I.Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đ học; tốc độ đọckhoảng 115 tiếng/ phút; đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 4-5 bài thơ( đoạn thơ), đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý ngi bi thơ, bài văn.
- Nắm được các kiểu câu để điền đúng bảng tổng kết(BT2)
- HS cĩ ý thức học tơt mơn học.
* HSHN: Đoc được đoạn văn , đoạn thơ. Làm được bài tập đơn giản.
II.Đồ dùng dạy học :
-Phiếu viết tên từng bài tập đọc .
-Bút dạ + giấy khổ tokẻ bảng tổng kết BT 2 + băng dính .
III.Các hoạt động dạy học:
23 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 615 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn học lớp 5 - Tuần 28 năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sửa chữa .
HĐ2 - Bài mới :
1. Giới thiệu bài1’ : Oân tập về số tự nhiên
2.Phát triển bài:28’
*Oân tập khái niệm số tự niên, cách đọc, viết số tự nhiên
Bài 1:a) Y/ c HS đọc đề bài.
- Gọi các em đọc lần lượt các số.(hs Yếu )
- HS nhận xét cách đọc.
- H: hãy nêu cách đọc các số tự nhiên?
- GV xác nhận.
b) Bài y/c gì?
- Gọi HS trả lời miệng.
- Nêu cách xác định giá trị của chữ số trong cách viết?
- GV chốt kiến thức.
* Oân tập tính chất chẵn lẻ và quan hệ thứ tự trong tập số tự nhiên
Bài 2: -Gọi HS lên bảng làm; dưới lớp làm vào vở.
a) 998; 999; 1000
7999; 8000; 8001;
66665; 66666; 66667
b) 98; 100; 102
c) 77; 79; 81.
Bài 3( cột 1)
- Cho HS tự làm bài vào vở, thảo luận về kết quả và cách làm.
- GV quan sát giúp HS còn yếu.
- Gọi 1 HS đọc kết quả bài làm và giải thích cách làm.
- Gọi HS nhận xét, chữa bài.
* Oân tâp các dấu hiệu chia hết trên tập số tự nhiên
Bài 5: (hs K-G )
Y/ c HS đọc bài.
- Cho HS tự làm bài.
- GV chốt lại kiến thức.
Hoạt động nối tiếp :4’
- Hãy nêu cách đọc các số tự nhiên?
- Đặc điểm của hai số tự nhiên chẵn (lẻ) liên tiếp?
- Nêu các dấu hiệu chia hết.
- Nhận xét tiết học .
- 2HS thực hiện.
- HS nghe .
- HS nghe .
- HS đọc đề.
- Đọc nhẩm các số đã cho.
- HS đọc các số.
- Nghe và nhận xét.
- Tách lớp trước khi đọc; mỗi số đọc như số có 1; 2; 3 chữ số, kết thúc mỗi lớp kèm theo tên lớp.
-Nêu giá trị của chữ số 5 trong mỗi số đã cho.
-Ví dụ: trong số 70 815 chữ số 5 chỉ 5 đơn vị (vì chữ số 5 đứng ở hàng đơn vị).
- Cần xác định hàng mà chữ số đó đang đứng.
- Lắng nghe.
- HS tự làm vào vở.
- HS tự làm bài vào vở, thảo luận về kết quả và cách làm.
- Lắng nghe
- HS đọc đề và nhắc lại.
- HS tự làm bài.
- 3 HS nêu.
TIẾNG VIỆT : ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II- TIẾT 6
I.Mục tiêu :
- Đọc trơi chảy, lưu lốt bài tập đọc đã học; tốc độ đọckhoảng 115 tiếng/ phút; đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 4-5 bài thơ( đoạn thơ), đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý ngiã bài thơ, bài văn.
- Củng cố kiến thức về các bện pháp liên kết câu. Biết dùng các từ ngữ thích hợp để liên kết câu theo yêu cầu của BT2.
- HS cĩ ý thức học tơt mơn học.
II.Đồ dùng dạy học :
-Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL .
-Bút dạ + giấy khổ to ghi 3 đoạn văn ở BT 2, ghi 3 kiểu liên kết câu + băng dính
III.Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
1.Giới thiệu bài:
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng 20’( 1/3 số Hs trong lớp ):
GV phân phối thời gian hợp lí để HS đều có điểm .
3.Bài tập 2:10’
-Gv Hướng dẫn HS đọc.
