THỂ DỤC
Tiết 2: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI.
I. Mục tiêu:
Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng .
Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
Nhận biết đúng hướng để xoay người theo theo đúng hướng
Biết cách dàn hàng, dồn hàng.
Biết cách than gia trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện.
Trên sân trường. GV chuẩn bị 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1272 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
:Giới thiệu bài, ghi tựa
HĐ1: HD làm bài tập
Bài 1: GV nêu yêu cầu
- HD cho HS nhìn vào tranh nêu bài toán rồi viết phép tính vào ô
- Gọi HS nêu lại bằng lời.
Bài 2: HD cho HS nêu yêu cầu bài toán
- Cho HS làm vào vở rồi đổi chéo để chữa bài.
Bài 3: ( Cột 1) Viết số thích hợp vào ô trống
- HD cách làm
Cho HS làm vào phiếu bài tập.
*GV hướng dẫn để HS thấy: Nếu đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi.
+ GV chấm 1 số bài, nhận xét.
Bài 4: ( HS khá, giỏi).HS làm vở bài tập.
Bài 5a: Cho HS làm phiếu.
4. Củng cố:
GV nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
Học thuộc bảng cộng.
- Hát
- 1 số em đọc thuộc bảng cộng 3
- HS nhắc lại
- HS nêu
2 + 1 = 3; 1 + 2 = 3
- Làm vào vở Bài tập
- HS lên bảng làm
HS làm.
HS làm phiếu, nộp bài.
Tiết 4: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Thực hành đánh răng và rửa mặt
I.Mục tiêu :
- HS biet đánh răng,rửa mặt đúng cách.
- Có ý thức giữ vệ sinh răng, miệng.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: -Mô hình răng, tranh phóng to như SGK; Bàn chải răng, kem đánh răng, khăn lau mặt..
HS: -Bàn chải răng, kem đánh răng, khăn lau mặt.
III.Các hoạt động dạy học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
4’
1’
12’
12’
4’
1’
1.Ổn định :
2.KTBC : Hỏi tên bài cũ :
- Vì sao răng bị sâu và sún?
- Ta phải làm gì để bảo vệ răng?
- Nhận xét bài cũ.
3.Bài mới:Lấy NX 2 CC 2
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1 : Thực hành đánh răng
- Gọi HS lên bảng.
- Chỉ vào mặt trong của răng?
- Chỉ vào mặt ngoài của răng?
- Chỉ vào mặt nhai của răng?
- Hằng ngày ta quen chải răng như thế nào?
- GV làm mẫu động tác chải răng ở mô hình răng (lấy bàn chải, kem, nước..)
- Gọi HS chải răng ở mô hình răng.
Kết luận : Chải đầy đủ 3 mặt của răng, chải từ trên xuống dưới mhiều lần, súc miệng và nhổ nước ra ngoài…rửa và cất bàn chải đúng chỗ quy định.
Hoạt động 2 :Thực hành rửa mặt
- GV làm mẫu:
- Chuẩn bị khăn sạch và nước sạch.
- Rửa tay bằng xà phòng trước khi rửa mặt.
- Dùng khăn sạch lau quanh mắt, mũi…
- Giặt khăn và lau lại.
- Giặt khăn và phơi nắng.
- HS thực hành lau mặt :
- Hoạt động theo cặp để theo dõi nhau thực hành lau mặt.
- GV quan sát giúp đỡ .
Kết luận: Các em tự giác đánh răng sau khi ăn hằng ngày, không nên ăn bánh kẹo nhiều, khi đau răng phải đến phòng khám răng. Cần đánh răng và lau mặt đúng cách thường xuyên hằng ngày.
4.Củng cố :GV gọi HS nêu lại các thao tác đánh răng và rửa mặt.
Đánh răng rửa mặt phải đúng nơi, đúng chỗ, không nhổ, xả nước khắp nơi gây mất vệ sinh chung.
5.Dăn dò: Thực hiện đánh răng, rửa mặt hằng ngày.
- Bài “Chăm sóc và bảo vệ răng”.
HS trả lời.
- HS nêu lại tựa bài học.
- HS thực hành chỉ mặt trong, mặt ngoài, mặt nhai của răng.
- Chải đủ 3 mặt của răng…
- HS lắng nghe và quan sát GV thực hiện mẫu.
-1 HS thực hành.
- HS khác nhận xét cách chải răng của bạn mình.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe và quan sát GV thực hiện mẫu.
- 1 HS thực hành
- Toàn lớp thực hành theo cặp
HS lắng nghe, nhắc lại.
-HS nêu lại cách đánh răng và rửa mặt đúng cách.
Tiết 5: THỦ CÔNG
Xé, dán hình quả cam (tiết 2 )
I.MỤC TIÊU:
Biết cách xé , dán hình quả cam .
Xé dán được hình quả cam . Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối
phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá.
