Giáo án Tổng hợp môn học lớp 5 - Tuần 28 năm 2012

I.Mục tiêu:

- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đ học; tốc độ đọckhoảng 115 tiếng/ phút; đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 4-5 bài thơ( đoạn thơ), đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý ngi bi thơ, bài văn.

- Nắm được các kiểu câu để điền đúng bảng tổng kết(BT2)

- HS cĩ ý thức học tơt mơn học.

* HSHN: Đoc được đoạn văn , đoạn thơ. Làm được bài tập đơn giản.

 II.Đồ dùng dạy học :

 -Phiếu viết tên từng bài tập đọc .

 -Bút dạ + giấy khổ tokẻ bảng tổng kết BT 2 + băng dính .

III.Các hoạt động dạy học:

 

doc23 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 617 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn học lớp 5 - Tuần 28 năm 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sửa chữa . HĐ2 - Bài mới : 1. Giới thiệu bài1’ : Oân tập về số tự nhiên 2.Phát triển bài:28’ *Oân tập khái niệm số tự niên, cách đọc, viết số tự nhiên Bài 1:a) Y/ c HS đọc đề bài. - Gọi các em đọc lần lượt các số.(hs Yếu ) - HS nhận xét cách đọc. - H: hãy nêu cách đọc các số tự nhiên? - GV xác nhận. b) Bài y/c gì? - Gọi HS trả lời miệng. - Nêu cách xác định giá trị của chữ số trong cách viết? - GV chốt kiến thức. * Oân tập tính chất chẵn lẻ và quan hệ thứ tự trong tập số tự nhiên Bài 2: -Gọi HS lên bảng làm; dưới lớp làm vào vở. a) 998; 999; 1000 7999; 8000; 8001; 66665; 66666; 66667 b) 98; 100; 102 c) 77; 79; 81. Bài 3( cột 1) - Cho HS tự làm bài vào vở, thảo luận về kết quả và cách làm. - GV quan sát giúp HS còn yếu. - Gọi 1 HS đọc kết quả bài làm và giải thích cách làm. - Gọi HS nhận xét, chữa bài. * Oân tâp các dấu hiệu chia hết trên tập số tự nhiên Bài 5: (hs K-G ) Y/ c HS đọc bài. - Cho HS tự làm bài. - GV chốt lại kiến thức. Hoạt động nối tiếp :4’ - Hãy nêu cách đọc các số tự nhiên? - Đặc điểm của hai số tự nhiên chẵn (lẻ) liên tiếp? - Nêu các dấu hiệu chia hết. - Nhận xét tiết học . - 2HS thực hiện. - HS nghe . - HS nghe . - HS đọc đề. - Đọc nhẩm các số đã cho. - HS đọc các số. - Nghe và nhận xét. - Tách lớp trước khi đọc; mỗi số đọc như số có 1; 2; 3 chữ số, kết thúc mỗi lớp kèm theo tên lớp. -Nêu giá trị của chữ số 5 trong mỗi số đã cho. -Ví dụ: trong số 70 815 chữ số 5 chỉ 5 đơn vị (vì chữ số 5 đứng ở hàng đơn vị). - Cần xác định hàng mà chữ số đó đang đứng. - Lắng nghe. - HS tự làm vào vở. - HS tự làm bài vào vở, thảo luận về kết quả và cách làm. - Lắng nghe - HS đọc đề và nhắc lại. - HS tự làm bài. - 3 HS nêu. TIẾNG VIỆT : ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II- TIẾT 6 I.Mục tiêu : - Đọc trơi chảy, lưu lốt bài tập đọc đã học; tốc độ đọckhoảng 115 tiếng/ phút; đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 4-5 bài thơ( đoạn thơ), đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý ngiã bài thơ, bài văn. - Củng cố kiến thức về các bện pháp liên kết câu. Biết dùng các từ ngữ thích hợp để liên kết câu theo yêu cầu của BT2. - HS cĩ ý thức học tơt mơn học. II.Đồ dùng dạy học : -Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL . -Bút dạ + giấy khổ to ghi 3 đoạn văn ở BT 2, ghi 3 kiểu liên kết câu + băng dính III.Các hoạt động dạy học: HĐGV HĐHS 1.Giới thiệu bài: 2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng 20’( 1/3 số Hs trong lớp ): GV phân phối thời gian hợp lí để HS đều có điểm . 