Giáo án Tổng hợp môn lớp 5 - Tuần 13

I/Mục tiêu:

 1. Biết đọc nhấn giọng những từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chậm rói; nhanh và hồi hộp ở đoạn kể về mưu trí và hành động dũng cảm của cậu bé có ý thức bảo vệ rừng.

2. Hiểu ý nghĩa truyện : Biểu dương ý thức bảo vệ rừng, sự thụng minh và dũng cảm

của một cụng dõn nhỏ tuổi.( Trả lời được các câu hỏi 1,2,3b).

3. Giáo dục học sinh biết học tập tính cách dũng cảm, mưu trí của bạn nhỏ trong bài.

II/Chuẩn bị:

 + Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK.

 

doc26 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 664 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn lớp 5 - Tuần 13, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ổ viên. B. Bài mới: * Giới thiệu bài - HS nối tiếp nhau trình bày cách : + Đính khuy 2 lỗ. + Thêu dấu nhân. - HS tiếp tục hoàn thành sản phẩm của tiết 1. – GV QS, giúp đỡ HS còn lúng túng. 3. Củng cố, dặn dò. - HS nêu lại cách thực hiện đính khuy 2 lỗ, thêu dấu nhân. - GVNX, dặn dò: Về nhà tự làm 1 sản phẩm mà mình thích. Chuẩn bị bài sau: Cắt, khâu, thêu tự chọn. 1. Ôn tập những nội dung đã học: - Đính khuy 2 lỗ: + Vạch dấu các điểm đính khuy trên vải. + Đính khuy vào các điểm vạch dấu. - Thêu dấu nhân: + Vạch dấu đường thêu. + Thêu theo đường vạch dấu theo chiều từ phải sang trái. 2. Thực hành làm sản phẩm tự chọn. Sinh hoạt – T.số 13 Sơ kết tuần – Văn nghệ chào mừng ngày 20/11 I. Mục tiêu - HS nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần, nắm được phương hướng tuần 14. - Giáo dục HS biết ơn các thầy cô giáo. II. Các hoạt động dạy học 1. Nhận xét ưu, khuyết điểm tuần 13: + Chuyên cần:...................................................................................................................... .............................................................................................................................................. + Đạo đức: ........................................................................................................................... ............................................................................................................................................... + Học tập: ............................................................................................................................. ............................................................................................................................................... + Nề nếp:............................................................................................................................... ............................................................................................................................................... + Lao động:............................................................................................................................ ............................................................................................................................................... 2. Phương hướng tuần14 - Nâng cao tỉ lệ chuyên cần. - Duy trì tốt nề nếp chào hỏi. - Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của trường, của lớp. - Tích cực học tập;giữ gìn sách vở sạch đẹp; rèn chữ viết. