I. MỤC TIÊU:
- HS rõ ràng , rành mạch toàn bài, đọc đúng các từ ngữ: rộng rãi, sáng sủa, lắng nghe, im lặng, nổi lên. Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật.
- HS hiểu nghĩa các từ: xì xào, đánh bại, hưởng ứng, thích thú. Hiểu được bạn gái đã biết giữ trường lớp sạch, đẹp.
-Thói quen: Biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
II. ĐỒ DÙNG: Bảng phụ ghi câu văn dài
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 2B Tuần 6 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ông trung sau đó viết vào bảng con.
- HS đọc cụm từ
- Đưa ra lời khuyờn giữ gìn trường, lớp
sạch đẹp.
- HS đưa ra những nhận xột về độ cao,
khoảng cỏch chữ, vị trớ dấu thanh.
- HS luyện viết bảng con.
- HS viết bài vào vở
-----------------------------------------------------------------
Tự nhiên và xã hội
Tiêu hoá thức ăn
I -Mục tiêu: Sau bài học HS có thể:
- HS nắm được sơ lược về biến đổi thức ăn trong khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già. Hiểu được ăn chậm nhai kĩ, sẽ giúp cho thức tiêu hoá dễ dàng; chạy nhảy khi ăn no có hại cho sức khoẻ và hệ tiêu hoá.
-HS tự nêu được sự tiêu hoá thức ăn.
II - Đồ dùng:
-Tranh vẽ Sự biến đổi thức ăn trong khoang miệng; dạ dày; ruột non, già
-Tranh vẽ cơ quan tiêu hoá phóng to .
III - Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2.Kiểm tra bài cũ:
-Hãy nêu các cơ quan tiêu hóa trong ống tiêu hoá?
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b- Hoạt động 1: THực hành, thảo luận để nhận biết sự tiêu hoá thức ăn ở khoang miệng và dạ dày.
-GV nêu tên và mục tiêu của hoạt động.
-Cho HS miếng bánh mì. Yêu cầu HS nhai kĩ trong miệng
Hỏi:+Mô tả sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng
+Nêu vai trò của răng, lưỡi và nước bọt khi ăn.
+Vào đến dạ dày, thức ăn được biến đổi như thế nào?
*GV treo tranh ->chốt ý chính.
c- Hoạt động 2: Sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non và ruột già.
-Yêu cầu HS đọc thông tin SGK
Hỏi:+ Vào đến ruột non, thúc ăn được tiếp tục biến đổi thành gì?
+Chất bổ trong thức ăn được đưa đi đâu? Để làm gì?
+Phần chất bã được đưa đi đâu?
+Ruột già có vai trò gì trong quá trình tiêu hoá? Tại sao chúng ta cần đi đại tiện trong ngày?
d -Hoạt động3: Vận dụng
-Tại sao chúng ta cần ăn chậm nhai kĩ?
Tại sao các em không nên chạy nhảy, nô đùa sau khi ăn no?
4. Củng cố:
- Tai sao cần ăn chậm nhai kĩ?
5.Dặn dò:
- HD cho HS có VBT làm bài ở giờ tự học.
- 2 học sinh lên bảng trả lời.
-HS thực hành rút ra nhận xét.
-HS mô tả.
-Răng nghiền nhỏ thức ăn, lưỡi nhào trộn, nước bọt tẩm ướt.
-Vào đến dạ dày thức ăn tiếp tục được nhào trộn,…..
- Phần lớn thức ăn biến đổi thành chất bổ dưỡng.
-Chúng thấm qua thành ruột non vào máu đi nuôi cơ thể.
-Đưa xuống ruột già biến đổi thành phân và đưa ra ngoài qua hậu môn.
-Ruột già chứa chất cạn bã, biến đổi thành phân->dẫn ra ngoài. Đi đại tiện hàng ngày
-Làm cho quá trình tiêu hoá thuận lợi. Thức ăn tiêu hoá nhanh chóng.
-Sẽ gây đau bụng, sóc bụng làm giảm tác dụng của sự têu hoá ở dạ dày.để trống táo bón.
-----------------------------------------------------------------
Mĩ Thuật
Bài 6: Màu sắc, cách vẽ màu vào hình có sẵn
---------------------------------------------
Âm nhạc
Học bài hát múa vui
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012
Toỏn
Bài toán về ít hơn
I. Mục tiêu:
- Biết giải và trình bày bài giảibài toán về ít hơn.
- Bài tạp cần làm: Bài 1. Bài 2
II. Chuẩn bị: - HS mỗi em 20 que tính
- GV: Bảng gài và 20 que tính
III- Hoạt động dạy học .
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn dịnh tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số
2.Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu HS tự nờu một bài toỏn về nhiều hơn và giải bài toỏn đú.
