Môn : Học vần
Bài : ach
I. Mục đích yêu cầu :
-Học sinh đọc, viết được: ach, cuốn sách
-Đọc được từ và câu ứng dụng:
Mẹ, mẹ ơi cô dạy
Phải giữ sạch đôi tay
Bàn tay mà giây bẩn
Sách, áo cũng bẩn ngay
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Giữ gìn sách vở
* Riêng em TT : Đọc viết ở mức độ : ach – cuốn sách
- Nghe bạn nói về chủ đề : Giữ gìn sách vở
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành.
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1396 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 1 tuần 20, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âm ap
-HS : a – pờ - ap
-HS ghép : sạp
-HS đánh vần tiếng :
sờ – ap – sap – nặng - sạp
- HS : trả lời
- HS đọc : múa sạp
Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- HS đọc thầm , tìm và gạch chân tiếng mới
-Học sinh đọc cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
-HS nghe
- 2 -3 HS đọc lại
-Con chữ o và p
- Con chữ o cao 2 ô li, con chữ p cao 4 ô li
-Học sinh viết bảng con
-Học sinh quan sát và nhận xét độ cao của các con chữ
-Học sinh viết bảng con :
Tiết 2:
LUYỆN TẬP (TIẾT 2)
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG 1
Luyện đọc
* Luyện đọc các vần đã học ở tiết 1
*Đọc câu ứng dụng
- GV giới thiệu tranh minh hoạ, hỏi :
+Tranh vẽ gì ?
- Gv rút ra câu ứng dụng
- Hưóng dẫn HS tìm tiếng mới có vần vừa học
- HDHS đọc
-GV nhận xét , chỉnh sửa .
-GV đọc mẫu
HOẠT ĐỘNG 2:Luyện nói
-Giáo viên treo tranh và yêu cầu HS quan sát và nói theo những gợi ý sau:
+Tranh vẽ những gì ?
+GV yêu cầu HS xác định đâu là chóp núi, đâu là ngọn cây, đâu là tháp chuông?
+GV hỏi: Chóp núi, ngọn cây , tháp chuông là nơi như thế nào so với núi, cây, chuông ?
HOẠT ĐỘNG 2 :
Luyện viết
-GV HDHS viết bài vào vở
op – ap – họp nhóm – múa sạp
-GV uốn nắn , chỉnh sửa cho HS
- HS viết xong GV thu chấm một số HS và nhận xét tuyên dương
4. Củng cố
-GV chỉ bảng (SGK)
5. Dặn dò
-Đọc lại bài vừa học
-Chuẩn bị bài 85 : ăp - âp
-Nhận xét tiết học
HOẠT ĐỘNG CỦA H. SINH
-HS lần lượt đọc :
op – họp – họp nhóm
ap – sạp – múa sạp
- HS đọc từ ứng dụng : cá nhân , nhóm , lớp
-HS quan sát , nhận xét
- Con Nai vàng ngơ ngác đang đạp trên lá vàng khô
-HS tìm và gạch chân tiếng mới
-HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- 2 – 3 HS đọc lại
-HS đọc tên bài luyện nói:
- chóp núi, ngọn cây , tháp chuông.
+Chóp núi, ngọn cây , tháp chuông.
+HS chỉ nhanh vào tranh và gọi tên
+ HS : là nơi cao nhất
- HS lấy vở viết bài
- HS theo dõi , đọc theo
TIẾT 3
M ÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
I . Mục đích yêu cầu :
-Thực hiện được phép trừ (không nhớ)trong phạm vi 20
-Trừ nhẩm dạng 17-3.
II . Chuẩn bị :
GV: tranh vẽ bó chục que tính , bảng phụ
HS : SGK , ĐDHT
III . Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1 . Khởi động :
2 . Kiểm tra bài cũ :
-GV đọc: 17 – 4 15 – 2 16 – 5
-GV nhận xét .
3 . Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Để củng cố phép trừ dạng 17 – 3. Hôm nay cô cùng các em sẽ đi vào bài Luyện tập
-GV ghi bảng: Luyện tập
b. Thực hành
Bài 1 : Đặt tính rồi tính :
-HS nêu yêu cầu bài
-HS đặt tính theo cột dọc rồi tính
-HS làm bảng con
-Nhận xét, chữa bài
Bài 2 : Tính nhẩm
-HS nêu yêu cầu bài
-HS tính nhẩm rồi điền kết quả vào vở
-GV nhận xét, chữa bài
Bài 3 : Tính
-HS nêu yêu cầu bài
-GV HD HS thực hiện các phép tính từ trái sang phải ( hoặc nhẩm ) rồi ghi kết quả cuối cùng.
-GV cho HS lên bảng làm
-GV nhận xét, chữa bài
4 : Củng cố
-Hôm nay học bài gì?
-GV tóm tắt nội dung bài
4.Dặn dò
-Chuẩn bị : Phép trừ dạng 17 - 7
-Nhận xét tiết học .