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ. - Bảo vệ và chăm sóc cây. 3.Văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. HS nối tiếp nhau lên biểu diễn các tiết mục văn nghệ: Hát, múa, đọc thơ, kể chuyện có nội dung ca ngợi công ơn của các thầy cô giáo. HS kể cho cả lớp nghe những kỉ niệm của bản thân về các thầy giáo, cô giáo đã dạy mình trong những năm học trước. - GVNX, tuyên dương. Nhận xét của Ban giám hiệu Ngày tháng năm 2008 Mĩ thuật – T.Số 13 Tập nặn tạo dỏng:NẶN DÁNG NGƯỜI I/Mục tiờu: +HS nhận biết được đặc điểm của một số dỏng người đang hoạt động +HS nặn được một số dỏng người đơn giản. +HS cảm nhận được vẻ đẹp của cỏc bức tượng về con người. II/Chuẩn bị * HS: Sưu tầm tranh, ảnh theo nội dung bài và đồ dựng cần thiết để nặn *GV: Sưu tầm tranh ảnh dỏng người . Bài nặn của HS lớp trước. Một số tượng nhỏ. III/ Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV và HS Nội dung 3’ 1’ 6’ 4’ 20’ 4’ 2’ Tổ trưởng báo cáo sự chuẩn bị của tổ viên. GV yêu cầu HS quan sát tranh ảnh và các bức tượng về dáng người và thảo luận các câu hỏi sau: + Nêu các bộ phận của cơ thể con người? + Mỗi bộ phận của cơ thể người có dạng hình gì? + Nêu 1 số dáng hoạt động của con người? HS QS hình gợi ý cách vẽ và nêu cách nặn? GV nặn mẫu kết hợp HD. HS làm bài cá nhân. HS trưng bày và giới thiệu sản phẩm. HSNX, xếp loại sản phẩm. GVNX, tuyên dương. 2 HS nêu. GVNX, dặn dò. 1. Bài cũ Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2. Bài mới * Giới thiệu bài * Quan sát, nhận xét. - Gồm đầu, thân, chân, tay,... - Đầu dạng tròn; thân, chân, tay có dạng hình trụ. - Đi, đứng, chạy, nhảy, đứng, ngồi,... * Cách nặn. - Nặn các bộ phận chính trước, nặn các chi tiết sau rồi ghép, dính cà chỉnh sửa lại cho cân đối. - Có thể nặn hình người từ 1 thỏi đất và nặn thêm các chi tiết như tóc, mắt, áo,...rồi tạo dáng theo ý thích. * Thực hành. * Nhận xét, đánh giá. -Tỉ lệ của hình nặn( hài hoà, thuận mắt) - Dáng hoạt động( Sinh động, ngộ nhĩnh) 3. Củng cố, dặn dò. HS nêu cách nặn. Sưu tầm tranh ảnh trên sách báo về trang rí đường diềm ở đồ vật. Thứ ba ngày 25 tháng 11 năm 2007 Thể dục – T.Số 25 Học động tác thăng bằng. Trò chơi: Ai nhanh và khéo hơn? I/Mục tiờu: ễn động tỏc thăng bằng. Yờu cầu tập đỳng kĩ thuật, theo đỳng nhịp hụ. Chơi trũ chơi: “Ai nhanh và khộo hơn” II/Chuẩn bị: Địa điểm: Trờn sõn trường. Phương tiện: Cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. III/ Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV và HS Định lượng Nội dung 6’ 20’ 10’ 4’ + GV nêu - HS lắng nghe. + GV điều khiển – HS thực hiện. +Lần 1: GV làm mẫu kết hợp HD. Cả lớp tập luyện do GV điều khiển. +Lần 2: Cho HS ụn theo tổ. GV theo dừi uốn nắn. +Lần 2: Thi đua giữa cỏc tổ. GV và HS những tổ cũn lại theo dừi nhận xột để chọn tổ tập đỳng kĩ thuật và đẹp nhất để tuyờn dương và khen. +GV nờu tờn trũ chơi và HD cách chơi. +GV cho HS chơi thử. + HS chơi chính thức. +Sau mỗi lần chơi, GV xỏc nhận và cụng bố trước lớp nhũng người thắng cuộc. Cuối cựng những người thua phải chịu phạt theo hỡnh thức đó thoả thuận hoạc do những người thắng cuộc yờu cầu. GV điều khiển – cả lớp thực hiện. GVNX, dặn dò. 2/8nhịp 5/8nhịp 5/8nhịp 1/8nhịp 1lần 1lần 1. Phần mở đầu. +GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, yờu cầu giờ học. +Chạy chậm trờn địa hỡnh tự nhiờn xung quanh nơi tập +Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chõn, khớp gối, hụng....do cỏc sự thể dục của lớp điều khiển. 