3.Bài mới:
a) Giới thiệu về bài toỏn ớt hơn
- GV sử dụng bảng gài và mụ hỡnh cỏc quả cam để giới thiệu bài toỏn
- Yêu cầu HS phân tích đề toán
+Bài toỏn cho biết gỡ?
+ Bài toỏn hỏi gỡ
- Xỏc định dạng toỏn
- Yêu cầu HS nờu cỏch giải bài toỏn
b)Thực hành
* Bài 1:
- Gọi HS đọc đề toán
- Ghi tóm tắt lên bảng
- Yêu cầu HS phõn tớch, xỏc định dạng toỏn
-Yêu cầu HS giải bài toỏn vào vở,1 HS lên bảng làm bài.
-Gọi HS chữa bài.
*Củng cố về bài toán ít hơn
* Bài 2:
-Yêu cầu HS tự làm bài vào vở
- Giỳp HS hiểu “ thấp hơn” cú nghĩa là
“ ớt hơn”.
Nếu còn thời gian làm tiếp bài 3
4.Củng cố:
- Nhắc lại cỏch giải bài toỏn về ớt hơn
5. Dặn dò:
Dặn làm bài trong vở bài tập.
- 1 học sinh lên bảng làm.
- HS đọc bài toỏn
-Thảo luận theo nhóm đôi
+ Hàng trờn cú 7 quả cam. Hàng dưới cú ớt hơn hàng trờn 2 quả
+ Số quả cam ở hàng dưới?
- Bài toỏn về ớt hơn
- Bài giải
Số quả cam ở hàng dưới là:
7 - 2 = 5 ( quả)
Đỏp số: 5 quả cam.
- 1HS đọc bài toỏn, lớp đọc thầm
-Quan sát.
-Thực hiện theo nhóm đôi.
Bài giải
Vườn nhà Hoa có số cây cam là:
17- 7 = 10 (cây cam)
Đáp số: 10 cây cam
- HS đọc, phõn tớch, xỏc định dạng toỏn rồi giải vào vở.
Bài giải
Bình cao số xăng-ti-met là:
95-5=90(cm)
Đáp số: 90cm
----------------------------------------------------------
Chính tả( nghe viết)
Ngôi trường mới
I. Mục tiêu:
- Nghe viết chớnh xỏc, trỡnh bày đỳng một đoạn trong bài Ngôi trường mới. Phõn biệt ai/ ay; s/x.
- Rốn kĩ năng viết chữ đỳng, đẹp.
- HS cú thúi quen viết nắn nót, cẩn thận.
II. Chuẩn bị: VBT
III- Hoạt động dạy học:
1. ổn dịnh tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số
2.Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu HS viết bảng con một số tiếng cú vần ai/ ay.
3.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b)Hướng dẫn HS nghe viết
- GV đọc bài chớnh tả
-Hướng dẫn HS nhận xét
+ Dưới mỏi trường mới, bạn HS cảm thấy cú những gỡ mới?
+ Cú những dấu cõu nào được dựng trong bài chớnh tả?
- Yêu cầu HS tìm và luyện viết chữ khú
- GV đọc cho HS viết bài vào vở.
- Chấm, chữa bài.
c)Hướng dẫn HS làm bài tập:
* Bài 2:
- Gọi HS nờu yờu cầu của bài
- Chia bảng lớp làm 3 phần, chia lớp thành 3 nhóm yêu cầu các nhóm lên viết tiếng có vần ai/ay
- Gọi HS đọc các từ vừa tìm được
*Bài 3:
- Gọi HS nêu yờu cầu của bài
- Cỏch thực hiện như BT2.
4.Củng cố: Thi tỡm nhanh cỏc tiếng bắt đầu bằng s/x.
5.Dặn dò: - Nhận xột giờ học.
- Học sinh thực hiện.
- 2 HS đọc lại bài, lớp đọc thầm.
- Tiếng trống, tiếng cụ giỏo…
- Dấu phẩy, dấu chấm than, dấu chấm.
- HS viết bảng con: mỏi trường, rung động, trang nghiêm, thõn thương…
- Mở vở viết bài, đổi vở soát lỗi.
- Thi tỡm nhanh cỏc tiếng cú vần ai/ ay.
- 3 nhúm thi theo hình thức tiếp sức.HS khác nghe nhận xét, bổ sung
-Nối tiếp nhau đọc và làm bài vào VBT
-----------------------------------------------------------
Tập làm văn
Khẳng định, phủ định -Luyện tập về mục lục sách
I. Mục tiêu:
- Biết trả lời cõu hỏi và đặt cõu hỏi theo mẫu khẳng định, phủ định. Biết tỡm và ghi lại mục lục sỏch.
