Giáo án Tổng hợp môn khối 5 - Tuần 18

A.Mục tiêu:

- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 110 tiếng/phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.

- Lập được bảng thống kê các bài tập đọc trong chủ điểm Giữ lấy màu xanh theo yêu cầu của BT2.

- Biết nhận xét về nhân vật trong bài tập đọc theo yêu cầu của BT3.

- HS khá, giỏi đọc diễn cảm bài thơ, bài văn; nhận biết được một số biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong bài.

- Thu thập, xử lí thông tin (lập bảng thống kê theo yêu cầu cụ thể).

- Kĩ năng hợp tác làm việc nhóm, hoàn thành bảng thống kê.

B. Đồ dùng dạy học:

- HS:SGK,

- GV: bảng phụ.

 

doc12 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 557 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp môn khối 5 - Tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
8 phút Vòng tròn Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ vỗ tay hát. - GV cùng HS hệ thống lại bài. - Nhận xét tiết học. Dặn dò. 4-6 phút 4 hàng dọc D. Bổ sung: Tiết 35 TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I ( tiết 4 ) SGK/174 Thời gian dự kiến: 35 phút A. Mục tiêu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. - Nghe-viết đúng bài CT, viết đúng tên riêng phiên âm tiếng nước ngoài và các từ ngữ dễ viết sai, trình bày đúng bài Chợ Ta-sken, tốc độ viết khoảng 95 chữ/15 phút. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, bảng phụ. C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng - Thực hiện như tiết 1. 2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS nghe - viết bài Chợ Ta-sken - GV gọi 1 HS đọc bài chính tả. - GV đọc bài chính tả. - GV yêu cầu HS phát hiện các từ ngữ dễ viết sai vào bảng con. - GV đọc cho HS viết. - GV đọc cho HS soát lỗi. - HS kiểm tra chéo, GV thu và chấm bài. - Nhận xét và sửa lỗi sai chung. 3. Hoạt động 3: Thực hành a) Bài 1: Viết lại những từ ngữ em dễ viết sai chính tả trong bài Thợ Ta-sken - HS làm cá nhân, HS trình bày, nhận xét. b) Bài 2: Viết lại những từ ngữ, hình ảnh miêu tả em thích trong bài - HS làm cá nhân, một vài em trình bày, nhận xét. 4. Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò - GV tổ chức trò chơi “Tiếp sức”. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài. D. Bổ sung: Tiết 89 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG (sgk/89-tgdk: 35 phút) A.Mục tiêu: - Giá trị theo vị trí của mỗi chữ số trong số thập phân. - Tìm tỉ số phần trăm của hai số. - Làm các phép tính với số thập phân. - Viết số đo đại lượng dưới dạng số thập phân. - Bài tập cần làm:Phần 1; phần 2: bài 1, 2 B. Đồ dùng dạy học: - HS: Bảng con,SGK, - GV:bảng phụ. C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ :Luyện tập - GV gọi 1 HS lên làm bài 4/87 - Nhận xét và ghi điểm. 2. Hoạt động 2: Thực hành Phần 1: * Biết giá trị theo vị trí của mỗi chữ số trong số thập phân. + Bài 1: Hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng - HS làm cá nhân, HS trình bày kết quả vào bảng con. * Biết tìm tỉ số phần trăm của hai số. + Bài 2: Hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng - Cách tiến hành như bài 1. * Biết chuyển đổi đơn vị đo khối lượng + Bài 3: Hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng - Cách tiến hành như bài 1. Phần 2: * Biết làm các phép tính với số thập phân + Bài 1: Đặt tính rồi tính - HS làm cá nhân, 2 HS lên bảng thực hiện, nhận xét. * Biết viết các số đo đại lượng dưới dạng số thập phân + Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm - HS làm cá nhân, 2 HS lên bảng thực hiện. 3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò - GV cho HS làm bài tập trắc nghiệm. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài và xem bài mới. D. Bổ sung: Tiết 36 LUYỆN Ừ VÀ CÂU: ÔN TẬP (T5) (sgk/175-tgdk:40 phút) A.Mục tiêu: - Viết được lá thư gửi người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của bản thân trong học kì I, đủ ba phần (phần đầu thư, phần chính và phần cuối thư), đủ nội dung cần thiết. - Thể hiện sự cảm thông. - Đặt mục tiêu. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài GV nêu mục tiêu. 2. Hoạt động 2: Viết thư - 1 HS đọc yêu cầu và gợi ý, cả lớp theo dõi trong SGK. - GV lưu ý: cần viết chân thực, kể đúng những thành tích và cố gắng của em trong HKI vừa qua, thể hiện được tình cảm với người thân.( sự cảm thông) - HS viết thư, GV quan sát, giúp đỡ. - GV mời 1 vài em HS trình bày, nhận xét. 3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò - GV nêu cách trình bày viết thư. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài và xem bài mới. D. Bổ sung: ĐỊA LÍ: THI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ LẦN I Thứ sáu ngày 27 tháng 12 năm 2013 Âm nhạc TẬP BIỂU DIỄN HAI BÀI HÁT: NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA; ƯỚC MƠ ÔN TẬP TĐN SỐ 4 A. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Tập biểu diễn 2 bài hát. - Biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. - Biết đọc nhạc, ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 4. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, nhạc cụ gõ. - Một số động tác phụ họa. C. Các hoạt động dạy học: - Giới thiệu nội dung bài học. *Ai nhanh hơn 1. Hoạt động 1:: Tập biểu diễn hai bài hát *: Bài “Những bông hoa những bài ca” - Ôn tập bài hát “Những bông hoa những bài ca”. - Biểu diễn theo nhóm, cá nhân. * Bài “Ước mơ” - Ôn tập bài “Ước mơ”. - Biểu diễn theo nhóm, cá nhân. 2.Hoạt động 2:Ôn tập TĐN số 4 - Cả lớp đọc nhạc, hát lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 4. - Tổ, nhóm trình bày TĐN. 3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò - Đọc lại bài TĐN kết hợp gõ phách. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà tập hát và múa thêm phụ họa. D. Bổ sung: Tiết 36 TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP (T6) (sgk/176-tgdk: 40 phút) A.Mục tiêu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. - Đọc bài thơ và trả lời được các câu hỏi của BT2. B. Đồ dùng dạy học: C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng - Thực hiện như tiết 1. 2. Hoạt động 2: Thực hành - Bài 2: Đọc bài thơ và trả lời câu hỏi. - HS làm cá nhân, HS lên bảng thực hiện, nhận xét. 3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò - GV cho HS chơi trò chơi “Tiếp sức”. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài. D. Bổ sung: Tiết 90 TOÁN HÌNH THANG (sgk/91-tgdk: 40 phút) A. Mục tiêu: - Có biểu tượng về hình thang. - Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang, phân biệt được hình thang với các hình đã học. - Nhận biết hình thang vuông. - Bài tập cần làm :1,2,4 B. Đồ dùng dạy học: - Gv: Mô hình thang, bảng phụ. - Hs: sgk C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ :Kiểm tra định kì lần 1 GV nhận xét bài kiểm tra 2. Hoạt động 2: Hình thang a) Hình thành biểu tượng về hình thang: - GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ cái thang trong SGK, nhận ra hình ảnh của hình thang. - Sau đó quan sát hình vẽ hình thang ABCD trong SGK và trên bảng. b) Nhận biết một số đặc điểm của hình thang: - GV yêu cầu HS quan sát mô hình hình lắp ghép và hình vẽ hình thang. GV hỏi: Hình thang có đặc điểm gì? - GV yêu cầu HS quan sát hình thang ABCD trong SGK và GV yêu cầu học sinh thảo luận xác định xác định đường cao AH và chiều cao của hình thang (độ dài AH). - GV gọi HS nhận xét về đường cao AH, quan hệ giữa đường cao AH và hai đáy. - GV kết luận về đặc điểm của hình thang. - GV gọi HS nhắc lại. 3. Hoạt động 3: Thực hành * Củng cố về biểu tượng của hình thang + Bài 1: Nói mỗi hình với tên gọi tương ứng - HS làm cá nhân, 1 HS lên bảng thực hiện, nhận xét. - HS đổi vở kiểm tra kết quả *Nhận biết được các đặc điểm của hình thang + Bài 2: Viết “có” hoặc “không” thích hợp vào ô trống - HS làm theo cặp, các cặp trình bày, nhận xét. * Nhận biết được hình thang vuông + Bài 4: Khoanh vào câu trả lời đúng - HS làm cá nhân, trình bày kết quả vào bảng con. 4. Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò - GV cho HS nhắc lại đặc điểm của hình thang - Nhận xét tiết học. D. Bổ sung: KHOA HỌC: HỖN HỢP SGK/ Thời gian dự kiến: 35 phút A. Mục tiêu: - Nêu được một số ví dụ về hỗn hợp. - Thực hành tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp (tách cát trắng ra khỏi hỗn hợp nước và cát trắng,). * Kĩ năng sống: - Kĩ năng tìm giải pháp để giải quyết vấn đề ( tạo hỗn hợp và tách các chất ra khỏi hỗn hợp ). - Kĩ năng lựa chọn phương án thích hợp. - Kĩ năng bình luận đánh giá về các phương án đã thực hiện. B. Phương tiện dạy học: - SGK, bảng phụ. C. Tiến trình dạy học: 1. Hoạt động 1: Thảo luận nhóm * Mục tiêu: HS biết cách tạo ra một hỗn hợp * Cách tiến hành: - Thí nghiệm theo nhóm nhỏ. - GV cho HS thảo luận nhóm 4 theo nội dung: + Tạo ra một hỗn hợp gia vị gồm muối tinh, mì chính, hạt tiêu, công thức pha do từng nhóm quyết định: + Để tạo ra hỗn hợp gia vị cần có những chất nào? + Hỗn hợp là gì? - Hỗ trợ nhóm trưởng giúp đỡ. - Mời đại diện các nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV kết luận: Rèn cho HS có kĩ năng tìm giải pháp để giải quyết vấn đề ( tạo hỗn hợp và tách các chất ra khỏi hỗn hợp ), kĩ năng bình luận đánh giá về các phương án đã thực hiện. 2. Hoạt động 2: thảo luận câu hỏi trong SGK * Mục tiêu: HS kể được tên một số hỗn hợp * Cách tiến hành: - GV chia nhóm và thảo luận câu hỏi trong SGK. - Đại diện các nhóm trình bày. - GV nhận xét, kết luận: Rèn cho HS có kĩ năng lựa chọn phương án thích hợp. 3) Hoạt động 3: Trò chơi “Tách các chất ra khỏi hỗn hợp” * Mục tiêu: HS biết được các phương pháp tách riêng các chất trong một số hỗn hợp. * Cách tiến hành: - GV tổ chức và hướng dẫn học sinh chơi theo tổ. - GV đọc câu hỏi. - Các nhóm thảo luận rồi ghi đáp án vào bảng. Sau đó nhóm nào lắc chuông trước được trả lời trước. Nhóm nào trả lời nhanh và đúng là thắng cuộc. - Các nhóm thực hiện. - Nhận xét, GV chốt: Rèn cho HS có kĩ năng tìm giải pháp để giải quyết vấn đề ( tạo hỗn hợp và tách các chất ra khỏi hỗn hợp ), kĩ năng bình luận đánh giá về các phương án đã thực hiện. 4. Hoạt động 4: * Mục tiêu: HS biết cách tách các chất ra khỏi hỗn hợp. * Cách tiến hành: - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm: mỗi nhóm chỉ làm một trong bài tập bài thực hành, thực hành tr.75 SGK. Thư ký ghi lại các bước làm thực hành theo mẫu (tr.131/SGK). - Hỗ trợ nhóm trưởng giúp đỡ. - Các nhóm trình bày, nhận xét, GV chốt: Rèn cho HS có kĩ năng tìm giải pháp để giải quyết vấn đề ( tạo hỗn hợp và tách các chất ra khỏi hỗn hợp ), kĩ năng bình luận đánh giá về các phương án đã thực hiện. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài và xem bài mới. D. Bổ sung: . SINH HOÏAT TAÄP THEÅ SINH HOAÏT LÔÙP Thời gian dự kiến: 35 phút A. Muïc tieâu: - H.sinh nhaän ra ñöôïc öu khuyeát ñieåm cuûa baûn thaân. - Coù höôùng phaán ñaáu, reøn luyeän toát. B. Caùc hoaït ñoäng treân lôùp : - Töøng toå baùo caùo caùc hoïat ñoäng trong toå tuaàn vöøa qua. - Lôùp tröôûng baùo caùo tình hình chung caû lôùp . - Giaùo vieân toång keát phaân tích öu, khuyeát ñieåm, tuyeân döông. - H.sinh coù khuyeát ñieåm nhaän loãi vaø neâu höôùng khaéc phuïc. - Daën doø thöïc hieän vaø ñeà ra phöông höôùng chung cho tuaàn tôùi.

File đính kèm:

  • docTUAN 18 .DOC.doc
Giáo án liên quan