Giáo án tổng hợp Lớp 2 Tuần 31 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng

I.MỤC TIÊU:

- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ rừ ý, đọc rừ lời nhõn vật trong bài

- Hiểu ND: Bỏc Hồ cú tỡnh thương bao la đối với mọi người , mọi vật. (trả lời được các CH 1; 2; 3; 4)

* HS khá, giỏi trả lời được CH5.

- HS cú ý thức trong học tập , kớnh yờu Bỏc Hồ

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ ghi câu văn cần luyện đọc

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp Lớp 2 Tuần 31 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àm bảng con ? Nêu cách đặt tính và tính - Hàng chục cùng là 6 Phép cộng 35 57 83 28 26 7 63 83 90 Bài 2: Tính 75 63 81 - Củng cố về cách đặt, tính 9 17 34 Phép cộng 64 80 47 Bài 3 : Tính nhẩm - HS làm sgk - Tự nhẩm điền kết quả - Đọc nối tiếp 700 + 300 = 1000 1000 – 300 = 700 800 + 200 = 1000 Bài 4 : đặt tính rồi tính 1000 – 200 = 800 - HS làm vở - Gọi Hs lên bảng chữa - Củng cố về cách đặt, tính - Nhận xét a. 351 427 876 999 216 142 231 542 Nếu cũn thời gian làm tiếp cỏc bài cũn lạ 567 569 645 457 4. Củng cố : Củng cố về cách đặt, tính 5. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau *************************************** ********************************* ***************************** Tự nhiên xã hội Mặt trời I. Mục tiêu: - Nờu được hỡnh dạng đặc điểm và vai trũ của Mặt Trời đối với sự sống trờn Trỏi Đất - HS hỡnh dung ( tưởng tượng ) điều gỡ sảy ra nếu trỏi đỏt khụng cú Mặt Trời - HS cú ý thức trong học tập II.Đồ dùng dạy học: Giấy vẽ, bút màu III.Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2.Kiểm tra bài cũ: - Nêu tên một con vật, một loài cây mà em biết và cho biết đặc điểm của chúng. 3.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Cho HS hát một bài về Mặt Trời hoặc đọc một bài thơ b) Các hoạt động *Hoạt động 1: Khái quát về hình dạng và đặc điểm của Mặt Trời - Yêu cầu HS vẽ và tô màu Mặt Trời( lưu ý HS vẽ riêng Mặt Trời hoặc vẽ Mặt Trời cùng với cảnh vật xung quanh) -Yêu cầu HS giới thiệu tranh vẽ của mình cho cả lớp. -Từ các bức vẽ về Mặt Trời, GV yêu cầu HS nói những gì các em biết về Mặt Trời +Tại sao em lại vẽ Mặt Trời như vậy? +Theo các em Mặt Trời có hình gì? +Tại sao em lại dùng màu đỏ hay màu vàng để tô màu của Mặt Trời?... -GV đặt câu hỏi liên hệ thực tế +Tại sao khi đi nắng các em cần phải đội mũ nón hay che ô. +Tại sao chúng ta không bao giờ được quan sát Mặt Trời trực tiếp bằng mắt? +Vào những ngày nắng, nhiệt độ cao hay thấp, ta thấy nóng hay lạnh? +Kết luận: Mặt Trời giống như một quả bóng lửa khổng lồ, chiếu sáng và sưởi ấm Trái đất. Mặt Trời ở rất xa Trái Đất. *Hoạt động 2: Khái quát về vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái đất. -Yêu cầu HS thảo luận câu hỏi sau: + Hãy nói về vai trò của Mặt Trời đối với mọi vật trên Trái Đất. +Nếu không có Mặt Trời chiếu sáng và toả nhiệt các em hãy hãy tưởng tượng Trái Đất của chúng ta sẽ ra sao? +Kết luận: Mặt Trời rất cần cho sự sống của con người và mọi vật. 4.Củng cố: Nhắc lại các kết luận của bài. 5.Dặn dò : Thực hành quan sát mặt trời qua thau nước. -HS thực hành cá nhân vẽ theo trí tưởng tượng về Mặt Trời. -Nối tiếp nhau giới thiệu tranh vẽ của mình HS khác nghe nhận xét, bổ sung. -HS nối tiếp nhau nêu ý kiến trước lớp +Mặt Trời có dạng cầu giống quả bóng và ở rất xa Trái Đất. +Vì Mặt Trời có màu đỏ... -Thảo luận nhóm đôi và báo cáo trước lớp +Vì ánh nắng nóng gây cảm nắng... +Vì ánh nắng Mặt Trời có hại cho mắt +Nhiệt độ cao, ta thấy nóng vì Mặt Trời