Tiết 1:
Môn : Tập đọc
Bài : Đầm sen
I. Mục đích yêu cầu :
-HS đọc trơn cả bài.Đọc đúng các từ ngữ: sen, xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại.
-Biết nghỉ hơi sau dấu chấm.
-Hiểu nội dung bài: vẻ đẹp của lá, hoa và hương sắc loài sen.
-Trả lời câu hỏi 1,2 sgk
II.CHUẨN BỊ
1/ Giáo viên : tranh minh họa sgk
2/ Học sinh : SGK
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1526 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nghe nhạc,đường đông nghịt, ngọn tháp.
Tiết 3 :
Môn : Kể chuyện
Bài : Niềm vui bất ngờ
I/Mục đích yêu cầu :
-HS kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Bác Hồ rất yêu thiếu mhi, thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ.
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Nội dung câu truyện, tranh minh hoạ.
2/ HS : Xem trước câu truyện.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Khởi động :
2/ Kiểm tra bài cũ :
- Yêu cầu 2HS lên tiếp nối nhau kể chuyện Bông hoa cúc trắng
- GV nhận xét.
3/ Bài mới :
- Tiết này các em sẽ được nghe câu truyện : Niềm vui bất ngờ
a/ Hoạt động 1 : Kể chuyện
- GV kể lần 1 toàn bộ câu truyện.
- Lần 2 GV kể từng đoạn có tranh minh họa.
b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện
- GV giới thiệu tranh 1 hỏi: Tranh vẽ gì ?
-Câu hỏi dưới tranh là gì?
- Gọi 2 HS kể lại tranh 1.
+ Tranh 2, 3, 4 GV làm tương tự với tranh 1
- GV nhận xét.
c/ Hoạt động 3 :
Tìm hiểu nội dung câu truyện
* Câu truyện này giúp em hiểu điều gì?
- GV nhận xét
4/Củng cố
-Giáo dục HS phải biết kính yêu Bác Hồ
5/ Dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài : Sói và Sóc
- Hát
-HS kể
-HS lắng nghe
-HS quan sát, lắng nghe
-Các bạn nhỏ đi qua cổng Phủ Chủ Tịch, xin cô giáo về thăm nhà Bác.
-Các bạn nhỏ xin cô giáo điều gì khi đi qua cổng Phủ Chủ Tịch?
- 2HS thi kể đoạn 1
-HS quan sát tranh – TLCH
- Bác Hồ rất yêu thiếu mhi, thiếu nhi rất yêu Bác Hồ.
-Bác Hồ rất gần gũi, thân ái với thiếu nhi
Tiết 4 :
Môn : Toán
Bài : Phép trừ trong phạm vi 100
( Trừ không nhớ )
I . Mục đích yêu cầu :
+Biết đặt tính rồi làm tính trừ( không nhớ) số có hai chữ số.
+Biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: các bó que tính .
2/ HS : các bó que tính
III . Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ôn định
Kiểm tra bài cũ :
GV đọc : 15+34 58+11 92+4
GV nhận xét
Bài mới:
*Giơí thiệu bài – ghi tên bài lên bảng
Hoạt động 1: Giơí thiệu cách làm tính trừ (không nhơ) dạng 57 – 23
* Bước 1: hướng dẫn thao tác trên que tính:
-Yêu cầu HS lấy 57 que tính ( gồm 5 bó và 7 que tính rời)
GV nói và điền vào bảng như SGK
-Tiến hành tách ra 2 bó và 3 que tính rời .
GV nói và điền vào bảng như SGK
-Số que tính còn lại là 3 bó và 4 que tính rời
GV nói và điền vào bảng như SGK
*Bước 2: Giơí thiệu kĩ thuật làm tính trừ
-Đặt tính:
+Viết 57 rồi viết 23 sao cho chục thẳng với cột chục, đơn vị thẳng với cột đơn vị.