- Hát
-3 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con
-HS đọc tên bài
Bài 1: Đặt tính rồi tính :
14 17 19 16 17 19 - - - - - -
3 5 2 5 2 7
11 12 17 11 15 12
Bài 2: Tính nhẩm:
15 – 4 = 11 17-2 = 15 15-3=12
19 – 8 =11 16 -2 =14 15-2=13
Bài 3: Tính:
12 + 3 – 1 =14 17 – 5 + 2 =14
15 - 3 -1 = 14
-HS trả lời
Thứ sáu ngày 7 tháng 1 năm 2011
Tiết 1 :
MÔN : HỌC VẦN
BÀI : ĂP – ÂP
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Học sinh đọc, viết được: ăp – âp – cải bắp – cá mập
-Đọc được từ và câu ứng dụng
-Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Trong cặp sách của em
* Riêng em TT : Đọc , viết ở mức độ ăp –ap - cải bắp – cá mập
- Nghe bạn nói về chủ đề : Trong cặp sách của em
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên: Tranh minh họa sgk
2. Học sinh: SGK, vở tập viết, bộ thực hành.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA gv
1. Khởi động
2. Kiểm tra bài cũ :
Op - ap
-HS đọc vần, tiếng từ ứng dụng
-HS đọc câu ứng dụng
-Viết bảng con : họp nhóm, múa sạp
-Nhận xét : Ghi điểm
3. Bài mới
Giới thiệu bài : Hôm nay , chúng ta sẽ học hai vần : ăp - âp
-Giáo viên ghi bảng : ăp - âp
HOẠT ĐỘNG 1 :Học vần ăp
a.Nhận diện vần:
-Vần ăp được tạo bởi những con chữnào?
-Yêu cầu HS ghép cho cô vần ăp ?
b- Đánh vần :
-GV đọc mẫu ăp
-GV hỏi : vần ăp được đánh vần như thế nào?
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu
*GV Yêu cầu HS ghép thêm vào vần ăp chữ b và dấu sắc để tạo thành tiếng mới ?
- GV yêu cầu HS đánh vần tiếng:
bắp ?
* GV giới thiệu tranh và hỏi: Đây là cái gì?
- GV ghi bảng : cải bắp
-GV đọc mẫu , chỉnh sửa nhịp đọc cho HS
HOẠT ĐỘNG 2 :Học vần âp
-Vần âp được tạo bởi những con chữnào?
- HDHS so sánh âp – ăp
- Giống nhau
- Khác nhau
-Yêu cầu HS ghép cho cô vần âp ?
b- Đánh vần :
-GV đọc mẫu âp
-GV hỏi : vần âp được đánh vần như thế nào?
GV chỉnh sửa, đánh vần mẫu
*GV Yêu cầu HS ghép thêm vào vần âp chữ m và dấu nặng để tạo thành tiếng mới ?
- GV yêu cầu HS đánh vần tiếng: mập ?
* GV giới thiệu tranh và hỏi: Đây là con gì?
- GV ghi bảng : cá mập
-GV đọc mẫu , chỉnh sửa nhịp đọc cho HS HOẠT ĐỘNG 3 :Đọc từ ứng dụng
-Giáo viên ghi bảng:
gặp gỡ tập múa
ngăn nắp bập bênh
-Giáo viên giải thích từ:
- GV đọc mẫu
c- Hướng dẫn viết bảng :
* Giáo viên viết mẫu : ăp
-Vần ăp được tạo bởi những con chữ nào?
-Cao mấy ô li ?
-Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn cách viết : vần ăp
*Giáo viên viết mẫu : âp,cải bắp,cá mập
-Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn cách viết
TIẾT 2 :
LUYỆN TẬP
A Luyện đọc
- Hướng dẫn HS đọc lại bài ở tiết 1
+ Hướng dẫn HS QS tranh và trả lời câu hỏi
? Trong tranh vẽ gì ?
GV rút ra đoạn thơ ứng dụng
Chuồn chuồn bay thấp
Mưa ngập bờ ao
Chuồn chuồn bay cao
Mưa rào lại tạnh
GVHD HS tìm tiếng có vần vừa học
HDHS đọc
B . Luyện nói :
? Bức tranh vẽ gì ?
GV rút ra từ ứng dụng
Trong cặp sách của em
HDHS tìm tiếng có vần vừa học
?trong cặp sách của em có những gì?
Đồ dùng trong cặp được xếp như thế nào?
Em cần bảo vệ cặp sách của em ra sao?