Xé dán được hình quả cam có cuống, lá. Đường xé ít bị răng cưa. Hình dán phẳng.
Có thể kết hợp vẽ trang trí quả cam( HS khéo tay)
II.CHUẨN BỊ:
- Bài mẫu,
- Vở thủ công, giấy thủ công, bút chì, hồ dán, khăn lau tay.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
4’
1’
6’
20’
3’
1.Ổn định:
2. KTBC:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
- Nhận xét chung
3. Bài mới:Giới thiệu bài, ghi tựa
HĐ1:Nhắc lại quy trình
- Cho HS quan sát tranh gợi ý:
+ Đặc điểm hình dáng, màu sắc của quả cam như thế nào?
- GV nhắc lại quy trình vẽ, xé hình quả cam, lá, cuống lá
(Có thể xé cuống 1 đầu to, 1 đầu nhỏ).
- Dán hình:
+ Sau khi xé được hình quả, lá, cuống của quả cam thì bôi hồ, dán quả, cuống và lá lên giấy nền.
HĐ2:Học sinh thực hành:
Lấy NX 2 CC 1,2
- Thực hiện vẽ, xé, dán hình quả cam theo yêu cầu của GV
+ GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
- HD đánh giá
- GV đánh giá sản phẩm.
4.Nhận xét- dặn dò:
Các em cần làm gì để cây cho trái ngon, quả ngọt?
- Nhận xét tiết học
- Nhắc HS thu gom giấy vụn.
- Chuẩn bị bài sau.
- Hát
- HS để dụng cụ thủ công đã chuẩn bị lên bàn .
- HS nhắc lại.
+ Quan sát tranh
- HS nêu
- HS quan sát và lắng nghe.
- Quan sát bài mẫu.
- HS thực hành vẽ, xé, dán hình quả cam vào vở.
+ Sắp xếp hình cân đối trước khi dán.
- Dán sản phẩm vào vở.
- HS trình bày sản phẩm. Đánh giá, nhận xét lẫn nhau.
- HS lắng nghe
Thứ sáu, ngày 3 tháng 10 năm 2008
Tiết 1: TẬP VIẾT
nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê
I.Mục tiêu :
- Viết đúng các chữ : nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
- HS kha giỏi viết được đủ số dòng qui định theo vở Tập viết 1, tập một.
- Cẩn thận, yêu thích rèn chữ viết.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: -Mẫu viết bài 6, vở viết, bảng … .
HS: Bảng con, vở tập viết.
III.Các hoạt động dạy học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
4’
1’
9’
15’
4’
1’
1.Ổn định:
2.KTBC: Hỏi tên bài cũ.
- Gọi 4 HS lên bảng viết, lớp viết vào bảng con.
- Chấm bài tổ 3
- Nhận xét bài cũ.
3 .Bài mới : GV giới bài, ghi tựa.
HĐ1: HD viết
- GV giới thiệu từ: nho khô.
- Từ “nho khô” gồm mấy tiếng?
- GV viết mẫu- HD quy trình viết
*Từ: nghé ọ, chú ý, cá trê lá mía GV hướng dẫn tương tự
+ GV nhận xét, chỉnh sửa
HĐ3:Thực hành :
- Cho HS viết bài vào tập.
+ GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết
4.Củng cố :
- Hỏi lại tên bài viết.
- Gọi HS đọc lại nội dung bài viết .
- Thu vở chấm một số em.
- Nhận xét tuyên dương.
5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới.
- 1HS nêu tên bài viết tuần trước,
- 4 HS lên bảng viết:
cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô.
- Tổ 3 nộp vở để GV chấm.
- HS nêu tựa bài.
- HS theo dõi ở bảng lớp, đọc từ
- 2 tiếng
- HS quan sát, viết bảng con:
- HS thực hành bài viết
- HS nêu : nho khô, nghé ọ, chu ý, cá trê.
Tiết 2: TOÁN
Phép cộng trong phạm vi 4
I. Mục tiêu :
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4; biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4.
- Cẩn thận, yêu thích học toán.
*Hỗ trợ: HS dân tộc đọc thuộc bảng cộng.
II Chuẩn bị :
GV : Các loại mẫu vật , mô hình phù hợp với nội dung bài học
HS : SGK , Bộ đồ dùng học toán lớp 1; Vở BT toán
III Các hoạt động dạy – học :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
4’
1’
12’
14’
2’
1’
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Gọi 1 số HS đọc thuộc bảng cộng
Nhận xét chung
3. Bài mới:Giới thiệu bài, ghi tựa
HĐ1: Giới thiệu bảng cộng 4
- GV hướng dẫn cho HS nhìn vào tranh
+ Có 3 con chim, thêm 1 con chim. Hỏi có tất cả bao nhiêu con chim?
- 3 con chim thêm 1 con chm là 4 con chim. Vậy 3 thêm 1 là mấy?