+Viết dấu trừ
+Kẻ vạch ngang
-Tính ( từ phải sang trái)
57 7 trừ 3 được 4, viết 4
- 5 trừ 2 được 3, viết 3
23
34
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1 : Tính
-HS nêu yêu cầu của bài
-Cho HS làm bài vào vở
-Nhận xét, chữa bài
-HS làm bài vào bảng con
-Lưu ý viết thẳng cột
-Nhận xét, chữa bài
Bài 2 : Đúng ghi đ , sai ghi s
-HS nêu yêu cầu của bài
-HDHS làm bài, chữa bài
-Khi chữa bài cho HS nhận xét vì sao viết đ, s vào ô trống
Bài b: HS làm tương tự
Bài 3 :
-HDHS đọc đề toán, tự tóm tắt bài toán
-1HS lên bảng giải, cả lớp làm vào vở
-Nhận xét, chữa bài
4.Củng cố:
-GV tóm tắt nội dung bài
5.Dặn dò:
-Chuẩn bị bài: Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ)
-Nhận xét tiết học
-Hát
-HS đặt tính và làm tính vào bảng con
-HS nhắc lại tên bài
-HS thực hiện
-HS theo dõi
-Vài HS nhắc lại cách trừ
Bài 1: Tính
a, Tính
85 49 98 35 59
- - - - -
64 25 72 15 53
21 24 26 20 6
b, Đặt tính rồi tính
67-22 56-16 94-92 42-42
Bài 2: Đúng ghi đ, sai ghi s
a, 87 68 95 43
- - - -
35 21 24 12
52 46 61 55
b, 57 74 88 47
- - - -
23 11 80 47
34 63 08 00
Bài 3: Tóm tắt
Có : 64 trang
Đã đọc : 24 trang
Còn :… trang?
Bài giải
Số trang Lan còn phải đọc là:
64 – 24 = 40 ( trang)
Đáp số: 40 trang
Tiết 5 :
Môn : Thủ công
Bi : Cắt dn hình tam gic 9 ( T2 )
I . Mục đích yêu cầu :
-HS biết cách kẻ, cắt, dán hình tam giác .
-HS kẻ,cắt, dán được hình tam giác .Đường cắt tương đối thẳng.Hình dán tương đối phẳng.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: Hình tam giác, giấy màu, kéo, hồ.
2/ HS : Giấy màu có kẻ ô , kéo, hồ dán, vở thủ công
III . Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Khởi động :
2 . Kiểm tra bài cũ :
-GV KT sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS
-GV nhận xét
3 . Bài mới :
*Giơí thiệu bài: Tiết này các em học bài : Cắt dán hình tam giác (Tiết 2)
*HS thực hành
-GV nhắc lại cách kẻ, cắt, dán hình tam giác
-GV nhắc HS thực hành theo các bước: kẻ hình chữ nhật, sau đó kẻ hình tam giác như hình mẫu ( theo 2 cách)
-GV khuyến khích các em khá kẻ, cắt, dán cả hai cách như GV đã HD
-Cắt rời hình và dán sản phẩm cân đối, miết hình phẳng vào vở thủ công.
* HS thực hành
-GV theo dõi, giúp đữ những em yếu
4. Củng cố
-HS trình bày sản phẩm
-GV nhận xét tinh thần học tập, sự chuẩn bị bài học và kĩ năng kẻ,cắt, dán của HS.
-HS đặt đồ dùng lên bàn để GV kiểm tra
-HS nhắc lại tên bài
-HS theo dõi và nhớ lại các bước kẻ, cắt, dán.
-HS thực hành kẻ, cắt, dán hình tam giác và dán vào vở thủ công
-HS bình chọn bài đẹp
5. Dặn dò
- Chuẩn bị : Cắt, dán hàng rào đơn giản
(Tiết 1).
- Nhận xét tiết học .
Thứ sáu ngày 25 tháng 3 năm 2011
Tiết 1
Môn : Tập đọc
Bài : Chú Công
I/ Mục đích yêu cầu :
-Đọc trơn cả bài: Chú công. Đọc đúng các từ ngữ:nâu gạch,rẻ quạt,rực rỡ ,lóng lánh.Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
-HS hiểu nội dung bài : Đặc điểm của đuôi công lúc bé, vẻ đẹp của bộ lông lúc công trưởng thành.
-Trả lời được câu hỏi 1,2 sgk.
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc sgk.
2/ HS : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Khởi động :
2/ Kiểm tra bài cũ :
- GV gọi HS đọc và TLCH bài : Mời vào.
- GV nhận xét – chấm điểm.
3/ Bài mới : Tiết 1
-GV giới thiệu bài và ghi bảng: Chú công
a/ Hoạt động 1 : Hướng dẫn luyện đọc.
- GV đọc mẫu lần 1.
