Tiết 1 :
Môn : Tập đọc
Bài : Hoa ngọc lan
I/ Mục đích yêu cầu ;
-Đọc trơn cả bài Hoa ngọc lan. Đọc đúng các TN : hoa ngọc lan, lá dày, lấp ló, ngan ngát, khắpvườn,. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
-HS hiểu nội dung bài : Tình cảm yêu mến cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ.
-Trả lời câu hỏi 1,2 sgk
*Hoa ngọc lan vừa đẹp,vừa thơm nên rất có ích cho cuộc sống con người .Những cây hoa như vậy chúng gìn giữ và bảo vệ.
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc sgk.
2/ HS : sgk.
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1402 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g đó.Sau mỗi câu hỏi xem HS có viết sai chữ nào không.HD HS gạch chân chữ viết sai, sửa bên lề vở chính tả.
- GV thu vở chấm – nhận xét.
-Hát
-4 – 5 em
-HS nhắc lại tên bài
- 2 HS đọc
-HS : con ong
-HS đọc thầm lại bài, tìm tiếng các em dễ viết sai: chăm chỉ ,suốt ngày, khắp, vườn cây
-HS phân tích
-HS viết bảng con
-HS viết bài trên bảng lớp vào vở chính tả.
-HS theo dõi, gạch chân,sửa bên lề vở.
-HS tự ghi số lỗi bên lề vở, phía trên bài viết
b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm BT
-HDHS đọc thầm yêu cầu bài
-GV treo bảng phụ đã viết sẵn nội dung bài
-2HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở
-HS đọc lại kết quả làm.GV sửa lỗi phát âm cho HS
- GV nhận xét.
4/ Củng cố
-GV khen ngợi những HS học tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp
5/ Dặn dò
-Yêu cầu những HS chép bài chưa đạt yêu cầu về nhà chép lại sạch đẹp
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Mẹ và Cô.
-HS làm bài tập .
Thi chạy , tranh bóng
Tiết 3 :
Môn : Kể chuyện
Bài : Trí khôn
I/Mục đích yêu cầu :
-HS kể lại một đoạn câu chuyện theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- HS hiểu nội dung của câu chuyện :Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Nội dung câu truyện, tranh minh hoa sgk.
2/ HS : Xem trước câu truyện.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Khởi động :
2/Kiểm tra bài cũ :
- Yêu cầu HS lên kể lại 1 đoạn của câu chuyện mà mình thích ?
- GV nhận xét.
3/ Bài mới :
- Tiết này các em sẽ được nghe câu truyện : Trí khôn.
a/ Hoạt động 1 : Kể chuyện
- GV kể lần 1 toàn bộ câu truyện.
- Lần 2 GV kể từng đoạn có tranh minh họa.
b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện
- GV giới thiệu tranh 1 hỏi: Tranh vẽ gì ?
- Hổ nhìn thấy gì ?
- Gọi 2 HS kể lại tranh 1.
+ Tranh 2 :
* Hổ và Trâu đang làm gì ?
* Hổ và Trâu nói với nhau điều gì ?
+ Tranh 3 :
* Muốn biết trí khôn, Hổ đã làm gì ?
* Cuộc nói chuyện giữa Hổ và Bác nông dân còn tiếp diễn như thế nào ?
+ Tranh 4 :
* Tranh vẽ cảnh gì ?
* Câu chuyện kết thúc như thế nào?
- GV nhận xét.
c/ Hoạt động 3 :
Tìm hiểu nội dung câu truyện
* Câu truyện cho em biết điều gì ?
*Em thích nhân vật nào trong truyện ? Vì sao ?
- GV nhận xét
4/Củng cố
- Kể lại nội dung câu truyện theo tranh
-Giáo dục HS phải biết cân nhắc trước khi quyết định một điều gì.
- GV nhận xét.
5/ Dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài : Sư Tử Và Chuột Nhắt
- Hát
-HS kể
-HS lắng nghe
-HS quan sát, lắng nghe
-Tranh vẽ bác nông dân đang cày.Con trâu rạp mình kéo cày. Hổ nhìn thấy cảnh ấy vẻ ngạc nhiên.
- Hổ nhìn thấy cảnh ấy …….
- 2HS thi kể đoạn 1
HS quan sát tranh – TLCH
-HS trả lời
-HS thi kể tranh 2
-HS trả lời
-HS thi kể tranh 3
-HS trả lời
-HS thi kể tranh 4
- Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
-HS tự nêu
- HS xung phong kể.
