năm 2007 Thể dục -T.Số 32 Bài thể dục phát triển chung. Trò chơi: Nhảy lướt sóng I/Mục tiờu: ễn bài thể dục phỏt triển chung. Yờu cầu thực hiện đỳng kĩ thuật. Trũ chơi “Nhảy lướt sóng”. II/Chuẩn bị: Địa điểm: Trờn sõn trường. Phương tiện: Cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. III/ Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV và HS Định lượng Nội dung 4’ 20’ 10’ 4’ GV nêu- HS lắng nghe. GV điều khiển – Cả lớp thực hiện. +GV chỉ định một số HS nhắc lại tờn cỏc động tỏc của bài thể dục. +Cả lớp thực hiện. +HS cỏc tổ lần lượt thực hiện trước lớp. +HS tự đỏnh giỏ lẫn nhau. +HS tự sửa cho nhau. +GV giỏm sỏt cỏch thực hiện của HS. +GV sửa lỗi mắc phải chung của cả lớp. +Thi đua giữa cỏc tổ xem tổ nào hoàn thành tốt nhất. (Mỗi tổ thực hiện dưới sự điều khiển của tổ trưởng). *GV nờu tờn trũ chơi. +GV nờu nội dung và luật chơi. +Cho HS chơi thử lần thứ nhất, nờu chưa đạt cho chơi thử lần thứ hai. +HS cựng chơi. GV cựng HS lớp theo dừi, nhận xột, chọn tổ chơi tốt, giữ trật tự trong khi chơi. HS thực hiện GVNX, dặn dò. 3/8nhịp 2/8nhịp 1/nhịp 2 lần 1lần 1. Phần mở đầu. +GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, yờu cầu tiết học. +Đi đều vũng quanh sõn tập; vừa đi, vừa đỏnh tay bỡnh thường kết hợp với hỏt. +Đứng thành vũng trũn khởi động cỏc khớp. 2. Phần cơ bản * Ôn bài thể dục phát triển chung Vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy, điều hoà. * Trò chơi: Nhảy lướt sóng. 3. Phần kết thúc +Một số động tỏc hồi tĩnh. Luyện tập những động tỏc đó học của bài thể dục phỏt triển chung. Sinh hoạt – T.Số 16 Sơ kết tuần 16 Sưu tầm tranh ảnh về anh bộ đội cụ hồ, về quê hương đất nước. I. Mục tiêu - HS nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần, nắm được phương hướng tuần 17, HS lựa chọn được tranh ảnh về anh bộ đội Cụ Hồ, về quê hương đất nước. - Giáo dục HS ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác trong rèn luyện tu dưỡng đạo đức , học tập và lòng biết ơn các anh bộ đội, tự hào về quê hương đất nước Việt Nam. II. Các hoạt động dạy học 1. Nhận xét ưu, khuyết điểm tuần 16: + Chuyên cần:...................................................................................................................... .............................................................................................................................................. + Đạo đức: ........................................................................................................................... ............................................................................................................................................... + Học tập: ............................................................................................................................. ............................................................................................................................................... + Nề nếp:............................................................................................................................... ............................................................................................................................................... + Lao động:............................................................................................................................ ............................................................................................................................................... 2. Phương hướng tuần 17 - Thực hiện nghiờm tỳc nội quy, quy định của trường, của lớp. - Giữ gỡn sỏch vở sạch đẹp. - Tớch cực học tập giành nhiều điểm tốt. - Vệ sinh cỏ nhõn sạch sẽ. - Tăng cường ý thức giữ gỡn vệ sinh chung. 3. HS giới thiệu những tranh ảnh đã sưu tầm được về anh bộ đội Cụ Hồ, về quê hương đất nước Việt Nam. HS nêu suy nghĩ, tình cảm của bản thân về anh bộ đội Cụ Hồ; tình cảm đối với quê hương đất nước. Nhận xét của Ban giám hiệu ................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... ................................................................................................................................................... Âm nhạc- T.Số 16 Bài hát dành cho địa phương tự chọn I/ Mục tiêu - HS biết thêm một bài hát tự chọn. - HS hát đúng giai điệu bài hát: Mùa hoa phượng. - Giáo dục HS yêu thiên nhiên. II/ Chuẩn bị: Nhạc cụ gõ. III/ Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV và HS Nội dung 4’ 1’ 13’ 10’ 8’ 2’ 2 HS thực hiện – GVNX GV giới thiệu – HS lắng nghe. - GV hát mẫu – cả lớp lắng nghe. Thảo luận cả lớp: + Nội dung bài hát nói gì? + Bài hát viết ở nhịp nào? hát với giai điệu ra sao? - 2 HS đọc lời ca. - GV hát mẫu từng câu- cả lớp hát, GV uốn nắn, sửa sai. - HS hát cả bài ( cả lớp – nhóm – cá nhân) *GV làm mẫu- cả lớp thực hiện 1 dãy hát, 1 dãy gõ theo phách và ngược lại - GV uốn nắn, sửa sai. *HS làm việc nhóm 6, tìm động tác phụ hoạ cho bài hát. Các nhóm lên biểu diễn. GVNX, tuyên dương. GV bắt nhịp – Cả lớp thực hiện GVNX, dặn dò’ 1. Bài cũ HS đọc bài TĐN số 3, số 4. 2. Bài mới * Giới thiệu bài. * Dạy hát: Mùa hoa phượng( SGK tr 57) - Hát mẫu - Bài hát ở nhịp 2/4, hát nhanh, vui. - Đọc lời ca. - Dạy hát từng câu. - Hát cả bài. * Hát và tập gõ đệm. - Hát và gõ đệm theo phách. * HD 1 số động tác phụ hoạ cho bài hát. 3. Củng cố, dặn dò. - Hát lại bài hát kết hợp gõ đệm. - Vềnhà ôn lại bài hát.

File đính kèm:

  • docTuan 16.doc