*Luyện đọc tiếng, TN:
- GV gạch chân các tiếng : nâu gạch,rẻ quạt,rực rỡ ,lóng lánh
- GV gọi HS đọc từ ngữ trên bảng.
- GV nhận xét.
*Luyện đọc câu:
- GV cho HS luyện đọc từng câu theo hình thức nối tiếp
- GV nhận xét – chỉnh sửa.
*Luyện đọc đoạn, bài;
-GV chia đoạn:
Đoạn 1 : từ đầu đến rẻ quạt
Đoạn 2: phần còn lại
- GV hướng dẫn HS luyện đọc cả bài.
- GV nhận xét – chấm điểm.
TIẾT 2
a/ Hoạt động 1 : Luyện đọc, tìm hiểu bài
* Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì?
* Chú đã biết làm những động tác gì?
* Sau 2, 3 năm đuôi công trống thay đổi như thế nào? ?
-GV đọc diễn cảm bài văn
b/Hoạt động 2:Luyện nói
-GV yêu cầu HS đọc yêu cầu bài
-Tìm và hát bài hát về con công
-GV nhận xét
4/ Củng cố
-Giúp HS hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé, vẻ đẹp của bộ lông lúc công trưởng thành.
5/ Dặn dò
-Chuẩn bị : Chuyện ở lớp.
- GV nhận xét tiết học.
-Hát
- 2 – 3 HS đọc và TLCH
-HS nhắc lại tên bài
-HS phân tích.
-HS đọc CN - ĐT
-HS đọc nối tiếp từng câu.
-2HS nối tiếp đọc từng đoạn-
-HS thi đọc cả bài: cá nhân, tổ
-HS đồng thanh cả bài
- 1 HS đọc đoạn 1 .Cả lớp đọc thầm lại và TLCH :
+ Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu nâu gạch.
+Sau vài giờ, chú đã có động tác xòe cái đuôi nhỏ xíu thành hình rẻ quạt.
- 1 HS đọc đoạn 2 .Cả lớp đọc thầm lại và TLCH :
-Đuôi lớn trở thành 1 thứ xiêm áo rực rữ sắc màu: mỗi chiếc lông đuôi óng ánh màu xanh sẫm, được tô điểm bằng những đốm tròn đủ màu, khi giương rộng đuôi xòe tròn như một chiếc quạt lớn đính hàng trăm viên ngọc.
-2 – 3 HS đọc lại bài .
-1HS đọc lại yêu cầu của bài: Hát về con công
-HS tìm và hát bài hát về con công. VD: Tập tầm vông
-HS nghe
Tiết 3: Môn: Am nhạc
Bài: ĐI TỚI TRƯỜNG
I.Mục đích yêu cầu:
-Hát theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
*Cho hs biết ý nghĩa ngày 26/3.
II.Chuẩn bị:
Gv:-Sgk,thanh phách,Hát đúng giai điệu bài hát.
Hs:Sgk,thanh phách
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra 1-2 bài hát đã học
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
Đi tới trường
-Giảng bài
*Hoạt động1:Dạy hát
-Giới thiệu bài hát :Đi tới trường
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv đọc lời ca cho hs đọc theo.
-Gv dạy hát theo từng câu
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
*Hoạt động 2:
-Cho hs hát kết hợp vỗ tay theo nhịp.
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
*Hoạt động3: *Cho hs biết ý nghĩa ngày 26/3.
4.Củng cố:
Cho cả lớp hát lại bài hát 1-2 lần
-Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
-Dặn hs học hát ở nhà
-Chuẩn bị bài sau.
-Hát
-2 hs hát đơn ca.
-Đọc tên bài
-Lắng nghe
-Đọc theo lời của gv
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát kết hợp vỗ tay:
Từ nhà sàn xinh xắn đó.
Chúng em đi tới trường nào.
Lội suối lại lên nương cao.
Nghe véo von chim hót hay.
Thật là hay hay.
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Lắng nghe
-Hát đồng thanh
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 29
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 30
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan. Săn,Phúc,Hùng,Thưa,tíu,Lươn,Linh,…
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,Hơn,Thăn,Trinh…
-Một số em còn chưa chịu học bài ở nhà,kết quả thấp.
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn
3.Kế hoạch tuần 30
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Thi đua học tốt đôi bạn cùng tiến.
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
File đính kèm:
- tat ca tuan 29.doc