Giáo án Tổng hợp môn khối 5 - Tuần 17

A.Mục tiêu:

- Đọc rành mạch trôi chảy.

- Biết đọc diễn cảm bài văn.

- Hiểu ý nghĩa bài văn: Ca ngợi ông Lìn cần cù, sáng tạo, dám thay đổi tập quán canh tác của cả một vùng, làm thay đổi cuộc sống của cả thôn (trả lời được các câu hỏi trong SGK).

B : Đồ dung dạy học

C. Các hoạt động dạy học:

1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ : Thầy cúng đi bệnh viện

- GV gọi HS lên đọc bài và trả lời câu hỏi.

- Nhận xét và ghi điểm.

2. Hoạt động 2: Luyện đọc và tìm hiểu bài

* Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp

a) Luyện đọc:

- GV chia đoạn.

- Cho HS đọc nối tiếp đoạn, GV kết hợp sửa lỗi phát âm và giải nghĩa từ khó.

- Cho HS đọc đoạn trong nhóm.

- Mời 1-2 HS đọc toàn bài.

- GV đọc diễn cảm toàn bài.

b) Tìm hiểu bài:

- HS đọc thầm đoạn 1 TLCH 1

- HS đọc thầm đoạn 2 TLCH thảo luận cặp

- Hs đọc thầm đoạn 3 TLCH 3

 

