MÔN : TIẾNG VIỆT
BÀI 86 : ÔP - ƠP
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được: ôp – ơp – hộp sữa – lớp học
-Đọc được từ và câu ứng dụng:
Đám mây xốp trắng như bông
Ngủ quên dưới đáy hồ trong lúc nào
Nghe con cá đớp ngôi sao
Giật mình mây thức bay vào rừng xa
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Các bạn lớp em
* Riêng em TT: đọc viết ở mức độ : ôp – ơp – hộp sữa – lớp học
-Nghe bạn nói về chủ đề : Các bạn lớp em
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2106 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết 3 :
MÔN : TOÁN
BÀI : BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN
I . Mục đích yêu cầu:
-Giúp HS bước đầu nhận biết bài toán có lời văn gồm các số ( điều đã biết )và câu hỏi ( điều cần tìm )
-Điền đúng số ,đúng câu hỏi của bài toán theo hình vẽ.
II . Chuẩn bị :
GV bó chục que tính , bảng phụ
HS : SGK , ĐDHT
III . Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1 . Khởi động:
2 . Kiểm tra bài cũ :
-GV đọc: 17 – 5 15 – 4 19 – 6
-GV nhận xét .
3 . Bài mới:
* Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ HD cá em học thêm 1 dạng toán mới đó là bài: Bài toán có lời văn
-GV ghi bảng: Bài toán có lời văn
*Giới thiệu bài toán có lời văn
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán
-GV nêu nhiệm vụ, yêu cầu cần thực hiện
-GV HD HS quan sát hình vẽ rồi viết ( nêu ) số thích hợp vào mỗi chỗ chấm để có bài toán
-GV hỏi:
+Bài toán cho biết gì?
+Bài toán hỏi gì?
+Theo câu hỏi này ta phải làm gì?
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán
-GV HD HS tương tự
+Bài toán cho biết gì?
+Bài toán hỏi gì?
+Theo câu hỏi này ta phải làm gì?
Bài 3: Viết tiếp câu hỏi để có bài toán
-GV HD HS nêu nhiệm vụ cần thực hiện.
Bài 4: Nhìn tranh vẽ, viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán
-GV HD HS quan sát hình vẽ rồi đọc bài toán.
-GV hỏi: Bài toán còn thiếu gì?
-GV Yêu cầu HS nêu câu hỏi của bài toán
-GV tổ chức cho HS tự điền số thích hợp, viết tiếp câu hỏi vào chỗ chấm
-GV tập cho HS tự nhận xét, chữa bài
4. Củng cố
-Hôm nay học bài gì?
-GV tóm tắt nội dung bài
5.Dặn dò
-Chuẩn bị bài: Giải toán có lời văn
-Nhận xét tiết học .
- Hát
-3 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con
-HS đọc tên bài
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán:
Có … bạn, có thêm … bạn đang đi tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn?
+Có 1 bạn, có thêm 3 bạn nữa.
+Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn?
+Tìm xem có tất cả bao nhiêu bạn
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán:
Có… con thỏ, có thêm … con thỏ đang chạy tới. Hỏi có tất cả bao nhiêu con thỏ?
+Có 5 con thỏ, có thêm 4 con nữa.
+Hỏi có tất cả bao nhiêu con thỏ?
+Tìm xem có tất cả bao nhiêu con thỏ
Bài 3: Viết tiếp câu hỏi để có bài toán:
Có 1 gà mẹ và có 7 gà con.Hỏi ……………
-Bài toán còn thiếu câu hỏi
-HS nêu câu hỏi:Hỏi có tất cả bao nhiêu con?
Bài 4: Nhìn tranh vẽ, viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán:
-Có … con chim đậu trên cành, có thêm … con chim đang bay tới. Hỏi ………………….
-HS trả lời
- Bài toán có lời văn
Thứ sáu, ngày 14 tháng 1 tháng năm 2011
Tiết 1 :
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 21 : bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp,bếp lửa, giúp đỡ ,ướp cá
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-Học sinh viết đúng các chữ : bập bênh, xinh đẹp, giúp đỡ, ướp cá, bếp lửa , lợp nhà
,Kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở tập viết 1,tập hai.
-Giáo dục tính cẩn thận , kiên trì luyện viết chữ đẹp.
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Chữ mẫu, bảng phụ kẻ sẵn ô li.
