a. bài : Chị em tôi.
- Một vài HS nêu cách đọc diễn cảm.
- Từng nhóm 3 HS đọc phân vai: Cô chị, cô em, người cha.
- HS thi đọc trước lớp.
b. bài Trung thu đọc lập:
HS nêu cách đọc diễn cảm của bài.
( Caàn ủoùc vụựi gioùng nheù nhaứng,theồ hieọn nieàm tửù haứo ửụực mụ cuỷa anh chieỏn sú veà tửụng lai cuỷa ủaỏt nửụực,cuỷa thieỏu nhi.ẹ1 + ẹ2 ủoùc gioùng ngaõn daứi,chaọm raừi.
ẹoaùn 3: gioùng nhanh,vui hụn.)
- HS thi đọc trước lớp
III. CỦNG CỐ DẶN DÒ : Nhận xét tiết học.
Tiết 2: Luyeọn tập xaõy dửùng ủoaùn vaờn
I.Yeõu caàu :
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
Thứ 2 ngày 5 tháng 10 năm 2009
TIếng việt : Ôn tập(2t)
Tiết 1 Luyện đọc diễn cảm bài: “ Chị em tôi”và“ Trung thu độc lập”
a. bài : Chị em tôi.
- Một vài HS nêu cách đọc diễn cảm.
- Từng nhóm 3 HS đọc phân vai: Cô chị, cô em, người cha.
- HS thi đọc trước lớp.
b. bài Trung thu đọc lập:
HS nêu cách đọc diễn cảm của bài.
( Caàn ủoùc vụựi gioùng nheù nhaứng,theồ hieọn nieàm tửù haứo ửụực mụ cuỷa anh chieỏn sú veà tửụng lai cuỷa ủaỏt nửụực,cuỷa thieỏu nhi.ẹ1 + ẹ2 ủoùc gioùng ngaõn daứi,chaọm raừi.
ẹoaùn 3: gioùng nhanh,vui hụn.)
- HS thi đọc trước lớp
III. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học.
Tiết 2: Luyeọn tập xaõy dửùng ủoaùn vaờn
I.Yeõu caàu :
-Reứn cho HS caựch vieỏt ủoaùn vaờn , bieỏt duứng tửứ ủuựng , vieỏt ủuựng caõu ủoỏi thoaùi , duứng daỏu caõu ủuựng .
II.Chuaồn bũ : Soaùn ủeà baứi .
III.Leõn lụựp :
Hoaùt ủoọng cuỷa thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa troứ
1/OÅn ủũnh :
2/Baứi taọp :
Em vieỏt hoaứn chổnh ủoaùn 3 & 4 cuỷa caõu chuyeọn :
“ Vaứo ngheà ”
-HS trỡnh baứy , nhaọn xeựt.
-chaỏm vụỷ HS .
3/.Nhaọn xeựt, daởn doứ
-ẹoùc baứi , thửùc haứnh vieỏt caự nhaõn .
-Laộng nghe , nhaọn xeựt goựp yự .
-Laộng nghe .
Toán Ôn tập
I. Mục tiêu : Giúp học sinh củng cố về:
- Cách thực hiện phép trừ (không nhớ và có nhớ)
- Kỹ năng làm tính trừ.
II. Hoạt động :
1. Đặt tính rồi tính
48 600 - 9455
65 102 - 13 859
80 000 - 48 765
941 302 - 298 764
HS làm bài- 2 HS lên bảng làm bài.
HS nhận xét – GV Nhận xét đánh giá.
2. Tìm x
12345 +x= 13653 x + 3125 513 =3 512 325
23 754 + x = 54 612 – 719 x + 3125 513 = 4 234 524 – 929 636
HS làm bài.2 HS lên bảng làm bài
HS nhận xét – GV Nhận xét đánh giá.
3. Lan có 312 viên bi, Huyền có ít hơn Lan 92 viên bi, Minh có ít hơn Lan 37 viên bi. Hỏi cả 3 bạn có bao nhiêu viên bi?
HS đọc đề bài. GV thu bài chấm.
HS lên bảng chữa bài – Nhận xét .
III. Củng cố dặn dò : Nhận xét tiết học.
Khoa học: BAỉI 13 PHOỉNG BEÄNH BEÙO PHè.