doc15 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tổng hợp môn khối 5 - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ác làm việc nhóm, hoàn thành biên bản vụ việc. B. Đồ dùng dạy học: - GV:Phiếu phô tô mẫu đơn xin học. - HS: SGK C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ :Làm biên bản một vụ việc Kiểm tra lại biên bản đã làm ở tiết trước. 2. Hoạt động 2: Ôn tập về viết đơn + Bài 1: Hoàn thành đơn theo mẫu đã cho - 6 nhóm làm bài rèn luyện theo mẫu, báo cáo kết quả, ( Hợp tác làm việc nhóm, hoàn thành biên bản vụ việc.) - Cả lớp nhận xét. + Bài 2 : Viết đơn gửi BGH xn học môn tự chọn về ngoại ngữ hoặc tin học - HS đọc yêu cầu bài tập - Thảo luận nhóm đôi (- Ra quyết định/ giải quyết vấn đề.) đọc cả lớp nghe. - Nhận xét 3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò - HS nêu lại hình thức viết 1 lá đơn. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài và xem bài mới. D.Bổsung: Tiết 84 TOÁN SỬ DỤNG MÁY TÍNH BỎ TÚI ĐỂ GIẢI TOÁN VỀ TỈ SỐ PHẦN TRĂM Sgk/82 –tgdk: 40 phút A.Mục tiêu: - Biết sử dụng máy tính bỏ túi để hỗ trợ giải các bài toán về tỉ số phần trăm. - Bài tập cần làm:Bài 1 (dòng 1, 2), bài 2 (dòng 1, 2), B. Đồ dùng dạy học: - Hs:Máy tính bỏ túi (Mỗi HS một cái). - Gv: Bảng phụ C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ :Giới thiệu máy tính bỏ túi - GV gọi 3 HS lên làm bài tập 1,2/82 + kiểm tra vở bài tập của HS. - Nhận xét và ghi điểm. 2. Hoạt động 2: Sử dụng máy tính bỏ túi để giải toán về tỉ số phần trăm a) Tính tỉ số phần trăm của 7 và 40: - HS nêu quy tắc tính và thực hiện trên máy tính , viết kết quả tính vào bảng con b) Tính 34% của 56: - HS nêu cách tính và thao tác trên máy tính, nêu kết quả. - GV chốt: ta có thể thay 34:100 bằng 34%. c) Tìm 1 số biết 65% của nó bằng 78: - HS nêu cách tính: 78:65x100. - HS thao tác trên máy tính theo nhóm đôi và nêu kết quả, nhận xét, chốt ý. 3. Hoạt động 3: Thực hành * Sử dụng máy tính bỏ túi tìm tỉ số % của hai số + Bài 1: Tính tỉ số phần trăm bằng máy tính - HS thực hiện bài toán theo nhóm 4 – các nhóm trình bày, nhận xét. * Sử dụng máy tính bỏ túi tìm một số phần trăm của 1 số + Bài 2 : Tìm một số phần trăm của 1 số - HS làm cá nhân, nêu kết quả, nhận xét. 4. Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò - HS dùng máy tính bỏ túi để tính: Lãi suất tiết kiệm 0,5%, một người gửi 40.000000 đồng thì sau một tháng số tiền lãi sẽ là bao nhiêu? ( viết kết quả vào bảng con) - Nhận xét tiết học. D. Bổ sung: Tiết 34 LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP VỀ CÂU Sgk/171-tgdk: 40 phút A.Mục tiêu: - Tìm được 1 câu hỏi, 1 câu kể, 1 câu cảm, 1 câu khiến và nêu được dấu hiệu của mỗi kiểu câu đó (BT1). - Phân loại được các kiểu câu kể (Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là gì?), xác định được chủ ngữ, vị ngữ trong từng câu theo yêu cầu của BT2. B. Đồ dùng dạy học: - HS:SGK, - GV:bảng phụ. C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Cho HS làm lại bài tập 1 tiết trước. - Nhận xét và ghi điểm. 2. Hoạt động 2: Thực hành + Bài 1: Đọc mẫu chuyện và trả lời câu hỏi - Mời 1 HS nêu yêu cầu. - GV dán tờ phiếu ghi nội dung ghi nhớ, mời một HS đọc. - Cho HS làm bài theo nhóm 7 vào bảng nhóm. - Mời đại diện các nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, chốt lời giải đúng. + Bài 2 : HS đọc nd bài liệt kê các câu kể - 1 hs đọc mẩu chuyện “ Quyết định đọc lập” - Thảo luận cặp xác định cv - vn 2 em làm bảng phụ Nhận xét tuyên dương s 3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò - HS nêu: câu kể, câu cảm, câu khiến dùng để làm gì. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài và xem bài mới. D. Bổ sung: Địa lý ÔN TẬP HỌC KỲ I SGK/ Thời gian: 35 phút A. Mục tiêu: - Biết hệ thống hóa các kiến thức đã học về dân cư, các ngành kinh tế của nước ta ở mức độ đơn giản. - Chỉ trên bản đồ 1 số thành phố, trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn của nước ta. - Biết hệ thống hóa các kiến thức đã học về địa lí tự nhiên Việt Nam ở mức độ đơn giản: đặc điểm chính của các yếu tố tự nhiên như địa hình, khí hậu, sông ngòi, đất, rừng. - Nêu tên và chỉ được vị trí một số dãy núi, đồng bằng, sông lớn, các đảo, quần đảo của nước ta trên bản đồ. B. Đồ dùng dạy học: -SGK, bảng phụ. C. Các hoạt động dạy học: * Khởi động: HS hát 1. Hoạt động 1: - Ôn tập một số câu hỏi có liên quan. 2. Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài. D. Phần bổ sung: Thứ sáu ngày 20 tháng 12 năm 2013 Âm nhạc ÔN HAI BÀI HÁT: REO VANG BÌNH MINH HÃY GIỮ CHO EM BẦU TRỜI XANH, ÔN TĐN SỐ 4 SGK/ Thời gian: 35 phút A. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Tập biểu diễn 2 bài hát. - Biết hát kết hợp với các hoạt động. B. Đồ dùng dạy học: - SGK, nhạc cụ gõ. - Một số động tác phụ họa. C. Các hoạt động dạy học: *GV giới thiệu nội dung tiết học. *Tai thính thử tài 1. Hoạt động 1: Ôn tập 2 bài hát - Hs hát lại 2 bài hát . - Hát theo tổ , nhóm . 2. Hoạt động 2: Ôn tập TĐN số 2. 3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò - HS hát lại bài “Reo vang bình minh”. