Môn : Tiếng việt
Bài : Ôn tập
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Học sinh đọc, viết được các vần vừa học từ bài 84 đến bài 90
-Đọc được từ và câu ứng dụng
-Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Ngỗng và tép
* Riêng em TT : Đọc viết ở mức độ 12 Vần vừa học từ bài 84 đến bài 90
- Nghe bạn kể lại được câu chuyện : Ngỗng và tép
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành.
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1550 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
G 2:
Luyện nói
-Giáo viên giới thiệu tranh và yêu cầu HS quan sát và nói theo những gợi ý sau:
+Ở lớp bạn HS đang làm gì?
+Ở nhà bạn HS đang làm gì?
+Người như thế nào được gọi là con ngoan, trò giỏi?
+Nêu tên những bạn con ngoan, trò giỏi của lớp mình?
-GV : Nhận xét .
HOẠT ĐỘNG 3 :
Luyện viết
-GV HD HS viết bài vào vở tập viết
oan, oăn, giàn khoan, tóc xoăn
-GV HD cách viết
-GV uốn nắn , chỉnh sửa cho HS
4. Củng cố
-GV chỉ bảng (SGK)
5. Dặn dò
-Đọc lại bài vừa học
-Chuẩn bị bài 94 : oang - oăng
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của hs
-HS lần lượt đọc :
oan, khoan, giàn khoan
oăn, xoăn, tóc xoăn
- HS đọc từ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp
-HS quan sát , nhận xét :
+Tranh vẽ con gà, con quạ
- HS tìm tiếng mang vần vừa học trong đoạn thơ
-HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- 2 – 3 HS đọc lại
-HS đọc tên bài luyện nói:
Con ngoan, trò giỏi
+ Ở lớp bạn HS học giỏi được cô giáo tặng qua.
+ Ở nhà bạn HS đang giúp mẹ quét nhà
+HS trả lời
+HS trả lời
-HS viết bài vào vở
- HS theo dõi , đọc theo
Tiết 3:
MÔN : TOÁN
Bài : LUYỆN TẬP
I . Mục đích yêu cầu :
-Giúp HS biết giải toán và trình bày bài giải.
-Thực hiện phép cộng, trừ các số đo dộ dài.
II.Chuẩn bị:
-GV:Các bài tập
-HS:Vở bài tập
II . Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1 . Khởi động :
2 .Kiểm tra bài cũ :
-GV đọc: 18 cm, 14 cm, 20 cm
-GV nhận xét .
3 . Bài mới:
* Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ HD cac em rèn luyện kĩ năng giải toán và trình bày bài giải của bài toán có lời văn.
-GV ghi bảng tên bài
*Giới thiệu bài toán có lời văn
Bài 1 :
-GVđọc bài toán
-Y/c hs nêu tóm tắt bài toán rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm.
-1HS lên bảng giải, cả lớp làm vào vở
-Nhận xét, chữa bài.
Bài 2 :
-HS đọc bài toán
-HDHS nêu tóm tắt bài toán rồi viết số thích hợp vào chỗ chấm.
-1HS lên bảng giải, cả lớp làm vào vở
-Nhận xét, chữa bài.
Bài 4 :
-GV HD HS cộng trừ hai số đo độ dài
-HS lên bảng làm bài, chữa bài
4. Củng cố
-Hôm nay học bài gì?
-GV tóm tắt nội dung bài
5.Dặn dò
-Chuẩn bị bài: Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
-Nhận xét tiết học .
- Hát
-3 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con
-HS đọc tên bài
Bài 1: Tóm tắt
Có : 4 bóng xanh
Có : 5 bóng đỏ
Có tất cả:…. quả bóng?
Bài giải
An có tất cả là:
4 + 5 = 9(quả bóng)
Đáp số: 9 quả bóng
Bài 2: Tóm tắt
Có : 5 bạn nam
Có : 4 bạn nữ
Có tất cả:…. bạn?
Bài giải
Số bạn của tổ em có tất cả là:
5 + 4 = 9(bạn)
Đáp số: 9 bạ
Bài 4: Tính (theo mẫu)
a, b,
2cm + 3cm = 5 cm 6 cm – 2cm =4 cm
7cm + 1cm =8cm 5 cm – 3cm =2cm
8cm + 2cm =10cm 9 cm – 4cm =5cm
14cm + 5cm =19cm 17 cm – 7cm =10cm
-HS trả lời
Thứ sáu ngày 21 tháng 1 năm 2011
Tiết 1:
MÔN : TIẾNG VIỆT
BÀI : OANG - OĂNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Học sinh đọc, viết được: oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng.