I/ Muùc tieõu:
Giuựp HS:
-Neõu ủửụùc daỏu hieọu vaứ taực haùi cuỷa beọnh beựo phỡ.
-Neõu ủửụùc nguyeõn nhaõn vaứ caựch phoứng beọnh do aờn thửứa chaỏt dinh dửụừng.
-Coự yự thửực phoứng traựnh beọnh beựo phỡ vaứ vaọn ủoọng moùi ngửụứi cuứng phoứng vaứ chửừa beọnh beựo phỡ.
II/ ẹoà duứng daùy- hoùc:
-Caực hỡnh minh hoaù trang 28, 29 / SGK (phoựng to neỏu coự ủieàu kieọn).
-Baỷng lụựp cheựp saỹn caực caõu hoỷi.
-Phieỏu ghi caực tỡnh huoỏng.
III/ Hoaùt ủoọng daùy- hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1.OÅn ủũnh lụựp:
2.Kieồm tra baứi cuừ: Yeõu caàu 3 HS leõn baỷng traỷ lụứi caõu hoỷi:
-Vỡ sao treỷ nhoỷ bũ suy dinh dửụừng ? Laứm theỏ naứo ủeồ phaựt hieọn ra treỷ bũ suy dinh dửụừng ?
-Em haừy keồ teõn moọt soỏ beọnh do aờn thieỏu chaỏt dinh dửụừng ?
-Em haừy neõu c/ủeà phoứng caực beọnh do aờn th/chaỏt d/d ?
-GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS.
3.Daùy baứi mụựi * Giụựi thieọu baứi:
+Neỏu aờn thieỏu chaỏt dinh dửụừng seừ bũ maộc beọnh gỡ ?
+Neỏu aờn thửứa chaỏt d/d cụ theồ con ngửụứi seừ n.t.n ?
* GV giụựi thieọu: Neỏu aờn quaự thửứa chaỏt dinh dửụừng coự theồ seừ beựo phỡ. Vaọy beựo phỡ coự taực haùi gỡ ? Nguyeõn nhaõn vaứ caựch phoứng traựnh beựo phỡ nhử theỏ naứo ? Chuựng ta cuứng tỡm hieồu qua baứi hoùc hoõm nay.
* Hoaùt ủoọng 1: Daỏu hieọu vaứ taực haùi cuỷa beọnh beựo phỡ.
Muùc tieõu:
-Nhaọn daùng daỏu hieọu beựo phỡ ụỷ treỷ em.
-Neõu ủửụùc taực haùi cuỷa beọnh beựo phỡ.
Caựch tieỏn haứnh:
-GV tieỏn haứnh hoaùt ủoọng caỷ lụựp theo ủũnh hửụựng sau:
-Yeõu caàu HS ủoùc kú caực caõu hoỷi ghi treõn baỷng.
-Sau 3 phuựt suy nghú 1 HS leõn baỷng laứm.
-GV chửừa caực caõu hoỷi vaứ hoỷi HS naứo coự ủaựp aựn khoõng gioỏng baùn giụ tay vaứ giaỷi thớch vỡ sao em choùn ủaựp aựn ủoự.
Caõu hoỷi
Khoanh troứn vaứo chửừ caựi ủaởt trửụực yự traỷ lụứi em cho laứ ủuựng:
1) Daỏu hieọu ủeồ phaựt hieọn treỷ em bũ beựo phỡ laứ:
a) Coự nhửừng lụựp mụừ quanh ủuứi, caựnh tay treõn, vuự vaứ caốm.
b) Maởt to, hai maự phuựng phớnh, buùng to phửụừn ra hay troứn trúnh.
c) Caõn naởng hụn so vụựi nhửừng ngửụứi cuứng tuoồi vaứ cuứng chieàu cao tửứ 5kg trụỷ leõn.
d) Bũ huùt hụi khi gaộng sửực.
2) Khi coứn nhoỷ ủaừ bũ beựo phỡ seừ gaởp nhửừng baỏt lụùi laứ:
a) Hay bũ baùn beứ cheỏ gieóu.
b) Luực nhoỷ ủaừ bũ beựo phỡ thỡ deó phaựt trieồn thaứnh beựo phỡ khi lụựn.
c) Khi lụựn seừ coự nguy cụ bũ beọnh tim maùch, cao huyeỏt aựp vaứ roỏi loaùn veà khụựp xửụng.
d) Taỏt caỷ caực yự treõn ủieàu ủuựng.
