I. MỤC TIÊU
- Đọc rành mạch toàn bài , ngắt nghỉ hơi đúng chỗ
- Hiểu ND: Tấm lũng nhõn hậu, tỡnh cảm quý trọng của bạn nhỏ đối với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi
-Trả lời các câu hỏi 1,2,3,4.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1119 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp Lớp 2 Tuần 34 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
- ẹoùc teõn hỡnh theo yeõu caàu.
-Hs thực hành vẽ vào vở bài tập
- HS veừ hỡnh vaứo vụỷ baứi taọp.
1 2
3 4
Coự 5 hỡnh tam giaực, laứ: hỡnh 1, hỡnh 2, hỡnh 3, hỡnh 4, hỡnh (1 + 2)
Coự 3 hỡnh chửừ nhaọt, ủoự laứ: hỡnh (1 + 3), hỡnh (2 + 4), hỡnh (1 + 2 + 3 + 4).
**********************************
Tự nhiờn xó hội
OÂN TAÄP Tệẽ NHIEÂN
I. MỤC TIấU
- Khắc sõu kiến thức đó học về thực vật , động vật, nhận biết bầu trời ban ngày , ban đờm
- HS Cú ý thức yờu thiờn nhiờn và bảo vệ thiờn nhiờn
II. Đồ dùng dạy – học: Sách giáo khoa, bảng con
III. hoạt động dạy –học
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu tên các bài Tự nhiên đã học về chủ đề tự nhiên.
3. Bài mới.
v Hoaùt ủoọng 1: Ai nhanh tay, nhanh maột hụn.
-Chuaồn bũ nhieàu tranh aỷnh lieõn quan ủeỏn chuỷ ủeà tửù nhieõn: chia thaứnh 2 boọ coự soỏ caõy – con tửụng ửựng veà soỏ lửụùng.
-Caựch chụi:Moói ủoọi cửỷ 6 ngửụứi, ngửụứi naứy laàn lửụùt thay phieõn nhau vửụùt chửụựng ngaùi vaọt leõn nhaởt tranh daựn vaứo baỷng sao cho ủuựng choó.
-Sau 5 phuựt heỏt giụứ. ẹoọi thaộng laứ ủoọi daựn ủuựng, nhieàu hụn, ủeùp hụn.
-HS chia laứm 2 ủoọi chụi.
-Sau troứ chụi, cho 2 ủoọi nhaọn xeựt laón nhau.
-GV toồng keỏt: Loaứi vaọt vaứ caõy coỏi soỏng ủửụùc ụỷ khaộp moùi nụi: Treõn caùn, dửụựi nửụực, treõn khoõng, treõn caùn vaứ dửụựi nửụực.
v Hoaùt ủoọng 2: Troứ chụi: “Ai veà nhaứ ủuựng”
-GV chuaồn bũ tranh veừ cuỷa HS ụỷ baứi 32 veà ngoõi nhaứ vaứ phửụng hửụựng cuỷa nhaứ (moói ủoọi 5 bửực veừ).\
-Phoồ bieỏn caựch chụi: Chụi tieỏp sửực.
-Hoỷi taực giaỷ cuỷa tửứng bửực tranh vaứ so saựnh vụựi keỏt quaỷ cuỷa ủoọi chụi.
GV choỏt kieỏn thửực.
v Hoaùt ủoọng 3: Huứng bieọn veà baàu trụứi.
-Yeõu caàu nhoựm laứm vieọc traỷ lụứi caõu hoỷi:
-Em bieỏt gỡ veà baàu trụứi, ban ngaứy vaứ ban ủeõm (coự nhửừng gỡ, chuựng ntn?)
-Cho nhoựm thaỷo luaọn, ủi laùi giuựp ủụừ, hửụựng daón caực nhoựm.
-Sau 7 phuựt, cho caực nhoựm trỡnh baứy keỏt quaỷ.
Choỏt: Maởt Traờng vaứ Maởt Trụứi coự gỡ gioỏng nhau veà hỡnh daựng? Coự gỡ khaực nhau (veà aựnh saựng, sửù chieỏu saựng). Maởt Trụứi vaứ caực vỡ sao coự gỡ gioỏng nhau khoõng? ễỷ ủieồm naứo?
4. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài.
5. Dặn dò:
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- Chia lụựp thaứnh 2 ủoọi leõn chụi.
Nụi soỏng
Con vaọt
Caõy coỏi
Treõn caùn
Dửụựi nửụực
Treõn khoõng
Treõn caùn & dửụựi nửụực
-Chia lụựp thaứnh 2 ủoọi, moói ủoọi cửỷ 5 ngửụứi.
-HS nhaọn xeựt, boồ sung.
-HS nhaộc laùi caựch xaực ủũnh phửụng hửụựng baống Maởt Trụứi.
-Trửụỷng nhoựm neõu caõu hoỷi, caực thaứnh vieõn traỷ lụứi, sau ủoự phaõn coõng ai noựi phaàn naứo – chuaồn bũ theồ hieọn keỏt quaỷ dửụựi daùng kũch hoaởc trỡnh baứy saựng taùo: Laàn lửụùt noỏi tieỏp nhau.
-Caực nhoựm trỡnh baứy. Trong khi nhoựm naứy trỡnh baứy thỡ nhoựm khaực laộng nghe ủeồ nhaọn xeựt.
ơ
**********************************************************************
Thứ sáu ngày 4 thỏng 5 năm 2012
Mĩ thuật
Vẽ tranh :đề tài phong cảnh
*************************************
Toỏn
OÂN TAÄP VEÀ HèNH HOẽC (TT)
I. MỤC TIấU
- Biết tớnh độ dài đường gấp khỳc, chu vi hỡnh tam giỏc , hỡnh tứ giỏc
- Vận dụng thực hành thành thạo , chớnh xỏc
- HS Cú ý thức trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Baỷng phuù.
HS: Vụỷ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Baứi mụựi :
a. Giới thiệu bài.
b. Hửụựng daón oõn taọp.
Baứi 1:
-Yeõu caàu HS neõu caựch tớnh ủoọ daứi ủửụứng gaỏp khuực, sau ủoự laứm baứi vaứ baựo caựo keỏt quaỷ.
Baứi 2:
-Yeõu caàu HS neõu caựch tớnh chu vi cuỷa hỡnh tam giaực, sau ủoự thửùc haứnh tớnh.
Baứi 3:
-Yeõu caàu HS neõu caựch tớnh chu vi cuỷa hỡnh tửự giaực, sau ủoự thửùc haứnh tớnh.
-Caực caùnh cuỷa hỡnh tửự giaực coự ủaởc ủieồm gỡ?
-Vaọy chuựng ta coứn coự theồ tớnh chu vi cuỷa hỡnh tửự giaực naứy theo caựch naứo nửừa?
4. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài.
5. Dặn dò:
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
- ẹoùc teõn hỡnh theo yeõu caàu.
a) Độ dài đường gấp khỳc
3 + 2 + 4 =9 ( cm)
Đỏp số : 9 cm
b) Độ dài đường gấp khỳc
20 + 20 + 20 + 20 = 80 (mm)
Đỏp số : 80 mm
- Chu vi cuỷa hỡnh tửự giaực ủoự laứ:
5+5 +5 + 5 = 20 (cm)
Đáp số: 20 cm
-Caực caùnh baống nhau.
-Baống caựch thửùc hieọn pheựp nhaõn 5cm x 4.
************************************
Chớnh tả
Nghe –viết: ẹAỉN BEÂ CUÛA ANH HOÀ GIAÙO
I. MỤC TIấU
- Viết chớnh xỏc bài chớnh tả , trỡnh bày đỳng đoạn túm tắt bài Đàn bờ của anh Hồ Giỏo
- Làm được cỏc bài tập
- HS ham thớch mụn học
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Baứi taọp 3 vieỏt vaứo 2 tụứ giaỏy to, buựt daù.
HS: Vụỷ, baỷng con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Baứi mụựi :
v Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón vieỏt chớnh taỷ
a) Ghi nhụự noọi dung ủoaùn caàn vieỏt
GV ủoùc ủoaùn vaờn caàn vieỏt.
ẹoaùn vaờn noựi veà ủieàu gỡ?