-Đọc được từ và câu ứng dụng:
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: áo choàng, áo len, áo sơ mi
* Riêng em TT : Đọc , viết ở mức độ : oang –oăng –vỡ hoang , con hoẵng
- Nghe bạn nói về một số chủ đề : Ao choàng , áo len , áo sơ mi
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của gv
1.Khởi động :
2. Kiểm tra bài cũ :
oan - oăn
-HS đọc vần , tiếng từ ứng dụng
-HS đọc câu ứng dụng
-Viết bảng con : giàn khoan, tóc xoăn
-Nhận xét : Ghi điểm
3. Bài mới
Giới thiệu bài : Hôm nay , chúng ta sẽ học vần : oang - oăng
Giáo viên ghi bảng : oang - oăng
HOẠT ĐỘNG 1 :Học vần oang
-GV giới thiệu vần mới và viết lên bảng :
Oang
?Vần oang được tạo bởi những con chữ nào?
-Y/c ghép : oang
- GV yêu cầu HS ghép thêm vào vần oang chữ h để tạo thành tiếng mới?
-GV viết bảng : hoang
GV giới thiệu tranh và hỏi: tranh vẽ gì?
-GV ghi bảng: vỡ hoang
HOẠT ĐỘNG 2 :Học vần oăng
?Vần oang được tạo bởi những con chữ nào?
?So sánh vần oang và vần oăng có gì giống và khác nhau?
-Y/c ghép : oăng
-GV yêu cầu HS ghép thêm vào vần oăng
chữ h và dấu ngã để tạo thành tiếng mới?
-GV ghi bảng: hoẵng
- GV giới thiệu tranh: con hoẵng và hỏi: tranh vẽ gì?
-GV ghi bảng : con hoẵng
HOẠT ĐỘNG 3 :Đọc từ ứng dụng
-Giáo viên ghi bảng
áo choàng liến thoắng
oang oang dài ngoẵng
-Giáo viên giải thích từ:
- GV đọc mẫu
HOẠT ĐỘNG 2:
Luyện viết
-GV viết mẫu và HD quy trình viết vần oang
?Vần oang được tạo bởi những con chữ nào?
?Có độ cao mấy ô li?
-Viết mẫu và hướng đẫn cách viết
-Viết tiếp :oăng,vỡ hoang,con hoẵng
-GV nhận xét, sửa sai
Hoạt động của hs
-2 Học sinh đọc
-1 Học sinh đọc
-Học sinh viết bảng con
- Học sinh nhắc lại
Oa và ng
-HS ghép : oang
-HS đánh vần, đọc trơn vần oang
-HS ghép : hoang
-HS đánh vần, đọc trơn tiếng : hoang
-HS trả lời : vỡ hoang
-HS đánh vần đọc trơn : vỡ hoang
-HS đọc : oang, hoang, vỡ hoang
-HS trả lời:o,ă và ng
-Giống:ng đứng sau
-Khác: ă và a
-HS ghép : oăng
-HS tự đánh vần, đọc trơn vần : oăng
-HS ghép : hoẵng
-HS đánh vần, đọc trơn tiếng : hoẵng
-HS trả lời: con hoẵng
-HS đánh vần đọc trơn : con hoẵng
-HS đọc : oăng, hoẵng, con hoẵng
- HS đọc thầm , tìm và gạch chân tiếng mới
-Học sinh đọc cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
-HS nghe
- 2 -3 HS đọc lại
-HS quan sát, nhận xét
-o,a và ng
-o,a,n cao 2 ô li;g cao 5 ô li
-HS viết bảng con
-Quan sát nhận xét độ cao của các con chữ.
-Viết vào bảng con
Tiết 2:
LUYỆN TẬP (TIẾT 2)
Hoạt động của gv
HOẠT ĐỘNG 1
Luyện đọc
* Luyện đọc các vần đã học ở tiết 1
*Đọc câu ứng dụng
- GV giới thiệu tranh minh hoạ, hỏi :
+Tranh vẽ gì?
-GV ghi bảng :
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài
-GV nhận xét , chỉnh sửa .
