Giáo án tổng hợp lớp 2B Tuần 4 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng

I .MỤC TIÊU:

 - Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Biết ngắt, nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy giữa các cụm từ dài.

 - Bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài,

 - Hiểu ý nghĩa nội dung câu chuyện: không nên nghịch ác với bạn mà phải đối xử tốt với các bạn gái.

- Giáo dục HS phải đối sử tốt với bạn.

II.ĐỒ DÙNG: Bảng phụ ghi nội dung câu văn dài.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 887 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 2B Tuần 4 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vieọc laứm ủeồ xửụng vaứ phaựt trieồn toỏt. Giaỷi thớch taùi sao khoõng mang vaọt quaự naởng - Giới thiệu tranh vẽ. Yêu cầu HS quan sát H.1. - Gọi đại diện của 1 số cặp lên cho ý kiến: Hình 1 nói gì? -> Cho HS liên hệ cuộc sống. - Cho HS quan sát H.2 và cho biết : Hình 2 nói gì? - H.3 vẽ gì? Qua bức tranh cho em thấy điều gì? - GV khuyên: HS có điều kiện nên đi học bơi. (Lưu ý : Đảm bảo an toàn, nước sạch) - Cho HS quan sát H.4,5. ?Bạn nào xách vật nặng? ?Tại sao chúng ta không nên xách vật nặng? -? Vậy nên và không nên làm gì để cơ và xương phát triển tốt. c . Hoạt động 2: Trò chơi “Nhấc một vật” - GV nêu tên và mục tiêu của hoạt động. Muùc tieõu : Bieỏt caựch nhaỏc moọt vaọt ủeồ khoõng bũ ủau lửng, coõng veùo coọt soỏng - Hướng dẫn cách chơi. - Tổ chức cho cả lớp cùng chơi. 4./Củng cố: - Nhắc lại nội dung chính, liên hệ: ngồi học, mang, xách vật nặng… 5.Dặn dò: - Nhận xét giờ học. HD cho HS có VBT làm bài. - Làm việc theo nhóm đôi: quan sát và nói với nhau về nội dung bức tranh 1. - Muốn có xương phát triển tốt cần ăn uống đầy đủ. - Ngồi học nơi có đủ ánh sáng, ngồi đúng tư thế. - Bơi là một môn thể thao có lợi cho sự phát triển của cơ và xương. - HS quan sát. - So sánh và trả lời. -…ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ và xương, làm cong vẹo cột sống. - Nên: Ăn uống đầy đủ, tập bơi nơi sạch sẽ và an toàn. - Không nên: Ngồi sai tư thế, mang vác vật nặng. - Hs quan sát ---------------------------------------------------- Mỹ thuật Vẽ tranh đề tài vườn cây ------------------------------------------------- Âm nhạc Học bài hát :Xoè hoa ------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ sáu ngày 21 tháng 9 năm 2012 Toán 28 + 5 I. Mục tiêu: -Biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 28 + 5. - Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước - Giải bài toán bằng một phép cộng, - Bài tập cần làm: Bài 1 cột 1,2,3, Bài 3 Bài 4 II. Chuẩn bị: 2 bó 1 chục que tính; Bảng phụ. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: -Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ . - Yêu cầu HS nêu bảng 8 cộng với một số. - Gọi HS nhận xét cho điểm 3.Bài mới: a)Giới thiệu bài b) Giới thiệu phép cộng dạng 28 + 5. - GV nêu: Có 28 que tính thêm 5 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? -Yêu cầu HS lấy que tính thực hiện. -Yêu cầu HS nêu cách làm. +Chốt cách làm nhanh nhất. Tách 5 bằng 2 và 3; lấy 8 cộng 2 bằng 10 và lấy 10 cộng 3 bằng 13 -Yêu cầu HS đặt tính theo cột dọc và nêu cách đặt tính, cách tính. c) Thực hành: *Bài 1: -Yêu cầu HS làm vào vở. 2 HS lên bảng làm, lớp nhận xét. -Củng cố phép cộng dạng 28 + 5. *Bài 3: -Yêu cầu HS đọc đề bài, phân tích và thảo luận theo nhóm đôi. - Yêu cầu HS tự làm bài, 1 HS lên bảng làm bài( lưu ý cách trình bày bài giải) *Bài 4: -Gọi HS nêu yêu cầu? -Yêu cầu HS vẽ vào vở. Lưu ý dùng thước chia vạch cm. - Nếu còn thời gian làm tiếp bài 2 4.Củng cố: Nêu cách tinh 28+5. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học - Nghe và phân tích bài toán - Tìm kết quả qua que tính.(33 que tính) - Vài HS nối tiếp nhau nêu cách làm - Nhắc lại cách làm -Thực hiện làm vào bảng con. + 18 + 38 + 58 + 38 +79 +79 3 4 5 9 2 4 21 42 63 47 81 83 - 2 HS làm một nhóm phân tích và nêu tóm tắt của đề. Tóm tắt Bài giải Gà: 18 con Số con gà và vịt có là: Vịt: 5 con 18+5 = 23( con) Gà vịt:?con Đáp số: 23 con -1 HS đọc:vẽ đoạn thẳng có độ dài 5 cm. -Làm bài. Chính tả(nghe viết) Trên chiếc bè I. Mục tiêu: -Nghe viết chính xác trình bày đúng một đoạn trong bài Trên chiếc bè. Không mắc quá 5 lỗi - Làm được bài tập 2, 3a/b - Giáo dục HS giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II.Đồ dùng: Bảng phụ ghi nội dung bài tập 3. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: -Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ: -Yêu cầu HS viết bảng con: viên phấn, niên học, giúp đỡ. 3.Bài mới: a)Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết - GV đọc mẫu. - Dế Mèn và Dế Trũi rủ nhau đi đâu? -Đôi bạn đi chơi xa bằng cách nào? -Bài chính tả có những chữ nào viết hoa? - Đoạn trích có mấy câu? -Yêu cầu HS tìm đọc các từ dễ lẫn, các từ khó viết trong bài. -Yêu cầu HS viết các từ vừa tìm được c)Viết chính tả. -GV đọc bài cho HS viết. *Soát lỗi, chấm chữa bài. d) Hướng dẫn làm bài tập: *Bài 2: Tổ chức cho HS thi tìm chữ có iê/yê. - Chia lớp thành 4 đội các đội viết các từ lên bảng.Trong 3 phút đội nào tìm được nhiều từ hơn là đội thắng cuộc. *Bài 3a: -Treo bảng phụ gọi HS đọc yêu cầu của bài. - Hỏi: Dỗ em có nghĩa là gì? giỗ ông có nghĩa là gì? -Yêu cầu HS tìm các từ có dỗ hoặc giỗ 4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học. 5.Dặn dò: Nhận xét tiết học - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - Đi ngao du thiên hạ. - Ghép lá bèo sen lại làm một chiếc bè. - Nối tiếp nhau nêu: Dế Trũi và các chữ đầu câu. - Có 5 câu - Nối tiếp nhau đọc: Dế Trũi, ngao du, núi xa, đen sạm, thoáng gặp, rủ nhau, suy ngẫm. - Nghe GV đọc và viết bài. - Thực hiện chơi theo tổ Đáp án: cô tiên, đồng tiền, miền núi,…. chim yến, trò chuyện, nguyện vọng… - 1 HS đọc đề: Phân biệt cách viết các chữ in đậm trong câu. - Dùng lời nói tình cảm để em bằng lòng nghe theo mình. Lễ cúng tưởng nhớ ông khi ông đã mất. - Nối tiếp nhau tìm từ: dỗ dành, dỗ em, ăn dỗ, dỗ ngon dỗ ngọt…; giỗ tổ, ngày giỗ, giỗ tết… Tập làm văn Cảm ơn, xin lỗi. I. Mục tiêu: - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản. - Biết nói 2,3câu ngắn về nội dung mỗi bức tranh trong đó có dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp. - Giáo dục HS biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp. II. Đồ dùng: Tranh minh họa trong SGK. III.Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: -Kiểm tra sĩ số 2.Kiểm tra bài cũ - .Gọi 1 vài HS đọc bài làm của mình ở tuần 3. 3.Bài mới: a)Giới thiệu bài b) Hướng dẫn HS làm bài *Bài 1: - Gọi HS đọc, nêu yêu cầu của bài. - Yêu cầu 2 HS làm 1 nhóm thực hành nói lời cảm ơn với từng tình huống. VD: trong tình huống 1 +Với bạn đi chung áo mưa (thái độ chân thành, thân mật): Cảm ơn bạn. / Mình cảm ơn bạn. / Cảm ơn bạn nhé....... + Với cô giáo cho mượn sách (lễ phép, kính trọng) : Em cảm ơn cô ạ!... + Với em bé nhặt hộ chiếc bút (thân ái) : chị cảm ơn em. / Cảm ơn em nhé..... *Lưu ý nói với thái độ vui vẻ. *Bài 2: - Cách tiến hành như bài 1. - Yêu cầu HS báo cáo theo nhóm đôi trước lớp. -Gọi HS nhận xét bổ sung. -Đáp án: +TH 1: ôi, xin lỗi cậu. / Xin lỗi, tớ vô ý quá! +TH2: Ôi! Con xin lỗi mẹ. / Con xin lỗi mẹ, lần sau con không thế nữa. +TH 3: Cháu xin lỗi cụ. / Ôi! cháu vô ý quá, cháu xin lỗi cụ. *Dự kiến: HS khá giỏi có thể tự đưa ra các tình huống tương tự sau đó nói lời xin lỗi. *Bài 3: -Yêu cầu HS quan sát tranh - Yêu cầu HS nối tiếp nhau trình bày trước lớp. - Cả lớp và GV nhận xét. *Bài 4: -Gọi HS đọc, nêu yêu cầu của bài. -Yêu cầu HS viết bài vào vở, đọc bài trước lớp, lớp nhận xét, bổ sung. 4.Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học. 5.Dặn dò:Nhận xét tiết học - 1 HS đọc: Nói lời của em trong những trường hợp sau. - Thực hiện theo yêu cầu. Nối tiếp nhau nói lời cảm ơn.HS khác nghe nhận xét - Vài cặp nối tiếp nhau trình bày trước lớp - HS khác nghe nhận xét. - HS nói nội dung tranh 1, có dùng lời cảm ơn. Sau đó, kể nội dung tranh 2, có dùng lời xin lỗi. -Nhận xét bổ sung ý kiến. -1 HS nêu: Chọn 1 trong 2 bức tranh em vừa kể. Nhớ lại những điều em hoặc bạn đã kể khi làm bài tập 3.Viết lại nội dung tranh đó. -Làm bài và nối tiếp nhau đọc bài làm trước lớp. -------------------------------------------------- Thủ công Gấp máy bay phản lực(2) I . Mục tiêu - Biết cách gấp máy bay phản lực. - Gấp đợc máy bay phản lực. Các nếp gấp tơng đối thẳng, phẳng . II . Đồ dùng dạy học. Mộu sản phẩm Giấy thủ công III . Hoạt động dạy học. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 . ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số 2 . Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra đồ dùng học tập 3 .Bài mới a . Giớ thiệu bài b . Dạy bài mới * Hớng dẫn quan sát và nhận xét. Giáo viên treo mẫu. - quan sát nhận xét. + Gọi học sinh nêu lại cách gấp - Gv nêu lại - Chuẩn bị tờ giấy hình chữ nhật. - Bớc 1 : Gấp tạo mũi và thân , cánh của máy bay phản lực - Bớc 2 : Tạo máy bay phản lực + Các nếp gấp sau theo mẫu. + Lưu ý học sinh tạo mũi máy bay. * Tổ chức cho hs gấp. - Nhận xét sản phẩm của HS 4 Củng cố: Nhắc lại các bớc gấp. 5. Dặn dò: Chuẩn bị tiết 2 của bài - Nhận xét về hình dáng, màu các phần của máy bay - HS nêu lại - Theo dõi GV - Quan sát và làm theo GV - HS thi gấp --------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ bảy ngày 22 tháng 9 năm 2012 Thể dục Động tác vươn thở , tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ I- Mục tiêu: Giúp HS: - Ôn 3 động tác vươn thở, tay chân.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Học động tác lườn .Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng . - Rèn ý thức, thái độ học tập vui vẻ, thoải mái II- Đồ dùng dạy học - Địa điểm: sân bãi - Phương tiện: còi III- Hoạt động dạy học: Nội dung A.Phần mở đầu - Tập trung học sinh, điểm số - GV phổ biến nội dung bài học: Học động tác lườn - - GV cho hs khởi động xoay khớp cổ tay. B.Phần cơ bản - GV cho hs nắm nội dung quy định giờ học. - Gv hướng dẫn hs ôn động tác vươn thở, tay chân . - Gv hướng dẫn hs học động tác lườn. - GV hướng dẫn quan sát, sửa sai. - GV hướng dẫn chơi trò chơi: Nhanh lên bạn ơi. - GV cho hs chơi theo tổ C.Phần kết thúc - GV tâp trung hs nhận xét giờ học - Chuẩn bị giờ sau: Tập hợp hàng dọc hình thức tổ chức - Hs tập hợp thành 4 hàng dọc. Hs điểm số báo cáo - Hs chuyển đội hình vòng tròn. - Hs khởi động - Lớp trưởng cho hs dàn hàng ngang. Hs ôn động tác vươn thở, tay, chân. - Hs ôn tập theo nhóm. - Hs học động tác lườn . Hs nghe và tập theo lớp. Hs ôn theo tổ nhóm - Hs tập lại những động tác sai - Hs chơi trò chơi đúng luật . - Hs tập hợp theo hàng dọc giậm chân tại chỗ.

File đính kèm:

  • docTuan 4 lop 2 Chinh.doc
Giáo án liên quan