2. Phần cơ bản. * Học động tỏc thăng bằng của bài thể dục đó học. *Trũ chơi: “Ai nhanh và khộo hơn” 3. Phần kết thúc. + HS thả lỏng và hỏt bài:Trái đất này. +GV cựng lớp hệ thống lại bài học. +GV nhận xột đỏnh giỏ kết quả bài học. +GV giao bài về nhà: Luyện tập hằng ngày cỏc động tỏc đó học. Giờ sau kiểm tra. Âm nhạc – Tsố 13 Ôn tập bài hát: Ước mơ Tập đọc nhạc: TĐN số 4. I/ Mục tiêu - HS thuộc lời ca, thể hiện sắc thái thiết tha của bài Ước mơ. - HS tập hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. Trình bày bài hát theo hình thức đơn ca, song ca, tốp ca. - HS đọc đúng giai điệu, ghép lời kết hợp gõ phách bài tập đọc nhạc số 4. II/ Chuẩn bị: - Nhạc cụ quen dùng. III/ Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV và HS Nội dung 3’ 1’ 10’ 20’ 5’ - HS hát - GV nhận xét. - HS trình bày theo hình thức đơn ca kết hợp gõ đệm HS trình bày theo hình thức song ca kết hợp gõ đệm. - GVHD – cả lớp thực hiện. - HS hát cá nhân- cả lớp HS trình bày bài hát theo nhóm. GV giới thiệu – HS lắng nghe. + Bài TĐN viết ở nhịp nào? gồm có mấy nhịp? + Bài TĐN chia làm mấy câu? Mỗi câu có mấy nhịp? - GV chỉ định – HS đọc cá nhân khuông nhạc thứ nhất – cả lớp đồng thanh đọc tên nốt nhạc ở khuông nhạc thứ hai. - GVHD – cả lớp đọc cao độ. - GV gõ tiết tấu làm mẫu – HS thực hiện. GV đọc mẫu tiết tấu kết hợp gõ phách- Cả lớp cùng thực hiện. - GVHD- cả lớp tập đọc từng câu. - HS đọc cả bài ( cá nhân- cả lớp). - Nửa lớp đọc nhạc đồng thời nửa kia ghép lời và cùng kết hợp gõ phách. 2 HS thực hiện đọc nhạc, hát lời. GV bắt nhịp – cả lớp thực hiện. 1 HS hát. GVNX, dặn dò. 1. Bài cũ: HS hát bài Ước mơ 2. Bài mới * Giới thiệu bài: * Ôn tập bài hát: Ước mơ - HS hát bài ước mơ kết hợp gõ đệm: - HS trình bày bài hát bằng cách hát có lĩnh xướng, đồng ca kết hợp gõ đệm. + Lĩnh xướng 1: Gió vờn...Dạo chơi. + Lĩnh xướng 2: Trên cành ...mong chờ. + Đồng ca: Em khao khát...muôn nhà. - HS hát kết hợp vận động theo nhạc: * Tập đọc nhạc: TĐN số 4 – Nhớ ơn Bác. a) Giới thiệu bài tập đọc nhạc: + Bài tập đọc nhạc viết ở nhịp 2/4, gồm có 8 nhịp. + Bài tập đọc nhạc chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp. b) Tập nói tên nốt nhạc c) Luyện tập cao độ Đô - Rê – Mi – Son – La - Đô d) Luyện tập tiết tấu e) Tập đọc từng câu g) Tập đọc cả bài h) Ghép lời ca 3. Củng cố, dặn dò. - Cả lớp đọc nhạc và hát lời kết hợp gõ phách - HS xung phong trình bày bài hát: Ước mơ. - Về nhà ôn lại bài hát và bài TĐN. Ngày soạn : 13/11/2007 Ngày dạy : Thứ năm ngày 27 tháng 11 năm 2007 Thể dục – Tsố 16 Học động tác nhảy. Trò chơi: Chạy nhanh theo số. I/Mục tiờu: ễn động tỏc nhảy. yờu cầu thực hiện đỳng kĩ thuật. Trũ chơi “ Chạy nhanh theo số”. II/Chuẩn bị: Địa điểm: Trờn sõn trường. Phương tiện: Cũi, kẻ sõn chơi trũ chơi. III/Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV và HS Định lượng Nội dung 6’ 10’ 10’ 10’ 4’ + GV nêu-HS lắng nghe. + GV điều khiển – HS thực hiện. *GV nờu tờn động tỏc, yờu cầu kĩ thuật của động tỏc kết hợp làm mẫu. +Cho HS tập theo nhịp hụ của lớp trưởng +GV cho HS luyện tập theo tổ. GV theo dừi uốn nắn cho HS. *Yờu cầu HS nờu tờn cỏc động tỏc đó học. +HS tập theo sự hướng dẫn của lớp trưởng +HS tập theo tổ, dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng. +Thi đua giữa cỏc tổ, GV cựng HS cỏc tổ quan sỏt theo dừi nhận xột, chọn tổ xuất sắc để khen. *GV nờu tờn trũ chơi. +GV nờu nội dung và luật chơi. +Cho HS chơi thử lần thứ nhất, nờu chưa đạt cho chơi thử lần thứ hai. +HS cựng chơi. GV cựng HS lớp theo dừi, nhận xột, chọn tổ chơi tốt, giữ trật tự trong khi chơi. Cả lớp thực hiện. GVNX, dặn dò. 2/8nhịp 3/8nhịp 5/8nhịp 3/8nhịp 4/8nhịp 1/8nhịp 1. Phần mở đầu +GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ, yờu cầu tiết học. +Đi đều vũng quanh sõn tập; cú thể vừa đi, vừa đỏnh tay bỡnh thường kết hợp với hỏt. +Đứng thành vũng trũn khởi động cỏc khớp. 2. Phần cơ bản. * Học động tỏc nhảy. *ễn cỏc động tỏc của bài thể dục phỏt triển đó học. *Trũ chơi: Chạy nhanh theo số. 3. Phần kết thúc. + HS thả lỏng các khớp. +GV đỏnh giỏ kết quả bài học. + Về nhà: Luyện tập những động tỏc đó học của bài thể dục phỏt triển chung.

File đính kèm:

  • docTuan 13.doc
Giáo án liên quan