-GV đọc mẫu
HOẠT ĐỘNG 3:
Luyện nói
-Giáo viên cho HS quan sát áo của từng bạn trong nhóm về kiểu áo, loại vải, kiểu tay dài, tay ngắn.
-Quan sát hình vẽ trong SGK và chỉ về các loại áo.
-GV nhận xét
.HOẠT ĐỘNG 2 :
Luyện viết
-GV gắn nội dung bài viết:
oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng
-GV HD cách viết
-GV uốn nắn , chỉnh sửa cho HS
4. Củng cố
-GV chỉ bảng (SGK)
5. Dặn dò
-Đọc lại bài vừa học
-Chuẩn bị bài 95 : oanh – oach
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của hs
-HS lần lượt đọc :
oang, hoang, vỡ hoang
oăng, hoẵng, con hoẵng
- HS đọc từ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp
-HS quan sát , nhận xét :
+Tranh vẽ cô giáo đang hướng dẫn các bạn tập viết.
- HS tìm tiếng mang vần vừa học trong đoạn thơ
-HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- 2 – 3 HS đọc lại
-HS đọc tên bài luyện nói:
áo choàng, áo len, áo sơ mi
-HS quan sát và nói từng kiểu áo và nói từng loại áo đó mặc lúc thời tiết như thế nào?
-HS quan sát và chỉ các loại áo có trong hình
- HS quan sát
-HS viết bài vào vở
- HS theo dõi , đọc theo
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 22
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 23
*Tổ chức cho hs vui chơi ca hát ca ngợi về Đảng và Bác Hồ
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan. Săn,Phúc,Hùng,Thoan,Binh,B lơl…
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,trinh,thăn,hơn.Chất lượng học tập thấp.
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn
3.Kế hoạch tuần 23
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Thi đua học tốt đôi bạn cùng tiến.
-Khắc phục tồn tại ở tuần 22
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
-Nghỉ tết nguyên đán bắt đầu từ ngày 26/1 đến hết ngày 9/2/2011.
-Tất cả trở lại trường học đúng thời gian qui định.
***************************************
Tiết 1:
MÔN : THỂ DỤC
BÀI : BÀI THỂ DỤC TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Ôn 4 động tác thể dục đã học. Học động tác bụng.
- Làm quen với trò chơi : Nhảy đúng, nhảy nhanh .
II. ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN
- Sân trường - còi – kẻ sân trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Phần mở đầu:
-Giáo viên nhận lớp , kiểm tra sĩ số .
-Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
-Khởi động :
+Trò chơi :Đi ngược chiều theo tín hiệu
2. Phần cơ bản:
* Ôn 4 động tác thể dục đã học
-GV cho HS ôn lại 4 động tác thể dục đã học
- Sau mỗi lần GV nhận xét, chỉnh sửa
*Học động tác bụng
-GV nêu tên, làm mẫu, giải thích động tác
- Sau mỗi lần GV nhận xét, chỉnh sửa
* Ôn 5 động tác thể dục đã học
- GV theo dõi, nhận xét
*Điểm số hàng dọc theo tổ
* Trò chơi : Nhảy đúng, nhảy nhanh.
-GV nêu tên trò chơi
-GV làm mẫu
GV theo dõi, sửa sai
3. Phần kết thúc
- GV cho HS đi thường theo nhịp 2 x 4 hàng dọc và hát
- GV + HS hệ thống lại bài.
- GV nhận xét tiết học và giao bài tập về nhà.
-Các tổ trưởng tập báo cáo sĩ số cho cán sự, cán sự báo cáo những bạn vắng mặt cho GV
+ Học sinh đứng vỗ tay và hát
+ Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
+Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
+HS đang đi theo vòng tròn, khi thấy GV thổi 1 tiếng còi, thì quay lại đi ngược chiều vòng tròn đã đi.Sau khi đi được 1 đoạn, nghe thấy tiếng còi thì quay lại, đi ngược với chiều vừa đi.Trò chơi cứ thế tiếp tục
-HS tập 2– 3 lần , mỗi động tác
2 x 4 nhịp
-HS tập bắt chước
-HS tập 4 – 5 lần
-HS tập 2 – 4 lần
-HS điểm số theo tổ
-HS theo dõi
-HS chơi thử
-HS chơi chính thức
-HS đi thường theo nhịp
-Cho 1 tổ lên tập lại các động tác vừa học
File đính kèm:
- tat ca tuan 22.doc