I. Mục tiêu: Giúp HS :
- Khả năng viết bài văn miêu tả đồ vật. Dựa trên những kiến thức đã học và thực hành viết đoạn văn miêu tả đồ vật đã học ở những tuần trước.
- Khả năng quan sát đồ vật, dùng từ, đặt câu, khả năng diễn đạt của học sinh.
II. Hoạt động
1. Đề bài : Em hãy tả cái bàn học của em .
2. Hướng dẫn HS làm bài
a) Xác định đề bài.
Em hãy tả một cái bàn học tập mà em thích .
b) Gợi ý:
Dàn ý của bài văn tả đồ vật.
1. Mở bài: Giới thiệu cái bàn học của em.
2. Thân bài:
- Tả bao quát toàn bộ cáI bàn ( hình dáng, kích thước, chất liệu, cấu tạo ).
- Tả từng bộ phận của cái bàn.
3. Kết luận: Nêu cảm nghĩ đối với cái bàn .
4. HS luỵên viết
12 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1153 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
haựp leõn lụựp:
Noọi dung
ẹũnh lửụùng
Phửụng phaựp toồ chửực
1 . Phaàn mụỷ ủaàu:
-Taọp hụùp lụựp, oồn ủũnh: ẹieồm danh sú soỏ.
-GV phoồ bieỏn noọi dung: Neõu muùc tieõu - yeõu caàu giụứ hoùc.
-Khụỷi ủoọng: HS chaùy chaọm theo moọt haứng doùc treõn ủũa hỡnh tửù nhieõn xung quanh saõn trửụứng.
+Taọp baứi theồ duùc phaựt trieồn chung.
+Troứ chụi: “Coự chuựng em” hoaởc moọt troứ chụi naứo ủoự maứ GV vaứ HS lửùa choùn.
2. Phaàn cụ baỷn:
a) ẹoọi hỡnh ủoọi nguừ vaứ baứi taọp reứn luyeọn tử theỏ cụ baỷn
* OÂn ủi chuyeồn hửụựng phaỷi, traựi
-GV chia lụựp thaứnh caực toồ taọp luyeọn theo khu vửùc ủaừ quy ủũnh. Caực toồ trửụng ủieàu khieồn toồ cuỷa mỡnh taọp, GV ủi laùi quan saựt vaứ sửỷa sai.
-Toồ chửực cho HS thi ủua taọp hụùp haứng ngang, doựng haứng, ủi ủeàu theo 1 – 4 haứng doùc vaứ ủi chuyeồn hửụựng phaỷi traựi . Laàn lửụùt tửứng toồ thửùc hieọn 1 laàn vaứ ủi ủeàu trong khoaỷng 10 – 15m.
b) Troứ chụi : “ Thaờng baống”
-GV taọp hụùp HS theo ủoọi hỡnh chụi vaứ cho HS khụỷi ủoọng kú khụựp coồ chaõn, ủaàu goỏi, khụựp hoõng.
-Neõu teõn troứ chụi.
-GV nhaộc laùi caựch chụi , ủieồm caàn lửu yự .
-Toồ chửực thi ủaỏu giửừa caực toồ theo phửụng phaựp loaùi trửùc tieỏp tửứng ủoõi moọt.
- Sau vaứi laàn chụi GV coự theồ thay ủoồi hỡnh thửực, ủửa theõm quy ủũnh hoaởc caựch chụi khaực cho troứ chụi theõm phaàn sinh ủoọng.
3. Phaàn keỏt thuực:
-HS ủi thửụứng theo nhũp vaứ haựt.
-ẹửựng taùi choó thửùc hieọn thaỷ loỷng, hớt thụỷ saõu.
-GV cuứng hoùc sinh heọ thoỏng baứi hoùc.
-GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự keỏt quaỷ giụứ hoùc.
6 – 10 ph
1 – 2 phuựt
1 phuựt
1 laàn (4 laàn 8 nhũp)
1 phuựt
18- 22 phuựt
12– 14phuựt
5 – 6 phuựt
2 – 3 phuựt
1 phuựt
1 phuựt
1 phuựt
-Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp baựo caựo.
====
====
====
====
5GV
-HS ủửựng theo ủoọi hỡnh 4 haứng ngang.
==========
==========
==========
==========
5GV
-HS vaón duy trỡ theo ủoọi hỡnh 4 haứng ngang.
-Hoùc sinh 4 toồ chia thaứnh 4 nhoựm ụỷ vũ trớ khaực nhau ủeồ luyeọn taọp.
T1
T2
T3
T4
5GV
= ===
= 5GV ===
= ===
= ===
= ===
-HS taọp hụùp thaứnh 2 – 4 haứng doùc, chia thaứnh caực caởp ủửựng quay maởt vaứo nhau taùo thaứnh tửứng caởp nam vụựi nam , nửừ vụựi nửừ.
