I. Mục tiêu : Biết cách phát triển câu chuyện dựa vào nội dung cho trước.
Biết cách sấp xếp câu chuyện theo trình tự thời gian. Dùng từ ngữ giàu
hình ảnh để diễn đạt. Biết đánh giá nhận xét bài làm của bạn.
10 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 859 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g bieỏt ủaỏy chửự , taộm soõng raỏt khoaựi . Nửụực soõng ngoùt nhử ủửụứng , ủaõu coự maởn nhử ụỷ ủaõy .
-ẹeà baứi Y/c gỡ ?
-Cho laứm vụỷ . Goùi HS trỡnh baứy mieọng .
-Nhaọn xeựt tuyeõn dửụng .
Baứi 2: Tỡm lụứi noựi trửùc tieỏp trong ủoaùn vaờn sau ?
Moọt laàn coõ giaựo ra ủeà taọp laứm vaờn ụỷ lụựp . “ Em ủaừ laứm gỡ ủeồ giuựp ủụừ meù ”. Toõi caàm buựt vaứ baột ủaàu vieỏt : “ Em luoõn luoõn giuựp ủụừ meù queựt nhaứ vaứ rửỷa baựt . ủoõi khi em giaởt khaờn muứi xoa ”
-Goùi HS laứm mieọng , lụựp nhaọn xeựt boồ sung .
Baứi 3 : Vieỏt laùi nhửừng teõn sau cho ủuựng .
-leõoõnac ủoõ ủa vinxi Leõ-oõ-naực-ủoõ ủa Vin-xi
-rioõõ ủụứ gia naõy roõ Ri-oõ-ủụứ Gia-naõy-roõ
-crit xtoõp coõ loõng Crit-xtoõp-Coõ-loõng
-Trửụứng tieồu hoùc leõ lụùi Trửụứng tieồu hoùc Leõ Lụùi
-HS laứm vụỷ .
-Chaỏm vụỷ HS .
3/.Nhaọn xeựt, daởn doứ
-Goùi HS nhaộc laùi noọi dung oõn luyeọn
-Thửùc hieọn caự nhaõn . Laứm vaứo vụỷ
-2-3 em traỷ lụứi.
-Thửùc hieọn caự nhaõn , 1 hS leõn baỷng .
-Thửùc hieọn neõu mieọng.
-Laộng nghe .
-Laứm vụỷ .
-Laộng nghe
-Thửùc hieọn .
Anh văn : Cô Hiền dạy
Thể dục: BAỉI 15 QUAY SAU, ẹI ẹEÀU VOỉNG PHAÛI, VOỉNG TRAÙI
Trò chơi : Ném bóng trúng đích
I. Muùc tieõu :
- Thực hiện động tác quay sau cơ bản đúng .
- Thực hiện cơ bản đúng đi đều vòng phải , vòng trái - đứng lại và giữ được khoảng cách các hàng trong khi đi .
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi : “ Ném bóng trúng đích”
II. ẹaởc ủieồm – phửụng tieọn :
ẹũa ủieồm : Treõn saõn trửụứng.Veọ sinh nụi taọp, ủaỷm baỷo an toaứn taọp luyeọn.
Phửụng tieọn : Chuaồn bũ 1 coứi .
III. Noọi dung vaứ phửụng phaựp leõn lụựp:
Noọi dung
ẹũnh lửụùng
Phửụng phaựp toồ chửực
1 . Phaàn mụỷ ủaàu
-Taọp hụùp lụựp, oồn ủũnh : ẹieồm danh.
-GV phoồ bieỏn noọi dung: Neõu muùc tieõu - yeõu caàu giụứ hoùc vaứ phửụng phaựp oõn luyeọn .
-Khụỷi ủoọng : ẹửựng taùi choó haựt vaứ voó tay.
-Troứ chụi : “Keỏt baùn”.
-GV ủieàu khieồn lụựp oõn taọp: ẹoọng taực quay sau, ủi ủeàu voứng phaỷi, voứng traựi, ủoồi chaõn khi ủi ủeàu sai nhũp.
2. Phaàn cụ baỷn:
a)OÂn ủ/taực quay sau, ủi ủeàu voứng phaỷi, voứng traựi
b) Troứ chụi : “Neựm boựng truựng ủớch”
-Toồ chửực cho HS thi ủua chụi.
