I . Mục tiêu:
* Kiến thức: 
-Giúp HS đọc viết được: uôm- ươm, cánh uồm, đàn bướm
* Kĩ năng:
 -Đọc được câu ứng dụng: 
Những bông cải nở rộ nhuộm vàng cả cánh đồng.Trên trời đàn bướm lượn từng đàn.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:
 Ong , bướm , chim, cá cảnh.
II. Chuẩn bị:
-Bnảg lớp . b.con , phấn màu, SGK, hộp gắn chữ.
-Tranh: canh buồm, đàn bướm.
-Vật thật: rau cải , bông cải
III. Lên lớp: Tiết 1
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 96 trang
96 trang | 
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 600 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp môn học lớp 5 - Tuần 15 năm 2011 - 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
?
- Gọi HS đọc bảng cộng , trừ
- Nhận xét – ghi điểm..
=>Tổng kết: hệ thống kiến thức đã hocï ở bài..
-Nhận xét tiết học: 
-Về xem lại bài SGK
-Tiếp tục học thuộc bảng + , - trong phạm vi 10.
-Làm bài tập ở đầy đủ.-Xem trước bài : Luyện tập
-HS nghe..
- Cả lớp tiếp tục sửa hoàn chỉnh
-2 HS đọc cá nhân
- Hs. qsát 
-HS thành 2 đội : Tìm số gắn 
* Đội hoa đỏ : Hoàn thành bảng cộng 
* Đội hoa xanh : Bảng trừ
-HS sẽ tiếp tục cùng nhau để hoàn thiện bảng + ; bảng trừ.
-HS đọc lại bài bảng công thức đã lặp: cá nhân, nhóm, đth.
-HS xung phong đọc thuộc..
-HS làm bài
-Nêu cách thực hiện
*Bài 1 : Tính:
a) 3 + 7 = ; 4 + 5 = ; .
 6 + 3 = ; 10 + 5 = ; ..
b) 5 8 5 10
 4 1 3 9
*Bài 2 : Số ?
 10
 9
 8
 1
2
3
4
5
6
7
8
9
 9
8
7
6
5
4
3
2
1
 1
2
3
4
5
6
7
8
9
 8
7
6
5
4
3
2
1
0
 - Tương tự hs. làm các phép tính tiếp theo ở từng cột . Hết cột 1 , sang cột 2 , cột 3 , cột 4 , 
 10 = 9 + 1 = 1 + 9
 10 = 8 + 2 = 2 + 8
 10 = 7 + 3 = 3 + 7
 10 = 6 + 4 = 4 + 6
 -HS nêu lần lượt
*Bài 3: Viết phép tính thích hợp
-HS qsát tranh
-Đọc đề toán theo hình vẽ
-Nghe – chỉnh – sửa
-Đặt phép tính – giải
 4 + 3 = 7 ( cái thuyền)
-Đọc đề toán theo tóm tắt:
 Có : 10 quả bóng
 Cho : 3 quả bóng
 Còn:  quả bóng.
-Đặt phép tính – giải:
 10 – 3 = 7 ( quả bóng)
- Hs. đổi vở , sửa bài 
-Mỗi HS đọc 1 bài
-Nhận xét – sửa
-Cả lớp cùng kiểm tra – sửa
- Hs. trả lời 
-2 HS đọc cá nhân
-Cả lớp đọc đth 1 lần
-HS nghe
- Hs. nghe .
Tuần : 16	 Thứ tư ngày 22 tháng 12 năm 2005
Tiết : 63
 Toán
 Luyện tập
 I. Mục tiêu:
* Kĩ năng :
-Củng cố và rèn kĩ năng thực hiện các phép tính cộng trừ trong phạm vi 10.
-Củng cố về các kĩ năng về so sánh số
-Rèn luyện các kĩ năng ban đầu của việc giải toán có lời văn
II. Chuẩn bị:
-Bông hoa, hình tròn, quả cam
-Bảng lớp, bảng con, phấn màu, SGK
III. Lên lớp :
 H,Đ,
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ
2.Thực hành 
3. Củng cố
4.Hdẫn bài về nhà 
*Bảng lớp: 
3 + 4 = ; 9 – 5 = ; 8 – 2 =
5 + 4 = ; 3 + 6 = ; 6 + 2 =
* 6 8 3 9 6
 4 2 5 4 3
-Nhận xét ghi điểm
* Giới thiệu bài 
- GV ghi đề bài : Luyện tập
- Hdẫn HS làm lần lượt các bài tập SGK
-GV theo dõi – nhắc nhở
-Hdẫn hs. theo hình thức trò chơi
-GV ghi sẵn bảng phụ.
-Khi điền dấu con cần chú ý điều gì?
+Bài toán cho ta biết gì?
+Bài toán hỏi ta điều gì ?
*Hdẫn hs. sửa bài :
-Mỗi HS đọc lại một bài.
-GV ghi laị bảng lớp.... gọi HS nêu nhận xét -> GV chốt theo từng dạng bài.
-Chấm bài
-Tuyên bố điểm....
*Trò chơi :
 « Thi hỏi – đáp »
Vd : Hỏi : 8 + 0 = ?