==========
==========
==========
==========
5GV
*******************************************************
Thứ 7 ngày 16 tháng 01 năm 2010
toán : ễn luyện tổng hợp
I/Yờu cầu
ễn kiến thức so sỏnh phõn số .
II/Chuẩn bị:
Soạn bài tập
III/Lờn lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
1/Ổn định:
2/Bài mới:
Bài 1 : Viết số thớch hợp vào chỗ trống (và chỉ ra cỏch tỡm số đú )
= ; = ; = ; =
= ; =
Bài 2 : Khoanh vào cỏc phõn số bằng nhau :
a) ; ; ; ; ;
b) ; ; ; ; ;
Bài 3 : Viết các phép chia sau thành phân số
2 : 9 = ; 3 : 17 = ; 8 : 35 = ; 23 : 19 =
Bài 4 : a) Viết các phân số có mẫu số là 5 và bé hơn 1
b) Tìm x để được phân số có mẫu số là 7 và lớn hơn 1 với x < 11
-Gọi 2 HS lờn bảng giải lần lượt // cả lớp làm vào vở .
-Gọi HS nhận xột ; GV KL ghi điểm .
-Thu chấm vở , nhận xột .
3/nhận xột tiết học
-2-3 em nờu cỏch tỡm , rồi làm bài .
-2-3 em nờu cỏch tỡm , rồi làm bài .
-2-3 em nờu cỏch tỡm , rồi làm bài .
-2-3 em nờu cỏch tỡm , rồi làm bài .
Nhận xột , lắng nghe .
-Lắng nghe nhận xột ở bảng .
-Lắng nghe .
Tiếng Việt : Luyeọn taọp toồng hụùp
I.Yeõu caàu :
-Cuỷng coỏ cho HS veà ẹoọng tửứ , quy taộc vieỏt chớnh taỷ daỏu ? & ~ .
II.Chuaồn bũ :
Soaùn ủeà baứi . Baỷng phuù ghi ủeà .
III.Leõn lụựp :
Hoaùt ủoọng cuỷa thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa troứ
1/OÅn ủũnh :
2/Baứi taọp :
-GV neõu ủeà baứi
Baứi 1 : Theỏ naứo laứ ủoọng tửứ ? Gaựch dửụựi nhửừng ủoọng tửứ trong ủoaùn thụ sau :
a). Hoa nụỷ roài laùi taứn
Traờng troứn roài laùi khuyeỏt
Maõy hụùp roài laùi tan
ẹoõng qua xuaõn laùi tụựi
b).Thaựng mửụứi khi luựa gaởt xong
Coứn trụ thaõn raù vụựi ủoàng , ủoàng ụi
Luựa ủi ủeồ laùi thaựng mửụứi
Vaứ cụn gioự thoồi soỏõng ụỷ treõn
Baứi 2 : ẹieàn daỏu hoỷi hay daỏu ngaừ vaứo chửừ ủửụùc gaùch dửụựi ?
Toõ Tũch laứ moọt vũ traùng nguyeõn noõi tieỏng cua nửụực ta. Khi oõng ủoõ traùng tieỏng taờm lửứng laõy, nhaứ vua muoỏn ban thửụng , cho pheựp oõng tửù choùn quaứ taởng . Ai naỏy raỏt ủoõi ngaùc nhieõn khi thaỏy oõng chi xin moọt chieỏc noài nho ủuực baống vaứng. Thỡ ra oõng muoỏn mang chieỏc noài vaứng aỏy mang veà taởng oõng haứng xoựm. Thửụ haứn vi , vỡ phaỷi oõn thi khoõng coự thụứi gian kieỏm gaùo , oõng thửụứng hoi mửụùn noài cua nhaứ haứng xoựm luực hoù vửứa duứng bửa xong ủeõ aờn veựt cụm chaựy suoỏt maỏy thaựng trụứi . Nhụứ theỏ oõng coự thụứi gian hoùc haứnh vaứ ủoõ ủaùt .
Baứi 3 : ẹaởt ba caõu coự ủoọng tửứ , tửứ chổ thụứi gian ủi keứm ?
-HS Laứm Vụỷ
3/.Nhaọn xeựt, daởn doứ
-Goùi HS nhaộc laùi noọi dung oõn luyeọn
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc .
-2-3 em traỷ lụứi, HS khaực nhaọn xeựt.
-Laứm vaứo BT traộng . HS leõn baỷng laứm baỷng phuù.
-Nhaọn xeựt .
-Thửùc hieọn caự nhaõn vaứo vụỷ
-2-3 em neõu mieọng .