3.Bài tập 2:10’ -Gv Hướng dẫn HS đọc. -Nhắc Hs chú ý : Sau khi điền t72 ngữ thích hp5 với mỗi ô trống , ácc em cần xác định đó là liên kết câu theo cách nào . -GV nhận xét ,chốt ý đúng : " nhưng " là từ nối câu 3 với câu 2 . " chúng " ở câu 2 thay thế cho " lũ trẻ " ở câu 1. -" nắng " ở câu 3, câu 6 lặp lại " nắng " ở câu 2. -"chị " ở câu 5 thay thế " Sứ " ở câu 4. - "chị " ở câu75 thay thế " Sứ " ở câu 6. Hoạt động nối tiếp :4’ -GV nhận xét tiết học. -Về nhà tiếp tục ôn tập , chuẩn bị làm bài kiểm tra . -HS đọc trong SGK ( hoặc thuộc lòng )theo phiếu -1HS đọc yêu cầu của bài -HS nhìn bảng nghe Gv hưóng dẫn -Hs làm bài cá nhân, viết vào vở . -HS đọc thầm lại từng đoạn văn , suy nghĩ làm bài vào vở BT .HS lên bảng làm bài . -HS lắng nghe . KỸ THUẬT: Tiết 28 LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG(TT) TIẾT 2 I. Mục tiêu : - Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng. - Biết cách lắp từng bộ phận và lắp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. Máy bay lắp tương đối chắc chắn. - Rèn luyện tính cẩn thận khi thao tác lắp, tháo các chi tiết của máy bay trực thăng. II. Đồ dùng dạy học : - Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : HĐGV HĐHS HĐ1. Kiểm tra bài cũ3’ Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ của học sinh. HĐ2. Bài mới : 1.Giới thiệu bài:1’ 2.Thực hành:30’ aChọn chi tiết : -Hướng dẫn HS chọn chi tiết -GV kiểm tra . bHS thực hành lắp máy bay trực thăng * Lắp từng bộ phận : - GV nhắc nhở HS một số điều cần lưu ý. - Yêu cầu HS thực hành lắp từng bộ phận. - GV quan sát , uốn nắn kịp thời những HS hoặc nhóm lắp còn lúng túng. * Lắp ráp máy bay trực thăng (H1. SGK) : - Yêu cầu HS thực hành lắp ráp máy bay trực thăng, lưu ý HS một số điểm quan trọng. - Quan sát, uốn nắn. d Đánh giá sản phẩm - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Nhắc lại những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III SGK. - Gọi HS đánh giá sản phẩm của bạn. - Nhận xét, đánh giá sản phẩm của HS. - Nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp. Hoạt động nối tiếpø (2’) - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng lắp ghép máy bay trực thăng. - Nhắc nhở HS chuẩn bị cho bài sau. - HS Lắng nghe -HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK và để riêng từng loại vào nắp hộp. -HS thực hành lắp từng bộ phận. -HS lắp ráp theo các bước trong SGK. -HS thực hiện. Lắng nghe. -2 – 3 HS đánh giá sản phẩm của bạn theo yêu cầu đã nêu. -Lắng nghe. -HS thực hiện. Thứ 6 ngày 23 tháng 3 năm 2012 TIẾNG VIỆT TIẾT 7 KIỂM TRA ĐỌC - HIỂU ( Thời gian làm bài khoảng 20' ) Đề kiẻm tra chung của trường TOÁN:Tiết 140 ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ I– Mục tiêu :Giúp HS : - Biết xác định phân số bằng trực giác. Biết rút gọn, quy đồng mẫu số, so sánh các phân số khơng cùng mẫu số. - Rèn kĩ năng đọc, viết so sánh, qui đồng mẫu số. - HS cĩ ý thức học tốt mơn học. * HSHN: Làm được bài tập dạng đơn giản. II- Đồ dùng dạy học : Bảng phụ IIICác hoạt động dạy học chủ yếu : HĐGV HĐHS HĐ1- Kiểm tra bài cũ :5’ - Gọi 2 HS làm lại bài tập 3,5. - Nhận xét,sửa chữa . HĐ2 - Bài mới : 1.Giới thiệu bài 1’: Oân tập về phân số 2. Phát triển bài:28’ *Oân tập- thực hành đọc, viết phân số Bài 1:( hs TB-Y ) - GV treo tranh vẽ, y/c HS viết rồi đọc phân số hoặc hỗn số chỉ phần đã tô màu. - H: phân số gồm mấy phần? Là những phần nào? - Trong các phân số viết được thì mẫu số cho biết gì? Tử số cho biết gì?