2. Kiểm tra bài cũ :
- GV nhận xét và ghi điểm .
3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài :
b. Luyện đọc :
- GV đọc mẫu .
- Hướng dẫn đọc từ khó :
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp Lớp 2 Tuần 32 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mặt Trời mọc cố định người ta gọi là phương gì?
Ngoài 2 phương Đông – Tây, các em còn nghe nói tới phương nào?
Giới thiệu: 2 phương Đông, Tây và 2 phương Nam, Bắc. Đông – Tây – Nam – Bắc là 4 phương chính được xác định theo Mặt Trời.
v Hoạt động 2: Hợp tác nhóm về: Cách tìm phương hướng theo Mặt Trời.
Phát cho mỗi nhóm 1 tranh vẽ trang 76 SGK.
Yêu cầu nhóm thảo luận trả lời câu hỏi:
+ Bạn gái làm thế nào để xác định phương hướng?
+ Phương Đông ở đâu?
+ Phương Tây ở đâu?
+ Phương Bắc ở đâu?
+ Phương Nam ở đâu?
Thực hành tập xác định phương hướng: Đứng xác định phương và giải thích cách xác định.
Sau 4’: gọi từng nhóm HS lên trình bày kết quả làm việc của từng nhóm.
v Hoạt động 3: Trò chơi: Hoa tiêu giỏi nhất.
Giải thích: Hoa tiêu – là người chỉ phương hướng trên biển. Giả sử chúng ta đang ở trên biển, cần xác định phương hướng để tàu đi. Để xem ai là người lái tàu giỏi nhất, chúng ta sẽ chơi trò “ Hoa tiêu giỏi nhất”.
Phổ biến luật chơi:
Giải thích bức vẽ: Con tàu ở chính giữa, người hoa tiêu đã biết phương Tây bây giờ cần tìm phương Bắc để đi.
GV cùng HS chơi.
GV phát các bức vẽ.
GV yêu cầu các nhóm HS chơi.
Nhóm nào tìm phương hướng nhanh nhất thì lên trình bày trước lớp.
4. Củng cố:
Yêu cầu mỗi HS về nhà vẽ tranh ngôi nhà của mình đang ở và cho biết nhà mình quay mặt về phương nào? Vì sao em biết?
5. Dặn dò
Chuẩn bị: Mặt Trăng và các vì sao.
-HS trả lời. Bạn nhận xét.
+ Cảnh (bình minh) Mặt Trời mọc.
+ Cảnh Mặt Trời lặn (hoàng hôn)
+ Lúc sáng sớm.
+ Lúc trời tối.
Không thay đổi.
Trả lời theo hiểu biết.
(Phương Đông và phương Tây)
HS trả lời theo hiểu biết: Nam, Bắc.
HS quay mặt vào nhau làm việc với tranh được GV phát, trả lời các câu hỏi và lần lượt từng bạn trong nhóm thực hành và xác định giải thích.
+ Đứng dang tay.
+ Ở phía bên tay phải.
+ Ở phía bên tay trái.
+ Ở phía trước mặt.
+ Ở phía sau lưng.
- Từng nhóm cử đại diện lên trình bày.
*******************************************
ThĨ dơc
ChuyỊn cÇu. Trß ch¬i: nhanh lªn b¹n ¬i.
I- Mơc tiªu:
-TiÕp tơc häc chuyỊn cÇu theo nhãm 2 ngêi. ¤n trß ch¬i “Nhanh lªn b¹n ¬i”.
-RÌn kÜ n¨ng chuyỊn cÇu, ®ãn cÇu chÝnh x¸c. Chđ ®éng ch¬i trß ch¬i.
-HS yªu thÝch m«n häc, cã th¸i ®é tÝch cùc tham gia c¸c ho¹t ®éng thĨ thao.
II- §Þa ®iĨm- ph¬ng tiƯn
- S©n tËp s¹ch sÏ.
-Mçi HS 1 qu¶ cÇu, vỵt gç.
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc:
Néi dơng
h×nh thøc tỉ chøc
1- PhÇn më ®Çu
- Giíi thiƯu bµi
- Khëi ®éng:
+TËp c¸c ®éng t¸c khëi ®éng c¸c khíp.
-HÝt thë s©u.
2- PhÇn c¬ b¶n:
a-KiĨm tra bµi cị:
-KiĨm tra chuyỊn cÇu.
b-ChuyỊn cÇu:
b-Trß ch¬i: Nhanh lªn b¹n ¬i
3- PhÇn kÕt thĩc:
-TËp hỵp HS.
- Th¶ láng
- HƯ thèng bµi
- C¸n sù tËp trung líp 4 hµng ngang, b¸o c¸o
- GV nhËn líp, phỉ biÕn néi dung yªu cÇu giê häc.