-GV q/aựt, nhaọn xeựt, bieồu dửụng t/ua giửừa caực toà.
3. Phaàn keỏt thuực:
-HS ủửựng taùi choó haựt vaứ voó tay theo nhũp.
-GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự keỏt quaỷ kieồm tra, coõng boỏ keỏt quaỷ kieồm tra.
-GV giao baứi taọp veà nhaứ oõn caực noọi dung ủoọi hỡnh, ủoọi nguừ ủaừ hoùc, nhaộc HS caực em chửa hoaứn thaứnh kieồm tra phaỷi tớch cửùc oõn taọp ủeồ ủaùt mửực hoaứn thaứnh ụỷ laàn kieồm tra sau.
-GV hoõ giaỷi taựn.
6 – 10 phuựt
1 – 2 phuựt
1 phuựt
1 – 2 phuựt
1 – 2 phuựt
18 – 22 phuựt
14 – 15 phuựt
2 laàn
2 – 3 laàn
4 – 6 phuựt
-Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp baựo caựo.
====
====
====
====
5GV
-ẹoọi hỡnh troứ chụi.
5GV
-HS ủửựng theo ủoọi hỡnh 4 haứng doùc.
====
====
====
====
====
5GV
-HS theo ủoọi hỡnh haứng ngang theo thửự tửù tửứ toồ 1, 2, 3, 4.
==========
==========
==========
==========
5GV
-HS thaứnh ủoọi hỡnh ngang.
==========
==========
==========
==========
5GV
****************************************************************
Thứ 7 ngày 17 tháng 10 năm 2009
Thể dục:BAỉI 16 ẹOÄNG TAÙC VệễN THễÛ VAỉ TAY
TROỉ CHễI “NHANH LEÂN BAẽN ễI ”
I. Muùc tieõu :
- Bước đầu thực hiện được động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
-Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi : “ Nhanh lên bạn ơi”
II. ẹaởc ủieồm – phửụng tieọn :
ẹũa ủieồm : Treõn saõn trửụứng.Veọ sinh nụi taọp.
Phửụng tieọn : Chuaồn bũ 1 coứi, phaỏn traộng, thửụực daõy, 4 cụứ nhoỷ.
III. Noọi dung vaứ phửụng phaựp leõn lụựp:
Noọi dung
ẹũnh lửụùng
Phửụng phaựp toồ chửực
1 . Phaàn mụỷ ủaàu:
-Taọp hụùp lụựp, oồn ủũnh: ẹieồm danh.
-GV phoồ bieỏn noọi dung: Neõu muùc tieõu - yeõu caàu giụứ hoùc.
-Khụỷi ủoọng : ẹửựng taùi choó xoay caực khụựp coồ chaõn, coồ tay, ủaàu goỏi, hoõng, vai.
-Troứ chụi : “Troứ chụi hieọu leọnh ”
2. Phaàn cụ baỷn:
a) Baứi theồ duùc phaựt trieồn chung:
-ẹoọng taực vửụn thụỷ:
* Laàn 1 : +GV neõu teõn ủoọng taực.
+GV laứm maóu.
+GV vửứa laứm maóu vửứa phaõn tớch giaỷng giaỷi tửứng nhũp ủeồ HS baột chửụực, GV hửụựng daón cho HS caựch hớt vaứo baống muừi vaứ thụỷ ra baống mieọng:
Nhũp 1: chaõn traựi bửụực sang ngang roọng baống vai, ủoàng thụứi hai tay bửụực sang ngang ra trửụực, baứn tay saỏp, maột nhỡn thaỳng, hớt vaứo baống muừi.
Nhũp 2: Tửứ tửứ haù hai tay xuoỏng vaứ thụỷ ra baống mieọng
Nhũp 3: Hai tay ủửa tửứ dửụựi sang ngang leõn cheỏch cao (hỡnh chửừ v) loứng baứn tay hửụựng vaứo nhau, ủaàu ngửỷa, maột nhỡn theo tay vaứ tửứ tửứ hớt saõu vaứo baống muừi.
