Tiết 1+2:
Môn : Tập đọc
Bài : Chuyện ở lớp
I. Mục đích yêu cầu :
-HS đọc trơn cả bài.Đọc đúng các từ ngữ: ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc.
-Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ,khổ thơ.
- Hiểu ND bài: Me chỉ muốn nghe chuyện ở lớp bé đã ngoan như thế nào.
II.CHUẨN BỊ
1/ Giáo viên : tranh minh họa sgk
2/ Học sinh : SGK
23 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1298 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ể kết hợp tranh minh họa
* HD HS kể theo từng đoạn truyện theo tranh
- Tranh 1
? Chuyện gì xấy ra khi Sóc đang chuyền trên cành cây ?
-Cho hs kể lại đoạn 1
+GV nhận xét
-Tranh 2 ,3 ,4 tương tự
-GV HD 2 bạn thi đua kể
*.Giúp hs hiểu ý nghĩa câu chuyện
- GV hỏi
? Sói và Sóc ai là người thông minh?
? Hãy nêu một việc chứng tỏ sự thông minh đó ?
6 . Cũng cố, dặn dò
GV gọi 1 hs khá kể lại câu chuyện
GV nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại câu chuyện cho bố mẹ anh chị nhge
HS hát 1 bài
-2 hs kể
-HS lắng nghe
-Sóc đang chuyền trên cành cây bỗng rơi trúng đầu 1 lão Sói
-2 hs kể
Lần lượt 2 bạn lên kể
- Sói là nhân vật thông minh
-Khi Sói hỏi Sóc hứa trả lời nhưng đòi được thả trước , trả lời sau . nhờ sự thông minh Sóc đã thoát khỏi manh vuốt của Sói sau khi trả lời
Tiết 4 :
Môn : Toán
Bài : Cộng , trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100
I.Mục đích yêu cầu :
- Biết công,trừ các số có hai chữ số không nhớ ;cộng trừ nhẩm;nhận biết bước đầu về quan hệ giữa phép cộng và phép trừ ;giải được bài toán có lời văn trong phạm vi các phép tính đã học
II.Chuẩn bị:
sgk
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của cô
Hoạt động học sinh
1.Khởi động :
2.Kiểm tra bài cũ :
- GV : Gọi 1 HS lên bảng làm bài cả lớp làm vào bảng con
Tính nhẩm
64 - 12 = 86 + 14 =
10 + 19 = 95 - 12 =
- GV nhận xét ghi điểm
3 . Bài mới
A . Giới thiệu bài : Cộng trừ( không nhớ) trong phạm vi 100
B. Bài giảng :
. Hướng dẫn hs thực hành
Bài 1 : Tính nhẩm
-GV viết bài lên bảng gọi 3 hs lên bảng nhẩm và ghi kết quả
- GV : gợi ý học sinh làm bài
- GV : nhận xét sửa sai
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
GV : HD 2 HS lên bảng làm bài , cả lớp làm vào bảng con
-GV : nhắc hs viết thẳng cột dọc
- GV : nhận xét sửa sai
Bài 3 :
GV : Gọi 1 HS đọc bài toán
-GV tóm tắt bài
GV : Gợi ý
? Bài toán cho biết gì ?
? Bài toán hỏi gì ?
GV : Gọi 1 HS lên giải , cả lớp làm vào bảng con
-GV : nhận xét sửa sai
Bài 4 :
GV gọi 1 HS đọc bài
GV ghi tóm tắt lên bảng
-GV gợi ý hs làm bài
GV nhận xét sửa sai
4.Cũng cố , dặn dò
HDHS nhắc lại kiến thức vừa học
GV nhận xét tiết học
Về nhà làm bài tập 1,2,3,4 (SGK)
VBT 1,2,3,4
HS hát 1 bài
Bài 1 : tính nhẩm
80 + 10 = 90 70 - 40 =30
90 – 80 =10 80 + 5 =85
90 – 10 =80 85 + 5 =90
30 + 40 =70 85 – 80 =5
70 – 30 =40
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
36 + 12 48 – 36 48 – 12
36 48 48
- - -
12 36 12
24 12 36
65 + 22 87 – 65 87 – 22
65 87 87
+ - -
22 65 22
87 22 65
Bài 3
Tóm tắt
Hà có : 35 que tính
Lan có : 43 que tính
Cả hai bạn : …que tính ?
Bài giải
Cả hai bạn có tất cả số que tính là :
35 + 43 = 78 ( que tính )
Đáp số : 78 que tính
Bài 4 :
Tóm tắt
Tất cả có : 68 bông hoa
Hà có : 34 bông hoa
Lan có : … bông hoa ?