Tiết 4 :
Môn : Toán
Bài : Luyện tập chung
I. Mục đích yêu cầu :
-Giúp HS biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số .
-Biết giải toán có một phép cộng.
II.Chuẩn bị:
GV:Hệ thống bài tập
-Hs:sgk,vở bài tập
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ :
- GV đọc số : 89, 99, 80, 91
- Nhận xét.
3. Bài mới
*Giơí thiệu bài: Để củng cố về đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số và giải toán có lời văn. Tiết này cô HD các em học bài : Luyện tập chung
-GV ghi bảng
*Thực hành
Bài 1 : Viết các số
- Nêu yêu cầu đề bài
- HS tự làm bài, chữa bài
- Nhận xét.
Bài 2 : Đọc mỗi số sau
- Nêu yêu cầu đề bài
- GV gọi HS đọc
- Nhận xét.
Bài 3 : ( > < = ) ?
- Nêu yêu cầu đề bài
-GV hướng dẫn : So sánh các số rồi điền dấu thích hợp
-HS tự làm bài, chữa bài
- Nhận xét.
Bài 4 : Bài giải
-HDHS đọc bài toán rồi nêu tóm tắt bài toán.
-HS tự giải bài toán rồi chữa bài
Bài 5 :
- Nêu yêu cầu đề bài
-HS tự làm bài, chữa bài
- Nhận xét.
4. Củng cố
-GV tóm tắt nội dung toàn bài
-GV hỏi : Số bé nhất có hai chữ số? Số lớn nhất có một chữ số?
- Nhận xét – Tuyên dương.
5. Dặn dò :
- Chuẩn bị bài : Giải toán có lời văn(tt)
- Nhận xét tiết học.
- Hát
- HS viết bảng con
Bài 1 : Viết các số:
a, Từ 15 đến 25: 15,16,17,18,19,20,21,22,23,24,25
b, Từ 69 đến79:
69,70,71,72,73,74,75,76,77,78,79
Bài 2 : Đọc mỗi số sau:
35, 41, 64, 85, 69, 70
Bài 3 : > , < , = ?
b, 85> 65 c,15> 10+4
42< 76 16 =10+6
33 < 66 18 =15+3
Bài 4 : Bài giải:
Số cây có tất cả là:
10 + 8 = 18 ( cây)
Đáp số : 18 cây
Bài 5:
Số lớn nhất có hai chữ số: 99
-HS trả lời
Thứ sáu ngày 11 tháng 3 năm 2011
Tiết 1
Môn : Tập đọc
Bài : Mưu chú Sẻ
I/ Mục đích yêu cầu :
-Đọc trơ cả bài. Đọc đúng các TN :chộp được, hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
-HS hiểu nội dung bài : Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã đã khiến chú có thể tự cứu được mình thoát nạn..
-Trả lời câu hỏi 1,2 sgk.
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Tranh minh hoạ bài tập đọc sgk.
2/ HS : sgk.
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Khởi động :
2/ Kiểm tra bài cũ :
- GV gọi HS đọc thuộc bài thơ : Ai dậy sớm và TLCH trong SGK.
- GV nhận xét – chấm điểm.
3/ Bài mới :
-GV giới thiệu và ghi tên bài.
a/ Hoạt động 1 : Hướng dẫn luyện đọc.
- GV đọc mẫu lần 1.
*Luyện đọc tiếng, TN:
- GV gạch chân TN : hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ.
- GV gọi HS đọc từ ngữ trên bảng.
- GV nhận xét.
*Luyện đọc câu:
- GV cho HS luyện đọc từng câu theo hình thức nối tiếp
- GV nhận xét – chỉnh sửa.
*Luyện đọc đoạn, bài;
- GV hướng dẫn HS luyện đọc từng đoạn, bài.
+ Đ1 : Hai câu đầu.
+ Đ2 : Câu nói của Sẻ.
+ Đ3 : Phần còn lại.
- GV nhận xét – chấm điểm.
-Hát
- 2 – 3 HS đọc và TLCH
-HS nhắc lại tên bài
-HS tìm tiếng, TN khó
-HS phân tích, ghép bảng cài
-HS đọc CN - ĐT
-HS đọc nối tiếp từng câu.
-Từng nhóm 3 HS, mỗi em 1 đoạn nối tiếp nhau thi đọc
-Thi đọc cả bài
b/ Hoạt động 2 : Ôn lại các vần uôn - uông
* GV nêu yêu cầu 1 SGK:Tìm tiếng trong bài có vần uôn ?