-Nhaọn xeựt , goựp yự
-Thửùc hieọn vaứo vụỷ.
-2-3 em neõu .
-Laộng nghe.
Địa Lý : ẹOÀNG BAẩNG NAM BOÄ
I.Muùc tieõu :
- Nêu được một số đặc điểm tiêu biểu về địa hình , đất đai , sông ngòi của đồng bằng Nam Bộ
- Chỉ được vị trí đồng bằng Nam Bộ , sông Tiền , sông Hậu trên bản đồ ( lược đồ ) tự nhiên Việt Nam .
- Quan sát hình , chỉ và kể tên một số sông lớn của đồng bằng Nam Bộ : sông Tiền , sông Hậu
II.Chuaồn bũ :
-Baỷn ủoà :ẹũa lớ tửù nhieõn, haứnh chớnh VN.
-Tranh, aỷnh veà thieõn nhieõn cuỷa ủoàng baống Nam Boọ.
III.Hoaùt ủoọng treõn lụựp :
Hoaùt ủoọng cuỷa thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa troứ
1.OÅn ủũnh:
2.KTBC
+Keồ teõn caực nhaứ maựy ủoựng taứu ụỷ Haỷi Phoứng? .
+Haỷi Phoứng coự nhửừng ủieàu kieọn naứo ủeồ phaựt trieồn ngaứnh du lũch ?
GV kieồm tra sửù chuaồn bũ cuỷa HS.
3.Baứi mụựi :
a.Giụựi thieọu baứi:
b.Tỡm hiểu bài :
*Hoaùt ủoọng 1. Tỡm hiểu ẹoàng baống của nửụực ta:
Hoaùt ủoọng caỷ lụựp:
-GV yeõu caàu HS dửùa vaứo SGK vaứ voỏn hieồu bieỏt cuỷa mỡnh ủeồ traỷ lụứi caực caõu hoỷi:
+ẹB Nam Boọ naốm ụỷ phớa naứo cuỷa ủaỏt nửụực? Do caực soõng naứo boài ủaộp neõn ?
+ẹB Nam Boọ coự nhửừng ủaởc ủieồm gỡ tieõu bieồu (dieọn tớch, ủũa hỡnh, ủaỏt ủai.)?
+Tỡm vaứ chổ treõn Bẹ ẹũa Lớ tửù nhieõn VN vũ trớ ẹB Nam Boọ, ẹoàng Thaựp Mửụứi, Kieõn Giang, Caứ Mau, caực keõnh raùch .
GV nhaọn xetự, keỏt luaọn.
*Hoaùt ủoọng 2: Tỡm hiểu maùng lửụựi soõng ngoứi ,keõnh raùch:
Thảo luận nhúm đụi
GV cho HS quan saựt SGK vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi:
+Tỡm vaứ keồ teõn moọt soỏ soõng lụựn,keõnh raùch cuỷa ẹB Nam Boọ.
+Neõu nhaọn xeựt veà maùng lửụựi soõng ngoứi, keõnh raùch cuỷa ẹB Nam Boọ (nhieàu hay ớt soõng?)
+Neõu ủaởc ủieồm soõng Meõ Coõng .
+Giaỷi thớch vỡ sao nửụực ta laùi coự teõn laứ soõng Cửỷu Long?
-GV nhaọn xeựt vaứ chổ laùi vũ trớ soõng Meõ Coõng, soõng Tieàn, soõng Haọu, soõng ẹoàng Nai, keõnh Vúnh Teỏ treõn baỷn ủoà .
* Hoaùt ủoọngcaự nhaõn:
-Cho HS dửùa vaứo SGK traỷ lụứi caõu hoỷi :
+Vỡ sao ụỷ ẹB Nam Boọ ngửụứi daõn khoõng ủaộp ủeõ ven soõng ?
+Soõng ụỷ ẹB Nam Boọ coự taực duùng gỡ ?
-GV moõ taỷ theõm veà caỷnh luừ luùt vaứo muứa mửa, tỡnh traùng thieỏu nửụực ngoùt vaứo muứa khoõ ụỷ ẹB Nam Boọ .
4.Cuỷng coỏ :
-Yêu ờcầu HS ủoùc phaàn baứi hoùc.
5.Toồng keỏt - Daởn doứ:
-Veà nhaứ xem laùi baứi vaứ chuaồn bũ trửụực baứi: “Ngửụứi daõn ụỷ ẹB Nam Boọ”.
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc .
-HS trả lời.
-HS ủoùc baứi vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi.
-HS thảo luận và traỷ lụứi câu hỏi.
+HS leõn chổ Bẹ.
-HS nhaọn xeựt, boồ sung.
HS traỷ lụứi caõu hoỷi .