-Nhắc Hs chú ý : Sau khi điền t72 ngữ thích hp5 với mỗi ô trống , ácc em cần xác định đó là liên kết câu theo cách nào .
-GV nhận xét ,chốt ý đúng :
" nhưng " là từ nối câu 3 với câu 2 .
" chúng " ở câu 2 thay thế cho " lũ trẻ " ở câu 1.
-" nắng " ở câu 3, câu 6 lặp lại " nắng " ở câu 2.
-"chị " ở câu 5 thay thế " Sứ " ở câu 4.
- "chị " ở câu75 thay thế " Sứ " ở câu 6.
Hoạt động nối tiếp :4’
-GV nhận xét tiết học.
-Về nhà tiếp tục ôn tập , chuẩn bị làm bài kiểm tra .
-HS đọc trong SGK ( hoặc thuộc lòng )theo phiếu
-1HS đọc yêu cầu của bài
-HS nhìn bảng nghe Gv hưóng dẫn
-Hs làm bài cá nhân, viết vào vở .
-HS đọc thầm lại từng đoạn văn , suy nghĩ làm bài vào vở BT .HS lên bảng làm bài .
-HS lắng nghe .
KỸ THUẬT: Tiết 28 LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG(TT)
TIẾT 2
I. Mục tiêu :
- Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng.
- Biết cách lắp từng bộ phận và lắp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. Máy bay lắp tương đối chắc chắn.
- Rèn luyện tính cẩn thận khi thao tác lắp, tháo các chi tiết của máy bay trực thăng.
II. Đồ dùng dạy học :
- Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
HĐGV
HĐHS
HĐ1. Kiểm tra bài cũ3’
Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ của học sinh.
HĐ2. Bài mới :
1.Giới thiệu bài:1’
2.Thực hành:30’
aChọn chi tiết :
-Hướng dẫn HS chọn chi tiết
-GV kiểm tra .
bHS thực hành lắp máy bay trực thăng
* Lắp từng bộ phận :
- GV nhắc nhở HS một số điều cần lưu ý.
- Yêu cầu HS thực hành lắp từng bộ phận.
- GV quan sát , uốn nắn kịp thời những HS hoặc nhóm lắp còn lúng túng.
* Lắp ráp máy bay trực thăng (H1. SGK) :
- Yêu cầu HS thực hành lắp ráp máy bay trực thăng, lưu ý HS một số điểm quan trọng.
- Quan sát, uốn nắn.
d Đánh giá sản phẩm
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
- Nhắc lại những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III SGK.
- Gọi HS đánh giá sản phẩm của bạn.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm của HS.
- Nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp.
Hoạt động nối tiếpø (2’)
- Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng lắp ghép máy bay trực thăng.
- Nhắc nhở HS chuẩn bị cho bài sau.
- HS Lắng nghe
-HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và để riêng từng loại vào nắp hộp.
-HS thực hành lắp từng bộ phận.
-HS lắp ráp theo các bước trong SGK.
-HS thực hiện.
Lắng nghe.
-2 – 3 HS đánh giá sản phẩm của bạn theo yêu cầu đã nêu.
-Lắng nghe.
-HS thực hiện.
Thứ 6 ngày 23 tháng 3 năm 2012
TIẾNG VIỆT TIẾT 7
KIỂM TRA ĐỌC - HIỂU
( Thời gian làm bài khoảng 20' )
Đề kiẻm tra chung của trường
TOÁN:Tiết 140 ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ
I– Mục tiêu :Giúp HS :
- Biết xác định phân số bằng trực giác. Biết rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh các phân số khơng cùng mẫu số.
- Rèn kĩ năng đọc, viết so sánh, qui đồng mẫu số.
- HS cĩ ý thức học tốt mơn học.
* HSHN: Làm được bài tập dạng đơn giản.
II- Đồ dùng dạy học : Bảng phụ
IIICác hoạt động dạy học chủ yếu :
HĐGV
HĐHS
HĐ1- Kiểm tra bài cũ :5’
- Gọi 2 HS làm lại bài tập 3,5.
- Nhận xét,sửa chữa .
HĐ2 - Bài mới :
1.Giới thiệu bài 1’: Oân tập về phân số
2. Phát triển bài:28’
*Oân tập- thực hành đọc, viết phân số
Bài 1:( hs TB-Y )
- GV treo tranh vẽ, y/c HS viết rồi đọc phân số hoặc hỗn số chỉ phần đã tô màu.
- H: phân số gồm mấy phần? Là những phần nào?