-Nhận xét
C . Hướng dẫn hs viết bài vào vở
-GV treo bài viết:
ăp-âp-bắp cải-cá mập
-Theo dõi hs viết bài
- HS viết xong GV thu chấm 1 số HS và nhận xét tuyên dương
4 . Cũng cố dặn dò
- HDHS đọc sách giáo khoa
GV nhận xét tiết học
HDHS làm bài tập
Về nhà học bài và viết bài
Xem trước bài mới : Bài 86 Ôn tập
HOẠT ĐỘNG CỦA H. s
- Hát
-2 Học sinh đọc
-1Học sinh đọc
-Học sinh viết bảng con
- Học sinh nhắc lại
-Vần ăp được tạo nên bởi ă và p
-HS ghép ăp
-HS phát âm ăp
-HS : á – pờ - ăp
-HS ghép : bắp
-HS đánh vần tiếng :
bờ – ăp – băp – sắc - bắp
- HS : cải bắp
- HS đọc : cải bắp
Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- Vần âp được ghép bởi â và p
- Giống : kết thúc bằng p
- Khác nhau : âp bắt đầu bằng â
-HS ghép âp
-HS phát âm âp
-HS : ớ – pờ - âp
-HS ghép : mập
-HS đánh vần tiếng :
mờ – âp – mâp – nặng - mập
- HS : cá mập
- HS đọc : cá mập
Cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
- HS đọc thầm , tìm và gạch chân tiếng mới
-Học sinh đọc cá nhân, dãy bàn, nhóm đồng thanh
-HS nghe
- 2 -3 HS đọc lại
-Con chữ ă và p
- Con chữ ă cao 2 ô li, con chữ p cao 4 ô li
-Học sinh viết bảng con vần ăp
-Học sinh quan sát và nhận xét độ cao của các con chữ
Học sinh viết bảng con
-HS đọc ĐT cá nhân , tổ
-Chuồn chuồn
- Thấp, ngập
-HS đọc ĐT , CN ,tổ
- Vẽ cặp sách
-Hs đọc bài luyện nói:
Trong cặp sách của em
-Cặp
-Hs nói theo gợi ý
- HS lấy vở viết bài
- HS đọc sgk
Tiết 3: ÂM NHẠC
( Cô Hương dạy )
Tiết 4.
SINH HOẠT LỚP
I.Mục đích yêu cầu
-Đánh giá kết quả học tập, sinh hoạt tuần 20
-Đề ra biện pháp khắc phục và lên kế hoạch tuần 21
II.Các hoạt động lên lớp.
1Khởi động.
2.Sinh hoạt lớp
-GV nhận xét:
a.Đạo đức: Các em chưa thật ngoan trong lớp còn hay nói chuyện riêng, hay đùa nghịch mất trật tự trong lớp
b.Học tập: Một số em có ý thức học tập tốt, ngoan. Săn,Phúc,Hùng,Thoan,…
-Tồn tại:Còn một số em lười học,nghỉ học vô lí do .Thiên,Han,trinh,thăn,hơn.Chất lượng học tập thấp.
c.Các công tác khác:Thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường
-Tồn tại: một số em đi học quần áo còn bẩn, vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ:Hơn,Hải,Thăn
3.Kế hoạch tuần 21
a.Đạo đức:Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong lớp, không chơi đùa nghịch .
-Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết giúp đỡ bạn bè
b.Học tập: Học bài và làm bài trước khi đến lớp.
-Có ý thức rèn chữ viết.
-Thi đua học tốt đôi bạn cùng tiến.
-Khắc phục tồn tại ở tuần 20
*Biện pháp thực hiện: GV thường xuyên KT việc học bài ở nhà của hs, thường xuyên kt đồ dùng học tập để nhắc nhở
c.Các công tác khác: tham gia vệ sinh lớp học,vệ sinh thân thể sạch sẽ.
***************************************
Tiết 1:
MÔN : THỂ DỤC
BÀI : BÀI THỂ DỤC TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Ôn 2 động tác thể dục đã học. Học động tác chân.
- Điểm số hàng dọc theo tổ.
II. ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN
- Sân trường - còi – kẻ sân trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Phần mở đầu:
-Giáo viên nhận lớp , kiểm tra sĩ số .
-Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học
-Khởi động :
+Giáo viên điều khiển.
+Múa hát tập thể
2. Phần cơ bản:
* Ôn 2 động tác thể dục đã học
-GV cho HS ôn lại 2 động tác thể dục đã học
- Sau mỗi lần GV nhận xét, chỉnh sửa
*Học động tác chân
-GV nêu tên, làm mẫu, giải thích động tác
- Sau mỗi lần GV nhận xét, chỉnh sửa
*Điểm số hàng dọc theo tổ
- GV theo dõi, nhận xét
* Trò chơi : nhảy ô tiếp sức.
3. Phần kết thúc
- GV cho HS đi thường theo nhịp 2 x 4
- Đứng tại chỗ + vỗ tay hát.
- GV + HS hệ thống lại bài.
- GV nhận xét tiết học và giao bài tập về nhà.
-Theo đội hình 4 hàng dọc chuyển thành 4 hàng ngang
-Theo đội hình 4 hàng ngang
+ Học sinh đứng vỗ tay và hát
+ Giậm chân tại chỗ , đếm theo nhịp
+HS múa hát tập thể
-HS tập 3 – 5 lần , mỗi động tác 2 x 4 nhịp
-HS tập 4 – 5 lần
-Tổ trưởng điều khiển
-Cả lớp chơi trò chơi
-HS đi thường theo nhịp
-Học sinh vừa đi vừa vỗ tay và hát .
-Cho 1 tổ lên tập lại các động tác vừa học
File đính kèm:
- tat ca tuan 20.doc