Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 4

I.Yêu cầu :

 -Giúp học sinh viết đúng các tiếng có vần “ an ” ; “ ang ”

 -Mở rộng vốn từ ghép có tiếng đầu là “nhân”

 -Củng cố về cấu tạo của tiếng.

II.Chuẩn bị :

 Soạn đề bài , bảng phụ , một số tranh ảnh minh hoạ ( khoai lang , thuyền nan, cây phong lan , . . )

III.Lên lớp :

 

doc11 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 946 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thích cách chơi và luật chơi. -GV cho một tổ chơi thử rồi cho cả lớp chơi 1-2 lần, cuối cùng cho cả lớp thi đua. GV Quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. 3.Phần kết thúc: -Tập hợp HS thành 4 hàng dọc, quay thành hàng ngang làm động tác thả lỏng -GV cùng HS hệ thống bài: -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài chuẩn bị ở nhà. 6-10 phút 1-2 phút 1-2 phút 18-22 14-15 2 – 3 2 – 3 2 – 3 5 – 6 4 - 5 phút 1-2 lần 4-6 phút 2-3 phút 1 - 2 phút -Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4. hàng- Điểm số – Báo cáo -Cả lớp chúc GV khoẻ. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV -Đg tại chỗ hát và vỗ tay. -Hs tham gia chơi. -Lớp trưởng điều khiển. -Cả lớp ôn tập. -Lớp trưởng điều khiển. -Làmtheo kh/lệnh của GV. -Cả lớp tham gia chơi. HS thực hiện trò chơi. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Thø 5 ngµy 17 th¸ng 09 n¨m 2009 To¸n : «n tËp(2T) I/Yêu cầu Rèn cho hs kỹ năng về đổi đơn vị Khối lượng ; thời gian ; Giải tốn cĩ lời văn. II/Chuẩn bị: Soạn đề bài. III/Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1/Ổn định: 2/Luyện tập: Bài 1 : Điền số vào dấu chấm a) 3 tấn 5 tạ = . . . . tạ ; 9 kg 150 g = . . . . . g b) 4 tạ 5 kg = . . . . . kg ; 1 kg 10 g = . . . . . g c) 2 tấn 50 kg = . . . . kg ; 5 kg 5 g = . . . . . . g Bài 2 : điền dấu thích hợp ( > , < , = ) a). 1 tạ 11 Kg . . . . 10 yến 1 Kg b). 111 Kg .. 101 Kg c). 2 tạ 2 Kg .. 220 Kg d). 8 tấn 80 Kg . tạ . . . 8 yến. e). 4 Kg 3 dag . . .. 43 Hg i). 403dag . . . . 430 Hg -Gọi 1 làm trên bảng lớn , các bạn nhận xét , GV KL ghi điểm tuyên dương . Bài 3 : điền dấu thích hợp a). 1 tạ 11 Kg . . . . 10 yến 1 Kg 111 Kg .. 101 Kg b). 2 tạ 2 Kg .. 220 Kg 22 Kg . 220 Kg c). 4 Kg 3 dag . . .. 43 Hg 403dag . . . . 430 Hg d). 8 tấn 80 Kg . . . 80 tạ 8 yến 8080 Kg . . . 880 yến -Gọi 1 số nhĩm trình bày , các bạn nhận xét , GV KL ghi điểm tuyên dương . Bài 4 : sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn : 1 kg 512 g ; 1 kg 51 dag ; 1 kg 50 g ; 1 kg 5 hg Bài 5 : Hơm qua , bạn Nam và Hồ cùng thi đan rổ , Nam làm xong cái rổ hết 1 giờ 30 phút , Hoa làm xong cái rổ hết 115 phút . Hỏi bạn nào làm nhanh hơn , nhanh hơn bao nhiêu phút ? ( ĐS : 25 phút ) -Chấm vở 5-10 em - Hướng dẫn sửa bài . 3/nhận xét tiết học -Thực hiện nhĩm 2 em . - Nêu lại bảng đo đơn vị khối lượng -Thực hiện bảng con . -Thực hiện vào vở . -Thực hiện nhĩm 2 em . - lắng nghe -Nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị thời gian.- Làm vào vở ; 1 em làm bảng phụ . -Tìm hiểu đề nhĩm đơi , làm vào vở , 1 HS lên bảng . -Lắng nghe . -Lắng nghe . TiÕng ViƯt : «n tËp I.Yêu cầu :-Củng cố cho HS về từ ghép , từ láy . II.Chuẩn bị :Soạn đề bài . III.Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định : 2/Bài tập : GV ghi đề , chia nhóm 4 HS thực hiện . Gợi ý : Có mấy loại từ ghép ? cho 1 ví vụ minh hoạ . Bài 1 : Tìm 3 từ ghép tổng hợp , 3 từ ghép phân loại ? -Các nhóm trình bày . -Nhận xét bài làm của học sinh , tuyên dương nhóm . Bài 2 : Ghép các từ sau để tạo thành 8 từ ghép . : thương , quý , yêu , mến . -Gọi HS đọc . HS nhận xét - GV kết luận. Bài 3 : Tìm 3 từ láy , đặt câu với mỗi từ vừa tìm được . -Thu vở , chấm , nhận xét . 3/Nhận xét tiết học. -Thảo luận , trả lời câu hỏi , bổ sung ý cho nhau . -Thực hiện theo nhóm. -Lắng nghe -Làm cá nhân vào vở -Thực hiện theo Y/c -HS làm vở -Lắng nghe. -Lắng nghe. ThĨ dơc : Tiết 8 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ -TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” I/ MỤC TIÊU Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác, tương đối đều, đúng khẩu lệnh. Trò chơi “Bỏ khăn”.Yêu cầu HS tập trung chú ý nhanh nhẹn khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN Địa điểm: Trên sân trương, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị một còi. 1 -2 chiếc khăn. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1.Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện: -Trò chơi “Diệt các con vật có hại” : -GV phổ biến trò chơi hướng dẫn cách chơi . 2.Phần cơ bản : a.Đội hình đội ngũ : -Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, -Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển : -Tập hợp cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt : 3 phút. -T/hợp cả lớp do GV đ/khiển để củng cố: 2 phút. b.Trò chơi vận động: -Trò chơi “Bỏ khăn” -GV nêu tên trò chơi, tập hợp học sinh theo đội hình chơi, g/thích cách chơi và luật chơi 1-2 lần. -GV cho một nhóm học sinh làm mẫu cách chơi. Sau đó cho cả lớp chơi thử rồi cho cả lớp thi đua. GV Quan sát, nhận xét, biểu dương HS chơi nhiệt tình, không phạm luật. 3.Phần kết thúc: -Cho HS chạy thường quanh sân tập 1 -2 vòng xong về tập hợp thành 4 hàng ngang, để làm động tác thả lỏng :2 -3 phút -GV cùng HS hệ thống bài:. -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà :tập chơi ở nhà. 6-10 phút 2-3 phút 18-22 phút 12-13 phút 2-3 phút 3 - 4 phút 5-6 phút 4-6 phút 1 -2 phút -Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4. hàng-điểmsố-báo cáo-Cả lớp chúc GV khoẻ. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV -Hs tham gia chơi. -Lớp trưởng điều khiển. -Các tổ thực hiện . -L/trưởng đ/kiển. -Cả lớp tập. -Cả lớp theo khẩu lệnh của GV. -Cả lớp tham gia chơi. -HS thực hiện. Thø 7 ngµy 19 th¸ng 09 n¨m 2009 TIÕng ViƯt: ¤n tËp (2T) TiÕt 1: Ôn luyện từ ghép , tứ láy I.Yêu cầu : -Củng cố cho HS về từ ghép , từ láy . II.Chuẩn bị : Soạn đề bài . III.Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định : 2/Bài tập : GV ghi đề , chia nhóm 4 HS thực hiện . Gợi ý : Có mấy loại từ ghép ? cho 1 ví vụ minh hoạ . Bài 1 : Tìm 3 từ ghép tổng hợp , 3 từ ghép phân loại ? -Các nhóm trình bày . -Nhận xét bài làm của học sinh , tuyên dương nhóm . Bài 2 : Ghép các từ sau để tạo thành 8 từ ghép . : thương , quý , yêu , mến . -Gọi HS đọc . HS nhận xét - GV kết luận. Bài 3 : Tìm 3 từ láy , đặt câu với mỗi từ vừa tìm được . -Thu vở , chấm , nhận xét . 