-GV nói : vần cần ôn là uôn, uông
* GV nêu yêu cầu 2 SGK:Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông ?
- GV nhận xét.
* GV nêu yêu cầu 3 SGK:Nói câu chứa tiếng có vần uôn, uông?
GV tổ chức cho HS thi nói câu có tiếng chứa vần uôn, uông.
- GV nhận xét.
-HS : muộn
-1HS nhìn tranh, đọc câu mẫu trong SGK
-Lần lượt từng HS nói nhanh những tiếng các em tìm được.
-1HS nhìn tranh, đọc câu mẫu trong SGK
-Từng HS đặt câu. Sau đó, lần lượt nói nhanh câu của mình
TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên
a/ Hoạt động 1 : Luyện đọc, tìm hiểu bài
* Khi Sẻ bị Mèo chộp được, Sẻ đã nói gì với Mèo ?
* Sẻ làm gì khi Mèo đặt nó xuống đất ?
* Xếp các ô chữ thành câu nói đúng về chú Sẻ trong bài ?
-GV nhận xét, chốt lại
- GV đọc diễn cảm lại cả bài
4/ Củng cố
-Giáo dục HS bình tĩnh để tìm cách giải quyết.
- GV nhận xét – tuyên dương.
5/ Dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : Mẹ và Cô.
Hoạt động của học sinh
- HS đọc thầm đoạn 1, đoạn 2 và TLCH :
+HS chọn ý đúng để trả lời:
Sao anh không rửa mặt?
- HS đọc thầm đoạn cuối và TLCH :
+Sẻ vụt bay đi.
-HS đọc các thẻ từ
-2 – 3 HS thi xếp đúng, nhanh các thẻ từ.
-Từng HS làm bài trên bảng, đọc kết quả bài làm:
Sẻ + thông minh
-2 – 3 HS đọc lại
.
Tiết 3: Môn: Am nhạc
Bài: HÒA BÌNH CHO BÉ
I.Mục đích yêu cầu:
-Hát theo giai điệu và lời ca.
-Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản.
*Cho hs hát các bài hát ca ngợi về cô giáo và mẹ.
II.Chuẩn bị:
Gv:-Sgk, Hát đúng giai điệu bài hát,một số động tác phụ họa.
Hs:Sgk,hát thuộc bài hát
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Khởi động:
2.Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra 1-2 bài hát đã học
-Nhận xét,đánh giá.
3.Bài mới:-Giới thiệu và ghi tên bài
Hòa bình cho bé
-Giảng bài
*Hoạt động1:Dạy hát
-Giới thiệu bài hát :Hòa bình cho bé
-Gv hát mẫu 1-2 lần
-Gv đọc lời ca cho hs đọc theo.
-Gv dạy hát theo từng câu
+Chú ý:những chỗ lấy hơi.
*Hoạt động 2:
-Cho hs hát kết hợp hướng dẫn học sinh một số động tác phụ họa đơn giản.
-Cho hs vừa hát vừa nhún hai chân
*Hoạt động3: *Cho hs hát các bài hát ca ngợi về cô giáo và mẹ.
4.Củng cố:
Cho cả lớp hát lại bài hát 1-2 lần
-Nhận xét tiết học
5.Dặn dò:
-Dặn hs học hát ở nhà
-Chuẩn bị bài sau.
-Hát
-2 hs hát đơn ca.
-Đọc tên bài
-Lắng nghe
-Đọc theo lời của gv
-Hs hát theo nhóm,tổ
-Hát thuộc bài hát
-Hát kết hợp một số động tác phụ họa theo giáo viên.
Cờ hòa bình bay phấp phới,giữa trời xanh biếc xanh
Kìa đàn bồ câu trắng trắng ,mắt tròn xoe hiền hòa
Hòa bình là tia nắng ấm,thắm hồng môi bé xinh
Nhịp nhàng cùng cất tiếng hát ,tay vòng tay bé ngoan.
-Vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-Thi đua hát
-Hát đồng thanh
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 27
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 28
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Một số em ngoan ngoãn ,vâng lời cô giáo ,có ý thức trong mọi hoạt động.
Bên cạnh đó có một số em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, hăng say xây dựng bài. Thưa, Tíu,Săn ,Phúc,Hùng,Thoan,…
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han ,Trinh…
-Các em còn chưa chịu học bài ở nhà,kết quả thấp.
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn
3.Kế hoạch tuần 28
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Thi đua học tốt hoa điểm 10 tặng cô,mẹ nhân ngày 8/3.
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
File đính kèm:
- tat ca tuan 27.doc