- Viết là: 3 + 1= 4
- HD cho HS viết bảng con
* Tương tự giáo viên HD với tranh quả cam, chấm tròn để rút ra phép cộng; 2 + 2 = 4; 1 + 3 = 4
- GV chỉ bảng cộng, HD cho HS đọc
thuộc
HĐ2: Thực hành
Bài 1: GV nêu yêu cầu
- Gọi 1 HS đọc kết quả
+ GV nhận xét
Bài 2: HD cho HS viết phép tính theo cột dọc
Bài 3: ( cột 1)HS nêu yêu cầu
- HD cách làm
Cho HS làm vào vở bài tập.
+ GV chấm 1 số bài, nhận xét.
Bài 4: HD cho HS về nhà làm
4. Củng cố:
GV nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
Học thuộc bảng cộng.
- Hát
- HS đọc thuôc bảng cộng
- HS nhắc lại
* Hỗ trợ: HS dân tộc đọc thuộc bảng cộng
- HS quan sát tranh
- … 4 con chim
- HS: 3 thêm 1 là 4
- HS nhắc lại
- HS cài bảng.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- HS viết vàobảng con
- HS đọc cá nhân, nhóm
- HS viết bảng con
- HS đọc thuộc
- HS làm vào bảng con.
- HS đặt tính theo cột dọc . 1 HS lên bảng, cả lớp làm vào bảng con.
- HS nêu yêu cầu
- Làm vào vở Bài tập
- HS làm ở nhà
Tiết 3: Môn : Mỹ thuật
VẼ MÀU VÀO HÌNH QUẢ (TRÁI) CÂY
I. Mục tiêu:
Giúp HS nhận biết màu sắc và vẻ đẹp của một số loại quả quen biết.
Biết cách chọn màu để vẽ vào hình các quả.
Tô được màu theo ý thích.
Biết chọn màu, phối hợp màu để vẽ vào các hình quả cho đẹp.(HS khá, giỏi)
II. Chuẩn bị :
GV : 1 số quả thực cho HS quan sát. Tranh hoặc ảnh các loại quả.
HS : giấy vẽ, thước, bút chì, màu vẽ
III. Lên lớp :
TGian
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
25’
5’
1.Ổn định :
2.KTBC : Vẽ nắn quả có dạng tròn.
Nhận xét bài cũ.
Kiểm tra dụng cụ học tập
3. Bài mới : GV giới thiệu bài.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
GV cho HS xem 1 số quả thực (xoài, bầu, bí, táo …) nêu câu hỏi cho HS trả lời :
+ Đây là quả gì ?
+ Quả có màu gì ?
+ Ăn vào như thế nào ?
-> GV tóm tắt : vậy đây là quả xoài và quả cà.
+ Khi sống màu gì ?
+ Lúc chín màu gì ?
Hoạt động 2 :Hướng dẫn.
Hướng dẫn HS tô màu : tô ngoài trước, bên trong sau.
Hoạt động 3: Thực hành: Lấy NX 3CC 2,3
HS thực hành.
GV theo dõi, giúp đữ HS còn lúng túng.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Nhận xét bài của HS về cách vẽ màu, chọn màu trong bài có phù hợp hay không.
Các em đã làm gì để chăm sóc và bảo vệ cây trồng ở nhà mình?
4. Nhận xét- Dặn dò :
Cho HS nhận xét tiết học.
Chuẩn bị : vẽ hình vuông, hình tam giác
Xoài.
Vàng, tím, đỏ.
Xanh.
Vàng.
HS theo dõi.
HS thực hành vẽ màu vào hình quả, trái cây.
HS nhận xét theo ý thích.
Tiết 4: SINH HOẠT TUẦN 7
I.MỤC TIÊU:
-Đánh giá tình hình hoạt đông trong tuần 7
-Đề ra phương hướng hoạt động tuần 8
- Giúp HS phát huy mặt mạnh, khắc phục, hạn chế yếu kém.
II.CHUẨN BỊ:
-GV theo dõi, nắm tình hình lớp trong tuần
III. TIẾN HÀNH SINH HOẠT:
10’
10’
10’
1.Đánh giá tình hình tuần 7:
-GV gọi lớp trưởng và các tổ trưởng lần lượt nhận xét
-GV nhận xét – đánh giá chung về:
+ Học tập:
+Về chuyên cần, nề nếp:
+Về lao đông, vệ sinh:
2. Phương hướng tuần 8:
3. Hoạt động vui chơi:
-GV tổ chức
- Lớp trưởng, tổ trưởng nhận xét về học tập, nề nếp, chuyên cần của lớp và tổ mình trong tuần qua.
-HS lắng nghe
-HS hát múa, chơi trò chơi.
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT
NGƯỜI SOẠN
Ngày……….tháng 9 năm 2009
Ngày 20 tháng 9 năm 2009
Nguyễn Thị Thanh Thuý.
File đính kèm:
- SUA TUAN 7.doc