-HS nhaọn xeựt, boồ sung.
-Laộng nghe .
-HS traỷ lụứi .
-HS khaực nhaọn xeựt, boồ sung.
3 HS ủoùc .
Mỹ thuật : VEế TRANH : ẹEÀ TAỉI NGAỉY HOÄI QUEÂ EM
I/ MUẽC TIEÂU:
-HS hieồu bieỏt sụ lửụùc veà nhửừng ngaứy leó truyeàn thoỏng cuỷa queõ hửụng.
-HS bieỏt caựch veừ vaứ veừ ủửụùc tranh veà ủeà taứi ngaứy hoọi theo yự thớch .
-HS theõm yeõu queõ hửụng ,ủaỏt nửụực qua caực h/ủoọng leó hoọi mang baỷn saộc daõn toọc V/Nam
II/ CHUAÅN Bề : SGK , SGV
-Moọt soỏ tr/aỷnh veà caực h/ủoọng leó hoọi truyeàn thoỏng -Hỡnh gụùi yự caựch veừ tranh . Giaỏy veừ
-Moọt soỏ tr/aỷnh veừ cuỷa hoaù sú vaứ cuỷa HS veà leó hoọi tr/thoỏng -Tranh in trong boọ ẹDDH
III/ CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY –HOẽC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ OÅn ủũnh :
2/ KTBC :
3/ Baứi mụựi a) Giụựi thieọu baứi :
Hẹ 1 : TèM CHOẽN ND ẹEÀ TAỉI
GV Y/C HS xem tranh ,aỷnh ụỷ trang 46 ,47 SGK ủeồ caực em nhaọn ra :
+ Trong ngaứy hoọi coự nhieàu hoaùt ủoọng khaực nhau
+Moói ủũa phửụng laùi coự nh/troứ chụi ủ/bieọt mang baỷn saộc rieõng
+GV gụùi yự HS nhaọn xeựt caực hỡnh aỷnh ,maứu saộc cuỷa ngaứy hoọi trong aỷnh vaứ y/c caực em keồ veà ngaứy hoọi ụỷ queõ mỡnh
* GV toựm taột
HOAẽT ẹOÄNG 2 : CAÙCH VEế TRANH GV gụùi yự HS
+ Choùn moọt ngaứy hoọi ụỷ queõ hửụng maứ em thớch ủeồ veừ
+ Coự theồ chổ veừ moọt 1 ủoọng cuỷa leó hoọi nhử :thi naỏu aờn,keựo co
+Hỡnh aỷnh chớnh phaỷi theồ hieọn roừ ND nhử : choùi gaứ ,muựa sử tửỷ ,caực hỡnh aỷnh phuù phaỷi phuứ hụùp vụựi caỷnh ngaứy hoọi nhử cụứ hoa
Y/C HS + Veừ phaực hoaù h/aỷnh chớnh ,trửụực ,hỡnh aỷnh phuù sau
+Veừ maứu theo yự thớch ,m/saộc caàn tửụi v/rửùc rụừ vaứ coự ủ/coự nhaùt
Cho HS xem moọt vaứi tranh ,aỷnh veà ngaứy hoọi cuỷa hoaù sú ,cuỷa HS lụựp trửụực
HOAẽT ẹOÄNG 3 : THệẽC HAỉNH
ẹ/vieõn HS veừ veà ngaứy hoọi queõ mỡnh : leó ủaõm traõu,ủua thuyeàn
-ễÛ baứi naứy y/c HS laứ veừ ủửụùc hỡnh aỷnh cuỷa ngaứy hoọi
-Veừ h/ngửụứi,c/vaọt sao cho th/maột ,veừ ủửụùc c/daựng cuỷa h/ủoọng
-Kh/khớch HS veừ rửùc rụừ ,choùn maứu t/hieọn ủ/ K/khớ vui tửụi cuỷa
HOAẽT ẹOÄNG 4 : NHAÄN XEÙT ẹAÙNH GIAÙ
GV toồ chửực cho HS nhaọn xeựt moọt soỏ baứi veừ tieõu bieồu ,ủaựnh giaự veà : chuỷ ủeà,boỏ cuùc ,hỡnh veừ ,m/saộc vaứ xeỏp loaùi theo yự thớch
Daởn doứ :
Quan saựt caực ủoà vaọt coự ửựng duùng trang trớ hỡnh troứn .
Haựt
-Laộng nghe
-HS quan saựt
-HS nhaọn xeựt -2-3 em neõu
HS thửùc hieọn
-HS veừ theo Y/C
-HS veừ
-HS nhaọn xeựt
-HS laộng nghe
****************************Hết ****************************
File đính kèm:
- Tuan 20.doc