- C¸n sù ®iỊu khiĨn cho c¶ líp tËp.
-GV ®iỊu khiĨn.
-GV gäi 2 cỈp HS lªn chuyỊn cÇu.
-HS vµ GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
-GV nh¾c l¹i kÜ thuËt chuyỊn cÇu.
-TËp hỵp líp thµnh 2 vßng trßn ®ång t©m c¸ch nhau 4-5 bíc. HS quay mỈt vµo nhau, d·n c¸ch hỵp lÝ ®Ĩ chuyỊn cÇu.
-GV theo dâi, nh¾c nhë HS tËp.
-HS nªu l¹i c¸ch ch¬I, luËt ch¬i.
-Tỉ chøc cho HS thi theo tỉ.
-GV lµ träng tµi -> tuyªn d¬ng tỉ ®¹t thµnh tÝch cao.
-C¸n sù ®iỊu khiĨn cho líp tËp c¸c ®éng t¸c th¶ láng.
-Cho c¶ líp ®i thµnh mét hµng vµo líp
-GV nhËn xÐt giê häc vµ dỈn dß HS.
*******************************************************************************
Thø s¸u ngµy 22 th¸ng 4 n¨m 2011
To¸n
KIỂM TRA
I- Mơc tiªu:Kiểm tra HS việc nắm :
-Kiến thức về thứ tự các số.
-So sánh các số có 3 chữ số.
- ViÕt sè thµnh t«ng c¸c tr¨m, chơc, ®¬n vÞ.
- Cộng , trừ ( không nhớ ) các số có 3 chữ số.
- Chu vi c¸c h×nh ®· häc.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
1. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
- KiĨm tra sÜ sè.
2.Kiểm tra bài cũ :
- GV kiểm tra giấy.
3.Nội dung: Đề bài :
Câu 1 : Số
255 ,o , 257 , o , o , 260 , o , o
Câu 2 : Điền dấu > , < , -
375 … 400 301 … 297
601 … 563 999 … 1000
Câu 3 : Đặt tính rồi tính
432 + 325 251 + 346 872 – 320 786 – 135
Câu 4 : ViÕt c¸c sè sau thµnh tỉng c¸c tr¨m, chơc, ®¬n vÞ.
575 = ……+ ……+….. . 428 = ……+……+……. .
Câu 5 : Tính :
25 m + 17 m = 700 đồng – 300 đồng=
900 km – 200 km= 200 đồng + 500 đồng=
Câu 6 : Tính chu vi h×nh tam giác ABC biết các cạnh AB =24 cm, BC= 40 cm , AC=32 cm
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV thu bài KT chấm 5-7 bài – Nhận xét .
4.Củng cố : Nh¾c l¹i néi dung bµi.
5. Dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài học tiết sau
Chính tả(NV)
TiÕng chỉi tre
I- Mơc tiªu:
-Nghe viết chÝnh x¸c bµi Ct, tr×nh bµy ®ĩng hai khỉ th¬ theo h×nh thøc th¬ tù do.
-Làm ®ỵc bµi tËp (2) a/ b
- Gi¸o dơc ý thøc viÕt ®ĩng, viÕt ®Đp.
II- §å Dïng: -Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
- KiĨm tra sÜ sè.
2. Bài cũ : Chuyện quả bầu
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Bài mới :
a) Ghi nhớ nội dung đoạn viết
- Đoạn thơ nói về ai?
- Công việc của chị lao công vất vả ntn?
-Qua đoạn thơ, em hiểu điều gì?
b) Hướng dẫn cách trình bày
- Bài thơ thuộc thể thơ gì?
- Chữ đầu dòng thơ viết ntn?
c) Hướng dẫn viết từ khó
d) Viết chính tả
e) Soát lỗi
g) Chấm bài
3. Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2:
- Yêu cầu.
- GV nhận xét, chữa bài và cho điểm HS.
4.Củng cố : Nh¾c l¹i néi dung bµi.
5. Dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài học tiết sau
- 3 HS lên bảng viết: vội vàng, vất vả, ra vào, ngắn dài, quàng dây, nguệch ngoạc.
- 3 đến 5 HS đọc thuộc lòng đoạn cần viết.
- Chị lao công.
- Chị phải làm việc vào những đêm hè, những đêm đông giá rét.
- Chị lao công làm công việc có ích cho xã hội,..
- Thuộc thể thơ tự do.
- Chữ đầu dòng thơ phải viết hoa.
- HS viết: lặng ngắt, quét rác, gió rét.
- HS làm bài trên bảng, nhận xét, chữa bài .
a) Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao
Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thương nhau cùng.
b) Vườn nhà em trồng toàn mít.Mùa trái chín, mít lúc lỉu trên cây như đàn lợn con. Những chú chim chích tinh nghịch nhảy lích rích trong kẽ lá. Chị em em tíu tít ra vườn. Ngồi ăn những múi mít đọng mật dưới gốc cây thật là thích.