Nhũp 4: Tửứ tửứ haù hai tay xuoỏng, ủoàng thụứi thu chaõn traựi veà TTCB vaứ thụỷ ra baống mieọng
Nhũp 5 , 6, 7, 8 : Nhử nhũp 1, 2, 3, 4 nhửng ủoồi beõn.
* GV treo tranh : HS phaõn tớch, tỡm hieồu caực cửỷ ủoọng cuỷa ủoọng taực theo tranh.
* Laàn 2: GV vửứa hoõ nhũp chaọm vửứa quan saựt nhaộc nhụ ỷhoaởc taọp cuứng vụựi caực em
* Laàn 3: GV hoõ nhũp cho HS taọp toaứn boọ ủoọng taực
* Laàn 4 : Cho caựn sửù lụựp leõn hoõ nhũp cho caỷ lụựp taọp, GV theo doừi sửỷa sai cho caực em.
-ẹoọng taực tay :
* Laàn 1 : +GV neõu teõn ủoọng taực.
+GV vửứa laứm maóu vửứa giaỷi thớch cho HS baột chửụực.
* Laàn 2 : GV vửứa hoõ nhũp chaọm vửứa quan saựt nhaộc nhụỷ vaứ cho 1 – 2 HS taọp toỏt ra laứm maóu.
* Laàn 3: GV hoõ nhũp cho HS taọp toaứn boọ ủoọng taực.
* Laàn 4: Cho caựn sửù lụựp leõn hoõ nhũp cho caỷ lụựp taọp, GV theo doừi sửỷa sai cho caực em.
-GV ủieàu khieồn keỏt hụùp cho HS taọp 2 ủoọng taực cuứng moọt lửụùt.
-Caựn sửù lụựp ủieàu khieồn hoõ nhũp ủeồ HS caỷ lụựp taọp.
-GV chia toồ taọp luyeọn do toồ trửụỷng ủieàu khieồn, GV quan saựt sửỷa chửừa sai soựt cho HS caực toồ .
-Taọp hụùp caỷ lụựp ủửựng theo toồ, cho caực toồ thi ủua trỡnh dieón. GV cuứng HS quan saựt, nhaọn xeựt, ủaựnh giaự. GV sửỷa chửừa sai soựt, bieồu dửụng caực toồ thi ủua taọp toỏt .
* Treo tranh : HS phaõn tớch, tỡm hieồu caực cửỷ ủoọng cuỷa ủoọng taực tay theo tranh.
* GV ủieàu khieồn taọp laùi cho caỷ lụựp ủeồ cuỷng coỏ .
b) Troứ chụi : “Nhanh leõn baùn ụi”
-GV taọp hụùp HS theo ủoọi hỡnh chụi.
-Neõu teõn troứ chụi.
-GV giaỷi thớch caựch chụi vaứ phoồ bieỏn luaọt chụi.
-Cho HS chụi thửỷ.
-Toồ chửực cho HS thi ủua chụi chớnh thửực coự phaõn thaộng thua vaứ ủửa ra hỡnh thửực thửụỷng phaùt vui, ngoọ nghúnh.
-GV quan saựt, nhaọn xeựt, bieồu dửụng nhửừng HS chụi chuỷ ủoọng, nhieọt tỡnh.
3. Phaàn keỏt thuực: - Nhận xét giờ học
6 – 10 phuựt
1 – 2 phuựt
2 – 3phuựt
1 – 2 phuựt
18 – 22 phuựt
10 – 12 phuựt
3 – 4 laàn moói laàn 2 laàn 8 nhũp
2 – 3 laàn
4 laàn 2 laàn 8 nhũp
4 – 6 phuựt
1 – 2 phuựt
1 laàn
1 – 2 phuựt
4 – 6 phuựt
1 – 2 phuựt
1 – 2 phuựt
1 – 2 phuựt
-Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp baựo caựo.
====
====
====
====
5GV
-ẹoọi hỡnh troứ chụi.
5GV
-HS ủửựng theo ủoọi hỡnh 4 haứng ngang.
==========
==========
==========
==========
5GV
Nhũp 1: Khuợu goỏi, lửng thaỳng, ủoàng thụứi hai tay giụ sang ngang roài gaọp khuyỷu tay, caực ngoựn tay ủaởt leõn hoừm vai
Nhũp 2: ẹửựng thaỳng ủoàng thụứi hai tay dang ngang, baứn tay ngửỷa.