2. Học sinh: Vở tập viết , bảng con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của gv
1. Khởi động:
2. Kiểm tra bài cũ
-Viết bảng con: rước đèn, vui thích
-GV Nhận xét ghi điểm
3. Bài mới
- Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em viết chữ : bập bênh, xinh đẹp, giúp đỡ, ướp cá, bếp lửa , lợp nhà
Giáo viên ghi tên bài.
HOẠT ĐỘNG 1 Quan sát và nhận xét chữ mẫu
-Giới thiệu bài viết.
-Nêu tên những con chữ cao 2 ô li?
-Nêu tên những con chữ cao 5 ô li?
-Nêu tên những con chữ cao 4 ô li?
-Những chữ nào được ghép bằng 2 con chữ?
-Nêu khoảng cách giữa chữ và chữ , từ và tư?
HOẠT ĐỘNG 2 :
Hướng dẫn cách viết
*Viết mẫu chữ : bập bênh .
-Viết mẫu và nêu quy trình : Đặt bút trên đường kẻ thứ 2, viết chữ b, rê bút viết vần âp, lia bút viết dấu nặng ta được chữ bập. Nhấc bút cách 1 con chữ O đặt bút trên đường kẻ 2 viết chữ b, rê bút viết vần ênh ta được chữ bênh
* GV giải nghĩa từ : Bập bênh
Đồ chơi của trẻ em làm bằng ván đặt trên một cái trục ở giữa, cho trẻ ngồi ở hai đầu để nhún lên nhún xuống
- GV viết mẫu từ : lợp nhà,xinh đẹp, giúp đỡ,ướp cá.
Lưu ý : Nối nét giữa các con chữ, khoảng cách và vị trí dấu thanh
- Giáo viên nhận xét sửa sai
- Hướng dẫn HS đọc lại bài vừa viết
HOẠT ĐỘNG 3
Tập viết
-Giáo viên hướng dẫn Học sinh viết từng hàng vào vở .
Lưu ý: Tư thế ngồi , cách cầm bút , nối nét , điểm đặt bút , điểm kết thúc, vị dấu thanh.
-GV chấm 1 số bài
-Nhận xét phần viết.
4.Củng cố
-Đọc lại các từ vừa luyện viết
-Nhận xét vở
5.Dăn dò
-Viết lại các chữ nhiều lần cho thành thạo
-Chuẩn bị tiết sau
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của hs
- Hát
-2 HS lên bảng viết từ : rước đèn , vui thích
-HS đọc
- â, ê, n, x, i , e, u, ơ, ư, c, a
- b, h, g
- p, đ
-nh, gi
-Chữ : 1 con chữ O
-Từ : 2 con chữ O
-Học sinh quan sát
- HS nhận xét
- Học sinh viết bảng con
-Học sinh quan sát
- Học sinh viết bảng con
- HS đọc đồng thanh
- Học sinh lấy vở thực hành
-Học sinh đọc lại bài vừa viết
Tiết 2 :
MÔN : TẬP VIẾT
BÀI 18 : Sách giáo khoa, hí hoáy, kế hoạch, khoanh tay
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Học sinh viết đúng các chữ : Sách giáo khoa, hí hoáy, kế hoạch, khoanh tay.Kiểu chữ viết thường,cỡ vừa.
-Giáo dục tính cẩn thận , kiên trì luyện viết chữ đẹp.
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Chữ mẫu, bảng phụ kẻ sẵn ô li.
2. Học sinh: Vở tập viết , bảng con.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của gv
1. Khởi động:
2. Kiểm tra bài cũ
-Viết bảng con: xinh đẹp, giúp đỡ
- Nhận xét
3. Bài mới
- Giới thiệu bài: Tiết học hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em viết chữ :“ sách giáo khoa, hí hoáy, kế hoạch, khoanh tay”.
- Giáo viên ghi tên bài.
HOẠT ĐỘNG 1 Quan sát và nhận xét chữ mẫu
-Giới thiệu mẫu chữ luyện viết.
-Nêu tên những con chữ cao 2 ô li?
-Nêu tên những con chữ cao 5 ô li?
-Con chữ “ s “ cao mấy ô ly?
-Nêu khoảng cách giữa chữ và chữ , từ và tư?