đã cung cấp sức nóng cho Trái Đất. -HS nhắc lại kết luận -Thảo luận nhóm đôi và báo cáo trước lớp +Chiếu sáng và sưởi ấm cho mọi vật trên Trái Đất. +Trái Đất chỉ có đêm tối, lạnh lẽo và không có sự sống: Người vật, cây cối sẽ chết. -Nhắc lại kết luận. ********************************************************************* Thứ sáu ngày 13 tháng 4 năm 2012 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: - Cộng trừ đỳng cỏc số trong phạm vi 100 (cú nhớ), 1000 ( khụng nhớ) - Sắp xếp so sỏnh cỏc số trong phạm vi 1000 - Giải toỏn cú lời văn, dạng toỏn nhiều hơn, ớt hơn II. Đồ dùng: III.Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2.Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS tự lập một đề toán giải bằng một phép tính trừ và giải 3.Bài mới: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Tớnh - Gọi học sinh lờn bangr làm - Lớp làm trong vở - Gọi học sinh nờu lại cỏch tớnh - Nhận xột Bài 2: Sắp xếp cỏc số 342, 567. 812. 199.209, 467 theo thứ tự . a ) Từ bộ đến lớn b ) Từ lớn đến bộ - Nhận xột Bài 3: Đề toỏn - Ngày thứ nhất cửa hàng bỏn được 125 kg gạo , ngày thứ hai cửa hàng bỏn được nhiều hơn ngày thứ nhất 63 kg. Hỏi ngày thứ hai cửa hàng bỏn được bao nhiờu kg gạo? - Đọc và phõn tớch bài toỏn - Goi HS len bảng viết bài giải 4. Củng cố:Nhận xột tiết học 5. Dặn dũ:Chuẩn bị bài sau - Làm bài __+ 407 + 660 + 160 +584 231 132 207 115 638 792 367 699 - Thi xếp theo tự - 199, 209, 342, 467, 567, 812 - 812, 567, 467, 342, 209, 199 - Nhận xột - Phõn tớch và làm Bài giải Ngày thứ hai cửa hàng bỏn được là: 125 + 63 = 188 (kg) Đỏp số: 188 kg gạo ******************************** Chính tả( nghe viết) Cây và hoa bên lăng Bác. I.Mục tiêu: - Nghe viết chớnh xỏc bài chớnh tả, trỡnh bày đỳng đoạn văn xuụi - Làm được bài tập 2a/b - HS cú ý thức trong học tập II.Đồ dùng: Bảng phụ viết nội dung các bài tập. III.Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 HS lên bảng, mỗi HS tìm 3 từ ngữ tiếng chứa âm đầu r/d/ gi, cả lớp viết bảng con các từ. 3.Bài mới: a) Giới thiệu bài. b) Hướng dẫn viết chính tả - Đọc bài viết, gọi HS đọc - Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp ở đâu? - Những loài hoa nào được trồng ở đây? - Mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng nhưng tình cảm chung của chúng là gì? - Bài viết có mấy đoạn, mấy câu? - Chữ đầu đoạn văn được viết như thế nào? - Tìm tên riêng trong bài và cho biết chúng phải viết như thế nào? - Yêu cầu HS tìm các từ khó viết và viết bảng con. - Đọc cho HS viết và sửa lỗi, chấm bài. c)Hướng dẫn làm bài tập chính tả. *Bài 2: Trò chơi tìm từ - Chia lớp thành 2 nhóm. Cử nhóm trưởng cầm cờ. Khi GV đọc yêu cầu nhóm nào phất cờ trước sẽ được trả lời. - Tổng kết trò chơi, tuyên dương nhóm thắng cuộc. 4.Củng cố:. Nhận xét tiết học 5.Dặn dò :Luyện viết lại bài chính tả - 1 HS đọc bài, cả lớp đọc thầm. - Cảnh ở sau lăng Bác. - Hoa đào Sơn La, sứ đỏ Nam Bộ, hoa dạ lan hương, hoa mộc, hoa ngâu. - Chúng cùng nhau tỏa hương thơm ngào ngạt, dâng niềm tôn kính thiêng liêng theo đoàn người vào lăng viếng Bác. - Có 2 đoạn, 3 câu. - Viết hoa lùi vào 1 ô. -Chúng ta phải viết hoa tên riêng: Sơn La, Nam Bộ, viết hoa chữ Bác để tỏ lòng tôn kính. - 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con: Sơn La, Nam Bộ, ngào ngạt, thiêng liêng... - Mở vở viết bài và soát lỗi. - Chơi trò chơi Đáp án: a) dầu, giấu, rụng. b) cỏ, gõ chổi. *********************************** Mỹ thuật Trang trí hình vuông ******************************* Tập làm văn Đáp lời khen ngợi- Tả ngắn về Bác Hồ I.Mục tiêu: - Đỏp được lời khen ngợi theo tỡnh huống cho trước (BT1). Quan sỏt ảnh Bỏc Hồ, trả lời được cỏc cõu hỏi về ảnh Bỏc (BT2) - Viết được một vài cõu ngắn về ảnh Bỏc Hồ (BT3) - HS cú ý thức trong học tập II.