-Nhửừng con beõ ủửùc coự ủaởc ủieồm gỡ ủaựng yeõu?
-Nhửừng con beõ caựi thỡ ra sao?
b) Hửụựng daón caựch trỡnh baứy
Tỡm teõn rieõng trong ủoaùn vaờn?
Nhửừng chửừ naứo thửụứng phaỷi vieỏt hoa?
c) Hửụựng daón vieỏt tửứ khoự
Goùi HS ủoùc caực tửứ khoự: quaỏn quyựt, quaỏn vaứo chaõn, nhaỷy quaồng, ruùt reứ, quụ quụ.
-Nhaọn xeựt vaứ chửừa loói cho HS, neỏu coự.
d) Vieỏt chớnh taỷ
e) Soaựt loói
g) Chaỏm baứi
v Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón laứm baứi taọp chớnh taỷ
Baứi 2
Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu.
Goùi 1 HS thửùc haứnh hoỷi ủaựp theo caởp, 1 HS ủoùc caõu hoỷi,1 HS tỡm tửứ.
Khen nhửừng caởp HS noựi toỏt, tỡm tửứ ủuựng, nhanh.
Baứi 3
Troứ chụi: Thi tỡm tieỏng
4. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài.
5. Dặn dò:
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
-Chuaồn bũ: OÂn taọp cuoỏi HKII.
- Theo doừi baứi trong SGK.
-ẹoaùn vaờn noựi veà tỡnh caỷm cuỷa ủaứn beõ vụựi anh Hoà Giaựo.
-Chuựng choỏc choỏc laùi ngửứng aờn, nhaỷy quaồng leõn ủuoồi nhau.
-Chuựng ruùt reứ, nhuựt nhaựt nhử nhửừng beự gaựi.
Hoà Giaựo.
-Nhửừng chửừ ủaàu caõu vaứ teõn rieõng trong baứi phaỷi vieỏt hoa.
HS ủoùc caự nhaõn.
3 HS leõn baỷng vieỏt caực tửứ naứy.
HS dửụựi lụựp vieỏt vaứo nhaựp.
- ẹoùc yeõu caàu cuỷa baứi.
Nhieàu caởp HS ủửụùc thửùc haứnh. Vớ duù:
HS 1: Chổ nụi taọp trung ủoõng ngửụứi mua baựn.
HS 2: Chụù.
Tieỏn haứnh tửụng tửù vụựi caực phaàn coứn laùi:
a) chụù – choứ - troứn
b) baỷo – hoồ – roói (raỷnh)
- HS hoaùt ủoọng trong nhoựm.
Moọt soỏ ủaựp aựn:
a) cheứ, traứm, truực, choứ chổ, chuoỏi, chanh, chay, choõm choõm,…
*******************************************
Tập làm văn
KEÅ NGAẫN VEÀ NGệễỉI THAÂN
I. MỤC TIấU
- Dựa vào cỏc cõu hỏi gợi ý, kể được một vài nột về nghề nghiệp của người thõn
- Biết viết lại những điều đó kể thành một đoạn văn ngắn
- HS Cú ý thức trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Tranh cuỷa tieỏt Luyeọn tửứ vaứ caõu tuaàn 33. Tranh moọt soỏ ngheà nghieọp khaực. Baỷng ghi saỹn caực caõu hoỷi gụùi yự.
HS: SGK, vụỷ.III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức:
- Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Baứi mụựi :
v Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón laứm baứi taọp
Baứi 1
-Goùi HS ủoùc yeõu caàu.
-Cho HS tửù suy nghú trong 5 phuựt.
-GV treo tranh ủaừ sửu taàm ủeồ HS ủũnh hỡnh ngheà nghieọp, coõng vieọc.
-Goùi HS taọp noựi. Nhaộc HS noựi phaỷi roừ 3 yự ủeồ ngửụứi khaực nghe vaứ bieỏt ủửụùc ngheà nghieọp coõng vieọc vaứ ớch lụùi cuỷa coõng vieọc ủoự.
-Sau moói HS noựi, GV goùi 1 HS khaực vaứ hoỷi: Con bieỏt gỡ veà boỏ (meù, anh, chuự,…) cuỷa baùn?
