Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 17

I/Yêu cầu

 Rèn cho HS kỹ năng thực hiện kỹ năng tính chia số có nhiều chữ số cho số có 2 chữ số, tìm số trung bình và tính chu vi ,diện tích hình chữ nhật .

II/Chuẩn bị:

 Soạn bài tập

III/Lên lớp:

 

doc10 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 866 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iờ học. - Khởi động : Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân trường. -Trò chơi : “Làm theo hiệu lệnh”. -Ôn tập lại bài thể dục phát triển trên. 2. Phần cơ bản: a) Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản: * Ôn đi kiểng gót hai tay chống hông: +GV chỉ huy cho cả lớp cùng thực hiện tập luyện đi theo đội hình 2 – 4 hàng dọc. Mỗi nội dung tập 2 – 3 lần. +Cán sự lớp chỉ huy cho cả lớp thực hiện. +GV chia tổ cho HS tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng tại các khu vực đã phân công, GV chú ý theo dõi đến từng tổ nhắc nhở và sữa chữa động tác chưa chính xác cho HS. +Mỗi tổ b/diễn tập hợp h/ngang, dóng hàng, đ/số và tập đi kiểng gót theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông dưới sự điều khiển của cán sự. +Sau khi các tổ thi đua biễu diễn, GV cho HS nhận xét và đánh giá. GV nhắc nhở HS kiểng gót cao, chú ý giữ thăng bằng và đi trên đường thẳng. b) Trò chơi : “Nhảy lướt sóng” -GV tập hợp HS theo đội hình chơi: cho HS khởi động lại các khớp. -Nêu tên trò chơi. -h/dẫn cách b/nhảy và p/biến c/chơi: Từng cặp hai em cầm dây đi từ đ/hàng đến c/hàng, dây đi đ/đâu các em ở đó phải nh/chống bật nhảy bằng h/chân “lướt qua sóng”, k/để d/chạm vào chân. Cứ lần lượt như vậy tạo thành các “con sóng” liên tiếp để các em nhảy lướt qua. Tr/hợp những em bị nhảy v/chân thì p/tiếp tục nhảy lần thứ hai để dây tiếp tục đi, đến cuối đợt chơi, em nào bị vướng chân nh/lần là thua cuộc. Khi một cặp cầm dây đến c/hàng thì lại nhanh chống ch/lên đầu hàng và lại tiếp tục căng dây làm sóng cho các bạn nhảy. -HS chơi thử để hiểu c/chơi và nhắc nhở HS đảm bảo an toàn trong luyện tập và vui chơi. -Tổ chức cho HS thi đua chơi chính thức, GV phân công trọng tài và người cầm dây. Sau một số lần GV thay đổi các vai chơi để các em đều được tham gia chơi. -Sau 3 lần chơi GV quan sát, nhận xét, biểu dương những HS chơi chủ động, những HS nào bị vướng chân 2 lần liên tiếp sẽ phải bị phạt chạy lò cò xung quanh lớp tập một vòng. 3. Phần kết thúc: -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn. -HS đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp. -GV cùng hs hệ thống bài học và nhận xét. -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. -GVø giao bài tập về nhà ôn các nội dung đội hình đội ngũ vàrèn luyện tư thế cơ bản đã học ở lớp 3 nhắc nhở những HS chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. -GV hô giải tán. 6 – 12 ph 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 phút 1 lần mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 18 – 22 ph 12 – 14 phút 5 – 6 phút 2 – 3 lần 1 lần 1 lần 5 -6 phút 1 lần 1 lần 4 – 6 ph 1 phút 1 phút 2 – 3 phút -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. ==== ==== ==== ==== 5GV -HS đứng theo đội hình 4 hàng ngang. ========== ========== ========== ========== 5GV = = = = = = = = = = = = = = = = 5 5 5 5 -Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập. T1 T2 T3 T4 5GV = === = 5GV === = === = === = === ========== ========== ========== ========== 5GV -HS chơi theo đội hình 2-3 hàng dọc. = = = = = = = = VXP = = = = = = = = = = 5GV -Đội hình hồi tĩnh và kết thúc. ==== ==== ==== ==== 5GV -HS hô “khỏe”. ******************************************************************* Thø 7 ngµy 19 th¸ng 12 n¨m 2009 To¸n: Luyện tập tổng hợp(2T) I/Yêu cầu Rèn cho HS kỹ năng tính , tính giá trị biểu thức và giải tốn hình chữ nhật . II/Chuẩn bị: Soạn bài tập III/Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1/Ổn định: 2/Luyện tập: Bài 1 : tính a) 456789 + 5009 b) 99058 + 20682 Bài 2 : Khoanh trịn chữ cái cĩ kết quả đúng ? Kết quả của phép chia 9779 : 45 là A, 27 B, 207 C, 217 dư 14 D, 1107 -Cho HS làm bảng con . -GV nhận xét Bài 3 : Kết quả của phép nhân 2730 x 308 là A, 18840 B, 80803 C, 840840 D, 89830 -HS bảng con Bài 4 : a)Số 5 m2 5 dm2 là A, 55 dm2 B, 550 dm2 C, 505 dm2 D, 5050 dm2 b) thế kỷ là : A, 20 năm B, 25 năm C, 15 năm D, 50 năm Bài 5 : tính giá trị biểu thức 4680 : 30 + 169 x 60 Bài 6 : Số 4590 là số chia hết cho A, 5 B, 2 C, Cả hai số trên -nhận xét Bài 7 : Nữa chu vi thửa đất hình chữ nhật là 176 m, chiều dài hơn chiều rộng 18 m . Hỏi thửa đất cĩ diện tích là bao nhiêu ? -Thu châm - Nhận xét . .3/nhận xét tiết học Tuyên dương các học sinh làm đúng nhanh . -Thực hiện vào bảng con . -Thực hiện vào bảng con . -Thực hiện vào bảng con . -Thực hiện vào bảng con . -lắng nghe . -Làm vào vở -Làm vở -Lắng nghe nhận xét ở bảng . -Làm vở . -Lắng nghe . TiÕng viƯt : : Luyện tập tổng hợp I.Yêu cầu : -Củng cố cho HS về câu , tính từ , động từ. II.Chuẩn bị :Soạn đề bài . Bảng phụ ghi đề . III.Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Ổn định : 2/Bài tập : -GV nêu đề bài Bài 1 : Đọc đoạn văn “Lão Ba-ra-ba luồn tay vào túi . . . nhanh như mũi tên ” *Tìm những câu kể Ai làm gì ? ghi lại và chỉ rõ chủ ngữ của những câu ấy ? -Cho làm vở. -Gọi HS trình bày miệng . -Nhận xét tuyên dương . Bài 2 : -Tìm động từ , tính từ có trong đoạn thơ : Nắng quanh Lăng Bác . -Ghi bài thơ bảng phụ, gọi học sinh đọc, thực hiện tìm. -Gọi HS nêu miệng . -GV nhận xét tuyên dương . Bài 3 : Viết đoạn văn có dùng câu kể Ai làm gì ? Để nói về công việc trực nhật của em. -Lưu ý HS ngắt câu , viết hoa , chọn từ cho phù hợp . 3/.Nhận xét, dặn dò -Gọi HS nhắc lại nội dung ôn luyện -Nhận xét tiết học . -Làm vào BT trắng . HS lên bảng làm bảng phụ. -2-3 em trình bày -Lắng nghe , nhận xét . -Thực hiện . -Thực hiện cá nhân vào vở em . -2-3 em nêu. -Nêu miệng . -Nhận xét , góp ý -Thực hiện -Lắng nghe. ThĨ dơc: ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY.TRÒ CHƠI : “NHẢY LƯỚT SÓNG ” I. Mục tiêu : -Ôn tập hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. -Ôn đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác. -Trò chơi: “Nhảy lướt sóng” Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II. Đặc điểm – phương tiện : Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ chơi trò chơi “Nhảy lướt sóng” như dây. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1 . Phần mở đầu: -Tập hợp lớp, ổn định: Điểm danh sĩ số. -GV phổ biến nội dung: Nêu mục tiêu - yêu cầu giờ học. -Khởi động : Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân trường. -Trò chơi: “Kéo cưa lừa xe”. -Ôn tập lại bài thể dục phát triển trên. 2. Phần cơ bản: a) Ôn đội hình đội ngũ : * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng -GV chia tổ cho HS tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng tại các khu vực đã phân công. Yêu cầu mỗi HS đều được tập làm chỉ huy ít nhất 1 lần. GV đến từng tổ quan sát, nhắc nhở, giúp đỡ HS. b) Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản: * Ôn đi nhanh chuyển sang chạy +GV chỉ huy cho cả lớp c/thực hiện t/luyện đi theo đ/hình 2 – 4 h/dọc.Mỗi em c/nhau 2 –3 m, GV nhắc nhở các em đảm bảo an toàn. +Cán sự lớp chỉ huy cho cả lớp thực hiện. +GV chia tổ cho HS tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng tại các khu vực đã phân công, GV chú ý theo dõi đến từng tổ nhắc nhở và sữa chữa động tác chưa chính xác cho HS. +Từng tổ trình diễn đi đều theo 1 – 4 hàng dọc và di chuyển hướng phải trái + Sau khi các tổ thi đua biễu diễn , GV cho HS nhận xét và đánh giá . c) Trò chơi : “Nhảy lướt sóng ” -GV tập hợp HS theo đội hình chơi. -Nêu tên trò chơi. -GV nhắc lại cách bật nhảy và p/biến lại cách -GV nhắc nhở HS đảm bảo an toàn trong luyện tập và vui chơi. -Tổ chức cho HS thi đua chơi chính thứctheo tổ, GV phân công tổ trọng tài và người cầm dây. Sau một số lần GV thay đổi các vai chơi giữa các tổ để các em đều được tham gia chơi. -Sau các lần chơi GV quan sát, nhận xét, biểu dương những tổ HS chơi chủ động, những tổ nào có số bạn bị vướng chân ít nhất . 3. Phần kết thúc: -Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn. -HS đứng tại chỗ hát và vỗ tay theo nhịp. -GV cùng học sinh hệ thống bài học và nhận xét. -GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. -GVø giao bài tập về nhà ôn các nội dung đội hình đội ngũ vàrèn luyện tư thế cơ bản đã học ở lớp 3 nhắc nhở những HS chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên. 6 – 10 ph 1 – 2 phút 1 phút 1 phút 1 lần mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 18 – 22 ph 3 – 4 phút 8 – 10 ph 2 – 3 lần 1 lần 5 – 6 phút 1 lần 4 – 6 phút 1 phút 1 phút 2 - 3 phút -Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo. ==== ==== ==== ==== 5GV -HS đứng theo đội hình 4 hàng ngang. ========== ========== ========== ========== 5GV -Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập. T1 T2 T3 T4 5GV = = = = = = = = = = = = 5GV = = = = = = = = = = = = 5 5 5 5 5GV -Học sinh 4 tổ chia thành 4 nhóm ở vị trí khác nhau để luyện tập. T1 T2 T3 T4 5GV = === = 5GV === = === = === = === -HS chơi theo đội hình 2 – 3 hàng dọc. = = = = = = = = VXP = = = = = = = = = = 5GV -Đội hình hồi tĩnh và kết thúc. ==== ==== ==== ==== 5GV ****************************HÕt ****************************

File đính kèm:

  • docTuan 17.doc