*********************************************
TËp lµm v¨n
§¸p lêi tõ chèi. §äc sỉ liªn l¹c
I- Mơc tiªu:
-Biết đáp lời từ chối của người khác trong các tình huống giao tiếp với thái độ lịch sự , nhã nhặn.(BT1, BT2)
-Biết ®äc vµ nãi l¹i nội dung một trang trong sổ liên lạc(BT3).
- Gi¸o dơc ý thøc ch¨m häc.
II- §å Dïng: -Sổ liên lạc của từng HS .
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc:
ho¹t ®éng cđa thÇy
ho¹t ®éng cđa trß
1. ỉn ®Þnh tỉ chøc:
- KiĨm tra sÜ sè.
2.Kiểm tra bài cũ :
- GV Nhận xét – Ghi điểm.
3.HD làm bài
Bài 1: GV yêu cầu.
- Bạn áo tím nói gì với bạn áo xanh ?
- Bạn kia trả lời thế nào ?
- Lúc đó , bạn áo tím đáp lại NT nào ?
- GV Nhận xét – Tuyên dương.
Bài 2
- GV yêu cầu.
- GV Nhận xét – Tuyên dương.
Bài 3
- GV yêu cầu.
- GV Nhận xét – Ghi điểm.
4.Củng cố : Nh¾c l¹i néi dung bµi.
5. Dặn dò :
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài học tiết sau
- 3-5 HS đọc bài văn viết về Bác Hồ .
- 1 HS đọc yêu cầu.
-Bạn nói: Cho tớ mượn truyện với !
-…Bạn trả lời : Xin lỗi . Tớ chưa đọc xong.
-Bạn nói ; Thế thì tớ mượn sau vậy.
- 3 cặp HS thực hành.
- 1 HS đọc y/ cầu, 3 HS đọc tình huống.
- 2 HS thực hành – Lớpù theo dõi.
+ HS1: Cho mình mượn quyển truyện với ?
+ HS2: Truyện này tớ cũng đi mượn.
+ HS1: Vậy à ! Đọc xong cậu kể cho tớ nghe nhé.
- HS thực hành.
- 1 HS đọc yêu cầu trong SGK.
- HS thực hành ( 5-7 em ).
- HS tự tìm đọc và nói lại theo nội dung :
+ Lời ghi nhận của GV .
+ Ngày tháng ghi.
+ Suy nghĩ của em , việc em sẽ làm sau khi đọc xong trang sổ đó.
*************************************
Thđ c«ng
LÀM CON BƯỚM ( TiÕt 2)
I. Mục tiêu :
- BiÕt lµm con bím b»ng giÊy.
- RÌn kÜ n¨ng khÐo lÐo.
- ThÝch ®å ch¬i do m×nh lµm ra.
II. Chuẩn bị :
-Giáo viên : + Quy trình làm Con bướm bằng giấy có hình vẽ minh hoạ cho từng bước gấp.
+ Giấy thủ công, kéo, hồ.bút chì,
-HS : Giấy màu, kéo, hồ . bút chì, chỉ
III. Các hoạt động d¹y- häc :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra dụng cụ đã dặn dò tiết trước.
-Có mấy bước làm Con bướm
-Nhận xét kiểm tra.
2. Bµi míi:
-GV yêu cầu học sinh nhắc lại các bước làm con bướm bằng giấy.
-GV yêu cầu HS thao tác lại cách làm con bướm.
-GV treo con bướm mẫu cho HS xem
-GV tổ chức cho 1 số HS thực hành chưa xong ở tiết 2 làm tiếp tục cho hoàn thành sản phẩm.
-GV giúp đỡ các em còn chậm, lúng túng.
-GV cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm.
-GV đánh giá sản phẩm từng nhóm.
-Nhận xét – Tuyên dương
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung vừa học cách làm con bướm.
-Dặn về ùch thực hiện 4 sản phẩm đồ chơi đã học để tiết sau thi khéo tay làm đồ chơi theo ý thích.
-Nhận xét tiết học :
-Để dụng cụ học tập trên bàn cho GV kiểm tra.
-4 bước
+Bước 1: Cắt giấy
+Bước 2: Gấp cánh bướm
+Bước 3: buột thân bướm
+Bước 4: làm râu bướm
-1HS thao tác
-HS thực hành theo 4 nhóm
-Các nhóm trình bày sản phẩm
-Từng nhóm đánh sản phẩm lẫn nhau.
-HS nêu quy trình 2 cá nhân.
*********************************************************************************
File đính kèm:
- Tuan 32 lop 2 Chinh.doc