Nhũp 3: Khuợu goỏi, lửng thaỳng, ủoàng thụứi hai tay ủửa ra trửụực vaứ voó tay ngang ngửùc
Nhũp 4: Veà TTCB.
Nhũp 5, 6, 7, 8 : nhử nhũp 1, 2, 3, 4.
-Hoùc sinh 4 toồ chia thaứnh 4 nhoựm ụỷ vũ trớ khaực nhau ủeồ luyeọn taọp.
T1
T2
T3
T4
5GV
= ===
= 5GV ===
= ===
= ===
= ===
==========
==========
==========
==========
5GV
tiếng việt: ôn tập
I. Mục tiêu : Học sinh luyện đọc diễn cảm bài: “Đôi dày ba ta màu xanh”.
II Hoạt động :
1. Đọc lưu loát toàn bài. Nghỉ hơi đúng, tự nhiên ở những câu dài để tách ý.
- Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng, hợp với nội dung hồi tưởng lại niềm ao ước ngày nhỏ của chị phụ trách khi nhìn thấy đôi giày ba ta màu xanh; vui nhanh hơn khi thể hiện niềm xúc động, vui sướng khôn tả của một cậu bé lang thang khi được tặng đôi giày.
- GV hướng dẫn cả lớp tìm giọng đọc, luyện đọc và thi đọc diễn cảm những câu văn sau :
Chao ôi!// Đôi giày mới đẹp làm sao!// Cổ dày cao,/ ôm sát chân. // Thân giày làm bằng vải cứng, / dáng thon thả,/ màu vải như màu da trời những ngày thu.//Phần thân giày gần sát cổ có hai hàng khuy dập và luồn một sợi dây trắng nhỏ vắt ngang.//Tôi tưởng tượng nếu mang nó vào chắc bước đi sẽ nhẹ và nhanh hơn, /tôi sẽ chạy trên những con đường đất mịn trong làng/ trước cái nhìn thèm muốn của các bạn tôi...//
Hôm nhận giày,/ tay Lái run run,/ môi cậu mấp máy,/ mắt hết nhìn đôi giày,/lại nhìn xuống đôi bàn chân mình đang ngọ nguậy dưới đất.// Lúc ra khỏi lớp,/Lái cột hai chiếc giày vào nhau,/đeo vào cổ,/nhảy tưng tưng.//
III- Củng cố – dặn dò: Về nhà luyện đọc diễn cảm thêm.
Toán: ôn tập( 2t)
I. Mục tiêu : - HS biết sử dụng t/c kết hợp của phép cộng để làm bài.
HS biết tìm 2 số khi biết tổng và hiệu 2 số đó.
- HS biết vẽ 2 đường thẳng vuông góc .
II. Hoạt động :
Bài 1, Tính giá trị biểu thức một cách thuận tiện nhất.
2 356 + 1 237 + 1 644 1 675 + 1 325 + 978
9 165 + 12 365 + 935 5 623 + 7 934 + 2 066
- hs làm bài
- 1 HS lên bảng chữa bài. HS Nhận xét
- GV Nhận xét
Bài 2: Tìm 2 số biết tổng của chúng là số lớn nhất có 4 chữ số , hiệu 2 số là số lớn nhất có 2 chhữ số.
- hs làm bài
- 1 HS lên bảng chữa bài. HS Nhận xét
- GV Nhận xét
(Đ/S Số lớn: (9 999 + 99): 2 =5049
Số bé (9 999 – 99) : 2 = 4950 )
Bài 3 Nối mỗi góc với tên gọi của nó?
góc tù
góc vuông
góc bẹt
góc nhọn
- HS làm bài
- 1 HS lên bảng chữa bài. HS Nhận xét
- GV Nhận xét
Bài 4: Một hình chữ nhật có nửa chu vi là 14 m . Biết rằng chiều dài hơn chiều rộng 4 m . Tính diện tích hình chữ nhật đó .
-HS túm tắt đề .
- Gọi nờu miệng túm tắt đề , GV ghi bảng
- 1 HS lên bảng làm – cả lớp làm vào vở
-Nhận xột ghi điểm
III. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học.
************************************Hết **********************************
File đính kèm:
- Tuan 8.doc