Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 21

 MÔN : TIẾNG VIỆT

 BÀI 86 : ÔP - ƠP

I. Mục đích yêu cầu :

-Học sinh đọc, viết được: ôp – ơp – hộp sữa – lớp học

-Đọc được từ và câu ứng dụng:

Đám mây xốp trắng như bông

 Ngủ quên dưới đáy hồ trong lúc nào

 Nghe con cá đớp ngôi sao

 Giật mình mây thức bay vào rừng xa

-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Các bạn lớp em

 * Riêng em TT: đọc viết ở mức độ : ôp – ơp – hộp sữa – lớp học

-Nghe bạn nói về chủ đề : Các bạn lớp em

II. CHUẨN BỊ :

1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk

2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành

 

doc24 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2084 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết 3 : MÔN : TOÁN BÀI : BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN I . Mục đích yêu cầu: -Giúp HS bước đầu nhận biết bài toán có lời văn gồm các số ( điều đã biết )và câu hỏi ( điều cần tìm ) -Điền đúng số ,đúng câu hỏi của bài toán theo hình vẽ. II . Chuẩn bị : GV bó chục que tính , bảng phụ HS : SGK , ĐDHT III . Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 . Khởi động: 2 . Kiểm tra bài cũ : -GV đọc: 17 – 5 15 – 4 19 – 6 -GV nhận xét . 3 . Bài mới: * Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ HD cá em học thêm 1 dạng toán mới đó là bài: Bài toán có lời văn -GV ghi bảng: Bài toán có lời văn *Giới thiệu bài toán có lời văn Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán -GV nêu nhiệm vụ, yêu cầu cần thực hiện -GV HD HS quan sát hình vẽ rồi viết ( nêu ) số thích hợp vào mỗi chỗ chấm để có bài toán -GV hỏi: +Bài toán cho biết gì? +Bài toán hỏi gì? +Theo câu hỏi này ta phải làm gì? Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán -GV HD HS tương tự +Bài toán cho biết gì? +Bài toán hỏi gì? +Theo câu hỏi này ta phải làm gì? Bài 3: Viết tiếp câu hỏi để có bài toán -GV HD HS nêu nhiệm vụ cần thực hiện. Bài 4: Nhìn tranh vẽ, viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán -GV HD HS quan sát hình vẽ rồi đọc bài toán. -GV hỏi: Bài toán còn thiếu gì? -GV Yêu cầu HS nêu câu hỏi của bài toán -GV tổ chức cho HS tự điền số thích hợp, viết tiếp câu hỏi vào chỗ chấm -GV tập cho HS tự nhận xét, chữa bài 4. Củng cố -Hôm nay học bài gì? -GV tóm tắt nội dung bài 5.Dặn dò -Chuẩn bị bài: Giải toán có lời văn -Nhận xét tiết học . - Hát -3 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con -HS đọc tên bài Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán: Có … bạn, có thêm … bạn đang đi tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? +Có 1 bạn, có thêm 3 bạn nữa. +Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? +Tìm xem có tất cả bao nhiêu bạn Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán: Có… con thỏ, có thêm … con thỏ đang chạy tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu con thỏ? +Có 5 con thỏ, có thêm 4 con nữa. +Hỏi có tất cả bao nhiêu con thỏ? +Tìm xem có tất cả bao nhiêu con thỏ Bài 3: Viết tiếp câu hỏi để có bài toán: Có 1 gà mẹ và có 7 gà con.Hỏi …………… -Bài toán còn thiếu câu hỏi -HS nêu câu hỏi:Hỏi có tất cả bao nhiêu con? Bài 4: Nhìn tranh vẽ, viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán: -Có … con chim đậu trên cành, có thêm … con chim đang bay tới. Hỏi …………………. -HS trả lời - Bài toán có lời văn Thứ sáu, ngày 14 tháng 1 tháng năm 2011 Tiết 1 : MÔN : TẬP VIẾT BÀI 21 : bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp,bếp lửa, giúp đỡ ,ướp cá I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU -Học sinh viết đúng các chữ : bập bênh, xinh đẹp, giúp đỡ, ướp cá, bếp lửa , lợp nhà ,Kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở tập viết 1,tập hai. -Giáo dục tính cẩn thận , kiên trì luyện viết chữ đẹp. II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Chữ mẫu, bảng phụ kẻ sẵn ô li. 2. Học sinh: Vở tập viết , bảng con. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của gv 1. Khởi động: 2. Kiểm tra bài cũ -Viết bảng con: rước đèn, vui thích -GV Nhận xét ghi điểm 3. Bài mới - Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em viết chữ : bập bênh, xinh đẹp, giúp đỡ, ướp cá, bếp lửa , lợp nhà Giáo viên ghi tên bài. HOẠT ĐỘNG 1 Quan sát và nhận xét chữ mẫu -Giới thiệu bài viết. -Nêu tên những con chữ cao 2 ô li? -Nêu tên những con chữ cao 5 ô li? -Nêu tên những con chữ cao 4 ô li? -Những chữ nào được ghép bằng 2 con chữ? -Nêu khoảng cách giữa chữ và chữ , từ và tư? HOẠT ĐỘNG 2 : Hướng dẫn cách viết *Viết mẫu chữ : bập bênh . -Viết mẫu và nêu quy trình : Đặt bút trên đường kẻ thứ 2, viết chữ b, rê bút viết vần âp, lia bút viết dấu nặng ta được chữ bập. Nhấc bút cách 1 con chữ O đặt bút trên đường kẻ 2 viết chữ b, rê bút viết vần ênh ta được chữ bênh * GV giải nghĩa từ : Bập bênh Đồ chơi của trẻ em làm bằng ván đặt trên một cái trục ở giữa, cho trẻ ngồi ở hai đầu để nhún lên nhún xuống - GV viết mẫu từ : lợp nhà,xinh đẹp, giúp đỡ,ướp cá. Lưu ý : Nối nét giữa các con chữ, khoảng cách và vị trí dấu thanh - Giáo viên nhận xét sửa sai - Hướng dẫn HS đọc lại bài vừa viết HOẠT ĐỘNG 3 Tập viết -Giáo viên hướng dẫn Học sinh viết từng hàng vào vở . Lưu ý: Tư thế ngồi , cách cầm bút , nối nét , điểm đặt bút , điểm kết thúc, vị dấu thanh. -GV chấm 1 số bài -Nhận xét phần viết. 4.Củng cố -Đọc lại các từ vừa luyện viết -Nhận xét vở 5.Dăn dò -Viết lại các chữ nhiều lần cho thành thạo -Chuẩn bị tiết sau -Nhận xét tiết học Hoạt động của hs - Hát -2 HS lên bảng viết từ : rước đèn , vui thích -HS đọc - â, ê, n, x, i , e, u, ơ, ư, c, a - b, h, g - p, đ -nh, gi -Chữ : 1 con chữ O -Từ : 2 con chữ O -Học sinh quan sát - HS nhận xét - Học sinh viết bảng con -Học sinh quan sát - Học sinh viết bảng con - HS đọc đồng thanh - Học sinh lấy vở thực hành -Học sinh đọc lại bài vừa viết Tiết 2 : MÔN : TẬP VIẾT BÀI 18 : Sách giáo khoa, hí hoáy, kế hoạch, khoanh tay I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Học sinh viết đúng các chữ : Sách giáo khoa, hí hoáy, kế hoạch, khoanh tay.Kiểu chữ viết thường,cỡ vừa. -Giáo dục tính cẩn thận , kiên trì luyện viết chữ đẹp. II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Chữ mẫu, bảng phụ kẻ sẵn ô li. 2. Học sinh: Vở tập viết , bảng con. III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của gv 1. Khởi động: 2. Kiểm tra bài cũ -Viết bảng con: xinh đẹp, giúp đỡ - Nhận xét 3. Bài mới - Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em viết chữ :“ sách giáo khoa, hí hoáy, kế hoạch, khoanh tay”. - Giáo viên ghi tên bài. HOẠT ĐỘNG 1 Quan sát và nhận xét chữ mẫu -Giới thiệu mẫu chữ luyện viết. -Nêu tên những con chữ cao 2 ô li? -Nêu tên những con chữ cao 5 ô li? -Con chữ “ s “ cao mấy ô ly? -Nêu khoảng cách giữa chữ và chữ , từ và tư? HOẠT ĐỘNG 2 : Hướng dẫn cách viết *Viết mẫu chữ : sách giáo khoa -Viết mẫu dòng kẻ -Viết mẫu và nêu quy trình : Đặt bút trên đường kẻ thứ 1, viết con chữ s, rê bút viết vần ach, lia bút viết dấu sắc trên con chữ a ta được chữ sách. Nhấc bút cách 1 con chữ O đặt bút dưới đường kẻ 2 viết con chữ gi, rê bút viết vần ao, lia bút viết dấu sắc trên