- Trong các phân số viết được thì mẫu số cho biết gì? Tử số cho biết gì?( - MS cho biết số phần bằng nhau jmaf cái đơn vị chia ra. Tử số cho biết số phần bằng nhau từ cacis đơn vị đó đã được tô màu.)
-H: Hỗn số gồm có mấy phần? Là những phần nào?
Nêu cách đọc hỗn số? Cho ví dụ.
* Oân tập tính chất bằng nhau của hai phân số
Bài 2:(hs TB)
- Gọi 1HS đọc đề bài.
-Gọi HS lên bảng làm; dưới lớp làm vào vở.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, chữa bài.
Bài 3:a,b
- Y/c đọc đề bài, thảo luận cách làm, so sánh kết quả,û.
- Gọi HS đọc kết quả bài làm .
- Gọi HS nhận xét, chữa bài.
* Oân tâp các quy tắc so sánh phân số
Bài 4:Giải tốn
- Y/ c HS đọc bài và giải vào vở.
- Cho HS tự làm bài và giải thích.
- GV chốt lại kiến thức.
Hoạt động nối tiếp:4’
- Hãy nêu cách đọc, viết phân số ?
- Muốn so sánh hai phân số ta làm như thế nào?
- Muốn quy đồng MS hai PS ta làm sao?
- Nhận xét tiết học .
- Về nhà làm bài tập .
- Chuẩn bị bài sau : Oân tập về phân số (Tiếp theo).
- 2HS thực hiện.
- HS nghe .
- HS nghe .
- HS thực hiện yêu cầu.
- Phân số gồm 2 phần: tử số và mẫu số. Tử số là STN viết trên vạch ngang, mẫu số là STN viết dưới vạch ngang.
- HS trả lời.
- Rút gọn phân số.
- HS làm bài.
- HS nhận xét.
- HS chữa bài.
- HS thực hiện y/c.
- HS nêu kết quả.
- HS đọc đề, làm bài vào vở.
- HS tự làm bài.
-HS thực hiện.
- 3 HS nêu.
TIẾNG VIỆT TIẾT 8
KIỂM TRA VIẾT
( Thời gian làm bài khoảng 35' )
Đề kiẻm tra chung của tổ
TH Tiếng Việt: TIẾT 2
MỤC TIÊU:
- Rèn kĩ năng luyện viết văn tả đồ vật theo dàn ý đã lập hơm trước hoặc chọn một đềtrong vở thực hành.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
2’
30’
3’
1. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục tiêu, yêu cầu giờ học.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Chọn một trong các đề sau:
-a, Tả một đồ vật theo dàn ý mà em đã lập ở tuần 24
-b, Tả một hiện vật trong viện bảo tàng mà em biết (trống đồng Đơng Sơn, cọc sắt trên sơng Bạch Đằng)
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
Gv bao quát giúp đỡ những em yếu
3. Củng cố:
- Nhận xét tiết học
- Lắng nghe.
- HS đọc nối tiếp
Chọn một đề để viết
Hs làm vào vở
SINH HOẠT LỚP
1 Nhận xét cơng việc trong tuần:
_Nhận xét chung tình hình học tập và nề nếp của HS trong tuần qua .
_ HS nắm được ưu điểm , khuyết điểm của bản thân , tổ , lớp .
_ Có hướng khắc phục khó khăn để đưa phong trào lớp đi lên .
2.Tổng kết tuần 28.
Các tổ trưởng nhận xét công tác tuần qua ( ưu , khuyết điểm) về các mặt :
Tác phong :
Chuyên cần.
Nói chuyện.
Học bài và làm bài tâp ở nhà những em thực hiện tốt , chưa tốt .
Ý kiến của tổ viên .
_ Ý kiến của giáo viên.
+ Biện pháp :
Lớp thảo luận đề ra các biện pháp đối với những HS vi phạm .
3.Phổ biến công tác tuần tới :
- Ôn luện đê û chuẩn bị tham gia trò chơii Rung chuông vàng
_ Nhắc nhở thực hiện truy bài đầu giờ cho tốt .
_ Nhắc nhở HS không ăn quà vặt ,chấn chỉnh lại nề nếp học tập.
_Nhắc HS vệ sinh trường lớp sạch sẽ .
_ Nhắc HS vệ sinh cá nhân sạch sẽ .
- Nhắc nhở việc ôn tập trong tuần đệm .
File đính kèm:
- GA lop 5tuan 28.doc