- Rốn kĩ năng nghe núi, viết cõu khẳng định, phủ định.
- HS cú thúi quen lịch sự trong giao tiếp.
II Chuẩn bị -
VBT, mỗi HS cú một tập truyện thiếu nhi.
III- Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. ổn dịnh tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số
2.Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới:
a)Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn làm bài tập
* Bài 3: (Viết)
- Gọi HS nờu yờu cầu của bài
-Gợi ý: Em tìm một tập truyện thiếu nhi bất kì. Đọc mục lục của tập truyện đó
- Kẻ bảng, ghi lại tên 2 truyên, tên tác giả và ghi số trang.
VD( 2 truyện trong Tuyển tập truyện ngắn dành cho thiếu nhi, tập 2)
Tên truyện
Tên tác giả
Trang
-Chú đất nung
-Anh chàng hiệp sĩ gỗ
Nguyễn Kiên
Kim Lân
73
85
4.Củng cố:
Thi tìm Mục lục sách
5. Dặn dò:
- Nhận xột giờ học- Dặn làm bài trong vở bài tập.
- Tỡm đọc mục lục của một tập truyện thiếu Ghi lại tờn 2 truyện, tờn tỏc giả và số trang.
- Thực hiện đọc mục lục của một truyện
-Làm bài theo yêu cầu.
-3 HS đọc lại mục lục truyện của mình
----------------------------------------------------------------
Thủ công:
Gấp máy bay đuôI rời
I. Mục tiêu:
- Gấp được máy bay đuôi rời. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
- Sản phẩm sử dụng được
II. Đồ dùng dạy học :
- Mẫu sản phẩm.
III. Đồ dùng dạy học:
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài.
b. Dạy học bài mới
+ Hướng dẫn mẫu.
Giáo viên treo mẫu.
- quan sát nhận xét.
+ Hướng dẫn mẫu:
- Chuẩn bị tờ giấy hình chữ nhật.
- Bước 1 : cắt tờ giấy hình chữ nhật thành một hình vuông và 1 hình chữ nhật nhỏ.
- Bước 2 : Gờp đầu và cánh máy bay
+ Gấp đôi tờ giấy hình vuông,
+ Các nếp gấp sau theo mẫu.
+ Lưu ý học sinh tạo mũi máy bay.
Bước 3 : Làm thân và đuôi máy bay.
- Sử dụng hình chữ nhật nhỏ còn lại.
- Bước 4: Nắp máy bay hoàn chỉnh
Cho HS thao tác trên giấy nháp.
* Thực hành
-Tổ chức cho hs gấp
- Gv theo dõi giúp đỡ
- Cho hs phi máy bay
4 Củng cố: Nhắc lại các bước gấp.
5. Dặn dò: Chuẩn bài sau
- HS quan sát
- Nhận xét về hình dáng, đầu, cánh, thân, đuôi máy bay.
- Quan sát và cắt.
- Quan sát và làm theo GV.
- Quan sát và làm theo GV.
- Quan sát và làm theo GV.
- Tập gấp trên giấy nháp.
- HS hoàn thành sản phẩm
-------------------------------------------------------------------
Thứ bảy ngày 5 tháng 10 năm 2012
Thể dục
động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bài thể dục ptc
trò chơi :kéo co lừa xẻ
I- Mục tiêu: Giúp HS:
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay chân, lườn, bụng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác- Học cách đi đều. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng .
- Rèn ý thức, thái độ học tập vui vẻ, thoải mái.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II- Đồ dùng dạy học:
- Địa điểm: sân bãi
- Phương tiện: còi
III- Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hình thức tổ chức
A.Phần mở đầu:
- Tập trung học sinh, điểm số.
- GV phổ biến nội dung bài học:
“ Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung”
- GV cho hs khởi động xoay khớp cổ tay.
B.Phần cơ bản
- Gv hướng dẫn hs ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng.
- GV quan sát, sửa sai.
- GV hướng dẫn chơi trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.
C.Phần kết thúc
- GV cho hs thả lỏng.
- GV tập trung hs nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị giờ sau.
- Hs tập hợp thành 4 hàng dọc. Hs điểm số báo cáo.
- Hs nghe phổ biến nội dung bài.
- Hs khởi động: xoay các khớp cổ tay, hông, đầu gối.
- Lớp trưởng cho hs xếp thành 3 hàng ngang.
- Hs ôn theo lớp, tổ nhóm.
- Hs ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng.
- Học sinh chú ý lắng nghe.Cho học sinh chơi theo tổ. Hs chơi trò chơi đúng luật .
- Hs tập hợp theo hàng dọc cúi người lắc thả lỏng.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Tuan 6 lop 2 Chinh.doc