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài và xem bài mới. D. Bổ sung: Tiết 34 TẬP LÀM VĂN TRẢ BÀI VĂN TẢ NGƯỜI Sgk/172-tgdk: 35 phút A.Mục tiêu: - Biết rút kinh nghiệm để làm tốt bài văn tả người (bố cục, trình tự miêu tả, chọn lọc chi tiết, cách diễn đạt, trình bày). - Nhận biết được lỗi trong bài văn và viết lại một đoạn văn cho đúng. B. Đồ dùng dạy học: C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: GV nhận xét kết quả bài làm của lớp - Nhận xét kết quả bài làm. - Thông báo điểm số cụ thể. 2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS chữa bài - Hướng dẫn chữa lỗi chung. - Hướng dẫn từng HS chữa lôi trong bài. - Hướng dẫn học tập những đoạn văn, bài văn hay. 3. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò - HS nêu lại cách miêu tả 1 bài văn tả người. - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài và xem bài mới. D. Bổ sung: Tiết 85 TOÁN HÌNH TAM GIÁC Sgk/85-tgdk: 40 phút A.Mục tiêu: Biết: - Đặc điểm của hình tam giác có: 3 cạnh, 3 đỉnh, 3 góc. - Phân biệt ba dạng hình tam giác (phân loại theo góc). - Nhận biết đáy và đường cao (tương ứng) của hình tam giác. - Bài 1, bài 2 B. Đồ dùng dạy học: - HS:SGK, - GV: bảng phụ. C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - GV gọi 2 HS lên bảng giải bài tập 1,2/83,84 - Nhận xét và ghi điểm. 2. Hoạt động 2: Hình tam giác a) Giới thiệu đặc điểm của hình tam giác: - Chia nhóm thảo luận về đặc điểm của hình tam giác ( góc , cạnh , tên các góc , tên các loại hình tam giác ) - Đại diện trình bày - Yêu cầu HS chỉ ra 3 cạnh, 3 góc của mỗi hình tam giác. - HS viết tên 3 góc, 3 cạnh của mỗi hình tam giác b)Giới thiệu đáy và đườgn cao tương ứng: - GV giới thiệu hình tam giác (ABC) ở bảng lớp - Các nhóm tìm cạnh đáy và đường cao - GV: độ dài đoạn thẳng từ đỉnh vuông góc với đáy tương ứng gọi là chiều cao của hình tam giác. - Hướng dẫn HS tập nhận biết đường cao của các hình tam giác. 3. Hoạt động 3: Thực hành * Biết đặc điểm của hình tam giác có: 3 cạnh, 3 đỉnh, 3 góc. + Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm (theo mẫu) - GV hướng dẫn sơ lược, HS làm bài, nêu kết quả, nhận biết. *Nhận biết đáy và đường cao (tương ứng) của hình tam giác. +Bài 2: Vẽ đường cao của mỗi hình tam giác - HS làm cá nhân, 1 em làm bảng phụ, nhận xét.. 4. Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò - HS nêu lại đặc điểm của hình tam giác. -Trò chơi : ghép hình tam giác - Nhận xét tiết học. D. Bổ sung: Khoa học ÔN TẬP HỌC KÌ I SGK/ Thời gian: 35 phút A. Mục tiêu : Ôn tập các kiến thức về: - Đặc điểm giới tính. - Một số biện pháp phòng bệnh có liên quan đến việc giữ gìn vệ sinh cá nhân. - Tính chất và công dụng của một số vật liệu đã học. B. Đồ dùng dạy học: -Hình trang 68 SGK, phiếu học tập. C. Các hoạt động dạy học: * Khởi động: HS hát 1. Hoạt động 1:Bài cũ: - GV đặt câu hỏi về nội dung bài trước, 3 HS trả lời. - Nhận xét và ghi điểm. 2. Hoạt động 2: Bài mới: a) Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp b) Làm việc với phiếu học tập * Mục tiêu: -Giúp HS củng cố và hệ thống các kiến thức về: - Đặc điểm giới tính. - Một số biện pháp phòng bệnh có liên quan đến việc giữ vệ sinh cá nhân. *Cách tiến hành: - GV phát phiếu học tập, cho HS làm việc cá nhân, ghi kết quả vào phiếu. - Cho HS đổi phiếu, chữa bài. - Mời một số HS trình bày. - Các HS khác nhận xét, bổ sung. - GV kết luận. c)Đoán chữ * Mục tiêu: Giúp HS củng cố một số kiến thức trong chủ đề “Con người và sức khoẻ”. * Cách tiến hành: - GV hướng dẫn luật chơi. - GV tổ chức cho HS chơi. Nhóm nào đoán được nhiều câu đúng là thắng cuộc. - GV tuyên dương nhóm thắng cuộc. 3. Hoạt đông 3:Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem lại bài và xem bài mới. D. Phần bổ sung: SINH HOẠT TẬP THỂ SINH HOẠT LỚP I.Nhận xét đánh giá tuần 17 1-Ưu điểm : - Nhìn chung HS trong lớp có phần ti ến bộ, nhiều em đa chấp hành nề nếp, nội quy trường lớp. Nghỉ học đã xin phép. -Vệ sinh cá nhân: quần áo, tóc tai gọn gàng, sạch sẽ; vệ sinh trường lớp đúng theo quy định của lớp, trường. -Học hành chăm chỉ, ra vào lớp đúng giờ, nghiêm túc. HS về nhà đã có em học bài, đa số làm bài tập toán, tập chép và ôn lại bảng nhân chia . Đi học đều , đúng giờ , trong lớp đã chú ý nghe giảng bài ,nhiều em tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài. -Thực hiện tốt nội quy, quy định của trường, lớp. 2. Khuyết điểm: - Bên cạnh những ưu điểm trên vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm mà HS cần phải sửa chữa như : -Lười không chịu khó suy nghĩ khi làm bài: Phúc , Ty, Điểm, Văn Trung, Thưởng, Nguyên. -Chưa tham gia đầy đủ các buổI kèm cặp HS yếu II. Phương hướng tuần 18 1.Hạnh kiểm : -Hs chấp hành tốt nội quy của trường, lớp. -Không nói tục chửi thề, không đánh nhau với bạn , chấp hành quy định chung của trường .Vệ sinh cá nhân gọn gàng, sạch sẽ. 2.Học lực : -Đi học đều, đúng giờ. Học bài và làm bài trước khi đến lớp.Trong lớp chú ý nghe giảng bài, không nói chuyện riêng. Ôn bảng nhân, chia trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ. Ôn tập tốt các đề cương chuẩn bị thi cuối Kì I các môn: Tiếng Việt , Toán, Lịch sử và địa lí 3.Hoạt động khác. -Làm vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

File đính kèm:

  • docTUAN 17.DOC.doc