 Đáp : 8 + 0 = 8....
-Theo dõi – bạn nào đáp sai hoặc chậm sẽ bị phạt...
+Các con vừa học toấn bài gì?
=>Các con về tiếp tục luyện đọc thuộc ( công thức) bảng cộng và trừ cho thuộc -> để thực hành nhanh, đúng trong các phép tính.
-Nhận xét tiết học:
+Khen 
+Nhắc nhở
- Về xem lại bài 
- Lại lại những bài sai 
-Tiết sau sẽ tiếp tục học bài “Luyện tập”
- Cá nhân ;
-Cả lớp b. con theo 3 tổ
-B. lớp:
-Kiểm tra – nhận xét – sửa
-2 HS đọc thuộc bảng cộng và trừ
-2 HS đọc cá nhân
-HS đọc yêu cầu bài
- Nêu cách thực hiện
-HS làm bài
* Bài 1: Tính:
 1 + 9 = ; 2 + 8 = ; 3 + 7 = 
 10 – 1 = ; 10 – 2 = ; 10 – 3 =
 6 + 4 = ; 7 + 3 = ; 8 + 2 =
 10 – 6 = ; 10 – 7 = ; 10 – 8=
*Bài 2: Số ?
*Bài 3: > ; < ; =?
-Nếu có phép tính, phải thực hiện phép tính, rồi mới so sánh.
-HS làm bài
*Bài 4:Viết phép tính thích hợp:
-Hs đọc đề toán theo tóm tắt
->Tổ 1 có 6 bạn; tổ 2 có 4 bạn
->cả 2 tổ có bao nhiêu bạn?
-Cả lớp làm bài
-HS nghe nêu nhận xét , dò lại bài vàchỉnh sửa
-Cả lớp sửa bài
-HS nghe
-Hs nghe.
-Cả lớp cùng tham gia
1 bạn hỏi, 1 bạn đáplần lượt thay nhau sẽ được quyền tiếp tục hỏi.
-Cả lớp khen các bạn hỏi đáp tốt
-HS trả lời.
-HS nghe..
-HS nghe
-HS nghe
 T 25 Toán
 Luyện tập chung
I. Mục tiêu: - -Nhận biết các số lượng trong phạm vi 10.Viết , đếm các số trong phạm vi 10.
-Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính + ; - trong phạm vi 10.Rèn kĩ năng ban đầu về giải toán có lời văn
- GD qua bài học ôn luyện tập chung.
II. Chuẩn bị: Bài soạn .
III. Lên lớp :
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ:Ghi bảng: 
5 + 3 = ; 10 + 0 = 
9 – 6 = ; 8 + 2 = 
10 - 1 = ; 0 + 1 0 = ;5 + 2 + 3 =
10 – 0 = ; 9 + 1 = ; 10 – 5 – 2 =
- Nhận xét – ghi điểm 
2. Bài mới : Giới thiệu bài 
HD ôn Luyện tập chung.
Bài 1: Viết số thích hợp theo mẫu
Bài 2 : Đọc các số từ 0 đến 10 
 và 10 -> 0
-> Lưu ý: đọc theo thứ tự xuôi ngược.
Bài 3 : Tính
. HD hs thực hiện
Bài 4: Số ?
HD hs thực hiện
Bài 5 : Viết phép tính thích hợp
HD hs thực hiện
 Chấm bài nhận xét
3. Củng cố – dặn dò :
+Các con vừa học toán bài gì?
+Thực hiện các dạng bài nào?
- GD qua bài
- Nhận xét tiết học 
- Làm lại những bài sai
-Làm bài tập ở nhà đầy đủ..
-Xem trước bài luyện tập ( t. t )
- Hdẫn hs. đọc yêu cầu của từng bài
- Gợi ý:
-.Đếm trong ô có bao nhiêu chấm tròn thì viết số tương ứng vào ô dưới theo mẫu.
-> Lưu ý:
Viết chữ số thẳng hàng theo từng cột
-> Cột đơn vị ( bên phải)
-> Cột chục ( bên trái)
-> Là hình thức điền đúng chữ số vào ¡ -> như trò chơi.
-> Chú ý: viết số vào ¡ phải rõ ràng
- Gợi ý: Câu a
+ Đề toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
* Hdẫn câu b :
- GV theo dõi, hdẫn và sửa bài
- Thu bài – chấm
-Tuyên bố điểm
3. Củng cố – dặn dò :
+Các con vừa học toán bài gì?
+Thực hiện các dạng bài nào?
-> Nhận xét tiết học: +Khen +Nhắc nhở..
-Về xem lại bài SGK.
- Làm lại những bài sai
-Làm bài tập ở nhà đầy đủ..
-Xem trước bài luyện tập ( t. t )
-Bảng lớp:
-Cả lớp bảng con theo 3 tổ
-Nhận xét –sửa
- HS nghe ,đọc dề bài
-2 HS đọc cá nhân
-HS làm bài.