( - MS cho biết số phần bằng nhau jmaf cái đơn vị chia ra. Tử số cho biết số phần bằng nhau từ cacis đơn vị đó đã được tô màu.) -H: Hỗn số gồm có mấy phần? Là những phần nào? Nêu cách đọc hỗn số? Cho ví dụ. * Oân tập tính chất bằng nhau của hai phân số Bài 2:(hs TB) - Gọi 1HS đọc đề bài. -Gọi HS lên bảng làm; dưới lớp làm vào vở. - Gọi HS nhận xét. - GV nhận xét, chữa bài. Bài 3:a,b - Y/c đọc đề bài, thảo luận cách làm, so sánh kết quả,û. - Gọi HS đọc kết quả bài làm . - Gọi HS nhận xét, chữa bài. * Oân tâp các quy tắc so sánh phân số Bài 4:Giải tốn - Y/ c HS đọc bài và giải vào vở. - Cho HS tự làm bài và giải thích. - GV chốt lại kiến thức. Hoạt động nối tiếp:4’ - Hãy nêu cách đọc, viết phân số ? - Muốn so sánh hai phân số ta làm như thế nào? - Muốn quy đồng MS hai PS ta làm sao? - Nhận xét tiết học . - Về nhà làm bài tập . - Chuẩn bị bài sau : Oân tập về phân số (Tiếp theo). - 2HS thực hiện. - HS nghe . - HS nghe . - HS thực hiện yêu cầu. - Phân số gồm 2 phần: tử số và mẫu số. Tử số là STN viết trên vạch ngang, mẫu số là STN viết dưới vạch ngang. - HS trả lời. - Rút gọn phân số. - HS làm bài. - HS nhận xét. - HS chữa bài. - HS thực hiện y/c. - HS nêu kết quả. - HS đọc đề, làm bài vào vở. - HS tự làm bài. -HS thực hiện. - 3 HS nêu. TIẾNG VIỆT TIẾT 8 KIỂM TRA VIẾT ( Thời gian làm bài khoảng 35' ) Đề kiẻm tra chung của tổ TH Tiếng Việt: TIẾT 2 MỤC TIÊU: - Rèn kĩ năng luyện viết văn tả đồ vật theo dàn ý đã lập hơm trước hoặc chọn một đềtrong vở thực hành. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 2’ 30’ 3’ 1. Giới thiệu bài: - GV nêu mục tiêu, yêu cầu giờ học. 2. Hướng dẫn làm bài tập: Chọn một trong các đề sau: -a, Tả một đồ vật theo dàn ý mà em đã lập ở tuần 24 -b, Tả một hiện vật trong viện bảo tàng mà em biết (trống đồng Đơng Sơn, cọc sắt trên sơng Bạch Đằng) - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. Gv bao quát giúp đỡ những em yếu 3. Củng cố: - Nhận xét tiết học - Lắng nghe. - HS đọc nối tiếp Chọn một đề để viết Hs làm vào vở SINH HOẠT LỚP 1 Nhận xét cơng việc trong tuần: _Nhận xét chung tình hình học tập và nề nếp của HS trong tuần qua . _ HS nắm được ưu điểm , khuyết điểm của bản thân , tổ , lớp . _ Có hướng khắc phục khó khăn để đưa phong trào lớp đi lên . 2.Tổng kết tuần 28. Các tổ trưởng nhận xét công tác tuần qua ( ưu , khuyết điểm) về các mặt : Tác phong : Chuyên cần. Nói chuyện. Học bài và làm bài tâp ở nhà những em thực hiện tốt , chưa tốt . Ý kiến của tổ viên . _ Ý kiến của giáo viên. + Biện pháp : Lớp thảo luận đề ra các biện pháp đối với những HS vi phạm . 3.Phổ biến công tác tuần tới : - Ôn luện đê û chuẩn bị tham gia trò chơii Rung chuông vàng _ Nhắc nhở thực hiện truy bài đầu giờ cho tốt . _ Nhắc nhở HS không ăn quà vặt ,chấn chỉnh lại nề nếp học tập. _Nhắc HS vệ sinh trường lớp sạch sẽ . _ Nhắc HS vệ sinh cá nhân sạch sẽ . - Nhắc nhở việc ôn tập trong tuần đệm .

File đính kèm:

  • docGA lop 5tuan 28.doc