HOẠT ĐỘNG 2 :
Hướng dẫn cách viết
*Viết mẫu chữ : sách giáo khoa
-Viết mẫu dòng kẻ
-Viết mẫu và nêu quy trình : Đặt bút trên đường kẻ thứ 1, viết con chữ s, rê bút viết vần ach, lia bút viết dấu sắc trên con chữ a ta được chữ sách. Nhấc bút cách 1 con chữ O đặt bút dưới đường kẻ 2 viết con chữ gi, rê bút viết vần ao, lia bút viết dấu sắc trên con chữ a ta được chữ giáo. Nhấc bút cách 1 con chữ O đặt bút dưới đường kẻ 2 viết con chữ kh, rê bút viết vần oa, lia bút viết dấu sắc trên con chữ a ta được chư khoa .
*Viết mẫu chữ : hí hoáy ,kế hoạch,khoanh tay.
-Viết mẫu dòng kẻ
-Viết mẫu và nêu quy trình viết .
Lưu ý : Nối nét giữa các con chữ, khoảng cách và vị trí dấu thanh
- Nhận xét bảng
HOẠT ĐỘNG 3
Tập viết
-Giáo viên hướng dẫn Học sinh viết từng hàng vào vở .
Lưu ý: Tư thế ngồi , cách cầm bút , nối nét , điểm đặt bút , điểm kết thúc, vị dấu thanh.
-GV chấm 1 số bài
-Nhận xét phần viết.
4.Củng Cố
-Đọc lại các từ vừa luyện viết
-Nhận xét vở
5.Dăn Dò
-Viết lại các chữ nhiều lần cho thành thạo
-Chuẩn bị tiết sau
-Nhận xét tiết học
Hoạt động của hs
- Hát
-Học sinh viết bảng con .
-HS đọc
- a, c, i, o, ê,n
- g, k, h , y
- hơn 2 ô li
-Chữ : 1 con chữ O
-Từ : 2 con chữ O
-Học sinh quan sát
- Học sinh viết bảng con
-Học sinh quan sát
- Học sinh viết bảng con
-Đọc các chữ trên
-HS viết vở in
- Học sinh đọc
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 21
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 22
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan. Săn,Phúc,Hùng,Thoan,…
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,trinh…Kết quả học tập thấp.Bên cạnh đó ,có một vài em hay bỏ học sau giờ ra chơi:Hùng,Han,Hải
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn
3.Kế hoạch tuần 22
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Thi đua học tốtđôi bạn cùng tiến.
-Khắc phục tồn tại ở tuần 21
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
Tiết 1:
MÔN: THỂ DỤC
BÀI : THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Ôn 3 động tác thể dục đã học. Học động tác vặn mình.
- Điểm số hàng dọc theo tổ.
II. ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN
- Sân trường - còi – kẻ sân trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Phần mở đầu:
-Giáo viên nhận lớp , kiểm tra sĩ số .
-Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
-Khởi động :
+Trò chơi :Đi ngược chiều theo tín hiệu
2. Phần cơ bản:
* Ôn 3 động tác thể dục đã học
-GV cho HS ôn lại 3 động tác thể dục đã học
- Sau mỗi lần GV nhận xét, chỉnh sửa
*Học động tác vặn mình
-GV nêu tên, làm mẫu, giải thích động tác
- Sau mỗi lần GV nhận xét, chỉnh sửa
* Ôn 4 động tác thể dục đã học
- GV theo dõi, nhận xét
*Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
* Trò chơi : Chạy tiếp sức.
3. Phần kết thúc
- GV cho HS đi thường theo nhịp 2 x 4 hàng dọc và hát
- GV + HS hệ thống lại bài.
- GV nhận xét tiết học và giao bài tập về nhà.
-Các tổ trưởng tập báo cáo sĩ số cho cán sự, cán sự báo cáo những bạn vắng mặt cho GV
+ Học sinh đứng vỗ tay và hát
+ Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
+Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
+HS đang đi theo vòng tròn, khi thấy GV thổi 1 tiếng còi, thì quay lại đi ngược chiều vòng tròn đã đi.Sau khi đi được 1 đoạn, nghe thấy tiếng còi thì quay lại, đi ngược với chiều vừa đi.Trò chơi cứ thế tiếp tục
-HS tập 2– 3 lần , mỗi động tác
2 x 4 nhịp
-HS tập bắt chước
-HS tập 4 – 5 lần
-HS tập 2 – 4 lần
-HS tập 2 – 4 lần
-HS chơi trò chơi
-HS đi thường theo nhịp
-Cho 1 tổ lên tập lại các động tác vừa học
File đính kèm:
- TAT CA TUAN 21.doc