3) Beựo phỡ coự phaỷi laứ beọnh khoõng ? Vỡ sao ?
a) Coự, vỡ beựo phỡ lieõn quan ủeỏn caực beọnh tim maùch, cao huyeỏt aựp vaứ roỏi loaùn khụựp xửụng.
b) Khoõng, vỡ beựo phỡ chổ laứ taờng troùng lửụùng cụ theồ.
-GV keỏt luaọn baống caựch goùi 2 HS ủoùc laùi caực caõu traỷ lụứi ủuựng.
* Hoaùt ủoọng 2: Nguyeõn nhaõn vaứ caựch phoứng beọnh beựo phỡ.
Muùc tieõu: Neõu ủửụùc nguyeõn nhaõn vaứ caựch phoứng beọnh beựo phỡ.
Caựch tieỏn haứnh:
-GV tieỏn haứnh hoaùt ủoọng nhoựm theo ủũnh hửụựng.
-Yeõu caàu HS quan saựt hỡnh minh hoaù trang 28, 29 / SGK vaứ thaỷo luaọn traỷ lụứi caực caõu hoỷi:
1) Nguyeõn nhaõn gaõy neõn beọnh beựo phỡ laứ gỡ ?
2) Muoỏn phoứng beọnh beựo phỡ ta phaỷi laứm gỡ ? (Aấn uoỏng hụùp lớ, aờn chaọm, nhai kú. Thửụứng xuyeõn vaọn ủoọng, taọp theồ duùc theồ thao.)
3) Caựch chửừa beọnh beựo phỡ nhử theỏ naứo ? (ẹieàu chổnh laùi cheỏ ủoọ aờn uoỏng cho hụùp lớ. ẹi khaựm baực sú ngay. Naờng vaọn ủoọng, thửụứng xuyeõn taọp theồ duùc theồ thao.)
-GV nhaọn xeựt toồng hụùp caực yự kieỏn cuỷa HS.
* GV keỏt luaọn: Nguyeõn nhaõn gaõy beựo phỡ chuỷ yeỏu laứ do aờn quaự nhieàu seừ kớch thớch sửù sinh trửụỷng cuỷa teỏ baứo mụừ maứ laùi ớt hoaùt ủoọng neõn mụừ trong cụ theồ tớch tuù ngaứy caứng nhieàu. Raỏt ớt trửụứng hụùp beựo phỡ laứ do di truyeàn hay do bũ roỏi loaùn noọi tieỏt. Khi ủaừ bũ beựo phỡ caàn xem xeựt, caõn ủoỏi laùi cheỏ ủoọ aờn uoỏng, ủi khaựm baực sú ngay ủeồ tỡm ủuựng nguyeõn nhaõn ủeồ ủieàu trũ hoaởc nhaọn ủửụùc lụứi khuyeõn veà cheỏ ủoọ dinh dửụừng hụùp lớ, phaỷi naờng vaọn ủoọng, luyeọn taọp theồ duùc theồ thao.
* Hoaùt ủoọng 3: Baứy toỷ thaựi ủoọ.
Muùc tieõu: Neõu ủửùục caực yự kieỏn khi bũ beựo phỡ.
Caựch tieỏn haứnh:
* GV chia nhoựm thaứnh caực nhoựm nhoỷ vaứ phaựt cho moói nhoựm moọt tụứ giaỏy ghi tỡnh huoỏng.
-Neỏu mỡnh ụỷ trong tỡnh huoỏng ủoự em seừ laứm gỡ ?
-Caực tỡnh huoỏng ủửa ra laứ:
+Nhoựm 1 -Tỡnh huoỏng 1: Em beự nhaứ Minh coự daỏu hieọu beựo phỡ nhửng raỏt thớch aờn thũt vaứ uoỏng sửừa. (Em seừ cuứng meù cho beự aờn thũt vaứ uoỏng sửừa ụỷ mửực ủoọ hụùp lớ, ủieàu ủoọ vaứ cuứng beự ủi boọ, taọp theồ duùc.)