Bài giải
Số bông hoa Lan có là :
68 – 34 = 34 ( bông hoa )
Đáp số : 34 bông hoa
Tiết 5 :
Môn : Thủ công
Bài : Cắt dán hình hng ro đơn giản
I . Mục đích yêu cầu :
-HS biết cắt các nan giấy
-HS cắt được các nan giấy và dán thành hàng rào
II . Chuẩn bị
GV : Mẫu các nan giấy và hàng rào
1 tờ giấy có kể ô, kéo , hồ dán thước kẻ bút chì
HS giấy màu có kẻ ô , bút chì , thước kẻ ,kéo , hồ dán , vở thủ công
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của cô
Hoạt động học sinh
1.Khởi động
1.Kiểm tra bài cũ :
-GV : Đồ dùng hs học môn thủ công
2. Bài mới
A. Giới thiệu bài : Cắt dán hàng rào đơn giản
B . Bài giảng
C. Hướng dẫn hs quan sát và nhận xét
-GV HD học sinh quan sát các nan giấy mẫu và hàng rào
GV định hướng cho hs thấy cạnh của các nan giấy GV nêu câu hỏi
? Số nan đứng ?
? Số nan ngang ?
? Khoảng cách giữa các nan đứng bao nhiêu ô ?
? Giữa các nan ngang bao nhiêu ô ?
D . Hướng dẫn hs kẻ , cắt các nan giấy
- Lật mặt trái của tờ giấy màu có kẻ ô, kẻ theo các đường kẻ để có hai đường thẳng cách đều nhau
- GVHD kẻ 4 nan đứng dài 6ô rộng 1ôvà2 nan ngang dài 9ô rộng 1ô theo kích thước yêu cầu
- Cát theo các đường thẳng cách đều được các nan giấy
GV thao tác chậm để HS quan sát
Đ . HDHS thực hành kẻ cắt nan giấy .
- HDHS nhắc lại cách cắt kẻ
E . HD HS thực hành theo tổ
- Trong lúc hs thực hành GV quan sát giúp đỡ hs còn lúng túng
- HS làm xong GV nhận xét sản phẩm theo tổ
4 . Cũng cố ,dặn dò
? Hôm nay chúng em học bài gì ?
GV : nhận xét tiết học
- Chuẩn bị giấy màu tiết sau thực hành
-Hs hát
HS quan sát và nhận xét
4ô
2 nan
1 ô
1ô
HS quan sát GV làm mẫu
HS nhắc lại
HS thực hành
- Cắt dán hàng rào đơn giản
Thứ sáu ngày 1 tháng 4 năm 2011
Tiết 1+2 :
Môn : Tập đọc
Bài : Người bạn tốt
I .Mục đích yêu cầu :
1.Học sinh đọc trơn cả bài . đọc đúng các từ ngữ : liền đưa ,sửa lại , ngay ngắn , ngượng nghịu. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
3 . Hiểu nội dung bài
- Nụ và Hà là những người bạn tốt ,luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành
-Trả lời câu hỏi 1,2 sgk
II.Đồ dùng dạy học
- Tranh bài tập đọc SGK
II.Chuẩn bị:
sgk
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của cô
Hoạt động học sinh
1.Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ
-GV : hs đọc thuộc lòng 1 đoạn bài : Mèo con đi học
? Mèo con kiếm cớ gì để định trốn học ?
-GV nhận xét ghi điểm
3 . Bài mới
A . Giới thiệu bài
Hôm nay các em sẽ gặp Ba người bạn mới là Hà , Cúc , Nụ trong một giờ học .Các em sẽ nhận xét ai là người bạn tốt .
B . Bài giảng Tiết 1.
C . HDHS luyện đọc
- GV đọc mẫu
* Luyện đọc tiếng từ ngữ
+Luyện đọc các từ ngữ:
GV gạch chân các tiếng đó
+Kết hợp phân tích các tiếng
- GV nhận xét
- GV : Kết hợp giải nghĩa từ
+ Ngay ngắn : Được để ở vị trí được sắp xếp tạo thành những dường thẳng đứng và những đường ngang dọc thẳng góc ,không có chỗ nào lệch về bên nào
Ví dụ : Xếp hàng ngay ngắn . Đồ đạc để ngay ngắn . Chữ viết ngay ngắn .