3/Nhận xét tiết học. -Thảo luận , trả lời câu hỏi , bổ sung ý cho nhau . -Thực hiện theo nhóm. -Lắng nghe -Làm cá nhân vào vở -Thực hiện theo Y/c -HS làm vở -Lắng nghe. -Lắng nghe. TiÕt 2: Ôn luyện từ ghép , tứ láy I.Yêu cầu : -Củng cố cho HS về từ ghép , từ láy . II.Chuẩn bị : Soạn đề bài . III.Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định : 2/Bài tập : Bài 1 : Gạch dưới các từ phức có trong đoạn văn , rồi ghi thành hai nhóm : từ ghép , từ láy . Chưa bao giờ người ta thấy xuâùt hiện cùng một lúc hồn thơ rộng mở như Thế Lữ , mơ màng như Lưu Trọng Lư, hùng tráng như Huy Thông , trong sáng như Nguyễn Nhược Pháp , ảo não như Huy Cận , quê mùa như Nguyễn Bính , kì dị như Chế Lan Viên và thiết tha rạo rực như Xuân Diệu. -Gọi các nhóm trình bày Bài 2: Xếp các từ sau thành 2 nhóm : từ ghép phân loại , từ ghép tổng hợp Hoa quả ; hoa hồng ; đường sá ; đường nhựa ; hoa huệ ; cây cối ; cây chanh ; làng xóm ; làng mạc ; xe cộ ; xe máy ; tình cảm ; cặp sách ; cặp da . -Gọi HS nhận xét ; sữa bài trên bảng ; KT toàn lớp . Bài 3 : Tìm 3 từ láy âm ; đặt câu với các từ láy vừa tìm được ? +Câu hỏi gợi ý : Thế nào là từ láy ? có mấy kiểu từ láy ? Kể tên các kiểu từ láy đó ? -Chấm , kiểm tra. 3/.Nhận xét, dặn dò -Đọc đề -Tìm hiểu đề cá nhân , phát biểu bổ sung cho nhau . -HS làm theo nhóm 4 em -Làm cá nhân // 2 HS lên bảng . -Làm nhóm đôi. -Trả lời bổ sung cho nhau đến khi hoàn thiện -Lắng nghe . To¸n : «n tËp(2T) I/Yêu cầu : - Cđng cè thªm vỊ b¶ng ®¬n vÞ ®o khèi l­ỵng vµ phÇn sè tù nhiªn Rèn cho hs kỹ năng về đọc , viết số, tìm X trong biểu thức , giải tốn cĩ lời văn . II/Chuẩn bị: Soạn đề bài. III/Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1/Ổn định: 2/Luyện tập: Bài 1 : Viết & đọc số gồm : a).3 vạn , 5 trăm , 6 đơn vị . b).15 nghìn , 4 chục , 5 đơn vị . c).7 triệu 9 chục nghìn , 6 trăm . -Gọi 1 số HS trình bày , các bạn nhận xét , GV KL ghi điểm tuyên dương . Bài 2 : Tìm X a). X + 354 = 2200 b). 836 - X = 250 -HS trình bày ; nhận xét gĩp ‏‎, tuyên dương . Bài 3 : Tính giá trị biểu thức : a).925 – 317 + 825 . b).152 x 7 -389 -Chấm vở 5-10 em // 1 HS lên bảng sữa bài . Bài 4 : Khoanh vào chữ trước câu trả lời đúng 6 tấn 6 Kg = . . . . . . . Kg A. 66 Kg B.6600 Kg C. 6060 Kg D. 6006 Kg Bài 5 : Tính tổng các số sau : a). 5670284 và 482971 b). số lớn nhất cĩ 6 chữ số và số lớn nhất cĩ 5 chử số -Chấm vở 5-10 em // 1 HS lên bảng sữa bài . Bài 6 : Một kho hàng trong ba ngày xuất được 3998 Kg . Ngày thứ nhất xuất được 1342 Kg , ngày thứ hai xuất ít hơn ngày thứ nhất 638 Kg . Hỏi ngày thứ ba kho hàng đã xuất được bao nhiêu kilơgam hàng ? -Các nhĩm trình bày . -Nhận xét tuyên dương . 3/nhận xét tiết học -Gọi HS nêu miệng và ghi vào vở . -Thực hiện cá nhân . -Thực hiện cá nhân . -Nhận xét , lắng nghe . -Thực hiện bảng con . -Thực hiện vào vở . -Nhận xét , lắng nghe -Làm nhĩm 2 em . -Lắng nghe .

File đính kèm:

  • docTuan 4.doc