con chữ a ta được chữ giáo. Nhấc bút cách 1 con chữ O đặt bút dưới đường kẻ 2 viết con chữ kh, rê bút viết vần oa, lia bút viết dấu sắc trên con chữ a ta được chư khoa . *Viết mẫu chữ : hí hoáy ,kế hoạch,khoanh tay. -Viết mẫu dòng kẻ -Viết mẫu và nêu quy trình viết . Lưu ý : Nối nét giữa các con chữ, khoảng cách và vị trí dấu thanh - Nhận xét bảng HOẠT ĐỘNG 3 Tập viết -Giáo viên hướng dẫn Học sinh viết từng hàng vào vở . Lưu ý: Tư thế ngồi , cách cầm bút , nối nét , điểm đặt bút , điểm kết thúc, vị dấu thanh. -GV chấm 1 số bài -Nhận xét phần viết. 4.Củng Cố -Đọc lại các từ vừa luyện viết -Nhận xét vở 5.Dăn Dò -Viết lại các chữ nhiều lần cho thành thạo -Chuẩn bị tiết sau -Nhận xét tiết học Hoạt động của hs - Hát -Học sinh viết bảng con . -HS đọc - a, c, i, o, ê,n - g, k, h , y - hơn 2 ô li -Chữ : 1 con chữ O -Từ : 2 con chữ O -Học sinh quan sát - Học sinh viết bảng con -Học sinh quan sát - Học sinh viết bảng con -Đọc các chữ trên -HS viết vở in - Học sinh đọc SINH HOẠT LỚP I.Mục đích yêu cầu -Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 21 -Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 22 II.Các hoạt động lên lớp. 1Khởi động. 2.Sinh hoạt lớp -GV nhận xét: a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan. Săn,Phúc,Hùng,Thoan,… -Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,trinh…Kết quả học tập thấp.Bên cạnh đó ,có một vài em hay bỏ học sau giờ ra chơi:Hùng,Han,Hải c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường -Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn 3.Kế hoạch tuần 22 a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch . -Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp. -Có ý thức rèn chữ viết. -Thi đua học tốtđôi bạn cùng tiến. -Khắc phục tồn tại ở tuần 21 *Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ. Tiết 1: MÔN: THỂ DỤC BÀI : THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Ôn 3 động tác thể dục đã học. Học động tác vặn mình. - Điểm số hàng dọc theo tổ. II. ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN - Sân trường - còi – kẻ sân trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Phần mở đầu: -Giáo viên nhận lớp , kiểm tra sĩ số . -Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học -Khởi động : +Trò chơi :Đi ngược chiều theo tín hiệu 2. Phần cơ bản: * Ôn 3 động tác thể dục đã học -GV cho HS ôn lại 3 động tác thể dục đã học - Sau mỗi lần GV nhận xét, chỉnh sửa *Học động tác vặn mình -GV nêu tên, làm mẫu, giải thích động tác - Sau mỗi lần GV nhận xét, chỉnh sửa * Ôn 4 động tác thể dục đã học - GV theo dõi, nhận xét *Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số * Trò chơi : Chạy tiếp sức. 3. Phần kết thúc - GV cho HS đi thường theo nhịp 2 x 4 hàng dọc và hát - GV + HS hệ thống lại bài. - GV nhận xét tiết học và giao bài tập về nhà. -Các tổ trưởng tập báo cáo sĩ số cho cán sự, cán sự báo cáo những bạn vắng mặt cho GV + Học sinh đứng vỗ tay và hát + Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. +Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu +HS đang đi theo vòng tròn, khi thấy GV thổi 1 tiếng còi, thì quay lại đi ngược chiều vòng tròn đã đi.Sau khi đi được 1 đoạn, nghe thấy tiếng còi thì quay lại, đi ngược với chiều vừa đi.Trò chơi cứ thế tiếp tục -HS tập 2– 3 lần , mỗi động tác 2 x 4 nhịp -HS tập bắt chước -HS tập 4 – 5 lần -HS tập 2 – 4 lần -HS tập 2 – 4 lần -HS chơi trò chơi -HS đi thường theo nhịp -Cho 1 tổ lên tập lại các động tác vừa học

File đính kèm:

  • docTAT CA TUAN 21.doc
Giáo án liên quan