Đồ dùng: ảnh Bác; các tình huống bài tập 1 viết vào giấy. III.Hoạt động dạy học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số. 2.Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS kể lại chuyện Qua suối, gọi các cặp HS thực hành hỏi đáp các câu hỏi trong SGK của tuần 30. 3.Bài mới: a)Giới thiệu bài. b)Hướng dẫn làm bài tập *Bài 1: - Gọi HS đọc đề, yêu cầu HS đọc tình huống 1 - Gọi 1 cặp HS thực hành đóng vai làm mẫu - Gọi HS nhận xét: Khi nói các bạn thể hiện thái độ và giọng nói như thế nào? - Yêu cầu HS thực hành nói lời khen và lời đáp với các tình huống còn lại. - Gọi HS nhận xét bổ sung. * Bài 2: - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS quan sát kĩ ảnh Bác Hồ và trao đổi theo nhóm đôi hỏi đáp theo 3 câu hỏi trong SGK. - Yêu cầu các cặp thực hành hỏi đáp trước lớp. - Gọi HS nhận xét bổ sung. : - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Gọi HS trình bày trước lớp. 4.Củng cố:. Nhận xét tiết học. 5.Dặn dò : Quan sát lại ảnh Bác - 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi bài trong SGK. - Thực hành theo yêu cầu. - Giọng vui vẻ, phấn khởi nhưng khiêm tốn, tránh tỏ ra kiêu căng. - HS nối tiếp nhau đóng vai các tình huống còn lại. Tình huống b:HS 1: Bạn mặc áo đẹp thế./Bạn mặc bộ quần áo này trông dễ thương ghê!/... HS2: Bạn khen mình rồi!/ Thế à, cảm ơn bạn!/.... - Đọc đề bài trong SGK. - Thực hiện theo yêu cầu. HS1: ảnh Bác được treo ở đâu? HS2: ảnh Bác được treo ở trên tường. HS1: Trông Bác như thế nào? HS2: Râu tóc Bác trắng như cước.Vầng trán cao và đôi mắt sáng ngời... HS1: Bạn muốn hứa với Bác điều gì? HS2: Mình muốn hứa với Bác là chăm ngoan học giỏi. -Đọc nêu yêu cầu của đề -Làm bài ************************* Thứ bảy ngày 14 thỏng 4 năm 2012 Thể dục CHUYỀN CẦU: Trò chơi: Ném bóng trúng đích. I.Mục tiêu: - Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người. Củng cố trò chơi: Ném bóng trúng đích. - Nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác, Biết cách chơi trò chơi và tham gia chơi chủ động. - Có ý thức kỉ luật cao. II.Địa điểm; phương tiện: Sân trường, còi, bóng, vật đích và quả cầu. III.Nội dung phương pháp: Nội dung Hình thức tổ chức 1.Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung tiết học. - Yêu cầu HS xoay các khớp. - Yêu cầu HS chạy tại chỗ sau đó đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - Yêu cầu HS tập 4 động tác cuối của bài thể dục. 2.Phần cơ bản: * Ôn chuyền cầu: - Chia lớp thành 4 tổ, cho các tổ tự chia cặp tập chuyền cầu. - Theo dõi nhắc nhở cách chuyền cầu đúng kĩ thuật, chính xác. * Ôn trò chơi: Ném bóng trúng đích - Chia lớp thành 3 tổ cho các tổ thực hành ném bóng trúng đích. - Theo dõi nhận xét về kĩ thuật. 3.Phần kết thúc: - Yêu cầu HS đi đều và hát - Yêu cầu HS tập một số động tác thả lỏng. - GV và HS hệ thống bài - Nhận xét tiết học - Cán sự tập hợp lớp, điểm số, chào, báo cáo - Xoay khớp cổ tay, vai, hông. - Thực hiện theo yêu cầu 2 phút - Tập mỗi động tác 2 lần 8 nhịp theo hiệu lệnh của GV. - Nhận tổ, cặp và thực hiện chơi trong vòng 10 phút. - Thực hiện theo từng tổ, mỗi cá nhân được chơi 2 lần. - Thực hiện theo yêu cầu trong vòng 2 phút. - Cúi lắc người thả lỏng. **********************************************************************

File đính kèm:

  • docTuan 31 lop 2 Chinh.doc
Giáo án liên quan