-3 HS đọc cá nhân(HS yếu)
-Đọc theo nhóm
->Thực hiện phép tính hàng dọc theo công thức
-HS làm bài và ghi nhớ cách trình bày
-HS thi đua nhẩm tính và điền
-HS làm và nhẩm lại bài
-HS đọc đề toán theo tóm tắt..
-> Có 5 quả , thêm 3 quả
-Hỏi có tất cả.. quả?
- Đặt phép tính giải câu (a)
 5 + 3 = 8 ( quả )
- Đọc đề toán 2 theo tóm tắt -> có 7 viên bi, bớt 3 viên bi
-Còn .. viên bi?
-HS suy nghĩ làm bài
- HS trả lời.
- Nghe , liên hệ.
-HS trả lời
-HS nghe
Tuần	15 Thứ ba ngày tháng năm 2005
Tiết 15 Thể dục
 Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản . Trò chơi ( TT.)
 I . Mục tiêu:
* Kiến thức :
	- Ôn một số động tác Thể dục RLTTCB đã học 
 - Học động tác đứng đưa một chân sang ngang . 
*Kĩ năng : 
	- Ôn động tác ở mức độ tương đối chính xác 
 - Thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng 
 - Tham gia trò chơi : “ Chuyển bóng tiếp sức ở mức tương đối chủ động
II. Chuẩn bị :	
	- Sân bãi , còi , .
III. Lên lớp :
 H.Đ.
Giáo viên
Học sinh
1. Phần mở đầu 
2.Phần cơ bản 
3.Phần kết thúc 
-Ổn định lớp 
-Hdẫn hs ra sân tập hợp
-Nêu yêu cầu , nội dung tiết học 
-Khời động 
* Ôn : Đứng nghiêm , đứng nghỉ , quay phải , quay trái : 1-2 phút 
- Trò chơi : Diệt các con vật có hại 
- Nhận xét –khen .
* Ôn đứng đưa đưa một chân ra sau , hai tay giơ cao thẳng hướng : 1-2 lần , 2x4 nhịp.
- Kiểm tra –sửa
* Ôn phối hợp đứng đưa một chân ra trước , hai tay chống hông và đứng đưa một chân ra sau , hai tay giơ cao thẳng hướng : 1-2 lần , 2x4 nhịp 
- Đứng đưa một chân sang ngang , hai tay chống hông: 3-5 lần , 2x4 nhịp 
- GV. hdẫn : 
- Nhận xét – sửa cho hs. 
* Ôn Phối hợp : 2x4 nhịp 
- Gv. hdẫn :
- Gv. theo dõi hdẫn hs. 
- Sửa và uốn nắn cho hs. 
* Ôn phối hợp : 1 lần 
* Nhịp 1 : Đưa chân trái ra sau , hai tay chông hông 
* Nhịp 2 : về TTĐCB.
* Nhịp 3 : Đưa chân phải ra sau , hai tay chống hông
* Nhịp 4 :về TTĐCB.
- Sau mỗi lần tập gv. kiểm tra . nhận xét :khen tổ thực hiện tốt .
* Ôn trò chơi : Chuyền bóng tiếp sức “ 5-6 phút 
- Nhận xét –Khen
* Hồi tĩnh :
- Đi thường theo nhịp thành 2-4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên 
-Hệ thống bài học 
- Nhận xét và khen ngợi .
- Về tiếp tục luyện tập các tư thế cơ bản cho thành thuộc .
-Cả lớp hát
-Theo hàng dọc : 
x x x x x x
x x x x x x ¤
x x x x x x
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc khoảng 30 - 50 m
- Đi thường theo một hàng dọc thành vòng tròn và hít thở sâu : 1 phút , sau đó đứng quay mặt vào trong .
- Cả lớp thực hiện vài lần 
- Hs. nghe
- Thực hiện theo từng nhóm 
- Nhận xét các nhóm thực hiện 
- Theo nhóm 
- Cả lớp thực hiện theo mẫu 
* Nhịp 1 : Đưa chân trái sang ngang , hai taychông hông .
* Nhịp 2 : Về TTĐCB.
* Nhịp 3 : Đưa chân phải sang ngang , hai tay chống hông. 
* Nhịp 4 : Về TTĐCB.
- Hs. nghe và nhận biết 
- Cả lớp thực hiện :
* Nhịp 1 : Đứng đưa chân trái ra trước , hai tay chống hông.
* Nhịp 2 : Về TTĐCB.
* Nhịp 3 : Đứng đưa chân phải ra trước , hai tay chống hông .
* Nhịp 4 : Về TTĐCB.
- Hs. chú ý và thực hiện cho thành thạo : theo mẫu 2-3 lần 
- Hs. tập vài lần từ 2-5 lần 
 2x4 nhịp
- Hs. tập 3-5 lần 2x4 nhịp .
-Theo đội hình hàng ngang
x x x x x x
 x x x x x x
x x x x x x
 ¤
- Cả lớp thực hiện 4-5 lần : 
- Cả lớp thực hành trong 2 phút 
- Kết hợp vừa đi vừa hát , sau đó đứng lại
-Hs nghe
            File đính kèm:
 giao an 1 tuan 1516.doc giao an 1 tuan 1516.doc