+Nhoựm 2 –Tỡnh huoỏng 2: Chaõu naởng hụn nhửừng ngửụứi baùn cuứng tuoồi vaứ cuứng chieàu cao 10kg. Nhửừng ngaứy ụỷ trửụứng aờn baựnh ngoùt vaứ uoỏng sửừa Chaõu seừ laứm gỡ ?
+Nhoựm 3 –Tỡnh huoỏng 3: Nam raỏt beựo nhửng nhửừng giụứ theồ duùc ụỷ lụựp em meọt neõn khoõng tham gia cuứng caực baùn ủửụùc. (Em seừ coỏ gaộng taọp cuứng caực baùn hoaởc xin thaày (coõ giaựo) cho mỡnh taọp noọi dung khaực cho phuứ hụùp, thửụứng xuyeõn taọp theồ duùc ụỷ nhaứ ủeồ giaỷm beựo vaứ tham gia ủửụùc vụựi caực baùn treõn lụựp.)
+Nhoựm 4-Tỡnh huoỏng 4: Nga coự daỏu hieọu beựo phỡ nhửng raỏt thớch aờn quaứ vaởt. Ngaứy naứo ủi hoùc cuừng mang theo nhieàu ủoà aờn ủeồ ra chụi aờn.
-GV nhaọn xeựt toồng hụùp yự kieỏn cuỷa caực nhoựm HS.
* Keỏt luaọn: Chuựng ta caàn luoõn coự yự thửực phoứng traựnh beọnh beựo phỡ, vaọn ủoọng moùi ngửụứi cuứng tham gia tớch cửùc traựnh beọnh beựo phỡ. Vỡ beựo phỡ coự nguy cụ maộc caực beọnh veà tim, maùch, tieồu ủửụứng, taờng huyeỏt aựp,
3.Cuỷng coỏ- daởn doứ:
-GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc, tuyeõn dửụng nhửừng HS tớch cửùc tham gia xaõy dửùng baứi, nhaộc nhụỷ HS coứn chửa chuự yự.
-Daởn HS veà nhaứ vaọn ủoọng moùi ngửụứi trong gia ủỡnh luoõn coự yự thửực phoứng traựnh beọnh beựo phỡ.
-Daởn HS veà nhaứ tỡm hieồu veà nhửừng beọnh laõy qua ủửụứng tieõu hoaự.
-3 HS traỷ lụứi, HS dửụựi lụựp nhaọn xeựt vaứ boồ sung caõu traỷ lụứi cuỷa baùn.
-Laộng nghe .
+Seừ bũ suy dinh dửụừng.
+Cụ theồ seừ phaựt beựo phỡ.
-HS laộng nghe.
-Hoaùt ủoọng caỷ lụựp.
-HS suy nghú.
-1 HS leõn baỷng laứm, HS dửụựi lụựp theo doừi vaứ chửừa baứi theo GV.
-HS traỷ lụứi.
1) 1a, 1c, 1d.
2) 2d.
3) 3a.
-2 HS ủoùc to, caỷ lụựp theo doừi.
-Tieỏn haứnh thaỷo luaọn nhoựm.
-ẹaùi dieọn nhoựm traỷ lụứi.
-HS dửụựi lụựp nhaọn xeựt, boồ sung.
(Aấn quaự nhieàu chaỏt dinh dửụừng. +Lửụứi vaọn ủoọng neõn mụừ tớch nhieàu dửụựi da. +Do bũ roỏi loaùn noọi tieỏt.)
-HS laộng nghe, ghi nhụự.
-HS thaỷo luaọn nhoựm vaứ trỡnh baứy keỏt quaỷ cuỷa nhoựm mỡnh.
-HS traỷ lụứi:
+Em seừ xin vụựi coõ giaựo ủoồi phaàn aờn cuỷa mỡnh vỡ aờn baựnh ngoùt vaứ uoỏng sửừa seừ tớch mụừ vaứ ngaứy caứng taờng caõn.
+Em seừ khoõng mang ủoà aờn theo mỡnh, ra chụi tham gia troứ chụi cuứng vụựi caực baùn trong lụựp ủeồ queõn ủi yự nghú ủeỏn quaứ vaởt.
-HS nhaọn xeựt, boồ sung.
-HS laộng nghe, ghi nhụự.
-Laộng nghe .
Thứ 4 ngày 7 tháng 10 năm 2009
File đính kèm:
- Tuan 7.doc