+ Ngượng nghịu : Tỏ ra không được tự nhiên trong các cử chỉ , cách đi đứng , nói năng , do còn chưa quen hoặc do cảm thấy ngượng .
* Luyện đọc câu
-HDHS đọc nối tiếp
- HDHS cách đọc dấu phẩy ngắt hơi
*luyện đọc đoạn bài
+ Luyện đọc đoạn 1
HDHS đọc theo đoạn
GV : nhắc hs nghỉ hơi sau dấu chấm , ngắt hơi sau dấu phẩy
*Luyện đọc cả bài
( Tiết 2 )
*Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
A. Tìm hiểu bài và luyện đọc
Gv : Gọi 2 HS đọc đoạn 1
? Hà hỏi mượn bút, ai đã giúp Hà ?
GVHD 2 HS đọc đoạn 2
? Bạn nào giúp Cúc sửa dây đeo cặp?
-HD 2 HS đọc cả bài
? Em hiểu thế nào là người bạn tốt ?
B. Luyện nói
- Đề tài Kể về người bạn tốt của em
HDHS trao đổi với nhau về người bạn tốt
-GV gợi ý theo tranh
GV : HDHS kể về người bạn tốt
5 . Cũng cố , dặn dò
GV gọi 2 HS đọc bài
?Em hiểu thế nào là người bạn tốt ?
-Giáo dục hs có ý thức giúp đỡ bạn trong lúc khó khăn
Về nhà học bài .
- Xem trước bài mới :Ngưỡng cữa
Học sinh hát một bài
( cái đuôi tôi ốm để xin nghỉ học )
-Hs đọc các tiếng khó: liền đưa ,sửa lại , ngay ngắn , ngượng nghịu.
HS đọc nối tiếp từng câu ĐT , CN
- hS luyện đọc đoạn
2 HS đọc cả bài
-hs đọc
- Hà hỏi mượn bút , Cúc từ chối , Nụ cho Hà mượn
- 2HS đọc đoạn 2
- Hà tự giúp cúc sửa dây đeo cặp
- 2 HS đọc cả bài
- Người bạn tốt là người sẵn sàng giúp đỡ bạn .
- HS trao đổi
- Tranh 1 : Trời mưa Tùng rủ Tuấn cùng khoác áo mưa đi về
- Tranh 2 Hải ốm Hoa đến thăm và mang theo vở để chép bài cho bạn
-Tranh 3 : Tùng có chuối Tùng mời Quân ăn cùng
- Tranh 4 Phương giúp Liên học ôn 2 bạn cùng được điểm 10
- HS xung phong kể
- 2HS đọc bài
- Người bạn tốt là người sẵn sàng giúp đỡ bạn
Tiết 3: Môn: Am nhạc
Bài: ÔN TẬP:ĐI TỚI TRƯỜNG
I.Mục đích yêu cầu:
-Hát theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
*Cho hs biết ý nghĩa ngày 30/4.
II.Chuẩn bị:
Gv:-Sgk,1 số động tác phụ họa ,Hát đúng giai điệu bài hát.
Hs:Sgk,thanh phách
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra 1-2 bài hát đã học
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
Đi tới trường
-Giảng bài
*Hoạt động1:ÔN tập
-Giới thiệu bài hát :Đi tới trường
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv cho hs hát theo từng câu
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
*Hoạt động 2:
-Cho hs hát kết hợp vận động phụ họa.
+HDHS một số động tác đơn giản
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
*Hoạt động3: *Cho hs biết ý nghĩa ngày 30/4
4.Củng cố:
Cho cả lớp hát lại bài hát 1-2 lần
-Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
-Dặn hs học hát ở nhà
-Chuẩn bị bài sau.
-Hát
-2 hs hát đơn ca.
-Đọc tên bài
-Lắng nghe
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát kết hợp vận động phụ họa:
-Tập theo hướng dẫn của gv
Từ nhà sàn xinh xắn đó.
Chúng em đi tới trường nào.
Lội suối lại lên nương cao.
Nghe véo von chim hót hay.
Thật là hay hay.
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Lắng nghe
-Hát đồng thanh
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 30
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 31
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Một số em ngoan ngoãn,biết vâng lời cô.Bên cạnh đó có một sốem chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan. Săn,Phúc,Hùng,Thưa,tíu,Lươn,Linh,…
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,Hơn, Trinh,Hải …
-Một số em còn chưa chịu học bài ở nhà,kết quả thấp.
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,
3.Kế hoạch tuần 31
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Thi đua học tốt đôi bạn cùng tiến.
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
File đính kèm:
- TAT CA TUAN 30.doc