-Sửỷa neỏu caực con noựi sai, caõu khoõng ủuựng ngửừ phaựp.
Cho ủieồm nhửừng HS noựi toỏt.
v Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón laứm baứi vieỏt:
Baứi 2
GV neõu yeõu caàu vaứ ủeồ HS tửù vieỏt.
Goùi HS ủoùc baứi cuỷa mỡnh.
Goùi HS nhaọn xeựt baứi cuỷa baùn.
Cho ủieồm nhửừng baứi vieỏt toỏt.
4. Củng cố:
- Nhắc lại nội dung bài.
5. Dặn dò:
-Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
-Chuaồn bũ: OÂn taọp cuoỏi HKII.
-2 HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi vaứ caực caõu hoỷi gụùi yự.
Suy nghú.
Nhieàu HS ủửụùc keồ.
HS trỡnh baứy laùi theo yự baùn noựi.
Tỡm ra caực baùn noựi hay nhaỏt.
Vớ duù:
+ Boỏ con laứ boọ ủoọi. Haống ngaứy, boỏ con ủeỏn trửụứng daùy caực chuự boọ ủoọi baộn suựng, taọp luyeọn ủoọi nguừ. Boỏ con raỏt yeõu coõng vieọc cuỷa mỡnh vỡ boỏ con ủaừ daùy raỏt nhieàu chuự boọ ủoọi khoeỷ maùnh, gioỷi ủeồ baỷo veọ Toồ quoỏc.
+ Meù cuỷa con laứ coõ giaựo. Meù con ủi daùy tửứ saựng ủeỏn chieàu. Toỏi ủeỏn meù coứn soaùn baứi, chaỏm ủieồm. Coõng vieọc cuỷa meù ủửụùc nhieàu ngửụứi yeõu quớ vỡ meù daùy doó treỷ thụ neõn ngửụứi.
- HS vieỏt vaứo vụỷ.
-Moọt soỏ HS ủoùc baứi trửụực lụựp.
-Nhaọn xeựt baứi baùn.
***********************************
Thứ bảy ngày 5 tháng 5 năm 2012
Thể dục
Chuyền cầu.
I- Mục tiêu:
-Tiếp tục học chuyền cầu theo nhóm 2 người. Yêu cầu nâng cao thành tích tập luỵên.
-Rèn kĩ năng chuyền cầu, đón cầu chính xác.
-HS yêu thích môn học, có thái độ tích cực tham gia các hoạt động thể thao.
II- Địa điểm- phương tiện
- Sân tập sạch sẽ.
-Mỗi HS 1 quả cầu, vợt gỗ.
Các hoạt động dạy – học:
Nội dụng
Phương pháp tổ chức
1- Phần mở đầu
- Giới thiệu bài
- Khởi động:
+Tập các động tác khởi động các khớp.
2- Phần cơ bản:
a-Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra bài thể dục.
b-Chuyền cầu:
-Kiểm tra thành tích chuỳên cầu của HS:
3- Phần kết thúc:
-Tập hợp HS.
- Thả lỏng
- Hệ thống bài
- Cán sự tập trung lớp 4 hàng ngang, báo cáo
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Cán sự điều khiển cho cả lớp tập.
-GV gọi 5 HS lên chuyền cầu.
-HS và GV nhận xét, đánh giá.
-GV nhắc lại kĩ thuật chuyền cầu.
-Phân HS làm 4 nhóm ( theo 4 tổ)
-Phân vị trí tập của từng nhóm=> Từng cặp HS dùng bảng gỗ, đứng cách nhau khoảng từ 2,5 -> 4m chuyền cầu.
-GV theo dõi, nhắc nhở HS tập.
-GV gọi mỗi nhóm vài cặp HS lên chuyền cầu. GV cùng HS theo dõi, nhận xét.
-Cán sự điều khiển cho lớp tập các động tác thả lỏng.
-Cho cả lớp vừa đi thành một vòng tròn vỗ tay hát.
-GV nhận xét giờ học và dặn dò HS.
*****************************************************************************
File đính kèm:
- Tuan 34 lop 2 Chinh.doc