Tiết 1:
Môn : Tập đọc
Bài : Anh hùng biển cả
I. Mục đích yêu cầu :
-HS đọc trơn cả bài.Phát âm đúng TN khó: thật nhanh, săn lùng, bờ biển, nhảy dù. Biết ngắt, nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm.
-Ôn các vần uân, ân.
- Hiểu ND bài: Cá heo là sinh vật thông minh, là bạn của con người. Cá heo đã nhiều lần giúp người thoát nạn trên biển.
II.Chuẩn bị :
1/ Giáo viên : tranh minh họa
2/ Học sinh : SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
15 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1475 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có lời văn.
-Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: SGK, VBT
2/ HS : vở BT , ĐDHT
III . Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Khởi động : Hát
2 . Kiểm tra bài cũ :
- GV ghi bảng:
30 +…=90 … +80=100 90-…=40
- Nhận xét bài cũ
3 . Bài mới
- Tiết này các em bài : Luyện tập chung
Ghi tên bài lên bảng
*Thực hành
Bài 1 :
-HS nêu yêu cầu của bài
-HS viết số rồi chữa bài.
-Khi chữa bài GV yêu cầu HS đọc kết quả bài làm. Chẳng hạn: số liền trước của 35 là 34 ....
Bài 2 : Tính nhẩm
-HS nêu yêu cầu của bài
-HS tự làm bài rồi chữa bài.
Bài 3 : Đặt tính rồi tính
-HS nêu yêu cầu của bài
-HS đặt tính rồi tính
-Nhận xét, chữa bài
Bài 4 :
-HS đọc bài toán, tóm tắt bài toán
-1HS lên bảng giải, cả lớp làm vào vở
-Nhận xét, chữa bài
-3HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con
-HS nhắc lại tên bài
Bài 1:
a, Viết số liền trước của mỗi số sau:
35,42,70,100,1
b, Viết số liền sau của mỗi số sau:
9,37,62,99,11
Bài 2: Tính nhẩm:
14 + 4 = 29-5 = 5+ 5= 10-2 =
18 + 1 = 26-2 = 38-2 = 42+0=
17 + 2 = 10 -5 = 34-4 = 49 -8=
Bài 3: Đặt tính rồi tính
33+ 23 60 +38 41+7 87-55 72-50
Bài 4: Tóm tắt:
Có: 24 viên bi đỏ
Có: 20 viên bi xanh
Có tất cả: …viên bi ?
Bài giải
Số viên bi Hà có tất cả là:
24+ 20 = 44 (viên bi )
Đáp số : 44 viên bi
-HS tự vẽ đoạn thẳng có độ dài 9 cm
4.Củng cố
- GV tóm tắt nội dung bài
5. Dặn dò :
- Chuẩn bị : Tiết sau Luyện tập chung
- Nhận xét tiết học .
Baì 5: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 9 cm
Thứ tư ngày 4 tháng 5 năm 2011
Tiết 1:
Môn : Tập đọc
Bi : Ị … Ó … O …
I.Mục đích yêu cầu :
-HS đọc trơn cả bài. Phát âm đúng các tiếng khó : quả na, trứng cuốc, uốn câu, con trâu.
-Ôn vần oăt, oăc
-Hiểu nội dung bài: Tiếng gà gáy báo hiệu một ngày isddang đến, muôn vật: quả na, hàng tre, buồng chuối, hạt đậu,… đang lớn lên, kết quả, chín tới,….
II.Đồ dùng dạy học:
-Phóng to tranh minh họa bài tập đọc
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
-Đọc và trả lời câu hỏi bài :
Anh hùng biển cả
-GV nhận xét, ghi điểm
3.Bài mới:
Giơí thiệu bài:
-GV cho HS xem tranh và hỏi: Tranh vẽ gì?
GV ghi tên bài lên bảng: Ò…ó…o
b. Hướng dẫn HS luyện đọc
*GV đọc toàn bài
-GV đọc diễn cảm bài thơ
*HS luyện đọc
-Luyện đọc tiếng, từ ngữ
+Luyện đọc các từ ngữ:
GV gạch chân các tiếng đó
+Kết hợp phân tích các tiếng khó: trứng cuốc, uốn câu.
-Luyện đọc câu
+HS luyện đọc nối tiếp
-Luyện đọc đoạn, bài
+GV chia bài thành 2 đoạn
+HS đọc cả bài
c.Ôn vần ia, uya
-GV yêu cầu HS nêu yêu cầu1 SGK: Tìm tiếng trong bài có vần oăt?
-GV yêu cầu HS nêu yêu cầu 2 SGK: Thi nói câu chứa tiếng có vần oăt, oăc?
GV nhận xét tiết học
- Cả lớp hát 1 bài
-2HS đọc và trả lời câu hỏi
-HS quan sát và trả lời
-2HS nhắc lại tên bài
-HS nghe
-HS tìm tiếng khó: quả na, trứng cuốc, uốn câu, con trâu.
-HS phân tích tiếng khó
-HS luyện đọc cá nhân, nhóm, lớp
+ HS đọc nối tiếp từng dòng thơ
+Vài HS đọc từ đầu … thơm lừng trứng cuốc.
+Vài HS đọc đoạn còn lại.
+1 -2 HS đọc cả bài
-HS nêu yêu cầu 1
-HS thi tìm nhanh tiếng trong bài có vần oăt: nhọn hoắt
-HS phân tích tiếng
-HS nêu yêu cầu 2
-HS thi nói câu đúng, nhanh, nhiều
TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1 : Luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài đọc và luyện nói
a.Tìm hiểu bài đọc
* Gà gáy vào lúc nào trong ngày ?
* Gà gáy làm quả na, hàng tre, buồng chuối có gì thay đổi ?
*Tiếng gà làm hạt đậu, bông lúa, đàn sao, ông trời có gì thay đổi?
b.Luyện nói:
-GV nêu yêu cầu của bài : Nói về các vật nuôi trong nhà.
-GV nhận xét
Hoạt động 2 : Củng cố
-HD HS đọc thuộc lòng bài thơ.
– GV tóm tắt nội dung bài: Tiếng gà gáy báo hiệu một ngày isddang đến, muôn vật: quả na, hàng tre, buồng chuối, hạt đậu,… đang lớn lên, kết quả, chín tới,….
4. Dặn dò:
-Về nhà học bài , chuẩn bị để tiết sau KTĐK
-Nhận xét tiết học
-2 HS đọc từ đầu … thơm lừng trứng cuốc,TLCH:
+Gà gáy vào buổi sáng sớm là chính.
+Tiếng gà làm quả na, buồng chuối chóng chín, hàng tre mọc măng nhanh hơn.
-2 - 3 HS đọc đoạn còn lại, TLCH: +Tiếng gà làm hạt đậu nảy mầm nhanh, bông lúa chóng chín, đàn sao chạy trốn, ông trời nhô lên rửa mặt.
- 2 – 3 HS đọc lại cả bài thơ.
- Các nhóm 3 – 4 HS ngồi với nhau về các vật nuôi trong nhà
-1 nhóm kể về các con vật vẽ trong bức tranh ở phần luyện nói..
-HS đọc
Tiết 4:
Môn : Toán
Bài : Luyện tập chung
I . Mục đích yêu cầu :
-Giúp HS Củng cố về:
-Nhận biết thứ tự các số có 2 chữ số trong một dãy số.
-So sánh các số có 2 chữ số.
-Thực hành tính cộng, trừ
-Giải toán có lời văn.
-Đọc giờ đúng trên mặt đồng hồ.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: SGK, VBT
2/ HS : vở BT , ĐDHT
III . Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Khởi động : Hát
2 . Kiểm tra bài cu :
- GV ghi bảng:
32+35 71+17 61-31
- Nhận xét bài cũ
3 . Bài mới
- Tiết này các em bài : Luyên tập chung
Ghi tên bài lên bảng
*Thực hành
Bài 1 :
-HS nêu yêu cầu của bài
-HS tự viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch của tia số.
-Khi chữa bài cho HS đọc các số từ 86 đến 100, từ 100 đến 86.
Bài 2 :
-HS nêu yêu cầu của bài.
-HS tự làm bài và chữa bài.
-Nhận xét, chữa bài.
Bài 3 : Đặt tính rồi tính
-HS nêu yêu cầu của bài.
-HS tự làm bài và chữa bài.
Bài 4 :
-HS đọc bài toán, tự tóm tắt bài toán.
-Cả lớp làm vào vở, 1 HS lên bảng làm.
-Nhận xét, chữa bài.
-HS tự làm bài, chữa bài
-3HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con
-HS nhắc lại tên bài
Bài 1: Viết số dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó
Bài 2
a, Khoanh vào số lớn nhất: 72, 69, 85, 47
b, Khoanh vào số bé nhất: 50, 48, 61, 58
Bài 3: Đặt tính rồi tính:
35+40 73-53 88-6 86-52 5+62
Bài 4: Tóm tắt:
Có : 48 trang
Đã viết : 22 trang
Còn lại :… trang ?
Bài giải
Số trang chưa viết của quyển vở là:
48 -22 = 26 ( trang)
Đáp só: 26 trang
Bài 5: Nối đồng hồ với câu thích hợp
4.Củng cố
- GV tóm tắt nội dung bài
5. Dặn dò :
- về nhà ôn tập để tiết sau KTĐK
- Nhận xét tiết học .
Thứ năm ngày 5 tháng 5 năm 2011
Tiết 1:
THỂ DỤC: TỔNG KẾT MÔN HỌC
I. Mục tiêu
- Ôn trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ, chuyền cầu theo nhóm 2 người
II. Địa điểm –phương tiện
Sân trường - còi – kẻ sân trò chơi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần mở đầu:
-Giáo viên nhận lớp , kiểm tra sĩ số .
-Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
-Khởi động :
2. Phần cơ bản:
*Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
-GV cho HS chơi trò chơi
* Trò chơi : Chuyền cầu theo nhóm hai người:
-GV cho cả lớp tập hợp thành 4 hàng dọc, sau đó quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một. Dàn hàng sao cho đội hình cách nhau 1, 5 – 3 m. Trong mỗi hàng, người nọ cách người kia 1m
-HS chơi trò chơi
-GV theo dõi, sửa sai
3. Phần kết thúc
- GV cho HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-Ôn bài thể dục
- GV + HS hệ thống lại bài
- GV nhận xét tiết học và giao bài tập về nhà.
-Các tổ trưởng tập báo cáo sĩ số cho cán sự, cán sự báo cáo những bạn vắng mặt cho GV
-HS nghe
+Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
+Ôn bài thể dục
+Múa hát tập thể hoặc trò chơi
-HS chơi trò chơi
-HS tập hợp hàng dọc, dàn hàng theo yêu cầu
-HS chơi trò chơi
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-HS ôn động tác vươn thở, điều hòa
Tiết 2
Môn : Chính tả
Bi : Ị… Ĩ … O…
I . Mục đích yêu cầu :
-HS chép chính xác đọa văn: Chia quà trong SGK. Tập trình bày đoạn văn ghi lời đối thoại.
-HS nhận ra thái độ lễ phép của chị em Phương khi nhận quà và thái độ nhường nhịn em của Phương.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: bảng phụ chép sẵn nội dung .
2/ HS : vở bài tập , SGK
III . Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Khởi động :
2 . Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra và chấm điểm những bài yêu cầu HS về nhà chép lại bài.
-GV nhận xét
3 . Bài mới :
- Tiết này các em viết bài :
“ Chia quà”
-GV ghi tên bài lên bảng
a/ Hoạt động 1 :
Hướng dẫn HS tập chép
- GV treo bảng phụ
- GV HD cách viết
- GV yêu cầu HS viết vào vở :
- GV chấm một số vở – nhận xét
b/ Hoạt động 2 :
Hướng dẫn HS làm bài tập
-HS đọc thầm yêu cầu của bài
-Cả lớp làm vào vở –đọc lại các tiếng đã điền.
GV cho 2 HS lên bảng thi đua điền.
- Nhận xét, chữa bài.
-HS nêu yêu cầu của bài
- GV cho 2 HS lên bảng thi đua điền.
- Nhận xét – tuyên dương
4. Củng cố
- GV tóm tắt nội dung bài
-Tuyên dương những bạn làm đúng , nhanh
5. Dặn dò :
- Chuẩn bị : Loài cá thông minh.
- Nhận xét tiết học .
- Hát
-HS nhắc lại tên bài
-HS đọc đoạn văn cần chép.
-HS nêu các chữ khó viết
-HS viết bảng con
-HS chép bài vào vở
-HS đổi vở cho nhau soát bài bài
Bài a : Điền chữ s hay x ?
Sáo tập nói
Bé xách túi
Bài b: Điền chữ v hay d ?
Hoa cúc vàng.
Bé dang tay.
Tiết 3 :
Môn : Kể chuyện
Bài : Kiểm tra học kỳ 2
Nhà trường ra đề
Tiết 3:
THỦ CÔNG: KIỂM TRA CHƯƠNG III: KỸ THUẬT CẮT, DÁN GIẤY
I . Mục tiêu:
-HS biết cách và cắt được một trong những hình đã học.
-Sản phẩm cân đối, đường cắt thẳng, đẹp.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: Một số mẫu cắt, dán đã học
2/ HS : Giấy màu có kẻ ô, kéo, hồ dán, vở thủ công
III . Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Khởi động :
2 . Kiểm tra bài cũ :
-GV KT sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS
-GV nhận xét
3 . Bài mới :
*Giơí thiệu bài: Tiết này các em kiểm tra cắt, dán những hình các em đã học.
*GV nêu yêu cầu kiểm tra: Em hãy cắt, dán một trong những hình mà em đã học
-GV khuyến khích những em khá, giỏi kẻ, cắt, dán một số hình tạo thành những họa tiết đơn giản nhưng đẹp.
-GV quan sát HS làm bài, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
4. Củng cố - Dặn dò
-GV nhận xét tinh thần học tập, sự chuẩn bị bài học của HS.
-GV đánh giá sản phẩm
-GV nhận xét tiết học
-HS đặt đồ dùng lên bàn để GV kiểm tra
-HS nhắc lại tên bài
-HS nắm được mục đích yêu cầu bài kiểm tra
-HS thực hiện đúng quy trình: đường kẻ, cắt , thẳng, dán cân đối, phẳng, đẹp.
-HS trả lời
Thứ sáu ngày 6 tháng 5 năm 2011
Môn : Tập đọc
Bài : Luyện tập ( 1 hoặc 2 )
File đính kèm:
- TAT CA TUAN 35.doc